RE: Lái xe trong các trường hợp khẩn cấp (trích đăng)
Thật là một tinh thần bản lĩnh ! bài học hay ! hy vọng là đừng bao giờ gặp phải [8D][8D]
Thật là một tinh thần bản lĩnh ! bài học hay ! hy vọng là đừng bao giờ gặp phải [8D][8D]
RE: Lái xe trong các trường hợp khẩn cấp (trích đăng)
Luyện tập nhiều thì kỹ thuật (lý thuyết) sẽ trở thành kỹ xảo !
Luyện tập nhiều thì kỹ thuật (lý thuyết) sẽ trở thành kỹ xảo !
RE: Lái xe trong các trường hợp khẩn cấp (trích đăng)
Hoan hô bác, bài viết rất hay và bổ ích.
Nhưng nếu áp dụng vào thực tế tại VN thì ...[>:].
Em xin lỗi bác SongHan vì đã phóng tác từ bài viết của bác, mong bác lượng thứ.
-------------------------------------------------------
A. lái xe trong phố.
Bạn chỉ có một cơ hội là kéo thắng tay thật nhanh mặc cho xe xoay 360* hoặc phang vào dãy phân cách cứng để xe dừng lại. Nếu không làm được hai việc trên đồng nghĩa với việc bạn trở thành một tài xế lái "XE ĐIÊN", húc đổ và lôi theo bất cứ phương tiện hoặc vật gì ở phía trước mũi xe.
- Khả năng bạn cho những người điều khiển xe máy phía trước "lên tủ ngồi" là 50/50.
- Nếu 100% những nạn nhân đó "lên tủ ngồi" thì khả năng bạn ra trước vành móng ngựa là 50/50.
- 100% tên bạn sẽ có trên các báo vào sáng hôm sau.
B. Lái xe trên xa lộ.
Bạn chỉ có một cơ hội và kéo thằng tay thật nhanh và hướng tay lái vào vệ đường, đồng cỏ, ruộng lúc thật nhanh để tránh phải lao vào xe phía trước hoặc dãy phân cách. Nếu bạn không làm được việc đó bạn sẽ phải trực tiếp gọi điện thoại hoặc ai đó sẽ gọi thay bạn đến những số điện thoại sau. 115 (Trung Tâm Cấp Cứu) ; 116 ( bác Lái Xe Cẩu vào xác nhận số giúp em cái.)
Khi đó sẽ có những khả năng sau:
- 50% bạn sẽ dính vào mũi xe của mình vào mông của xe đi trước. Đi kèm theo là khả năng ngồi xe lăn trong 6 tháng và ngồi xe lăn vĩnh viễn được chia đều 50/50[&o]
- 40% bạn sẽ húc vào dải phân cách cứng (con lươn) khiến xe bạn bay cao và quay ngang rồi lăn nhiều vòng trên đường. Đi kèm theo là khả năng bạn và hành khách "lên nóc tủ ngồi" là 40%.
- 10% cuối cùng là bạn sẽ lao sang phần đường bên kia, bay vào nhà dân hoặc đâm trực diện vào xe ngược chiều. Đây là một điều cực kỳ xấu, vì như các bạn thấy những vụ tai nạn gây chết nhiều người gần đây là do đâm trực diện hoặc lao vào nhà cán chết người. Đi kèm theo là khả năng bạn và hành khách đi xe "lên tủ ngồi" 80%, 20% còn lại sẽ bị shock hoặc ăn cháo bằng đường ống qua thực quản trong một thời gian dài.
Nếu kịch bản này xảy ra thì bạn chiếc xe có thể lên báo Tin nhanh 12h trưa và Bản Tin Thời Sự của Đài Truyền Hình quốc gia.[&o]
--------------------------------------------------------
Hoan hô bác, bài viết rất hay và bổ ích.
Nhưng nếu áp dụng vào thực tế tại VN thì ...[>:].
Em xin lỗi bác SongHan vì đã phóng tác từ bài viết của bác, mong bác lượng thứ.
-------------------------------------------------------
A. lái xe trong phố.
Bạn chỉ có một cơ hội là kéo thắng tay thật nhanh mặc cho xe xoay 360* hoặc phang vào dãy phân cách cứng để xe dừng lại. Nếu không làm được hai việc trên đồng nghĩa với việc bạn trở thành một tài xế lái "XE ĐIÊN", húc đổ và lôi theo bất cứ phương tiện hoặc vật gì ở phía trước mũi xe.
- Khả năng bạn cho những người điều khiển xe máy phía trước "lên tủ ngồi" là 50/50.
- Nếu 100% những nạn nhân đó "lên tủ ngồi" thì khả năng bạn ra trước vành móng ngựa là 50/50.
- 100% tên bạn sẽ có trên các báo vào sáng hôm sau.
B. Lái xe trên xa lộ.
Bạn chỉ có một cơ hội và kéo thằng tay thật nhanh và hướng tay lái vào vệ đường, đồng cỏ, ruộng lúc thật nhanh để tránh phải lao vào xe phía trước hoặc dãy phân cách. Nếu bạn không làm được việc đó bạn sẽ phải trực tiếp gọi điện thoại hoặc ai đó sẽ gọi thay bạn đến những số điện thoại sau. 115 (Trung Tâm Cấp Cứu) ; 116 ( bác Lái Xe Cẩu vào xác nhận số giúp em cái.)
Khi đó sẽ có những khả năng sau:
- 50% bạn sẽ dính vào mũi xe của mình vào mông của xe đi trước. Đi kèm theo là khả năng ngồi xe lăn trong 6 tháng và ngồi xe lăn vĩnh viễn được chia đều 50/50[&o]
- 40% bạn sẽ húc vào dải phân cách cứng (con lươn) khiến xe bạn bay cao và quay ngang rồi lăn nhiều vòng trên đường. Đi kèm theo là khả năng bạn và hành khách "lên nóc tủ ngồi" là 40%.
- 10% cuối cùng là bạn sẽ lao sang phần đường bên kia, bay vào nhà dân hoặc đâm trực diện vào xe ngược chiều. Đây là một điều cực kỳ xấu, vì như các bạn thấy những vụ tai nạn gây chết nhiều người gần đây là do đâm trực diện hoặc lao vào nhà cán chết người. Đi kèm theo là khả năng bạn và hành khách đi xe "lên tủ ngồi" 80%, 20% còn lại sẽ bị shock hoặc ăn cháo bằng đường ống qua thực quản trong một thời gian dài.
Nếu kịch bản này xảy ra thì bạn chiếc xe có thể lên báo Tin nhanh 12h trưa và Bản Tin Thời Sự của Đài Truyền Hình quốc gia.[&o]
--------------------------------------------------------
Đúng như bác SongHan đã nói, mình phải chọn một đièu ít tệ hại hơn để làm, ví như ta đi Cadillac Escalader hay Land Cruiser thì cứ phangvào lưng bất cứ xe nào đi trước mặt mà chẳng cần lo lắm đến việc ngồi xe lăn. Còn nếu đi Matiz thì lành nhất là cứ phang xuống ruộng, mặc dù ta có thể húp cháo cả tuần lễ.Trích đoạn: songhan.
Luôn luôn ghi nhớ là, trong những điều tệ hại, bạn sẽ có cơ hội sống còn nếu bạn khôn ngoan chọn điều ít tệ hại nhất.
Last edited by a moderator:
RE: Lái xe trong các trường hợp khẩn cấp (trích đăng)
(Tiếp nhá)
@all: bài viết tớ trích đăng chỉ mang tính lý thuyết, mỗi người có 1 cách xử lý khác nhau, các bác cứ cho ý kiến nhé
2. Xe bị bể bánh:
Bạn đang lái xe trên xa lộ với tốc lực cao, bỗng nhiên một trong 4 bánh xe của bạn bị nổ vì những lý do như bánh xe mòn quá độ an toàn (gai xe mỏng hơn 1/32 hay .030 của một inch), bánh xe cán qua những vật sắc nhọn, bơm bánh xe quá độ…. Xe của bạn lập tức sẽ bị mất thăng bằng, và sẽ chao đảo. Những điều bạn cần làm trong trường hợp này là:
· Giữ bình tĩnh và không đạp thắng. Nếu bạn hốt hoảng đạp thắng, xe của bạn có thể quặt về một bên và sau đó sẽ lật và sẽ lăn nhiều vòng.
· Buông chân ga và kềm chặt tay lái. Sau một vài giây chao đảo, xe của bạn sẽ lấy lại được thăng bằng và bạn có thể điều khiển xe.
· Sau khi xe hết chao đảo, bật đèn chớp emergency, đạp thắng và từ từ lách vào lề phải.
· Nếu bạn đang ở gần lối ra xa lộ, lái xe chậm ra khỏi xa lộ. Đừng bận tâm về việc hư vỏ xe và niền xe. Sự an toàn của bạn quan trọng hơn.
· Nếu bạn ở quá xa lối ra xa lộ, tắp và đậu xe sát lề phải. Tự thay bánh dự phòng hoặc gọi cứu hộ (bảo hiểm) xin tiếp cứu nếu bạn có phone cầm tay. Nếu không bạn có thể nhờ bác tài xe khác gọi hộ !
(Tiếp nhá)
@all: bài viết tớ trích đăng chỉ mang tính lý thuyết, mỗi người có 1 cách xử lý khác nhau, các bác cứ cho ý kiến nhé
2. Xe bị bể bánh:
Bạn đang lái xe trên xa lộ với tốc lực cao, bỗng nhiên một trong 4 bánh xe của bạn bị nổ vì những lý do như bánh xe mòn quá độ an toàn (gai xe mỏng hơn 1/32 hay .030 của một inch), bánh xe cán qua những vật sắc nhọn, bơm bánh xe quá độ…. Xe của bạn lập tức sẽ bị mất thăng bằng, và sẽ chao đảo. Những điều bạn cần làm trong trường hợp này là:
· Giữ bình tĩnh và không đạp thắng. Nếu bạn hốt hoảng đạp thắng, xe của bạn có thể quặt về một bên và sau đó sẽ lật và sẽ lăn nhiều vòng.
· Buông chân ga và kềm chặt tay lái. Sau một vài giây chao đảo, xe của bạn sẽ lấy lại được thăng bằng và bạn có thể điều khiển xe.
· Sau khi xe hết chao đảo, bật đèn chớp emergency, đạp thắng và từ từ lách vào lề phải.
· Nếu bạn đang ở gần lối ra xa lộ, lái xe chậm ra khỏi xa lộ. Đừng bận tâm về việc hư vỏ xe và niền xe. Sự an toàn của bạn quan trọng hơn.
· Nếu bạn ở quá xa lối ra xa lộ, tắp và đậu xe sát lề phải. Tự thay bánh dự phòng hoặc gọi cứu hộ (bảo hiểm) xin tiếp cứu nếu bạn có phone cầm tay. Nếu không bạn có thể nhờ bác tài xe khác gọi hộ !
Last edited by a moderator:
RE: Lái xe trong các trường hợp khẩn cấp (trích đăng)
tắp vô lề an tàon ùi sao hem tự thay bánh sơ cua ta?[8|] chắc là bài giảng chưa có dạy nên đến bài này fải gọi cứu hộ. mấy bài sau có dạy sẽ áp dụng cách thay bánh lun
Trích đoạn: songhan
(Tiếp nhá)
@all: bài viết tớ trích đăng chỉ mang tính lý thuyết, mỗi người có 1 cách xử lý khác nhau, các bác cứ cho ý kiến nhé
2. Xe bị bể bánh:
Bạn đang lái xe trên xa lộ với tốc lực cao, bỗng nhiên một trong 4 bánh xe của bạn bị nổ vì những lý do như bánh xe mòn quá độ an toàn (gai xe mỏng hơn 1/32 hay .030 của một inch), bánh xe cán qua những vật sắc nhọn, bơm bánh xe quá độ…. Xe của bạn lập tức sẽ bị mất thăng bằng, và sẽ chao đảo. Những điều bạn cần làm trong trường hợp này là:
· Giữ bình tĩnh và không đạp thắng. Nếu bạn hốt hoảng đạp thắng, xe của bạn có thể quặt về một bên và sau đó sẽ lật và sẽ lăn nhiều vòng.
· Buông chân ga và kềm chặt tay lái. Sau một vài giây chao đảo, xe của bạn sẽ lấy lại được thăng bằng và bạn có thể điều khiển xe.
· Sau khi xe hết chao đảo, bật đèn chớp emergency, đạp thắng và từ từ lách vào lề phải.
· Nếu bạn đang ở gần lối ra xa lộ, lái xe chậm ra khỏi xa lộ. Đừng bận tâm về việc hư vỏ xe và niền xe. Sự an toàn của bạn quan trọng hơn.
· Nếu bạn ở quá xa lối ra xa lộ, tắp và đậu xe sát lề phải. Gọi cứu hộ (bảo hiểm) xin tiếp cứu nếu bạn có phone cầm tay. Nếu không bạn có thể nhờ bác tài xe khác gọi hộ !
tắp vô lề an tàon ùi sao hem tự thay bánh sơ cua ta?[8|] chắc là bài giảng chưa có dạy nên đến bài này fải gọi cứu hộ. mấy bài sau có dạy sẽ áp dụng cách thay bánh lun
RE: Lái xe trong các trường hợp khẩn cấp (trích đăng)
em đã bị mất thắng khi đang chạy rùi các bác , rất may là đang chạy chậm ( đi nhanh là chắc tèo luôn rồi ) . Khi đạp thắng nghe nhẹ hều và xe cứ chạy tới luôn bác tài . Nói chung là cứ bình tĩnh xử lý trả số và thắng tay là OK
em đã bị mất thắng khi đang chạy rùi các bác , rất may là đang chạy chậm ( đi nhanh là chắc tèo luôn rồi ) . Khi đạp thắng nghe nhẹ hều và xe cứ chạy tới luôn bác tài . Nói chung là cứ bình tĩnh xử lý trả số và thắng tay là OK
RE: Lái xe trong các trường hợp khẩn cấp (trích đăng)
3. Xe bị trượt (skid or hydroplaning):
Xe bị trượt có nhiều lý do, thường là vì bạn thắng gấp, quẹo gắt hoặc vì đường trơn trợt trong mùa mưa, hay đường bị dính dầu nhớt ( ở VN các đoạn đèo quanh co rất hay gặp). Nếu bạn không để ý và bảo trì vỏ xe của bạn đúng mức đến nỗi chúng bị mòn quá độ (gai bánh xe mỏng hơn 1/32 của một inch), bạn đang đánh bài với sinh mạng của bạn và những người thân trong xe mỗi khi bạn lái xe trên đường hoặc xa lộ, nhất là vào mùa mưa
Lý do là khi những bánh xe của bạn quá mòn, những rãnh bánh xe sẽ không còn khả năng thoát nước hoặc gai xe không còn khả năng bám trên mặt đường, khi bạn lái xe qua khoảng đường mưa ướt đóng vũng, xe của bạn sẽ có cơ hội bị trượt ngang và bạn sẽ mất sự điều khiển chiếc xe. Những điều nên làm trong trường hợp này là:
· Giữ bình tĩnh và không đạp thắng. Nếu bạn hốt hoảng đạp thắng, xe của bạn có thể sẽ quay vòng 360 độ, sẽ lật và lăn nhiều vòng, sẽ đâm vào gốc cây hoặc thành xi măng chắn trên xa lộ.
· Buông chân ga
· Nếu xe trượt vì đi ngang qua đoạn đường có nước đọng vũng, bạn chỉ cần kềm chặt tay lái, sau khi xe qua khỏi vũng nước, xe sẽ trở lại thăng bằng, bạn sẽ có thể lấy lại sự điều khiển xe.
· Nếu xe đuôi bị trượt ngang vì đường đóng băng hay tuyết, bạn chỉ cần bẻ tay lái cùng chiều với đuôi xe đến khi bạn cảm thấy có thể điều khiển được xe. Sau đó, cẩn thận bẻ tay lái ngược lại đến khi xe trở lại thăng bằng.
3. Xe bị trượt (skid or hydroplaning):
Xe bị trượt có nhiều lý do, thường là vì bạn thắng gấp, quẹo gắt hoặc vì đường trơn trợt trong mùa mưa, hay đường bị dính dầu nhớt ( ở VN các đoạn đèo quanh co rất hay gặp). Nếu bạn không để ý và bảo trì vỏ xe của bạn đúng mức đến nỗi chúng bị mòn quá độ (gai bánh xe mỏng hơn 1/32 của một inch), bạn đang đánh bài với sinh mạng của bạn và những người thân trong xe mỗi khi bạn lái xe trên đường hoặc xa lộ, nhất là vào mùa mưa
Lý do là khi những bánh xe của bạn quá mòn, những rãnh bánh xe sẽ không còn khả năng thoát nước hoặc gai xe không còn khả năng bám trên mặt đường, khi bạn lái xe qua khoảng đường mưa ướt đóng vũng, xe của bạn sẽ có cơ hội bị trượt ngang và bạn sẽ mất sự điều khiển chiếc xe. Những điều nên làm trong trường hợp này là:
· Giữ bình tĩnh và không đạp thắng. Nếu bạn hốt hoảng đạp thắng, xe của bạn có thể sẽ quay vòng 360 độ, sẽ lật và lăn nhiều vòng, sẽ đâm vào gốc cây hoặc thành xi măng chắn trên xa lộ.
· Buông chân ga
· Nếu xe trượt vì đi ngang qua đoạn đường có nước đọng vũng, bạn chỉ cần kềm chặt tay lái, sau khi xe qua khỏi vũng nước, xe sẽ trở lại thăng bằng, bạn sẽ có thể lấy lại sự điều khiển xe.
· Nếu xe đuôi bị trượt ngang vì đường đóng băng hay tuyết, bạn chỉ cần bẻ tay lái cùng chiều với đuôi xe đến khi bạn cảm thấy có thể điều khiển được xe. Sau đó, cẩn thận bẻ tay lái ngược lại đến khi xe trở lại thăng bằng.
Last edited by a moderator: