Đối với người đi 2B:
Các hiện tượng như bác chủ đã gặp và nêu trên(hầu như bác chỉ đề cập tới 2B), theo em xuất phát từ các nguyên nhân sau:
- Hầu hết rất lơ mơ về luật GT, ngoại trừ những người đã từng lái 4B có bằng học thật, thi thật.
- Họ chỉ biết đều khiển xe 2B cho nó chạy thôi, mà không hề biết luật.
- Tương đối hiểu biết luật GT, nhưng do nhận thức đố kỵ với người đi xe 4B → hành động: khiêu khích, coi thường.
- Luôn có quan niệm xe lớn (nghĩa là có tiền/giàu) luôn phải nhường xe nhỏ và luôn có lỗi nếu tai nạn xảy ra hoặc cọ quẹt, . . . nên họ chạy hơi ngông.
- Xe nhỏ dễ luồn lách, nên luồn vô tội vạ bất chấp sự nguy hiểm tới tính mạng của họ và những người GT xung quanh.
- Ngu mà lì.
- v.v ... và v.v ...
Đối với bác chủ:
Mỗi lần như vậy (gặp tình huống không hay xung quanh xe bác) bác lại "chọi đá" họ mà kính cửa bác đã lên hết thì làm seo mờ trúng đích đặng: thía là nó bay ngược lại và làm u đầu bác là hiển nhiên và cứ bác chọi nhiều chừng nào thì đầu mình lại u nhiều chừng đó khổ thân mình.
Túm lợi bác chửi họ có nghe được đâu nè?
Em khuyên bác, em can bác nhé: để giảm trình độ chửi thề(không mong muốn), cứ mỗi lần gặp tình huống bất bình như vậy, bác hãy mỉm cười với những người không nghe, không biết đó đi cho lòng nó nhẹ và thanh thản bác ạ, hơn nữa đôi lúc không kiềm chế được nhiều điều không hay dễ xảy ra đó bác mà lại có F1 (lỡ bực quá xuất khẩu thành thơ) thì mần răng mà dạy con đây.
À, bác tìm và đọc lại bài "
Xe chở rác . . . ." ở thớt nào đó khá lâu, hay lắm đó.
Riêng em nhờ được lái xe 4B với thực trạng GT tại VN, mà tính nóng của em giảm rất nhiều bác ạ!
Chúc bác
vui lái an toàn trên mọi nẻo đường.
cho nó mát.