Hạng C
9/7/13
972
872
93
Bác Porche 911GT3, theo tôi nghĩ khi tắt máy tính năng hỗ trợ tay lái điện bị tắt, bạn sẽ không điều khiển được tay lái trong khi xe đang còn động năng quán tính chạy với tốc độ gần 200 km, chắc chắn sẽ ủi vào xe chạy trước.
 
Hạng D
7/4/14
1.349
1.895
113
Cám ơn bác chủ đã chia sẻ. Nhưng em vẫn còn lăn tăn cái khúc tắt máy, vì tắt máy thắng và vô lăng đâu còn tác dụng (thắng rất cứng và vô lăng cũng vậy).
Bác Porche 911GT3, theo tôi nghĩ khi tắt máy tính năng hỗ trợ tay lái điện bị tắt, bạn sẽ không điều khiển được tay lái trong khi xe đang còn động năng quán tính chạy với tốc độ gần 200 km, chắc chắn sẽ ủi vào xe chạy trước.
Bài viết phân tích các khả năng có thể xảy ra. Cuối bài có tóm lại nếu xảy ra trường hợp đó thì nên về N và kiểm soát thắng (Không khuyến khích tắt máy hoặc kéo thắng tay)
 
  • Like
Reactions: longst
Hạng B2
Các bác cho em hỏi xe số tự động đang chạy mình về N để tận dụng dốc cao thả trớn xong mình vào D lại đi tiếp.Làm như vậy thường xuyên có làm hại cho hộp số gì không?
 
Hạng B2
2/2/12
272
79
28
Các bác cho em hỏi xe số tự động đang chạy mình về N để tận dụng dốc cao thả trớn xong mình vào D lại đi tiếp.Làm như vậy thường xuyên có làm hại cho hộp số gì không?
Khoan nói tới việc có hại cho hộp số hay không nhưng thói quen chạy xe như vậy sẽ có hại cho chính bạn, vì thả trớn như thế xe sẽ mất sức kìm của động cơ, như vậy phanh xe sẽ dễ bị quá tải ----> rất nguy hiểm!
 
Hạng B1
17/3/14
77
26
18
Các bác cho em hỏi xe số tự động đang chạy mình về N để tận dụng dốc cao thả trớn xong mình vào D lại đi tiếp.Làm như vậy thường xuyên có làm hại cho hộp số gì không?
Nguy hiểm hơn khi đổ dốc đèo (mình đọc được đâu đó, lên dốc số nào, thì xuống dốc số đó)
 
Hạng B2
13/4/11
238
628
93
Ở mỹ các nhà sx dễ bị phạt nhỉ. Ở nơi ta ở có tai nạn thì chịu thiệt chứ nhà sx hầu như vô can.
 
Hạng C
24/10/11
959
132
63
Bình Thạnh
Hờ hờ... phải bình tĩnh mới được. Thường thì lúc đó...rối tung rối mù cmnr nên sau khi đọc bài này của Bác cũng có chút tâm lý để xử lý nếu vướng phải tình huống.