Tập Lái
4/6/14
21
7
3
30
Worcester, Massachusetts
Bổ sung thêm là để vào Neutral khi chân gas bị dính như trường hợp ở trong bài thì ta nên lấy giày cố gắng giật mạnh chân gas ra trước, sau đó hãy chuyển sang N.

Theo mình nghĩ, ở các trường hợp khác như mất thắng (liên quan tới các vấn đề về brake, brake fluid) thì dù là AT hay MT thì nên giảm số chứ không để neutral.

Khi thắng bị mất, chân thắng có thể được đạp hẳn xuống sàn mà không cần mất nhiều sức lức. Đổi xuống Neutral sẽ giao xe cho các yếu tố vật lý đảm nhiệm chứ không còn là mình nữa. Trong trường hợp đó, hãy thả chân gas ra và đổi từ từ số xuống. Nếu đang chạy cao tốc, tắt chế độ Overdrive ngay. Xe sẽ chuyển số thấp hơn số cao nhất, rồi từ đó bình tĩnh mà hạ xuống số càng thấp càng tốt (không nên hạ thẳng về 1 để tránh bị red-line). Đó là kinh nghiệm của mình khi đi trời bão tuyết ở Hoa Kỳ và cần lên dốc. Dù chỉ là đạp thắng nhẹ thôi thì ABS đã rung lên rồi nên cũng chả tác dụng gì mấy, vì vậy lúc đó hãy đổi sang số thấp, xe sẽ bám mặt đường tốt hơn.

:)
 
Tập Lái
4/6/14
21
7
3
30
Worcester, Massachusetts
Cách tốt nhất là đạp côn và chuyển sang số 0 ngay vì lợi dụng côn nhiều quá sẽ dẫn đền mòn. Và thay clutch thì chắc chẳng rẻ đâu bạn ơi :)
 
Tập Lái
3/6/14
29
7
3
38
Cám ơn bác chủ thớt nha. Những tình huống này không biết cách xử lý lên đường như chơi!
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Các bác nhớ là chân ga đang bị kẹt và đang đạp phanh nhưng không có tác dụng. Do vậy trong trường hợp xe số tay, tớ đồng ý với bác Thuanbkck đạp châm côn là xong. Khi đó phanh sẽ có tác dụng. Không sợ cháy côn vì thời gian đạp côn không lâu. Khi xe đã giảm tốc, về số 0 và nhả côn sau.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/3/13
1.289
212
63
Trước tiên là bình tỉnh,kế đến xử lý theo quán tính,như đạp thắng,về số N,tắt máy và...hên sui,nhưng ở VN ta tốc độ xe bị khống chế theo "Luật", nên khó có khả năng xảy ra tai nạn thảm khốc của vận tốc trên 150km/h..