Hạng C
18/12/14
714
9.094
93
41
Em thấy còn một trường hợp có thể nhầm chân ga nữa do mất tập trung. Khi chân đang để ở chân thắng nhưng xe vẫn đang chạy (theo trớn, CC). Gặp tình huống bất ngờ cần phải thắng thì với chân đạp ga mà tưởng mình đạp thắng.
Bàn Chân anh đang để hờ ngay chân thắng mà a còn với sang chan ga để nhầm thì pó chân rầu!
 
  • Like
Reactions: Ba'c Hai
Hạng C
10/6/08
641
148
43
39
Biên Hòa
Đi cao tốc mà có cờ ru cần tron thì phẻ bác nhỉ, set xong đặt hờ bàn chân lên chân thắng ale hấp thẳng tiến!:3dcuoi:
Em set xong thì bỏ cả 2 chân lun bác ah. Chỉ dùng nút điều chỉnh tốc độ trên volang thoai. Nhưng cao tốc VN chán quá vì phải thay đổi tốc độ liên tục nên sau vài lần thử em vẫn đạp ga bình thường cho lành.
PS: Các bác cứ đòi option phải có CC. Em thì thấy VN chả khi nào dùng.:3dchientrung::3duongbiahutthuoc::3dnhacnon:
 
Hạng B2
14/7/15
172
136
43
Theo em nghĩ, các nhà sản xuất xe số tự động nên có thêm một chi tiết ngắt chân ga khi phát hiện va chạm đầu tiên, chỉ cho phép tăng ga trở lại sau khi khởi động lại động cơ, như vậy sẽ giảm thiểu rất nhiều tai nạn do đạp nhầm này.

Có thể tương tự như cảm biến lùi, lắp cho đầu xe chỉ cần khoảng cách tối thiểu đạt 0,1m là có thể ngắt chân ga. Dù người lái có hoảng hốt đạp hết chân ga, xe cũng không lồng lên được, cùng lắm gây va chạm nhẹ rồi dừng lại.

Có bác chuyên về kỹ thuật xe cộ nào trên OS thử làm việc này không? Em xin làm chuột bạch đầu tiên!
 
  • Like
Reactions: LIGHT8888
Hạng C
23/2/13
807
414
63
Sau nhiều lần nhầm lẫn E rút ra một câu châm ngôn khi lên xe là nhớ luôn và từ đó không bao giờ nhầm lẫn nữa kể cả khi không tập trung hay khi cấp bách vẫn nhớ là......"XA GA"....nghĩa là phía xa lúc nào cũng là chân Ga....hehe...
 
Hạng C
23/2/13
807
414
63
Sau nhiều lần nhầm lẫn E rút ra một câu châm ngôn khi lên xe là nhớ luôn và từ đó không bao giờ nhầm lẫn nữa kể cả khi không tập trung hay khi cấp bách vẫn nhớ là......"XA GA"....nghĩa là phía xa lúc nào cũng là chân Ga....hehe...cấp Bách thì xa nó ra...
 
Hạng D
Ở điều 3 có vẻ không hợp lý vì:
1. Chân thắng luôn cao hơn chân ga, vài loại xe chân ga nằm sâu bên trong so với chân thắng.
2. Đối với người có bàn chân ngắn thì làm sao để gót ở bên phái chân thắng mà mũi bàn chân để bên chân ga.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Đi cao tốc mà có cờ ru cần tron thì phẻ bác nhỉ, set xong đặt hờ bàn chân lên chân thắng ale hấp thẳng tiến!:3dcuoi:
Em lại sợ sử dụng CC nhiều thì sẽ làm mất đi cái phản xạ nhanh nhẹn của bàn chân.
 
  • Like
Reactions: Tucsonden
Hạng C
18/12/14
714
9.094
93
41
Em set xong thì bỏ cả 2 chân lun bác ah. Chỉ dùng nút điều chỉnh tốc độ trên volang thoai. Nhưng cao tốc VN chán quá vì phải thay đổi tốc độ liên tục nên sau vài lần thử em vẫn đạp ga bình thường cho lành.
PS: Các bác cứ đòi option phải có CC. Em thì thấy VN chả khi nào dùng.:3dchientrung::3duongbiahutthuoc::3dnhacnon:
Tùy thôi bác, e thì rất hay dùng khi có thể để đảm bảo đúng tốc độ, đặc biệt là 54 km/h:3dcuoi:.
 
Hạng C
18/12/14
714
9.094
93
41
Em lại sợ sử dụng CC nhiều thì sẽ làm mất đi cái phản xạ nhanh nhẹn của bàn chân.
Toyota lúc trước chắc nghĩ giống a:3dcuoi:, Camry/Fortun cả tỏi mà ko cần CC. Fortun thì không cần thắng đĩa sau để luyện cơ chân của a, khỏi tập Gym, đi bộ:3dcuoi: