Mình đã từng gặp phải trường hợp này vài lần: đó là khi đang dừng chờ đèn đỏ. Lúc ấy chân mình đang đạp phanh (xe mình là xe AT), không hiểu sao tự dưng mình có cảm giác xe mình đang trôi đi, trong một khoảng thời gian thoáng qua khoảng 2,3s đó mình cảm thấy rất mơ hồ, tuy là cảm giác xe đang trôi nhưng cũng không biết là trôi về phía trước hay trôi ra sau. Lúc ấy do thấy hơi hoang mang nên mình còn dự định bỏ chân ra khỏi bàn đạp phanh để đạp vào bàn đạp ga. Cũng may là đèn chuyển sang xanh, thấy các xe kế bên bắt đầu chạy về phía trước nên mình cũng thoát khỏi ảo giác và đi tiếp. Không biết là có phải do nhiều xe bao vây quanh lúc dừng đèn đỏ mà mình sinh ra ảo giác đó không! Nếu không giữ bình tĩnh có khi lại gây ra vụ xe điên cũng không chừng!
Cái này lại là vấn đề khác rồi bác. Xe em có 2 chức năng CC và set limit. Em chủ yếu set limit 54 hoặc 84 rồi vẫn đạp ga chạy. Tốc độ sẽ phụ thuộc chân ga nhưng không quá số mình set.Tùy thôi bác, e thì rất hay dùng khi có thể để đảm bảo đúng tốc độ, đặc biệt là 54 km/h.
Bác dừng gần xe Công, nếu xe Công nó bò tới thì bác tưởng xe mình đang tụt lùi và ngược lại chứ gì. E cũng bị quài, bác cứ để ý khoảng cách với thằng trước và sau mình là hết ảo.Mình đã từng gặp phải trường hợp này vài lần: đó là khi đang dừng chờ đèn đỏ. Lúc ấy chân mình đang đạp phanh (xe mình là xe AT), không hiểu sao tự dưng mình có cảm giác xe mình đang trôi đi, trong một khoảng thời gian thoáng qua khoảng 2,3s đó mình cảm thấy rất mơ hồ, tuy là cảm giác xe đang trôi nhưng cũng không biết là trôi về phía trước hay trôi ra sau. Lúc ấy do thấy hơi hoang mang nên mình còn dự định bỏ chân ra khỏi bàn đạp phanh để đạp vào bàn đạp ga. Cũng may là đèn chuyển sang xanh, thấy các xe kế bên bắt đầu chạy về phía trước nên mình cũng thoát khỏi ảo giác và đi tiếp. Không biết là có phải do nhiều xe bao vây quanh lúc dừng đèn đỏ mà mình sinh ra ảo giác đó không! Nếu không giữ bình tĩnh có khi lại gây ra vụ xe điên cũng không chừng!
Xe em cũng có chiếc có CC, nhưng em rất hạn chế sử dụng vì thấy bàn chân nó rảnh quá.Toyota lúc trước chắc nghĩ giống a, Camry/Fortun cả tỏi mà ko cần CC. Fortun thì không cần thắng đĩa sau để luyện cơ chân của a, khỏi tập Gym, đi bộ
E chưa đi xe khác nên ko rành lắm, xe e thì e đạp ga tới tốc độ mong muốn rồi ấn set rồi thả chân ga là cứ tốc độ đó nó chạy. Khi thằng trước nó chạy chậm 49, 50 chẳng hạn thì e ấn dấu - để nó giảm lại.Cái này lại là vấn đề khác rồi bác. Xe em có 2 chức năng CC và set limit. Em chủ yếu set limit 54 hoặc 84 rồi vẫn đạp ga chạy. Tốc độ sẽ phụ thuộc chân ga nhưng không quá số mình set.
Bác để 54/84 xui xui gặp máy đo tốc độ có sai số +2% là xác định luônCái này lại là vấn đề khác rồi bác. Xe em có 2 chức năng CC và set limit. Em chủ yếu set limit 54 hoặc 84 rồi vẫn đạp ga chạy. Tốc độ sẽ phụ thuộc chân ga nhưng không quá số mình set.
Sau này em chỉnh 52-53 với 82-83 thôi ahBác để 54/84 xui xui gặp máy đo tốc độ có sai số +2% là xác định luôn
Một số nơi họ vẫn gọi bác vào và thu giấy tờ nhé. Sau đó họ gửi bác 1 cái biên bản nhắc nhở (không phạt)Sau này em chỉnh 52-53 với 82-83 thôi ah
không phải đâu bạn, vậy là Bạn chưa chạy xe SỐ TỰ ĐỘNG rùi, trường hợp đạp nhầm chân ga là do tài xế hốt hoảng, bất thình lình do xe 2B cúp đầu chẳng hạn...(thay vì đạp thắng), chứ khi vào đường đông hoặc kẹt xe thì thường tx giảm tốc rà chân phanh, nên khó xảy ra tình huống đạp nhầm chân ga, theo tôi để tránh trường hợp đạp nhầm chân ga, thường khi lái xe STĐ NÊN CHỈ sd 1 CHÂN PHẢI, Điều khiển xe 1 cách từ tốn và quan sát cẩn thận, TẠO THÓI QUEN giở hẳn chân phải khỏi pedal ga, chuyển hẳn sang pedal phanh ( lúc mới biết lái or mới chuyển qua xe STĐ), sau dần đã quen rùi thì để gót chân phải trên sàn xe, bên dưới bàn đạp phanh. Khi đạp ga, xoay bàn chân qua phải, chỉ đạp nửa bàn chân lên bàn đạp ga, khi thắng xoay bàn chân qua trái, Trong trường hợp phanh khẩn cấp, bàn chân dặm thẳng theo phản ứng tự nhiên, thì tránh được lỗi đạp nhầm chân ga, vài góp ý nhỏ, mong các Bác có kinh nghiệm cho thêm ý kiến để E học hỏi thêm...Thường xảy ra khi kẹt xe.
Bài bổ ích.
Chỉnh sửa cuối: