Hạng D
4/10/04
2.526
706
133
Đà Nẵng
RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

Trích đoạn: Der Fahrer

Đấu dây ÂM vô Mass của xe " Bệnh " để tránh dòng khởi động quá lớn chảy qua "dây Mass " của Acquy "Bệnh" do hai bình chung một dây Mass trong khi dây đó chỉ thiết kế cho một bình theo xe ! Đồng thời chống tụt áp ở dòng điện lớn vì "cục đề" gắn Mass trực tiếp với thân xe , lại loại trừ được trục trặc do sự tiếp xúc kém ở dây Mass của xe " Bệnh " .
Nhưng có lỡ nối trực tiếp Dương -Dương và Âm- Âm trong chốc lát thì cũng không chết thằng tây nào cả chỉ thỉnh thỏang làm ..Chết hay xóa nhớ các thiết bị điện tử !!!
24.gif
Còn tại sao chết hay bị xóa Daten thì ai mà biết được !
40.gif
40.gif
Cái này em thấy nó hơi lạ bác Đè ơi! Bác có tthể nói rõ hơn giúp em !
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

Sao tôi thấy nó rắc rối quá nhể, đơn giản quá đôi khi lại muốn phức tạp hoá. Bác Khanhvt ơi để mai tôi post cái sơ đồ ECU của xe CAMRY bác giúp tôi giải thích sự hoạt động của nó nhé
 
Hạng B2
26/1/05
316
7
18
Vung Tau
emoi.shows.it
RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

OK pac post lên đi,nếu em có đủ khả năng em trả lời cho pac.còn ko có rất nhiều a e OS tài cao mà pac.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

Bác khanhvt nhiệt tình quá , có điều là bác không nắm chắc về cái vấn đề gọi là ..." Điện !"
Bác viết và vẽ rối rắm , không có theo nguyên tắc cơ bản nhất của bản vẽ điện và lại sai nhiều quá , hẳn là bác chưa bao giờ xem một bản vẽ điện tử tế hay là tiếp xúc cụ thể với một hệ thống điện nào cả .
Ở trong PKT và E-Gara có một nguyên tắc từ khi mới khai sinh , đó là : Nói về vấn đề kỹ thuật thì phải thận trọng , vì đấy không phải là chỗ giỡn hớt ,viết đúng thành sai , sai thành đúng .hay là viết bậy rồi lại biện bạch là ....thử anh em !!!???
Nhầm lẫn , chưa hoàn hảo khác với nói lung tung bác ạ .
Chỉ nên tham gia giải thích những gì mình đã nắm được ít nhiều , chứ còn về điện bình Acquy mà bác nói nó ...đổi cực , hay là đấu âm vào dương thì chắc OS này tiêu theo bác quá ! Làm sao cứ ngồi sửa các bài viết bừa bãi cả ngày được hở Pác ?
Thế bác nhé , mong bác hoàn thiện các bài viết hơn nữa để OS ngày càng phong phú !
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
48
Puma Far East
www.puma.com
RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

Đọc xong em muốn xỉu rồi thầy ơi!
Thôi thì em thấy thế này, ắc qui hết điện: làm như bác qha đã bẩu, còn không thì nhờ taxi, làm sao thì làm miễn xe mình nổ là ok, hiếm hoi mới bị chớ bị quài thì thay cái ắc qui mới cho phẻ.
 
Hạng B2
1/8/06
285
20
18
RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

Đọc một số bài phân tích kỹ thuật sâu wá, chưa biết sai đúng thế nào em (dốt kỹ thực lém) đã đau hết cả đầu, có cách nào làm cho đơn giản không hè (như bài đầu là được gồi :D).
 
Hạng B2
20/2/11
141
96
28
Re: RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

Cha cha...đúng là gặp các cao thủ võ lâm rồi, ác nỗi mình kém môn này, lý thuỵết mình không biết. Ặc! chỉ thấy qua thực tế của mình hai lần:
1/ để xe qua đêm thiết bị dùng điện trong xe bị mát = buổi sáng bình tèo, bác To- Forturner mới cứng trong cơ quan đấu đầu xe, vẫn nổ máy, đấu dây + _ + và -_- . mình đề đến nóng cả dây --> tháo bình đi charg.
2/ 1 Đèn pha bị mát, sáng cả buổi đêm (bác BV nói thế khi gặp mình) = Bình tèo tiếp (cách nhau 2 tuần), lần này quới nhân là một bác To - FJ mới toanh trong bãi xe thấy tội quá, quá trình nối bình y lần trước = em lên xe --> cạch một phát máy nổ giòn tan, để máy nổ 15 phút --> lên đường.
giờ đọc mới biết là phải nối ( - ) vào chassis. Ặc ặc...
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Re: RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

Em hổng biết gì về kỹ thuật, nghe mấy bác loáng thoáng nói về vụ acquy nhưng vẫn rất mơ hồ. Có trường hợp bác này cứu hộ bình acquy theo pp + đối + và - đối -

Kết quả hôm sau lên nhà bác Hà thì có dấu hiệu bị tèo cái bình.
Mong chủ link vào cho ae biết tình hình thực tế.
http://www.otosaigon.com/forum/T%C3%ACnh-hu%E1%BB%91ng-c%E1%BB%A9u-h%E1%BB%99-s%C3%A1ng-nay-c%E1%BB%A7a-em-m4367055.aspx
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Re: RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

Hoa cả mắt...
Học lóm để dùng khi hết bình như em thì có lẽ cần nhớ:
- Có dây câu tốt.
- Tìm bình ngon từ xe khác.
- Câu + và +, câu - bình xe giúp vào ba sườn xe mình.
- Xe giúp đề máy..và tới phiên em đề.
- Xe nổ máy để tí xem sao...tháo dây âm trước, dây dương sau.
Xong: Nhớ cám ơn người ta (dù có trả tiền).
Em đi ra đây.
-
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.479
113
49
Bà Tó
Re: RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

khanhvt nói:
Đấy là cách của em pac ơi,tại đang post thì cái con mouse của em nó đụng vô "Đồng Ý" em đang sửa thì pac nhanh tay đã reply cho em.
Em thì ko biết sửa xe hơi.Nhưng theo nguyên lý sạc bình thì em biết. - kết hợp với + và + kết hợp với-.
Dòng điện AC nó Khác DC.và thiết bị tích điện nó khác với dòng điện.
Ví dụ 1 bình 12Vol . cức + bình hết điện lối vào cực - bình còn điện, cực + bình còn điện lối vào bóng đèn 12Vol , cực - bình hết điện lối với bóng đèn. xin các pac cho em hỏi đèn có sáng ko?.
Hehehe.....bác này lấy giáo trình lý thuyết từ trong trường ra nè . Nhưng lộn bài .
Lâu quá , em cũng trả chữ cho thầy hết rồi .
Phần bác ấy nói là nạp điện cho nhiều bình cùng lúc ?? Rồi nạp nhanh , nạp chậm ??
Nhưng chắc rằng ở gara chứ không ở trên xe .

  • Nạp với dòng điện không đổi.
  • Nạp với dòng điện giảm dần.
  • Nạp với Điện thế không đổi.
  • Nạp thay đổi với Điện thế không đổi.
 
Last edited by a moderator: