Ây chà...
Càng nói mình càng nhận thấy các anh đã có sự khác biệt hiểu về kỹ thuật xe quá lớn đối với e..
Gia tốc giảm dần để kích hoạt airbag là khoảng 2G.
Khi các anh chạy 100km/h đạp thắng hết cỡ cho xe ngừng lại ngay thi lực gia tốc giảm dần lúc đó cũng chỉ 1,1G.
còn lúc 100km/h mà tông vào gốc cây, chân cầu thì chắc chắc sẽ lớn hơn 2G..tức nó dừng ngay lập tức quả nhanh.
Lúc này các cảm biến airbag sẽ được kích hoạt để nổ airbag.
Đụng vào cái hàng rào mềm xèo kia thì nổ airbag làm gì?
Xe chạy 2x-30 km/h mà tông vào khối bê tông,...(vật cứng, chắc chắn), vận tốc trở về 0 ngay thì đủ đk kích hoạt nổ túi khí.
Nếu chạy 100km/h mà tông những thứ nhỏ, nhẹ hơn, dễ bị dịch chuyển; xe vẫn trôi tới, chậm dần rồi mới dừng lại, gia tốc giảm dần thấp, không nguy hiểm cho người ngồi trong xe (có thắt belt) thì chả cần nổ túi khí.