Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Em nghĩ còn một lý do nữa, đó là những đọan hay bị tai nạn thường là đoạn đường trước đó rất đẹp và dễ chạy nên các bác tài thường chủ quan
clapping_hand.gif
chính xác đoạn phú yên -khánh hòa ,Huyện Thống nhất ,Đồng nai,Đoạn huyện Định quán đều rất rộng đủ để 3,4 xe vượt nhau ,chính vì tâm lý chủ quan này nên xe khách,tãi chạy rất ẩu.
Theo mình nghĩ khi lái xe đường dài, lái 2 tiếng nghỉ 15' - 30'. sẽ bảo đảm an toàn hơn. các bác nghĩ sao?
chính xác luôn và em còn kèm cái thùng nước đá để cái khăn lạnh để lau mặt,và luôn hí cửa để hơi ồn ồn một chút giúp không buồn ngũ .
Nói chung không phải là tài xế chuyên nghiệp thì không nên ráng chạy làm gì ,buồn ngũ thì ngũ là tốt nhất . Có điều nhiều khi do khách quan nữa ,chẳng hạn đi chùa bà châu đốc mà không ở lại thì đàng nào cũng phải chạy đêm , đi từ SG đến đà nẳng chẳng lẻ ngũ ở nha trang ( còn quá sớm )thì ráng tới quy nhơn chứ sao giờ
 
Hạng D
29/3/07
1.809
758
113
vnexpress.net
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

bây giờ cứ tăng *** lên gấp 10 lần thử coi , cho đi ngoài đường riết, ông nào cũng có máy sây tóc hết thì bảo đảm tai nạn sẽ giàm đi rất nhiều
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

*** nhiệm vụ chính là điều hòa giao thông,giữa trât tự ATGT và sẽ không đủ lực lương để rãi khắp các tuyến QL bác à ? để khắc phục thì cần tổng hợp nhiều yếu tố về : KT, cơ sở hạ tầng,ý thức,.....chẳng hạn ở NN các tuyến xa lộ liên bang tài xế chạy xe container mười mấy tiếng đồng hồ một ngày có sao đâu ! hiểu được tại sao người ta có thể chạy cả trăm thậm chí hơn trăm K/h cả ngày trời mà vẫn an toàn thì sẽ biết mình cần phải làm gì !
 
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Các bác ạ, thực tế các tai nạn gần đây cho thấy hầu hết là do lỗi của các xe khách, xe tốc hành chất lượng...cao, xe tải kinh doanh nên theo tôi, các biện pháp nên tập trung và ưu tiên vào các đối tượng này. Còn các bác lái xe nhà, nếu các bác không tự mình ý thức chấp hành để bảo vệ tính mạng của mình thì thiệt thòi trước tiên thuộc về các bác này thôi. Chắc chúng ta chẳng ai muốn thế đúng không?!
Mặt khác, khi nêu ra các đề xuất này, tôi cũng chỉ có mong muốn khiêm tốn là hạn chế, giảm bớt tai nạn thôi, chứ hoàn toàn không có tham vọng (mà cũng không thể làm được) loại bỏ hoàn toàn tình trạng tai nạn giao thông mà các bác.
Qua ý kiến trao đổi của các bác trong topic này tôi nhận thấy, chúng ta vẫn còn hời hợt và dửng dưng xem chuyện tai nạn giao thông là chuyện liên quan đến lợi ích, tính mạng và tài sản của ai đó chứ không phải của chính mỗi chúng ta. Câu chuyện xem ra không đơn giản. Đúng như một bác nào đó đã nói : phải chiến thắng chính mình mới là điều quan trọng các bác nhỉ ?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Trích đoạn: vndnguyen

Trích đoạn: Mr.Thiet

Có giải pháp:
Gắn GPS để kiểm soát tốc độ và lộ trình xe kinh doanh vận tải.Xe vi phạm sẽ bị chặn lại ở trạm gần nhất.Mỗi xe có 1 lý lịch điện tử cập nhật liên tục hoạt động của xe(mà thực chất là người điều khiển). Phần thiết bị trên xe,chủ xe chịu. Tất cả những việc còn lại nhà nước lo. Khi đăng kiểm,xe KDVT thêm mục GPS...
Chắc hạn chế được nhiều TNGT..!
cái bác nói là dạng hộp đen như của tàu hỏa đó phải không? Cái này chắc đắt tiền lắm nên khó khả thi. Trong khi xe ở VN đa phần xả khói đen mù mịt gây ô nhiễm trầm trọng có thể nhìn thấy bằng mắt thường mà không cần phải có thiết bị đo kiểm gì để kiểm tra độ ô nhiễm, thì việc gắn thêm "hộp đen" đó là 1 việc quá ư là xa xỉ

Mà hình như GPS chỉ giúp kiểm soát lộ trình chứ đâu có kiểm soát được tốc độ đúng không bác? Càng không kiểm soát được nạn tranh giành khách, bán khách, chở quá tải, chở chất dễ nổ/cháy trên xe... Ôi!!! VN có nhiều vấn nạn lắm mà chưa thể kiểm soát bằng máy móc được. Máy móc nói chung chỉ là công cụ hỗ trợ và chỉ giúp kiểm soát đối với những con người có dân trí cao và có ý thức tự giác cao thôi. Ở VN mà xây metro chắc cũng phải có nhân viên soát vé như trên ... xe buýt :mad:
GPS kiểm soát được lộ trình,tốc độ...theo thời gian thật,mà lại rẻ hơn hộp đen...Hiện đã sử được sử dụng khá nhiều. Bác nào có chuyên môn về lĩnh vực này xin góp thêm ý kiến ..!
 
Hạng B1
15/11/06
96
0
0
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Một quốc gia hòa bình , ổn định về chính trị , kinh tế mà chỉ 6 tháng đầu năm đã có trên 7000 nhân mạng bị tiêu diệt . Khi biết được con số này trên Đài truyền hình HTV9 , ta cảm thấy rùng mình kinh sợ với cung cách quản lý hiện nay . Người chết như rạ mà chẳng thấy bộ trưởng bộ GTVT lên TV nhận trách nhiệm về mình . Lực lượng CA hiện nay với những thiết bị không thua kém các nước khác cũng phải bó tay với sự lề mề chậm chạp , vô trách nhiệm của bộ GTVT ( báo CA hôm nay nêu rõ mặc dù CA có báo cáo yêu cầu trang bị dãy phân cách , biển báo phản quang ... tại các điểm đen chết người trên các xa lộ nhưng không thấy phản hồi của bộ GTVT ) . Thêm vào đó là tình trạng lợi dụng quyền lực để kinh doanh vận tải của các quan chức hiện nay cũng là 1 lý do nữa . Các bác có nhận thấy phần lớn các đoàn xe vận tải hàng và khách đều có phần hùn của các quan chức trong các ngành quản lý giao thông . Các tài xế xe vua này không nể sợ pháp luật vì họ nghĩ chủ của họ có thể đứng trên cả pháp luật . Một mạng người chỉ đáng giá khoảng 30 triệu , thằng tài xế này cán người ở tù thì thuê thằng khác lái tiếp , 1 tai nạn nếu chết 7 người chỉ đền khoảng 210 triệu , chưa tới 1/4 giá trị 1 chiếc xe bus của họ có đáng vào đâu so với khoảng lợi nhuận kếch sù do kinh doanh quyền lực mà có . Các xe có chủ không phải là quan chức thì nghe nói tới tai nạn thì đã sợ muốn chết rồi . Đau lòng lắm thay . :mad::mad::mad:
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

ột quốc gia hòa bình , ổn định về chính trị , kinh tế mà chỉ 6 tháng đầu năm đã có trên 7000 nhân mạng bị tiêu diệt . Khi biết được con số này trên Đài truyền hình HTV9 , ta cảm thấy rùng mình kinh sợ với cung cách quản lý hiện nay . Người chết như rạ mà chẳng thấy bộ trưởng bộ GTVT lên TV nhận trách nhiệm về mình . Lực lượng CA hiện nay với những thiết bị không thua kém các nước khác cũng phải bó tay với sự lề mề chậm chạp , vô trách nhiệm của bộ GTVT ( báo CA hôm nay nêu rõ mặc dù CA có báo cáo yêu cầu trang bị dãy phân cách , biển báo phản quang ... tại các điểm đen chết người trên các xa lộ nhưng không thấy phản hồi của bộ GTVT ) . Thêm vào đó là tình trạng lợi dụng quyền lực để kinh doanh vận tải của các quan chức hiện nay cũng là 1 lý do nữa . Các bác có nhận thấy phần lớn các đoàn xe vận tải hàng và khách đều có phần hùn của các quan chức trong các ngành quản lý giao thông . Các tài xế xe vua này không nể sợ pháp luật vì họ nghĩ chủ của họ có thể đứng trên cả pháp luật . Một mạng người chỉ đáng giá khoảng 30 triệu , thằng tài xế này cán người ở tù thì thuê thằng khác lái tiếp , 1 tai nạn nếu chết 7 người chỉ đền khoảng 210 triệu , chưa tới 1/4 giá trị 1 chiếc xe bus của họ có đáng vào đâu so với khoảng lợi nhuận kếch sù do kinh doanh quyền lực mà có . Các xe có chủ không phải là quan chức thì nghe nói tới tai nạn thì đã sợ muốn chết rồi . Đau lòng lắm thay .
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
hoan hô vì có người ...nói dùm !
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Em thấy ở châu Âu, cái xe bus hay xe tải đều có gắn một thiết bị nhỏ ở bảng đồng hồ đo tốc độ, nó ghi lại hành trình của xe, tốc độ trung bình, tốc độ tối đa, lái xe đã đi bao nhiêu lâu mà không nghỉ, .... tóm lại là đầy đủ thông tin cần thiết cho cảnh sát về chiếc xe và tài xế này. Cảnh sát sau khi hỏi giấy tờ và bằng lái xe sẽ căn cứ vào đĩa giấy (được in ra từ máy, gọi là đĩa giấy vì nó trông giống cái CD, chỉ khác là bằng giấy) để xử phạt tài xế nếu chiếc xe đó đã đi liền tù tì 4 tiếng không nghỉ hay đi quá tốc độ cho phép ở đoạn nào đó, .... em nghĩ thiết bị này khá đơn giản vì nó đã được trang bị cho xe container, bus , ... từ lâu lắm rồi. Ở VN có không?
 
Hạng B2
28/5/04
210
1
18
Bưởi Tân Triều đeee
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Xe cộ máy móc là chết, chỉ có con nguời là sống thôi. Quan trọng nhất vẫn là ý thức của người dân. Nhưng mà điều này nới thì dễ mà làm lại khó, các quan chức nhà nước đã nói cả chục năm rồi vẫn có làm đựơc đâu!
Ở đây chúng ta bàn tới bàn lui cũng vậy thôi vì có ai nghe, có ai thấy được những lời của chúng ta đâu. Tiền đã che mắt hết những chủ xe và những ông lớn đứng đằng sau hết rùi!
(em nói nghe có vẻ bi thương quá!)
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

tui không biết những người nào trong thread này kêu thêm CSGT có đọc mấy bài phóng sự của báo chí nói về mỗi chuyến tài xế xe khách và xe tải phải tốn bao nhiêu tiền cho CSGT, bây giờ các bác kêu thêm nhiều nữa thì làm sao người ta kiếm sống?!

btw, nếu tui nhớ không lầm thì tui trả lời cái thread dạng này hòai, mà chả hiểu sao lâu lâu đem ra đặt câu hỏi y hệt vậy nữa!