Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Trích đoạn: asiantiger

Các bác ạ, thực tế các tai nạn gần đây cho thấy hầu hết là do lỗi của các xe khách, xe tốc hành chất lượng...cao, xe tải kinh doanh nên theo tôi, các biện pháp nên tập trung và ưu tiên vào các đối tượng này. Còn các bác lái xe nhà, nếu các bác không tự mình ý thức chấp hành để bảo vệ tính mạng của mình thì thiệt thòi trước tiên thuộc về các bác này thôi. Chắc chúng ta chẳng ai muốn thế đúng không?!
Mặt khác, khi nêu ra các đề xuất này, tôi cũng chỉ có mong muốn khiêm tốn là hạn chế, giảm bớt tai nạn thôi, chứ hoàn toàn không có tham vọng (mà cũng không thể làm được) loại bỏ hoàn toàn tình trạng tai nạn giao thông mà các bác.
Qua ý kiến trao đổi của các bác trong topic này tôi nhận thấy, chúng ta vẫn còn hời hợt và dửng dưng xem chuyện tai nạn giao thông là chuyện liên quan đến lợi ích, tính mạng và tài sản của ai đó chứ không phải của chính mỗi chúng ta. Câu chuyện xem ra không đơn giản. Đúng như một bác nào đó đã nói : phải chiến thắng chính mình mới là điều quan trọng các bác nhỉ ?

clapping_hand.gif


có quá nhiều nguyên nhân và quá nhiều phân tích của chúng ta, nhưng đúng là cả OS nhà ta và các nhà khác phải tự chiến thắng chính mình. Còn để ngăn chặn người khác thì cần phải tạo được sự đồng thuận, dấy lên thành phong trào thì mới thực sự có ý nghĩa, chứ mình nói suông thế này người ta cũng chẳng xem chẳng biết và chẳng có tác dụng gì nhiều.

nhân thể em muốn nói, sự đồng thuận xã hội không chỉ như là khẩu hiệu "Nói không với tiêu cực", nghe nó yếu sìu, phải là "Không tiêu cực" mới được :D
 
Hạng B2
13/9/06
109
22
18
53
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Một trong những hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác phổ biến nhất hiện nay (theo em) ở xe 2Bánh là xe tay ga luôn bật đèn pha khi lưu thông, cả trong và ngoài đô thị, rất mong các OS mem'r tẩy chay hành vi thiếu văn hoá này!
 
Hạng B2
18/7/04
275
4
18
Hà nội
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Khó lắm các bác ạ. Chỉ khi nào tự bản thân chúng ta quý trọng sinh mạng của chính mình thì khi đó mới có thể quý trọng sinh mạng của người khác.
Nhưng người Việt chúng ta đa phần đâu có quý trọng sinh mạng của bản thân.

Đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, bắt đội thì viện đủ mọi lý do để từ chối, mà việc bắt đội là vì sinh mạng của người đội đấy chứ.

Ăn uống: Mọi người đều biết các cửa hàng cơm bình dân, từ thức ăn đến đồ dùng đều rất không đạt vệ sinh, là tiềm ẩn bệnh tật, nhưng chúng ta có tẩy chay, có phản đối, có kiểm tra hay không? Hay chúng ta vẫn ăn và tặc lưỡi, chết có số.

Và vì còn nhiều bác tài cho rằng chết có số thì số vụ tai nạn còn cao.
 
Hạng C
1/3/04
572
186
43
Vietnam
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Trích đoạn: Cyclo

Một trong những hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác phổ biến nhất hiện nay (theo em) ở xe 2Bánh là xe tay ga luôn bật đèn pha khi lưu thông, cả trong và ngoài đô thị, rất mong các OS mem'r tẩy chay hành vi thiếu văn hoá này!

Cái này rất khó chịu, theo em nhiều người không biết đến chức năng pha cốt trên xe (nôm na gọi là ngu), còn nhiều thanh niên đi tay ga đắt tiền cũng cố tình giương đèn lên, lọai này gọi là vô học.
 
Hạng B2
8/3/07
380
12
18
53
HCMC
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Tai nạn thường là do bọn Xe ben, xe khách, xe bus, xe cont. Theo e cứ tai nạn nghiêm trong và đặc biệt nghiêm trọng là mang chúng nó ra pằng phằng hết cho nó nhẹ nợ[8D]:(:(:( (các bác đừng cho e là phát xít nhé. Tại e rất ghét bọn nó!)
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Tài xế taxi giành khách: một người chết, một bị thương

* Khánh Hòa: tông xe chết người rồi bỏ chạy


TT (TP.HCM, Khánh Hòa) - Sáng 18-7, mặc dù chưa đến tài nhưng tài xế Đặng Minh Bạch (53 tuổi, ngụ tại Hiệp Phú, Q.9) vẫn cho xe taxi (52N-9359) vào bên trong Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức (TP.HCM) rước khách. Ông Phạm Văn Lũy (45 tuổi, ngụ tại Linh Trung, Thủ Đức), tài xế xe số 52Z-0521, không đồng tình lên tiếng phản đối.

Tài xế Bạch khiêu khích bằng cách cho xe tông thẳng vào phía sau xe của ông Lũy. Ông Lũy nhảy xuống chặn xe ông Bạch, và ông Bạch nhấn ga đâm thẳng, làm ông Lũy chấn thương khá nặng. Chứng kiến sự việc, anh Phạm Văn Duy (21 tuổi, con trai ông Lũy, cũng là tài xế trong đoàn xe) vội vàng rút một khúc sắt đánh ngay vào đầu khiến ông Bạch trọng thương. Cả hai được chuyển vào khoa cấp cứu của bệnh viện nhưng ông Lũy đã chết ít phút sau đó.

* Ngày 18-7, Công an huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa vừa bắt khẩn cấp Trần Vin Tia (ngụ thôn Xuân Hòa, Ninh Phụng, Ninh Hòa, Khánh Hòa) để điều tra về hành vi giết người.
Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 17-7, Tia điều khiển xe ben biển số 79H-9203 chở cát trên đường Kênh Đông thuộc thôn 5, xã Ninh Sơn, Ninh Hòa va quẹt và làm hư hỏng máy bơm của một nông dân. Anh Trương Lắm (1968) là chủ nhân chiếc máy bơm chạy ra yêu cầu tài xế bồi thường, nhưng Tia không đồng ý và tiếp tục lên xe rồi tông thẳng vào người anh Lắm. Anh Lắm bị vỡ đầu chết tại chỗ. Sau khi tông chết người, Tia tiếp tục phóng xe bỏ chạy. Lúc đó, có hai thanh niên dùng xe máy đuổi theo cũng bị Tia ép té xuống đường suýt mất mạng. Đến khoảng 19g45, Công an huyện Ninh Hòa đã bắt được Tia khi đang trên đường chạy trốn về hướng thị trấn Ninh Hòa.

TRẦN CHÁNH NGHĨA - HOÀNG KHƯƠNG

Còn loại lái xe này thì ngăn chặn thế nào các bác? :mad:
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

trích đoạn : hoangcuong " Tại e rất ghét bọn nó! " bọn nó chỉ toàn là những đứa "cháu" của mình thế hệ 8x không hà bác ơi (lương tháng 2 tr ,2,5 tr thế thôi )bác có ghét là ghét chủ nó đấy !
bash.gif
mình kể bác chuyện thật 100% ,cách đây 2 tháng "thằng" tài xế chạy cho Cty bà chị mình nó chạy vi phạm hết nói nổi ( vì nó gấp đi cất xe để về đi chơi ,vào buổi trưa ) : trong giờ cấm , chạy ngược chiều, đụng cái zace quay đầu 180 độ lặt lìa cái bánh trước luôn,nhưng cái này mới ghê chứ : nó bỏ chạy luôn . Đến chiều khi truy ra số xe,chủ xe ,*** và người bị nạn .....cũng rất là đàng hoàng !! và dể thương ( chỉ cần mình chịu bồi thường thôi ,không dám nói tiếng nào ), *** lắc đầu !! luôn nói : "mấy thằng này mà còn cầm vô lăng là trước sau gì cũng có người chết vì nó " . Mình nghĩ cũng cần phải ...rút kinh nghiệm !!
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
27/9/05
1.693
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Trích đoạn: tommyle

Em thấy ở châu Âu, cái xe bus hay xe tải đều có gắn một thiết bị nhỏ ở bảng đồng hồ đo tốc độ, nó ghi lại hành trình của xe, tốc độ trung bình, tốc độ tối đa, lái xe đã đi bao nhiêu lâu mà không nghỉ, .... tóm lại là đầy đủ thông tin cần thiết cho cảnh sát về chiếc xe và tài xế này. Cảnh sát sau khi hỏi giấy tờ và bằng lái xe sẽ căn cứ vào đĩa giấy (được in ra từ máy, gọi là đĩa giấy vì nó trông giống cái CD, chỉ khác là bằng giấy) để xử phạt tài xế nếu chiếc xe đó đã đi liền tù tì 4 tiếng không nghỉ hay đi quá tốc độ cho phép ở đoạn nào đó, .... em nghĩ thiết bị này khá đơn giản vì nó đã được trang bị cho xe container, bus , ... từ lâu lắm rồi. Ở VN có không?
Em cũng có thắc mắc giống bác!Cái xe IFA từ đời tám hoánh cũng đã có cái này rồi bác ạ(Loại đồng hồ to).Nếu có gắn thiết bị đó,Cảnh sát sẽ lấy đó làm cơ sở phạt các lỗi vi phạm như chạy quá tốc độ,xe vận hành quá thời gian cho phép.Khi đó sẽ hạn chế rất nhiều tai nạn do các hung thần gây ra.
 
Hạng B2
8/3/07
380
12
18
53
HCMC
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Nếu có cái đó, bọn nó chỉnh như chỉnh đồng hồ TAXI thì CA cũng chèo luôn..hehe
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.332
29.489
113
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?

Cảnh sát sẽ lấy đó làm cơ sở phạt các lỗi vi phạm như chạy quá tốc độ,xe vận hành quá thời gian cho phép.

Vấn đề chỗ chữ Phạt :D:D