RE: Đạo đức người tài xế
mình cũng khong biết bác ạ - mình đi trên đường thôi - nhưng thấy rất tốt nên mình muốn đưa lên để mọi người tham khảo và phổ biến trong cộng đồng
mình cũng khong biết bác ạ - mình đi trên đường thôi - nhưng thấy rất tốt nên mình muốn đưa lên để mọi người tham khảo và phổ biến trong cộng đồng
RE: Đạo đức người tài xế
Đi đêm có ngày gặp ma: Đấy là các cụ nói đi đêm ây ấy cơ. Còn bác nói đi đêm chung chung không cụ thể đường làng, quốc lộ hay phố thị. Mỗi dạng đường ban đêm chạy cũng như ban ngày nhưng có khác là tầm nhìn hạn chế hơn. Chạy trên QL đường dài cũng tùy thời gian đầu hôm đường đông xe chạy chưa nhanh lắm so với về khuya xe chạy nhanh hơn, buồn ngủ hơn, canh đường thì cứ bám tim đường mà chạy lấn xe cho vệt bánh xe bên tài theo tim đường, nếu đường đèo dốc hay khúc quanh nếu chủ quan thì sẽ gặp cảnh đang chạy tự dưng thấy đường mất tiêu do xe lên dốc hay vào cua nhanh, chú ý chuyện pha cốt vì hiện nay rất nhiều lái xe nhất là xe khách không thích hạ cốt khi có xe ngược chiều chủ động hạ cốt trước: Chắc bác tài kia muốn xứng danh hạ cấp. Chú ý khi xe qua vùng nông thôn xe công nông xe 2B không đèn bất ngờ xuất hiện trước đầu xe bác.
Còn chạy đêm trong phố, đường hẹp người đông nhất là như bác nói xe 2B không đèn, chủ động giữ đúng phần đường và chạy với tốc độ chung của dòng xe cộ đang chạy, tất nhiên là sử dụng đèn cốt. Hạn chế tối đa chuyện lách né....Còn xe cứ mở pha vào kính bác hay thúc còi thì đó là bác gặp lái xe nhầm hạ cốt với hạ cấp đấy: Thây kệ chứ làm sao hơn?
Đi đêm có ngày gặp ma: Đấy là các cụ nói đi đêm ây ấy cơ. Còn bác nói đi đêm chung chung không cụ thể đường làng, quốc lộ hay phố thị. Mỗi dạng đường ban đêm chạy cũng như ban ngày nhưng có khác là tầm nhìn hạn chế hơn. Chạy trên QL đường dài cũng tùy thời gian đầu hôm đường đông xe chạy chưa nhanh lắm so với về khuya xe chạy nhanh hơn, buồn ngủ hơn, canh đường thì cứ bám tim đường mà chạy lấn xe cho vệt bánh xe bên tài theo tim đường, nếu đường đèo dốc hay khúc quanh nếu chủ quan thì sẽ gặp cảnh đang chạy tự dưng thấy đường mất tiêu do xe lên dốc hay vào cua nhanh, chú ý chuyện pha cốt vì hiện nay rất nhiều lái xe nhất là xe khách không thích hạ cốt khi có xe ngược chiều chủ động hạ cốt trước: Chắc bác tài kia muốn xứng danh hạ cấp. Chú ý khi xe qua vùng nông thôn xe công nông xe 2B không đèn bất ngờ xuất hiện trước đầu xe bác.
Còn chạy đêm trong phố, đường hẹp người đông nhất là như bác nói xe 2B không đèn, chủ động giữ đúng phần đường và chạy với tốc độ chung của dòng xe cộ đang chạy, tất nhiên là sử dụng đèn cốt. Hạn chế tối đa chuyện lách né....Còn xe cứ mở pha vào kính bác hay thúc còi thì đó là bác gặp lái xe nhầm hạ cốt với hạ cấp đấy: Thây kệ chứ làm sao hơn?
RE: Đạo đức người tài xế
đèn ngược thường át hết đèn con la già của em, dù pha hay cốt, nhất là xe to, vì vậy khi cặp đầu hoặc mới qua đầu xe ngược là em đổi pha cốt liên tục, vì em ở tầm thấp nên không sợ rọi bác tài ngược, nhưng việc thay đổi luồng sáng kiểu này giúp em xác định được đường phía trước, mà nhân thể đánh tiếng cho xe ngược sau đó, nhất là mấy ông chọi con 2B muốn tạt ra. Kể cả chạy trên đường thỉnh thoảng em cũng đổi để định hình tốt hơn. Chẳng biết kiểu này là tốt hay xấu nhưng em chạy cũng hổng sao
đèn ngược thường át hết đèn con la già của em, dù pha hay cốt, nhất là xe to, vì vậy khi cặp đầu hoặc mới qua đầu xe ngược là em đổi pha cốt liên tục, vì em ở tầm thấp nên không sợ rọi bác tài ngược, nhưng việc thay đổi luồng sáng kiểu này giúp em xác định được đường phía trước, mà nhân thể đánh tiếng cho xe ngược sau đó, nhất là mấy ông chọi con 2B muốn tạt ra. Kể cả chạy trên đường thỉnh thoảng em cũng đổi để định hình tốt hơn. Chẳng biết kiểu này là tốt hay xấu nhưng em chạy cũng hổng sao
RE: Làm thế nào để canh đường đi ban đêm ?
Bác cứ canh sao cho phần giữa của xe đi đúng tim đường; khi gặp xe ngược chiều, canh khoảng cách chừng 100m thì trở về phần đường của mình sao cho khi 2 xe gặp nhau thì khoảng cách giữa 2 xe >0,5m là an toàn.
Bác cứ canh sao cho phần giữa của xe đi đúng tim đường; khi gặp xe ngược chiều, canh khoảng cách chừng 100m thì trở về phần đường của mình sao cho khi 2 xe gặp nhau thì khoảng cách giữa 2 xe >0,5m là an toàn.
RE: Làm thế nào để canh đường đi ban đêm ?
vậy phải đi đo thần kinh của em và bác ai tốt hơn đã , nhưng em mà về quê thì chạy kiểu vậy hơi khó, vì có 1 làn à , mà chạy đường trường thì 500m em đã chẳng nhìn thấy 1 tý tị tì ti gì rồi thì căn thế nào cho đến 100m ????
vậy phải đi đo thần kinh của em và bác ai tốt hơn đã , nhưng em mà về quê thì chạy kiểu vậy hơi khó, vì có 1 làn à , mà chạy đường trường thì 500m em đã chẳng nhìn thấy 1 tý tị tì ti gì rồi thì căn thế nào cho đến 100m ????
Last edited by a moderator:
RE: Làm thế nào để canh đường đi ban đêm ?
Cứ canh theo tim đưởng mà chạy bác à , chạy đêm nhiều sẽ có thêm kinh nghiệm thôi , e chạy ban đêm e cũng canh theo tim đường không hà ! nhưng ban đêm phải cẩn thận hơn
, e đi từ bh lên Long khánh vào ban đêm vừa qua khỏi quã 3 Dầu giây 1 thằng đi xe đạp lủi qua cách đầu xe e khoảng 20m , e hết hồn và nghĩ k biết nó từ đâu ra ! [&:]
Cứ canh theo tim đưởng mà chạy bác à , chạy đêm nhiều sẽ có thêm kinh nghiệm thôi , e chạy ban đêm e cũng canh theo tim đường không hà ! nhưng ban đêm phải cẩn thận hơn
, e đi từ bh lên Long khánh vào ban đêm vừa qua khỏi quã 3 Dầu giây 1 thằng đi xe đạp lủi qua cách đầu xe e khoảng 20m , e hết hồn và nghĩ k biết nó từ đâu ra ! [&:]
RE: Làm thế nào để canh đường đi ban đêm ?
Bài học cuối cùng mà ông thầy dạy lái của em dạy, sau bữa trưa cuối cùng, khi mặt đã phừng phừng, tức là toàn lời gan ruột lòng mề đấy: "Chạy ngày lấn trái chạy đêm lấn phải, vì ngày nhìn nhau mà căn được, đến tầm chạm mặt nhau mỗi thằng ra một tý là đủ, còn đêm thì chẳng biết đuôi thằng ngược có trở thêm gì không, có thò ra gì không nên tốt nhất là tránh trước, không có ngày ăn sườn thùng sau của nó". Nhưng thường em cũng tim đường mà chạy thôi, hoá ra toàn nước đổ lá khoai
Bài học cuối cùng mà ông thầy dạy lái của em dạy, sau bữa trưa cuối cùng, khi mặt đã phừng phừng, tức là toàn lời gan ruột lòng mề đấy: "Chạy ngày lấn trái chạy đêm lấn phải, vì ngày nhìn nhau mà căn được, đến tầm chạm mặt nhau mỗi thằng ra một tý là đủ, còn đêm thì chẳng biết đuôi thằng ngược có trở thêm gì không, có thò ra gì không nên tốt nhất là tránh trước, không có ngày ăn sườn thùng sau của nó". Nhưng thường em cũng tim đường mà chạy thôi, hoá ra toàn nước đổ lá khoai
RE: Làm thế nào để canh đường đi ban đêm ?
Khi không co xe ngược chiều thì không có gì để bàn, nhưng khi có mấy anh xe tải chơi đèn pha thí thật là khổ chi anh em. kinh nghiem của em là giảm tốc độ đến mưc cảm thấy làm chủ được vợ hai. vẫn bám tim đường (tấp phải trong khi bị chóa măt dễ rớt lề lắm, ngoài ra còn tạo điều kiện cho xe ngược chiều lấn minh nữa). khi đến gần xe ngược chiều mới đang tay lái sang phải một chút là vựa
Đó là kinh nghiệm đi đêm của em, các bác góp ý dùm .
Khi không co xe ngược chiều thì không có gì để bàn, nhưng khi có mấy anh xe tải chơi đèn pha thí thật là khổ chi anh em. kinh nghiem của em là giảm tốc độ đến mưc cảm thấy làm chủ được vợ hai. vẫn bám tim đường (tấp phải trong khi bị chóa măt dễ rớt lề lắm, ngoài ra còn tạo điều kiện cho xe ngược chiều lấn minh nữa). khi đến gần xe ngược chiều mới đang tay lái sang phải một chút là vựa
Đó là kinh nghiệm đi đêm của em, các bác góp ý dùm .
RE: Làm thế nào để canh đường đi ban đêm ?
Đi đêm nói chung là mệt, vì vậy cần có tâm lý ổn định trước khi xuất hành.
Vì công việc nên em thường xuyên phải đi đêm. Do vậy có vài ý kiến các bác xem thế nào:
1. Kiểm tra thật kỹ các thiết bị chiếu sáng, phanh, lốp để xe không phải nằm đường vì những cái vặt vãnh ấy.
2. Một bịch càfe và vài cây sinhgum chống buồn ngủ.
3. Giữ đầu óc thật tỉnh táo, không tập trung nhìn quá lâu vào bất cứ thứ gì trên đường, lâu lâu hít thở thật sâu để tăng sự minh mẫn.
4. Lái thật điềm đạm, không chạy bám đít bất cứ xe nào vì mình không thế chủ động được tình huống.
5. chủ động căn đường cả 2 bên (nếu không thấy đèn xe ngược chiều thì căn theo bên tài, nếu thấy xe ngược thì chủ động căn theo bên phụ)
Còn cái gương chiếu hậu trước mặt rất hay bị các xe đi sau chiếu vào làm lóa mắt, em cắt một miếng giấy bóng kính, cứ đi đêm là em dính vào gương. Nó làm đỡ bớt hiện tương lóa, mình vẫn thấy ánh đèn xe sau là được.
Đi đêm nói chung là mệt, vì vậy cần có tâm lý ổn định trước khi xuất hành.
Vì công việc nên em thường xuyên phải đi đêm. Do vậy có vài ý kiến các bác xem thế nào:
1. Kiểm tra thật kỹ các thiết bị chiếu sáng, phanh, lốp để xe không phải nằm đường vì những cái vặt vãnh ấy.
2. Một bịch càfe và vài cây sinhgum chống buồn ngủ.
3. Giữ đầu óc thật tỉnh táo, không tập trung nhìn quá lâu vào bất cứ thứ gì trên đường, lâu lâu hít thở thật sâu để tăng sự minh mẫn.
4. Lái thật điềm đạm, không chạy bám đít bất cứ xe nào vì mình không thế chủ động được tình huống.
5. chủ động căn đường cả 2 bên (nếu không thấy đèn xe ngược chiều thì căn theo bên tài, nếu thấy xe ngược thì chủ động căn theo bên phụ)
Còn cái gương chiếu hậu trước mặt rất hay bị các xe đi sau chiếu vào làm lóa mắt, em cắt một miếng giấy bóng kính, cứ đi đêm là em dính vào gương. Nó làm đỡ bớt hiện tương lóa, mình vẫn thấy ánh đèn xe sau là được.