RE: Làm thế nào để chỉnh khe hở xupap
Đại khái theo e biết là nó xài xupap có con đội dầu . Tức là ở đuôi cây xuppap có một con đội bên trong chứa dầu, lượng dầu này luôn được duy trì để đảm bảo khoảng cách giữa cò và xupap = 0 cho dù máy nguội hay hoạt động nóng lên xupap giãn nở ra. Vì thế ta không cần chỉnh khe hở nữa.Trích đoạn: mienhinh
Bác Thiết, xe đời mới e nghe nói không cần chỉnh khe hở su páp, thực hư thế nào vậy bác ...
RE: Làm thế nào để chỉnh khe hở xupap
Cám ơn bác đã chỉ em. Em chỉ mới học tới đây,chưa biết hết nên em không nói thêm gì ah. Thầy dạy em chỉ có 2 thứ tự thì nổ 1-3-4-2 hoặc 1-2-4-3 thôi ah. Còn cái thứ tự bác nói 1-4-2-3 thì thầy em không có dạy. Giờ nhờ bác dạy em luôn vậy.Trích đoạn: dinhkhang
Về lý thuyết bác NG nói đúng, nhưng bác còn thiếu . Là bác phải xác định chiều quay cốt máy là cùng chiều hay ngược chiều kim đồng hồ. Rồi bác mới tiến hành quay chứ.
Một điều nữa xin hỏi bác là nếu có xe thứ tự nổ khác 2 loại bác nêu thì làmsao xác định ? VD 1-4-2-3...
Last edited by a moderator:
RE: Làm thế nào để chỉnh khe hở xupap
Cũng không hẳn phải xe đời mới đâu bác ơi ! Xe em đời ... ơ kìa mà máy cũng không có cơ cấu chỉnh xupape trên dàn cò ở nắp máy . Nó có con đội thủy lực, thay vì vấu cam đội trực tiếp vào đũa đẩy thì cam đội vào một cái piston nhỏ để ép dầu ( cơ cấu có 1 cái van 1 chiều, khi nào cam đội lên thì van 1 chiều đóng, khi đũa đẩy đi xuống thì van 1 chiều mở nhớt được bổ sung vào buồng công tác để chuẩn bị cho kì đi lên lần sau của đũa đẩy ( mở xupape ). Vì vậy, trong quá trình hoạt động, khe hở của xupape luôn được " lớp dầu " áp lực cao này điều chỉnh .
Ưu điểm của cơ cấu này là máy chạy cực êm .
Trích đoạn: mienhinh
Bác Thiết, xe đời mới e nghe nói không cần chỉnh khe hở su páp, thực hư thế nào vậy bác ...
Cũng không hẳn phải xe đời mới đâu bác ơi ! Xe em đời ... ơ kìa mà máy cũng không có cơ cấu chỉnh xupape trên dàn cò ở nắp máy . Nó có con đội thủy lực, thay vì vấu cam đội trực tiếp vào đũa đẩy thì cam đội vào một cái piston nhỏ để ép dầu ( cơ cấu có 1 cái van 1 chiều, khi nào cam đội lên thì van 1 chiều đóng, khi đũa đẩy đi xuống thì van 1 chiều mở nhớt được bổ sung vào buồng công tác để chuẩn bị cho kì đi lên lần sau của đũa đẩy ( mở xupape ). Vì vậy, trong quá trình hoạt động, khe hở của xupape luôn được " lớp dầu " áp lực cao này điều chỉnh .
Ưu điểm của cơ cấu này là máy chạy cực êm .
Last edited by a moderator:
RE: Làm thế nào để chỉnh khe hở xupap
Khuyết điểm là khi hở, tụt nhớt nó kêu kinh dị [&:]
Khuyết điểm là khi hở, tụt nhớt nó kêu kinh dị [&:]
Trích đoạn: van_trung97
Trích đoạn: mienhinh
Bác Thiết, xe đời mới e nghe nói không cần chỉnh khe hở su páp, thực hư thế nào vậy bác ...
Cũng không hẳn phải xe đời mới đâu bác ơi ! Xe em đời ... ơ kìa mà máy cũng không có cơ cấu chỉnh xupape trên dàn cò ở nắp máy . Nó có con đội thủy lực, thay vì vấu cam đội trực tiếp vào đũa đẩy thì cam đội vào một cái piston nhỏ để ép dầu ( cơ cấu có 1 cái van 1 chiều, khi nào cam đội lên thì van 1 chiều đóng, khi đũa đẩy đi xuống thì van 1 chiều mở nhớt được bổ sung vào buồng công tác để chuẩn bị cho kì đi lên lần sau của đũa đẩy ( mở xupape ). Vì vậy, trong quá trình hoạt động, khe hở của xupape luôn được " lớp dầu " áp lực cao này điều chỉnh .
Ưu điểm của cơ cấu này là máy chạy cực êm .
RE: Làm thế nào để chỉnh khe hở xupap
Chỉnh xu pap e nghĩ phải thợ cao thủ, chứ không thì heo lành thành heo què ...
Chỉnh xu pap e nghĩ phải thợ cao thủ, chứ không thì heo lành thành heo què ...
RE: Làm thế nào để chỉnh khe hở xupap
Có nhiều loại động cơ, khe hở súp páp được ấn định từ khi ráp máy, không chỉnh gì được hết dù không phải là có con đội thuỷ lực. Ớ các loại máy này, khi khe hở lớn làm khua máy, việc căn chỉnh quả thật là "chua chát" hơn rất nhiều.
Đa số các động cơ lắp trên dòng Camry từ trước tới nay đều dùng cơ cấu này, loại này tuy hơi khó khăn khi cân chỉnh và sửa chữa nhưng được cái là cực bền, ít khi nào hư hỏng đột xuất như đội thuỷ lực hay bị chỉnh sai như cò truyền thống.
Có nhiều loại động cơ, khe hở súp páp được ấn định từ khi ráp máy, không chỉnh gì được hết dù không phải là có con đội thuỷ lực. Ớ các loại máy này, khi khe hở lớn làm khua máy, việc căn chỉnh quả thật là "chua chát" hơn rất nhiều.
Đa số các động cơ lắp trên dòng Camry từ trước tới nay đều dùng cơ cấu này, loại này tuy hơi khó khăn khi cân chỉnh và sửa chữa nhưng được cái là cực bền, ít khi nào hư hỏng đột xuất như đội thuỷ lực hay bị chỉnh sai như cò truyền thống.
Re: RE: Làm thế nào để chỉnh khe hở xupap
Bác sĩ, các bác cho em hỏi: Xe xóay xupáp, lắp lại đi boa lâu phái chỉnh xupáp lại? chỉnh không đúng đi hao xăng phải không ?
Bác sĩ, các bác cho em hỏi: Xe xóay xupáp, lắp lại đi boa lâu phái chỉnh xupáp lại? chỉnh không đúng đi hao xăng phải không ?