Re: RE: Làm thế nào để chỉnh khe hở xupap
Thật ra việc chỉnh xúc páp,
nếu biết thứ tự nổ thì tốt, không biết cũng không sao.
Nhìn vào trục cam đội xúc páp, vào vị trí cam thấp nhất chỉnh là được.
Nếu đã xác định điểm chết trên. chưa chắc nó nằm vào lúc đầu thì nổ đâu nha bác. nếu nó nằm cuối thì xả thì cũng là điểm chết trên.
Thật ra việc chỉnh xúc páp,
nếu biết thứ tự nổ thì tốt, không biết cũng không sao.
Nhìn vào trục cam đội xúc páp, vào vị trí cam thấp nhất chỉnh là được.
Nếu đã xác định điểm chết trên. chưa chắc nó nằm vào lúc đầu thì nổ đâu nha bác. nếu nó nằm cuối thì xả thì cũng là điểm chết trên.
Bác thiết cho hỏi tý.xe matiz 3 máy vậy mình phải làm sao kiểm tra?Re: RE: Làm thế nào để chỉnh khe hở xupap
Trong thực tế , không nhất thiết phải biết thứ tự nổ, nếu chỉ điều chỉnh khe hở supap của động cơ đang còn hoạt động . Bởi vì cứ 2 lần piston lên đỉnh trên,chỉ có 1 lần 2 "cò" supap được thả lỏng ở thì nén nổ. Cần chỉnh khe hở ở thời điểm này. Những động cơ chạy "cam trên đầu", ta thấy rõ hầu hết các chi tiết của hệ thống này (cam,cò, chân vịt, đuôi supap...)
Trong trường hợp tháo tung ra (ví dụ để rà supap...), quan sát vị trí cam, ta thấy ở kỳ "nén nổ " ,2 "chân vịt" nằm ở vị trí thấp nhất của 2 cam .
Những loại động cơ chạy "đũa", giàn cam nằm khuất bên dưới,hơi "lùng bùng" một tí,nhưng cũng không phải là quá khó.
Các bác cho em hỏi ngu tí, xe em Jolie 2004, phun xăng điện tử, khói xe ra co mùi khó chịu , mùi khét...em tra khảo thì thấy có bác bảo chỉnh xupap, vậy có phải xe bệnh đó không, và muốn chữa bệnh này thì đến gara nào ajh, e ở SG, cám ớn các bác rất nhiều ạh
Khe hở xuppap có vấn đề thì dấu hiện nhận thấy dễ nhất là tiếng gõ động cơ ồn. Thì chỉnh xuppap thử đi, xe chạy lâu cũng nên chỉnh lại, chi phí cũng không bao nhiêu. Còn hết hay không thì còn nhiều vấn đề lắm.Các bác cho em hỏi ngu tí, xe em Jolie 2004, phun xăng điện tử, khói xe ra co mùi khó chịu , mùi khét...em tra khảo thì thấy có bác bảo chỉnh xupap, vậy có phải xe bệnh đó không, và muốn chữa bệnh này thì đến gara nào ajh, e ở SG, cám ớn các bác rất nhiều ạh
Cám ơn bác nhiều, thật tình em cũng kg biết gara nào làm tốt việc này, đành rằng gara nào cũng đc nhưng chắc chắn phải chuyên hoạc phải có kinh nghiệm về chỉnh cái này, em rất sợ họ làm trâu lành thành trâu què thì chết e,Khe hở xuppap có vấn đề thì dấu hiện nhận thấy dễ nhất là tiếng gõ động cơ ồn. Thì chỉnh xuppap thử đi, xe chạy lâu cũng nên chỉnh lại, chi phí cũng không bao nhiêu. Còn hết hay không thì còn nhiều vấn đề lắm.
xe em phun xăng nhưng liệu có cần chỉnh xupap kg bác, em kg rành nên e hỏi hơi ngu ngơ tí các bác đừng la e nhe
Thấy bác băn khoăn quá,Cám ơn bác nhiều, thật tình em cũng kg biết gara nào làm tốt việc này, đành rằng gara nào cũng đc nhưng chắc chắn phải chuyên hoạc phải có kinh nghiệm về chỉnh cái này, em rất sợ họ làm trâu lành thành trâu què thì chết e,
xe em phun xăng nhưng liệu có cần chỉnh xupap kg bác, em kg rành nên e hỏi hơi ngu ngơ tí các bác đừng la e nhe
- Xe bác Jolie 2004 phun xăng có chỉnh khe hở xuppap theo định kỳ nhé. Phun xăng hay không phun xăng không liên quan gì cả. Những xe có trang bị con đội dầu ( pup xoa ) không cần chỉnh khe hở xuppap.
- Chỉnh khe hở xuppap là kỹ thuật cơ bản, thợ máy nào cũng có thể chỉnh được cho bác. Nếu cần an tâm, bác có thể mang xe đến Toyota Bình Dương, QL 13. ( Đội ngũ kỹ thuật sửa chữa chung của họ rất tốt và không kén xe, bởi trước đây họ đi từ gara đi lên.. Có thể đánh giá là tốt nhất cả nước trong hệ thống đại lý toyota Việt Nam ).
- Xe bác khí xả có mùi khét : quá trình cháy của động cơ chưa tốt. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra.
- Thiếu xăng hoặc dư xăng. Kiểm tra bugi xem màu gì ( nếu màu đen khả năng nhiên liệu cháy không hết )
- Khe hở xuppap ngoài tiêu chuẩn cũng ảnh hưởng đến quá trình hòa trộn khí nạp, tuy nhiên không nhiều.
- Bugi đánh lửa không tốt ( do bobin hoặc bugi )
- Kim phun có vấn đề ( phun không tơi hoặc ngẹt kim )
- Chất lượng nhiên nhiên liệu không đảm bảo ( nên đổ cây xăng petrolimex nhé, tránh cây xăng quân đội )
- Cảm biến báo tín hiệu sai ( Cảm biến nhiệt độ nước, cảm biến lưu lượng khí nạp, Cảm biến oxy...)
- Tỷ số nén có vấn đề => khe hở xy lanh pittong lớn...
Cám ơn bác rất nhiều, em cũng từng nghĩ đến viec xe mình bị vấn đề hệ thống nhiên liệu nên mới vậy, xe người ta nổ máy cả ngày vẫn không nghe mùi gì, ngược lại xe em chỉ cần de vào nhà thôi là thấy khiếp, ở SG em cũng từng sửa nhiều gara nhưng vấn đề khác, chuyện này e cũng trao đổi nhiều với gara nhưng họ làm ngơ bác aj, nên em rất ái ngại và sợ trâu đang cày ngon, tự nhiên họ làm thành què là mệt, e cũng muốn tìm chổ nào nó chỉnh rồi , chưa bệnh này rồi thì mình mới an tâm, đó là tâm lý chung mà phải kg bác. e sẽ bố trí hô nào chạy ra đó thử xem, gần VSIP1 phải kg bác