Re: RE: Làm thế nào để chỉnh khe hở xupap
Em có cách chỉnh xú páp như vầy ( kinh nghiệm từ xe Honda )
1/ Xác định thứ tự thì nổ vd: 1-3-4-2 ( xem đuôi denco )
2/ Quay theo chiều chạy của máy ( tháo hết bugi để quay cho nhẹ)
3/ Xem đuôi cò hút máy 1 thấy đội lên mỏ cò đè xuống mở xupap hút ( hút hòa khí vào ) cứ quay tiếp thấy xupap hút đóng lại ( chuẩn bị nố ) lúc đó xupap xả cũng đóng kín ( cuối nén, đầu nố ). Có thể dùng vít tra vào lổ bugi để xem piston có đến đỉnh chưa( điểm chết trên), nếu có dấu ở puly cam thì quá tốt.
4/ Dùng tay lắt nhẹ cò mổ thấy ở trạng thái tự do
5/ Tiến hành cân chỉnh như bác Mr Thiết
6/ Khe hở xupap hút 0.2, xả 0.25 ( xe 1 đến 1.8 ) nếu có kích thước đúng loại xe thì càng tốt.
7/ Xong máy 1 quay tiếp đến máy 3, rồi máy 4 đến máy2
Kinh nghiệm của em chỉ được vậy, có gì sai nhờ các bác chỉ giáo
Em có cách chỉnh xú páp như vầy ( kinh nghiệm từ xe Honda )
1/ Xác định thứ tự thì nổ vd: 1-3-4-2 ( xem đuôi denco )
2/ Quay theo chiều chạy của máy ( tháo hết bugi để quay cho nhẹ)
3/ Xem đuôi cò hút máy 1 thấy đội lên mỏ cò đè xuống mở xupap hút ( hút hòa khí vào ) cứ quay tiếp thấy xupap hút đóng lại ( chuẩn bị nố ) lúc đó xupap xả cũng đóng kín ( cuối nén, đầu nố ). Có thể dùng vít tra vào lổ bugi để xem piston có đến đỉnh chưa( điểm chết trên), nếu có dấu ở puly cam thì quá tốt.
4/ Dùng tay lắt nhẹ cò mổ thấy ở trạng thái tự do
5/ Tiến hành cân chỉnh như bác Mr Thiết
6/ Khe hở xupap hút 0.2, xả 0.25 ( xe 1 đến 1.8 ) nếu có kích thước đúng loại xe thì càng tốt.
7/ Xong máy 1 quay tiếp đến máy 3, rồi máy 4 đến máy2
Kinh nghiệm của em chỉ được vậy, có gì sai nhờ các bác chỉ giáo