Hạng C
28/7/10
679
5
18
12
Phải mở kính xe? Ôi sao phức xì tạp nhỉ!!! Chạy đúng tốc độ đi cho nhẹ người các bác nhỉ!!!
 
Hạng B2
14/3/11
106
0
16
Chào bác Hai Lúa,

Em cũng muốn làm lần đầu của mình lên Đà Lạt dịp Tết DL này đây. Bác đi ngày nào hẹn em đi cùng một thể được không ạ?
@
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/5/10
329
494
78
42
NguyenMobile nói:
kingkong1982 nói:
Muốn hỏi có bắn tốc độ hay xxx không ra dấu sao nhỉ???
39.gif
Có 2 cách :
1. Có xxx bắn tốc độ hay không ?
  • Nhá 1 đèn khi gặp xe ngược chiều, khi chạy đến khoảng cách 2 tài xế có thể nhìn thấy nhau bạn đưa tay lên thành hình khẩu súng chỉ thẳng hướng của mình đi, tài xế ngược chiều hiểu ý thì sẽ lắc tay ( Không có xxx bắn ) hoặc sẽ đưa tay thành hình khẩu súng xĩa xéo qua vai ( Có xxx bắn phía trước )
2. Có xxx phía trước hay không ?
  • Nhá 1 đèn khi gặp xe ngược chiều, khi chạy đến khoảng cách 2 tài xế có thể nhìn thấy nhau bạn mở kính xe chỉ tay lên trời, nếu tài xế ngược lại hiểu ý sẽ mở kính chỉ tay xuống đất ( Có xxx phía trước ) neu không có xxx sẽ lắc tay .
Đó là cách tài xế hỏi thăm ban ngày, còn ban đêm nếu muốn báo hiệu cho xe phía trước biết có xxx thì : nhá 1 đèn dài sau đó là 2 đèn nhanh.
Đó là kinh nghiệm của mình, còn các bác có cách nào khác thì xin chém em đi ạ.
Tất cả Bác Tài đều dùng ám hiệu này hả Bác? Mỗi người mỗi kiểu là chết luôn...không thành có, có thành không..
 
Hạng B2
27/8/10
365
137
43
Sài gòn - Đà Lạt
Cách này là mình học được của cánh tài xế tốc hành tuyến Đà lạt Sài gòn, mấy tuyến khác thì không biết ám hiệu có khác không, nhưng thông thường tài xế sẽ hỏi 2 xe ngược chiều cho chắc, thường thì chỉ có xe khách và xe tải chạy chung tuyến hiểu ý nhau và thậm chí biết mặt nhau mới hỏi thăm và cảnh báo cho đồng nghiệp của mình biết. Nếu bác đi đường dài thì cứ canh xe khách hoặc tải tuyến đó hỏi thì họ sẽ hiểu ý ngay.
 
Hạng D
15/7/10
1.185
739
113
Sài Gòn
Chuyện xảy ra cũng đã lâu (08/2011), em đã làm cái thớt về vụ này ở CNL, nay xét thấy cần thiết nên em cho "đăng" lại

Gia đình em tí bị Thành Bưởi "cho về trển" !

Chiều nay em và bà cả cùng F1 trở về SG từ Đà Lạt, qua Phương Lâm thì trời mưa suốt nên em chạy chậm để đảm bảo an toàn.

..... 15g50, gần tới cầu La Ngà, mưa cùng đã gần tạnh nhưng em vẫn chạy chậm vì sự an toàn cho cả nhà và không muốn xxx bắn bắn gì đó. Khúc này đường hẹp mà phía ngược chiều có khoảng 5 chiếc 2B đang đi hàng đôi (em thấy người dân vùng này có thói quen chạy 2 B rất ngênh ngang!) và xa xa là 1 con quái vật 52 chỗ trắng muốt mang thương hiệu nổi tiếng TB đang lao về phía em như tên bắn ! Trong tích tắc em tự hỏi: cái gì đây? làm gì đây? sao kịp trả lời, bản năng sinh tồn xử lý cũng trong tích tắc: nhấp thắng (lúc này em chạy khoảng 40), ép sát vào lề nhất có thể, 2 bánh bên lơ đã nằm trọn ngoài bờ cỏ ven đường (em nhắc lại: đường đoạn này rất hẹp mà còn bị 2 hàng 2 B chiếm mất 1 phần).

... Đùng! ầm! tiếng động phát ra từ sau em.

... Xẹt ! tiếng gió rít bên tài. Thằng TB không thắng, vẫn giữ tốc độ cao (mà nó cấm có chạy tốc thấp bao giờ) lách 2 hàng xe máy cùng chiều lướt đi như tia chớp và dĩ nhiên cái thân xác khủng hoảng của nó + 2 hàng xe máy chiếm hết hơn 3/4 mắt đường. Má ơi, nó chỉ cách thân xe em khoảng 30cm! (có thể còn gần hơn nhưng em không muốn nghĩ vậy).

Tới đây các bác lại hỏi: "cái đùng và cái ầm" sau xe em sao rồi phải không ạ?! cứ từ từ em kể hết: F1 đang ngủ nên không hay gì cũng bật dậy hỏi: cái gì kêu vậy ba? bà cả thì hú hồn hú vía, mặt xanh như tàu lá của thứ cây mọc nhiều ở đèo Chuối. Em thì sao ta? với trình của thằng tài 5 năm tuổi, đã đạp khoảng 100k km khắp 4 vùng chiến thuật (tuy vẫn là muỗi với nhiều bác trên OS) nhận ra rằng: thằng 52 chỗ TB to đùng màu trắng kia vừa sém cho cả nhà mình về trển, nó không hề thắng và không hề muốn thắng.

Vậy là thoát chết rùi! dừng hẳn xe lại (dĩ nhiên khỏi tấp vào lề vì lúc này phần lớn thân xe em đã nằm ngoài lề đường), nhìn kính hậu thấy 1 con 2B và 1 chú đang nằm dưới đường, xa xa là thằng TB lúc này cũng đã tấp vào lề vì thấy có tai nạn (không biết vì sợ trách nhiệm hay vì sự yêu cầu của hành khách trên xe?) xuống xe em đi bộ lại khoảng 20m, lúc này chú chạy 2 B đã đứng dậy, chiếc xe thì vẫn nằm. Em nhận thấy đây là một người anh em dân tộc, khoảng 20 không nón không mũ, ngậm 1 miệng máu nói trong đau đớn: em thắng không kịp nên tông vào xe anh, anh bỏ qua cho em (e thề không chế tí nào). Em nói câu ngoại giao: thôi lần sau chạy cẩn thận nhé! Em thấy chiếc 2 B dè trước bể hết bay tung toé, chắc cú tông cũng nặng. Quay lại xe em thấy đuôi bể tí, trầy tí nhưng không lớn.

Nhận định tình hình không còn căng thẳng, em lên xe từ từ lăn bánh, phía ngược lại xa xa thằng TB cũng đá xi nhan trái móc ra trực chỉ thành phố ngàn hoa, chắc nó cũng sẽ vẫn phi nước đại và không hề có ý định rà thắng mỗi khi "giành đường vượt ẩu".

Kết luận: đừng cương với TB nếu không muốn về trển sớm. Nhưng vẫn phải thả 1 câu: tiên sư father mày !

Cám ơn các bác đã đọc cái sự kể chuyện dài dòng của em.
 
Hạng B2
6/9/11
371
98
28
Quốc lộ 20 đoạn qua Đồng nai XX làm rất căng, tốc hành cũng ngán và đoạn đường này hẹp, người đông nên cố gắng giữ đúng tốc độ cho nhẹ đầu.
To bác Hung-Bk đường miền trung em bị công nó xử như Bác mấy lần chỉ kịp ép lề và dừng lại may chưa có chú nào tông đít như bác.
 
Hạng D
25/11/09
1.989
30
48
Bác cẩn thận mấy cung đường nhiều xxx
- Tràng Bom xxx hay canh xe vượt phải vì đoạn này thường đông xe
- Phú Cường - Phú túc bắn tốc độ
- Tân Phú ngay rừng Giá tỵ bắn tốc độ
- Định quán ngay chân dốc bán tốc độ
- Bảo lộc và Di linh cũng bắn tốc đô nhưng ít thường xuyên hơn
Nói chung thì cừ từ từ mà đi thì không sợ tốn....
Chúc bác thượng lộ bình an