O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: toyota_camry

tôn Ino dày 0,8mm, có bạn nào thắc mắc nửa ko, nếu còn thì ra garage của TOYOTA checked,hichic. Các bác kiến thức uyên thâm...
Thông tin này chính xác kg vậy bác?[&:]
 
Hạng B2
28/11/05
223
4
18
53
Saigon
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Vỏ Innova mỏng bằng con Vios , vì khi em chống cái cùi chỏ lên capô thì cả hai thằng đều bị móp xuống bằng nhau :D .
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: adao

Thấy các bác đàm đạo về chuyện dày mỏng ghê quá nên tôi cũng xin góp ý kiến. Tôi chưa thử ấn vào vỏ xe Toyota bao giờ nhưng đã thử vài lần với xe Mazda 323 đời 95, xe của phụ huynh tôi, lõm vào thấy rõ. Hiện nay tôi đang sử dụng Jolie đời 2003, vỏ rất cứng, đấm uỳnh uỳnh vào cửa xe cũng không có vấn đề gì. Tôi chạy cũng thấy Jolie chạy đầm và chắc hơn Zace. Innova thì chưa có điều kiện thử nhưng chắc cũng không khá hơn. Chạy ngoài xa lộ, xe nào vỏ mỏng, xác nhẹ chắc chắn bồng bềnh không ổn định hơn các loại khác. Các bác cứ thử chạy đoạn đường mới Vũng Tàu trong điều kiện gió to sẽ biết nhau ngay.

Không thể chối cãi, vỏ tôle JOLIE dầy và chắc hơn TOY!!
 
O.S.P.D
18/11/06
1.997
25
38
Ha noi
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

sao các bác cứ bình luận mãi về vấn đề dầy mỏng của IN nhể, dõ là nó mỏng hơn các hãng xe khác rồi, nhưng em thấy nhiều xe khác dầy hơn nhưng vẫn đi vẫn ồn và cũng chả đầm hơn xe toy là mấy đâu, mà xe toy vẫn bán chạy ko có hàng sao đau thế. việc đi xe là phải cẩn thận tránh mọi va chạm nên theo e nghĩ độ dầy mỏng cũng chỉ là yếu tố nhỏ thôi các bác ợ. Xe mẹc S600 của công nương Dina đâm vào thành cầu vẫn bẹp và đi như thường đấy thôi, ko giải quyết được nhiều vấn đề đâu.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.541
2.337
113
49
TP.HCM
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: honam

sao các bác cứ bình luận mãi về vấn đề dầy mỏng của IN nhể, dõ là nó mỏng hơn các hãng xe khác rồi, nhưng em thấy nhiều xe khác dầy hơn nhưng vẫn đi vẫn ồn và cũng chả đầm hơn xe toy là mấy đâu, mà xe toy vẫn bán chạy ko có hàng sao đau thế. việc đi xe là phải cẩn thận tránh mọi va chạm nên theo e nghĩ độ dầy mỏng cũng chỉ là yếu tố nhỏ thôi các bác ợ. Xe mẹc S600 của công nương Dina đâm vào thành cầu vẫn bẹp và đi như thường đấy thôi, ko giải quyết được nhiều vấn đề đâu.
Em nghĩ nếu MER mà còn bẹp như vậy, thì nếu mấy chiếc xe vỏ mỏng hơn thì chắc nó xuyên luôn đó bác ạ :)

Em nghĩ dày mỏng cũng quan trọng chứ bác, nếu không thì tại sao lại làm dày, đơn giản là vậy mà ;)

Thế em đố bác Mer vỏ mỏng hay dày hơn TOY :), nếu dày hơn mà không an toàn hơn thì Mer nó làm dày làm gì cho tốn tiền :D:D Thế là dày hơn thì an toàn hơn là phải rồi :)

Thêm nữa là giả sử bác đi cùng một loại xe, CAMRY chẳng hạn, nếu bác đi chiếc CAM vỏ mỏng và chiếc CAM vỏ dày thì bác thích chiếc nào, chiếc nào an toàn hơn, tất nhiên em nghĩ bác cũng sẽ chọn giống em và các bác khác thôi :)

Vậy em có thể kết luận làm INO và các xe khác đang bán ở VN mình, nếu làm vỏ xe quá mỏng tức là đã ăn gian, ăn bớt để giảm giá thành, coi thường người tiêu dùng VN mình. Còn dày bao nhiêu, mỏng bao nhiêu thì đó là việc của các nhà chuyên môn, của mấy ông làm tiêu chuẩn xứ mình :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/4/06
159
0
0
46
HCM
www.toyoya.com
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Bác Honam nói rất hay, mình thấy kết cấu sản phẩm khá quan trọng, các vật liệu sử dụng chỉ cần đủ độ an toàn TCVN (<60km/h) là OK, Xe toyota nếu mà như ý kiến các bác chê trách thì sẽ ko bao h có được vị trí top tại đa số thị trường mà Toy tham gia, các bác thấy có đúng không? Cỡ xe này, cỡ tiền đó, chất lượng thể hiện qua doanh số và sự phát triển của doanh số. Độ dày đó là đã tính phần sơn tĩnh điện luôn rùi đó.hihi
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.541
2.337
113
49
TP.HCM
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: toyota_camry

mình thấy kết cấu sản phẩm khá quan trọng, các vật liệu sử dụng chỉ cần đủ độ an toàn TCVN (<60km/h) là OK,
Em nghĩ bác rất khèo đùa, chắc bác không cần đi nhanh hơn phải không ạ :mad:

Trích đoạn: toyota_camry

Xe toyota nếu mà như ý kiến các bác chê trách thì sẽ ko bao h có được vị trí top tại đa số thị trường mà Toy tham gia, các bác thấy có đúng không? Cỡ xe này, cỡ tiền đó, chất lượng thể hiện qua doanh số và sự phát triển của doanh số. Độ dày đó là đã tính phần sơn tĩnh điện luôn rùi đó.hihi
Đấy là thị trường mình còn mới, dân mình còn chưa biết nhiều nên mới có cái kiểu bán hàng mị dân như vậy đó bác. Xin lỗi bác chính vì thị trường mình còn ngây ngô và hơi "stupid", người tiêu dùng còn cả tin, còn không có thông tin nên khi anh em mình tim thấy trang web OS này, ai cũng trầm trồ khen sao mà trang web này bổ ích thế, mặc dù những thông tin anh em mình trao đổi trên đây rất là bình thường, rất là cơ bản và cần thiết, nhưng đã giúp cho nhiều nguời, trong đó có em và bác sáng mắt ra, đó là sự rất thiếu thông tin bác ạ.

TOY thành công ở thị trường mình vì dân mình chuộng TOY, đồng thời TOY có những chiến lược hay, phù hợp nhưng không có nghĩa là TOY luôn hợp lý. Bác có nghĩ thị trường mình không thay đổi không? Cách đây 10 năm, các hãng xe đối xử với NTD VN mình khác, bây giờ đã khác nhiều, 10 năm sau mà vẫn như vầy thì có mà húp cháo. Vậy cái gì làm cho các hãng xe tôn trọng và đối xử tử tế với mình hơn, đó là mình phải hiểu biết hơn, nắm rõ quyền lợi của mình hơn bác ạ. Chứ nếu cứ nghĩ là tốt rồi, ổn rồi thì xin thưa, còn lâu mới có được sự hợp lý trong tất cả vấn đề về ô tô ở VN mình.

Và bước đầu để nói lên quyền lợi của mình, anh em mình phải biết nói lên những cái không hợp lý để thông tin cho mọi người biết mà hiểu rõ hơn, đừng để mình quá dẽ dãi mà bị ăn trên đâu trên cổ hoài như vậy :) Do vậy em không đồng ý với cách chấp nhận như bác nói, vì như vậy là TOY đã đối xử quá tốt với NTD VN rồi, không cần đòi hỏi hơn nữa. Nếu như vậy, nghĩa là ta đã vuốt đuôi TOY cho nó hưởng dài dài.
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: npt
Thế em đố bác Mer vỏ mỏng hay dày hơn TOY :), nếu dày hơn mà không an toàn hơn thì Mer nó làm dày làm gì cho tốn tiền :D:D Thế là dày hơn thì an toàn hơn là phải rồi :)

Vậy em có thể kết luận làm INO và các xe khác đang bán ở VN mình, nếu làm vỏ xe quá mỏng tức là đã ăn gian, ăn bớt để giảm giá thành, coi thường người tiêu dùng VN mình. Còn dày bao nhiêu, mỏng bao nhiêu thì đó là việc của các nhà chuyên môn, của mấy ông làm tiêu chuẩn xứ mình :)

Bác nói chí lý lắm, nhưng em chỉ nói đơn giản 1 câu theo quan điểm nhà kinh doanh thôi.

1.Làm mỏng như Innova vẫn phù hợp TCVN
1. Làm mỏng ít chi phí hơn ---> giá thành xe rẻ hơn - bán được nhiều hơn

Giả dụ Toy làm vỏ Innova dầy như vỏ Mer S500 và bán đắt thêm 5k, bác có mua không?
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

dầy hơn đâu có nặng bao nhiêu? giá chẵng mắc hơn bao nhiêu. các bác có biết 1 m2 tolê 0.5 mm nặng bao nhiêu?
 
O.S.P.D
18/11/06
1.997
25
38
Ha noi
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

- vẫn biết dầy hơn thì tốt hơn nhưng phải chấp nhận thôi vì xe làm ở VN mình toàn làm kiểu ăn bớt ăn cắp, xe 30k mà chả có tý đồ chơi nào chua kể vỏ mỏng, nhưng ý iêm là độ dầy mỏng chỉ là một phần thôi wuan trong là chúng ta chạy xe phải cẩn thận chứ ko thể lấy độ dầy mỏng của xe làm thước đo cho tai nạn va chạm được.
- Có điều em thấy xe xịn bây giờ xác rất nhẹ chỉ trên dưới 1.5 tấn nhất là dòng thể thao, vậy chắc đây ko phải là tôn thép dầy mỏng mà phải là chất liệu siêu nhẹ và bền chịu va đập rất tốt và nhẹ xe bớt tiêu hao nhiên liệu có phải vậy ko các bác.ứơc gì xe VN được đầy đủ ốp sừn như tây nhể.