Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: Love_BMW

e cứ thấy là lạ thế nào ý.lúc đầu bác nào cũng nhất trí NK dày hơn LD giờ thì như nhau.tranh luận tiếp chắc xe LD cũng tốt ngang xe NK. sao CAM Mỹ lại nặng hơn CAM việt 400 Kg trong khi lại ít option hơn.
Lúc đầu là các bác ấy nhận xét theo cảm tính.
Còn cái vụ Cam Mỹ với Cam Vn thì bác có lầm không đấy :D
 
Hạng C
11/7/06
765
10.150
93
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

các hãng khác thì e kô biết nhưng To VN thì dập thân vỏ luôn ở VN và e khẳng định là vỏ mỏng hơn xe NK.các bác cứ so sánh vỏ của máy xe TO VN sx năm 2001 về trước với xe To bây h thì đã thấy khác rồi vì hồi đó thân vỏ To Vn vẫn phải nhập về ráp.
 
Hạng B2
15/10/04
436
18
18
54
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Các bác ơi! cái sự dày và mỏng ở đây nghe chừng cũng có vẻ mông lung quá, mang nhiều đánh giá cảm tính quá, tốt nhất là có bác nào có đưa ra được thông số nào để so sánh khong vậy ??? ;)
 
Hạng C
27/2/07
569
6
18
46
Q12
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Theo em mỏng, dày cũng không quan trọng lắm.
Hiện giờ độ dày của INNO là đủ rồi. nếu dày quá thì thứ nhất là nặng xe, tốn xăng; thứ hai lỡ có bị dụng móp thì khó sửa hơn thằng mỏng đúng không các Bác.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.541
2.336
113
49
TP.HCM
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: percy

Theo em mỏng, dày cũng không quan trọng lắm.
Hiện giờ độ dày của INNO là đủ rồi. nếu dày quá thì thứ nhất là nặng xe, tốn xăng; thứ hai lỡ có bị dụng móp thì khó sửa hơn thằng mỏng đúng không các Bác.
Chính xác bác ạ, vì mỏng đụng nó lủng luôn nên dễ "sửa" nhất là thay luôn cái mới :D
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: npt

Trích đoạn: percy

Theo em mỏng, dày cũng không quan trọng lắm.
Hiện giờ độ dày của INNO là đủ rồi. nếu dày quá thì thứ nhất là nặng xe, tốn xăng; thứ hai lỡ có bị dụng móp thì khó sửa hơn thằng mỏng đúng không các Bác.
Chính xác bác ạ, vì mỏng đụng nó lủng luôn nên dễ "sửa" nhất là thay luôn cái mới :D

Trời ơi, chắc tui vỡ bụng vì cười quá. Ha ha ha
 
Hạng B2
27/2/07
253
7
18
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Vậy theo các bác thì căn nguyên của việc "mỏng" hay "dầy" là gì?
- Tiết kiệm chi phí nguyên liệu: Không chắc vì theo em chi phí cho tole nguyên liệu không chiếm nhiều, chủ yếu là chi phí gia công
- Giảm khối luợng xe: Có thể. Điều này có vẻ thiết thực
- Công nghệ luyện thép ngày càng tốt: Có thể. Chỉ cần mỏng cũng có thể chịu lực được như dầy
- Dễ gia công: Có thể. Mỏng thì chắc chắn dễ uốn, dập hơn dầy rùi
- ...
Em nghĩ nguyên nhân chủ yếu là tiết kiệm thôi. Vì khi giảm khối lượng xe sẽ kéo theo một loạt tiết giảm khác (như có sử dụng động cơ công suất thấp hơn mà vẫn đảm bảo tăng tốc ...) dẫn đến giá thành xe giảm và kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Người tiêu dùng VN đa phần dễ tính, hệ thống tiêu chuẩn lèm nhèm hoặc đã lạc hậu, ... thì tội gì mà không tranh thủ kiếm lời. Khi ý thức dân ta chuyển từ "xe chạy được" sang "xe chạy tốt" rồi "xe chạy hay" ... thì khác ngay mừ
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: Love_BMW

e cứ thấy là lạ thế nào ý.lúc đầu bác nào cũng nhất trí NK dày hơn LD giờ thì như nhau.tranh luận tiếp chắc xe LD cũng tốt ngang xe NK. sao CAM Mỹ lại nặng hơn CAM việt 400 Kg trong khi lại ít option hơn.
Cam LD cở 1.6T đó , vậy Cam Mỹ 2t à , khó tin thật ![8D] Em thấy nhiều hẻm cấm xe tải 1.5T , vậy là phải đậu đầu hẻm rồi đi bộ vô cái chắc ;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/4/06
159
0
0
46
HCM
www.toyoya.com
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

tôn Ino dày 0,8mm, có bạn nào thắc mắc nửa ko, nếu còn thì ra garage của TOYOTA checked,hichic. Các bác kiến thức uyên thâm...
 
Tập Lái
20/4/07
45
8
8
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Thấy các bác đàm đạo về chuyện dày mỏng ghê quá nên tôi cũng xin góp ý kiến. Tôi chưa thử ấn vào vỏ xe Toyota bao giờ nhưng đã thử vài lần với xe Mazda 323 đời 95, xe của phụ huynh tôi, lõm vào thấy rõ. Hiện nay tôi đang sử dụng Jolie đời 2003, vỏ rất cứng, đấm uỳnh uỳnh vào cửa xe cũng không có vấn đề gì. Tôi chạy cũng thấy Jolie chạy đầm và chắc hơn Zace. Innova thì chưa có điều kiện thử nhưng chắc cũng không khá hơn. Chạy ngoài xa lộ, xe nào vỏ mỏng, xác nhẹ chắc chắn bồng bềnh không ổn định hơn các loại khác. Các bác cứ thử chạy đoạn đường mới Vũng Tàu trong điều kiện gió to sẽ biết nhau ngay.