Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
PVT nói:
Em cũng như bác, cuối cùng đã chọn CX5 AWD. Thấy cách âm gầm rất tốt

Bác cho em hỏi chế độ 4x4 là alltime phải không? Gài cầu điện? Có cái vi sai nào không vậy bác?
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Em chưa chạy 2 cầu nhieu nen không rành 2 cầu. Còn CX5 này Em chẳng thấy chỗ gài cầu chỗ nào. Chắc auto hết
 
Tập Lái
5/2/12
43
7
8
Xe hơn tỷ mà không có khóa cho hộp để găng tay trước ghế phụ. Cái nầy rất nhỏ nhưng lại rất cần thiết. Không biết CRV cố không?
 
Hạng C
26/9/12
935
192
43
PVT nói:
Em chưa chạy 2 cầu nhieu nen không rành 2 cầu. Còn CX5 này Em chẳng thấy chỗ gài cầu chỗ nào. Chắc auto hết
Dạ. cái này là All Wheel Drive (AWD) - Dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ko cần gài cầu mà nó tự phân bổ lực luôn bác!^^
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
À các bác saleman cho em hỏi: hệ thống AWD trên CX5 hoạt động thế nào?
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Hệ thống AWD trên Cx-5 nghĩa là momen luôn truyền đến 4 bánh trong mọi điều kiện đường đi nhưng cũng cho phép sự chênh lệch giữa trục trước và trục sau, điều này thuận lợi cho các bác đi đường đèo núi, đường trơn trượt xe sẽ bám đường rất tốt...
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
haimazdabienhoa nói:
...tuy nhiên khi cần thiết bác chuyển thành chế độ chuyển động 4 bánh bán thời gian cũng được, bác chỉ cần bấm vào nút khoá vi sai trên bảng táp lô....( giống như xe 2 cầu của xe bán tải)....
Em nghĩ không phải rồi bác Sêu ơi! Nút đó để lock cố định 50:50 cái split torque. Nếu để auto thì lực sẽ tự động phân bổ từ 100:0 đến 50:50 tùy điều kiện đường mà cảm biến đọc được. Xem trên TSKT thì thấy có TSC, không biết TSC trên CX5 sử dụng loại nào, vi sai hay phanh?
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
- Cái nút như thế của Mazda CX-5 nằm ở đâu nhỉ?
- AWD của CX-5 luôn ở chế độ cầu trước, SAU KHI bánh trước bị trượt thì sẽ truyền động lên cầu sau, tối đa là 50:50.