CX5 đi bác manhcuong ui, hôm qua vừa đi xem lại CX5 xong, em vẫn mê em này hơn CRV. Nhiều tính năng nhỏ nhưng em thấy rất hữu ích, nhất là hay đi HCM và đi xa như bác: cảm biến áp suất lốp, hệ thống đèn chiếu theo góc lái, âm thanh Bose hay hơn và có loa center. Chỉ có nhược tí xíu là cửa sau mở hơi nhỏ nên khó cho việc lên xuống.
manhcuong nói:@Duy400: Thanks bác nhiều!
Vậy là CX5 2.0 AWM vẫn có khả năng vượt bãi "nước bọt" rồi! Nói theo cách của dân offroad!
Luc truoc em cung xem xet em CX5 2.0 AWD nay nhung chinh vi cai he thong AWD nua voi (theo danh gia cua ca cac review nuoc ngoai) nen em lan tan. Mo len tan noi xem xe thi gap cach phuc vu cua sale nhu minh dang di xin xo nua nen thoi. Thoi buoi nao roi ma mua xe k cho chay thu?? Nen em dep mazda qua mot ben luon
Trong tuần này bên Mazda Cộng Hoà có xe Test Drive CX-5, bác nào quan tâm thì qua bên em chạy thử nhé.
manhcuong nói:.... Xem trên TSKT thì thấy có TSC, không biết TSC trên CX5 sử dụng loại nào, vi sai hay phanh?
Hệ thống TSC của CX5 điều khiển động cơ (ngắt nhiên liệu, điều chỉnh thời điểm đánh lửa) và HT phanh để giảm moment truyền đến các bánh xe, tránh hiện tượng trượt bánh.
hic sr các bác, bác ấy mới vào nghê nên chưa tìm hiểu kĩ mong các ném đá nhẹ tay. có dịp e mời các cafe tạ lỗi với mấy bác nhéiamnofear nói:bác này ở Vina Mazda Biên Hòa? Sale như vậy thì nên chuyển nghề đi...haimazdabienhoa nói:Bác Khuê nói rất đúng, AWD còn gọi là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tuy nhiên khi cần thiết bác chuyển thành chế độ chuyển động 4 bánh bán thời gian cũng được, bác chỉ cần bấm vào nút khoá vi sai trên bảng táp lô....( giống như xe 2 cầu của xe bán tải)....
Chuẩn ko cần chỉnh...heheDuy400 nói:Lúc trước em cũng có post 1 bài phân biệt sơ sơ giữa AWD và 4WD. Bác quan tâm thì em xin được trích lại:manhcuong nói:Duy400 nói:Không có cái nút nào như zậy đâu bác ơi. AWD của CX-5 hoàn toàn tự động điều khiển phân bổ lực đến các bánh xe tùy theo các điều kiện đường xá khác nhau.
Vậy là không cần lock 4x4 hả bác? HT như vậy có thể đi được với những loại đường nào? Vượt lầy có được không ạ?
trước hết ta phân loại ra thì được:
-4WD bán thời gian(part time 4WD)
-4WD thường xuyên(Permanent 4WD)
-4WD toàn thời gian(full-time 4WD)
-AWD
Về căn bản thì tất cả hệ thống trên đều có khả năng phân bố momen lên 2 bánh hoặc 4 bánh trong các trường hợp cần thiết, giúp cho xe có khả năng bám đường cao hơn, đặc biệt là đường trơn trượt, băng tuyết. Chúng đều làm cho xe nặng nề và hao xăng hơn 2WD.
Nhưng cũng có những điểm khác nhau sau đây:
thứ nhất, 4WD nói cho dễ hiểu là không tự thay đổi momen giữa các bánh xe mà phải nhờ sự can thiệp của tài xế từ trong cabin khi gặp các điều kiện đường xá khó khăn.Trên các mẫu xe sử dụng 4WD thường có chế độ "low - thấp" và "high - cao". Khi chọn "low", hệ truyền động cấp nhiều mô-men xoắn hơn để đi trên các đoạn đường gồ ghề hay trèo đèo. Còn chế độ "high" sử dụng trên các đoạn đường trơn trượt. 4WD còn sử dụng bộ khoá vi sai trung tâm nhằm tránh những chênh lệch không cần thiết giữa bánh bên trái và bên phải khi đi trên địa hình không bằng phẳng. Chỗ này là em nói túm lại cho các hệ thống 4WD, ngoài ra nó còn có sự khác nhau giữa part time 4WD và full time 4WD, nhưng ở bài này chủ yếu của em là 4WD và AWD.
Còn ở AWD công việc này là hoàn toàn tự động điều chỉnh bằng máy tính, lúc thì 4 bánh, khi thì hai bánh cần thiết chủ yếu là để tăng độ bám đường của xe.
Thứ hai, xe có 4WD có khả năng offroad tốt hơn nhiều nhờ có Low Range Gear nên có thể lội suối, vượt đèo, băng dốc đá...tốt hơn nhiều so với AWD không có Low Range Gear. Điều này cũng giúp cho AWD có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, không cần gầm cao lắm.
Thứ ba, 4WD chủ yếu dùng cho xe thể thao đa dụng SUV, liên quan tới khả năng vượt địa hình, gắn với hình ảnh vai u thịt bắp, xe AWD vẫn lả lướt điệu nghệ (Crossover)với những mặt đường láng mịn, nhưng nếu cần đối phó với những khoảng đường lầy lội trơn trượt vì băng tuyết thì nó vẫn có đủ bản lãnh để chơi tới bến!
Vì vậy đối với một số người mê OFFROAD thì AWD lại chẳng thú vị, vì họ không tự chủ lắm trong việc điều khiển mà phó mặc cho máy móc.
Em xin thềm là 4WD ra trước AWD một khoảng thời gian khá lâu nên có thể xem công nghệ của AWD cao hơn và mới hơn một tị...^^
. Cái giá cũng đáng cho những thiết bị tiện ích đi kèm mờ bác...^^manhcuong nói:Thanks các bác! Như vậy là em đã hơi nghiêng về CX5 AWD rồi đấy! Thật ra compact-SUV AWD cũng rất ít sự lựa chọn, chỉ có Su GV, ESC, Tucson và em CX5 này thôi. CX5 nổi trội hơn cả về công nghệ, option <span style=""color: #ff0000;"">và... giá</span>!