Hạng B2
17/3/11
280
5
18
36
haimazdabienhoa nói:
Bác Khuê nói rất đúng, AWD còn gọi là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tuy nhiên khi cần thiết bác chuyển thành chế độ chuyển động 4 bánh bán thời gian cũng được, bác chỉ cần bấm vào nút khoá vi sai trên bảng táp lô....( giống như xe 2 cầu của xe bán tải)....
Tào lao! Nên lên CX-5 ngồi vọc trước khi phát biểu nha bác. Thách bác tìm ra cái nút đó trên CX-5.
 
Hạng B2
17/3/11
280
5
18
36
Sonork nói:
- Cái nút như thế của Mazda CX-5 nằm ở đâu nhỉ?
- AWD của CX-5 luôn ở chế độ cầu trước, SAU KHI bánh trước bị trượt thì sẽ truyền động lên cầu sau, tối đa là 50:50.
Không có cái nút nào như zậy đâu bác ơi. AWD của CX-5 hoàn toàn tự động điều khiển phân bổ lực đến các bánh xe tùy theo các điều kiện đường xá khác nhau.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Duy400 nói:
Không có cái nút nào như zậy đâu bác ơi. AWD của CX-5 hoàn toàn tự động điều khiển phân bổ lực đến các bánh xe tùy theo các điều kiện đường xá khác nhau.

Vậy là không cần lock 4x4 hả bác? HT như vậy có thể đi được với những loại đường nào? Vượt lầy có được không ạ?
 
Hạng B2
17/3/11
280
5
18
36
manhcuong nói:
Duy400 nói:
Không có cái nút nào như zậy đâu bác ơi. AWD của CX-5 hoàn toàn tự động điều khiển phân bổ lực đến các bánh xe tùy theo các điều kiện đường xá khác nhau.

Vậy là không cần lock 4x4 hả bác? HT như vậy có thể đi được với những loại đường nào? Vượt lầy có được không ạ?
Lúc trước em cũng có post 1 bài phân biệt sơ sơ giữa AWD và 4WD. Bác quan tâm thì em xin được trích lại:
trước hết ta phân loại ra thì được:
-4WD bán thời gian(part time 4WD)
-4WD thường xuyên(Permanent 4WD)
-4WD toàn thời gian(full-time 4WD)
-AWD
Về căn bản thì tất cả hệ thống trên đều có khả năng phân bố momen lên 2 bánh hoặc 4 bánh trong các trường hợp cần thiết, giúp cho xe có khả năng bám đường cao hơn, đặc biệt là đường trơn trượt, băng tuyết. Chúng đều làm cho xe nặng nề và hao xăng hơn 2WD.
Nhưng cũng có những điểm khác nhau sau đây:
thứ nhất, 4WD nói cho dễ hiểu là không tự thay đổi momen giữa các bánh xe mà phải nhờ sự can thiệp của tài xế từ trong cabin khi gặp các điều kiện đường xá khó khăn.Trên các mẫu xe sử dụng 4WD thường có chế độ "low - thấp" và "high - cao". Khi chọn "low", hệ truyền động cấp nhiều mô-men xoắn hơn để đi trên các đoạn đường gồ ghề hay trèo đèo. Còn chế độ "high" sử dụng trên các đoạn đường trơn trượt. 4WD còn sử dụng bộ khoá vi sai trung tâm nhằm tránh những chênh lệch không cần thiết giữa bánh bên trái và bên phải khi đi trên địa hình không bằng phẳng. Chỗ này là em nói túm lại cho các hệ thống 4WD, ngoài ra nó còn có sự khác nhau giữa part time 4WD và full time 4WD, nhưng ở bài này chủ yếu của em là 4WD và AWD.
Còn ở AWD công việc này là hoàn toàn tự động điều chỉnh bằng máy tính, lúc thì 4 bánh, khi thì hai bánh cần thiết chủ yếu là để tăng độ bám đường của xe.
Thứ hai, xe có 4WD có khả năng offroad tốt hơn nhiều nhờ có Low Range Gear nên có thể lội suối, vượt đèo, băng dốc đá...tốt hơn nhiều so với AWD không có Low Range Gear. Điều này cũng giúp cho AWD có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, không cần gầm cao lắm.
Thứ ba, 4WD chủ yếu dùng cho xe thể thao đa dụng SUV, liên quan tới khả năng vượt địa hình, gắn với hình ảnh vai u thịt bắp, xe AWD vẫn lả lướt điệu nghệ (Crossover)với những mặt đường láng mịn, nhưng nếu cần đối phó với những khoảng đường lầy lội trơn trượt vì băng tuyết thì nó vẫn có đủ bản lãnh để chơi tới bến!
Vì vậy đối với một số người mê OFFROAD thì AWD lại chẳng thú vị, vì họ không tự chủ lắm trong việc điều khiển mà phó mặc cho máy móc.
 
Hạng D
4/2/09
1.140
366
83
haimazdabienhoa nói:
Bác Khuê nói rất đúng, AWD còn gọi là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tuy nhiên khi cần thiết bác chuyển thành chế độ chuyển động 4 bánh bán thời gian cũng được, bác chỉ cần bấm vào nút khoá vi sai trên bảng táp lô....( giống như xe 2 cầu của xe bán tải)....
bác này ở Vina Mazda Biên Hòa? Sale như vậy thì nên chuyển nghề đi...
 
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
35
iamnofear nói:
haimazdabienhoa nói:
Bác Khuê nói rất đúng, AWD còn gọi là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tuy nhiên khi cần thiết bác chuyển thành chế độ chuyển động 4 bánh bán thời gian cũng được, bác chỉ cần bấm vào nút khoá vi sai trên bảng táp lô....( giống như xe 2 cầu của xe bán tải)....
bác này ở Vina Mazda Biên Hòa? Sale như vậy thì nên chuyển nghề đi...
thôi bỏ đi bác
 
Hạng D
4/2/09
1.140
366
83
teana nói:
iamnofear nói:
haimazdabienhoa nói:
Bác Khuê nói rất đúng, AWD còn gọi là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tuy nhiên khi cần thiết bác chuyển thành chế độ chuyển động 4 bánh bán thời gian cũng được, bác chỉ cần bấm vào nút khoá vi sai trên bảng táp lô....( giống như xe 2 cầu của xe bán tải)....
bác này ở Vina Mazda Biên Hòa? Sale như vậy thì nên chuyển nghề đi...
thôi bỏ đi bác
em ko có gì đâu bác, em chỉ hơi khó tính với sale mà chẳng nắm được hay cập nhật thông tin về chính sản phẩm của mình bán. Em gặp quá nhiều rồi, ở mọi lĩnh vực. Hay do tính em nghiên cứu quá kỹ trước khi mua một cái gì đó nên em khó tính chăng? =))
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
@Duy400: Thanks bác nhiều!
033102beer_1_prv.gif
080402cool_prv.gif

Vậy là CX5 2.0 AWM vẫn có khả năng vượt bãi "nước bọt" rồi! Nói theo cách của dân offroad!
 
Last edited by a moderator:
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
haimazdabienhoa nói:
Bác Khuê nói rất đúng, AWD còn gọi là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tuy nhiên khi cần thiết bác chuyển thành chế độ chuyển động 4 bánh bán thời gian cũng được, bác chỉ cần bấm vào nút khoá vi sai trên bảng táp lô....( giống như xe 2 cầu của xe bán tải)....

Đục m nó cái táp lô lên mà cũng không đào ra cái nút này