anh ở đâu?nghe các anh bàn xe châu âu em tũi thân quá
Đễ em ra ngoài ngắm mấy con xe nhật thôi
View attachment 2097577
Cài đặt thắng khẩn cấp ở chỗ nào vậy bác?e xc40 ko biết có koChắc @nqkhanhn nhắc tớ
Đã chạy XC60 được 5 tháng, có chút đánh giá theo hiểu biết của 1 thợ cơ khí khg rành các kiến thức, chỉ ở mức người bình thường, được cái đã chạy nhiều xe, cả Mer, cả Mit...nên biết so sánh.
Hay :
Dở :
- Cứng chắc đầm với tốc độ cao : Mình chạy Đèo Bảo Lộc 9-10 phút, lên và xuống, cua góc 75km/h : OK.
- An toàn : Qúa an toàn khi sử dụng và nhìn, còn thử nghiệm thì chưa biết . nhưng nhìn cái cửa và cảm giác khi đóng thì chưa xe nào qua.
- Tự động Park-in, Park-out
- Chu đáo : Rất nhiều chi tiết hoàn thiện tỷ mỉ, kể cả việc nâng mặt ghế sau lên cao cho con nít ngồi là 1 điểm +
- Cảnh báo làn đường : Chỉ hoạt động trên 60km/h. Đi phố khg lăn tăn, gián đoạn chế độ khi bật signal.
- Pilot Assistant : Đánh giá tuyệt, chạy cao tốc 120-140km/h mình kệ nó chạy, co giò soạn tin nhắn gởi sếp : em đang sửa máy , khoảng 2-3 phút chạm volant 1 cái cho nó biết mình khg ngủ.
- Cảnh báo xe sau và trước : Xe tự lách nhẹ vào làn khi có xe sau và trước chạy sát mình, tất nhiên trên 60km/h
- Thắng khẩn cấp : Tuyệt ! Khi chân khg ở thắng hay vẫn lên ga mà có xe, nó sẽ cảnh báo và tự thắng. Cái nầy cứu mình nhiều lần. Khoảng cách cảnh báo-thắng gấp 3-4-5-6m.... tuỳ mình đặt.
- C/C : Tuyệt ! đặt tốc độ + khoảng cách xong, ngồi chơi, nó follows xe trước.
- Cảnh báo lùi : Cảm biến và cảnh báo xe tới phía hông và sau, khi lùi xe, tự thắng.
- Camera 360 : Tốt, nhanh và chuyển 4 phía trong tích tắc, tự tắt > 20km/h
- Cảnh báo điểm mù. cảnh báo âm thanh khi mở cửa (tránh đụng xe sau lao lên), cảnh báo an toàn khi khoá xe,
- 4 chế độ chạy : Eco - Comfort (xe tính toán) - Thể thao - Offroad.
- Máy lạnh OK, có Cleanzone,.
- 2 ghế chỉnh 8-10 hướng, 2 chế độ nhớ.
- Khg gian cốp sau rộng (như 7 chỗ gấp băng sau), nơi để bánh secour + vật dụng rất thoải mái, Panorama sunroof.
- Máy 2.0 - 320 hp - AWD toàn thời gian nên mạnh khi cần vượt trên cao tốc, đèo.
- Đèn tự động 100%, kể cả pha cốt, đánh trái và phải...
- Tất cả cài đặt, hiệu chỉnh, message, voice, tình trạng bánh (TPMS) và service của xe...thể hiện trên màn hình + HUD, chỉnh tay chỉ có 1 núm âm thanh và tay số, chọn chế độ chạy.
- Cảm biến khoá mở cả 5 cửa, đá chân, đọc biển báo giao thông.
Hết.
- Xe đời sau nầy ráp ở Malay cho thị trường Châu Á, thiếu : Bình hơi nén nâng xe, Ghế sưởi, âm thanh B&W, Hotpot Wifi, Không bộ điều khiển máy lạnh ở ghế sau (Vẫn có 2 cửa lạnh ở cột B và gầm ghế cho băng sau) ---> Giá rẻ hơn so với Sweden khoảng 500 tr.
- Trang bị thêm : Gắn thêm loa center, mua thêm Hotpot 3G-wifi để xe kết nối download app + location.... sử dụng trong xe.
- Bản đồ Here của Nokia khg ok lắm so với Google map, dùng Apple carplay hay Android hay hơn.
- Cửa đóng hơi nặng, khg hít do Volvo sợ bị kẹt khg mở ra được khi có tai nạn (?)
- Đèn sau bắt chước các hiệu xe khác Xpander, Ertiga...
Cài đặt thắng khẩn cấp ở chỗ nào vậy bác?e xc40 ko biết có ko
Download về thong thả xem :
https://www.volvocars.com/uk/support/manuals/xc40
Nếu bạn đã đi xe sang rồi thì bạn tự quyểt định. Còn nếu bạn chưa từng thì tôi khuyên nên chọn Mer. Đi Mer thì ai cũng biết đó là xe sang, xe xịn. Còn Volvo thì đôi khi phải giải thích người ta mới biết. Thêm nữa, Volvo bây giờ đã bị Trung Quốc mua rồi. Tôi trước cũng lăn tăn như bạn và đã chọn Mer. Bây giờ thấy đúng