Em xin phép xin phép "tâm sự, kể lể" với các bác trong hội LFC một chút, tiện thể nhờ các bác tư vấn mấy việc!
Xe của em các bác cũng đã biết sơ sơ qua hình ảnh, em cũng đã nhờ 2 ông anh chạy Land trong cơ quan nhà nước trực tiếp cầm lái để thẩm định, thậm chí trước khi xuống tiền lấy xe em cũng mang vào hãng...tất cả đều kết luận xe còn rất tốt, hiếm có chiếc nào còn được nguyên bản như thế mặc dù đã chạy hơn 14 vạn km! Trong 2 ông anh chạy Land em kể trên thì có 1 ông đang chạy con đời 2004 đến 60 vạn rồi mà mới chỉ thay thế lớn nhất là 2 moay ơ trước! Không hiểu ông ấy có chém gió không!!!
Tuy nhiên, với bản tính cẩn thận (nhưng không hiểu về kỹ thuật mấy vì em là dân kinh tế) em đã vào hãng xin báo giá thay toàn bộ các loại dung dịch, lọc và bảo dưỡng bôi trơn, siết chặt lại toàn bộ! Phát hiện hỏng hóc ở đâu thì tính tiếp, tuy nhiên thợ hãng cũng đã kiểm tra sơ bộ phần gầm và cũng không phát hiện sự hỏng hóc hay già nua của các chi tiết! Nói chung là cứ để như vậy mà chạy thôi!
Theo các bác ngoài những công việc nêu trên còn phải lưu ý đến những vấn đề gì nữa không? Trong quá trình sử dụng phải chú ý điều gì? Trước em toàn chạy dòng xe động cơ Diezel của Ford nên lúc cưới vợ TOY còn nhiều bỡ ngỡ! Mong các bác chỉ giáo giúp em ợ!
PS: Thợ hãng cũng đã xác định xe em không có dấu hiệu đâm quệt hay gò hàn lại, chưa có dấu hiệu can thiệp vào con chip công tơ mét, tất cả đều nguyên zin! Duy nhất có chiếc đèn pha bên lái còn mới và sáng hơn chiếc bên kia! Ngay từ đầu em đã phát hiện ra và cũng đã hỏi chủ xe, họ giải thích là đèn bị nứt, ngấm nước nên họ đã thay bằng hàng Genuine mới tinh! Nhìn đèn lệch quá nên em cũng đầu tư 8tr để thay nốt chiếc còn lại cũng bằng hàng Gienuine! Giờ xe em cơ bản là zin toàn bộ rồi!
Vâng, em chỉ có 1 câu để tư vấn, khi nào bác đổi xe thì alo em trước