Hạng D
14/8/13
2.527
13.747
113
Em xin phép xin phép "tâm sự, kể lể" với các bác trong hội LFC một chút, tiện thể nhờ các bác tư vấn mấy việc!

Xe của em các bác cũng đã biết sơ sơ qua hình ảnh, em cũng đã nhờ 2 ông anh chạy Land trong cơ quan nhà nước trực tiếp cầm lái để thẩm định, thậm chí trước khi xuống tiền lấy xe em cũng mang vào hãng...tất cả đều kết luận xe còn rất tốt, hiếm có chiếc nào còn được nguyên bản như thế mặc dù đã chạy hơn 14 vạn km! Trong 2 ông anh chạy Land em kể trên thì có 1 ông đang chạy con đời 2004 đến 60 vạn rồi mà mới chỉ thay thế lớn nhất là 2 moay ơ trước! Không hiểu ông ấy có chém gió không!!!
Tuy nhiên, với bản tính cẩn thận (nhưng không hiểu về kỹ thuật mấy vì em là dân kinh tế) em đã vào hãng xin báo giá thay toàn bộ các loại dung dịch, lọc và bảo dưỡng bôi trơn, siết chặt lại toàn bộ! Phát hiện hỏng hóc ở đâu thì tính tiếp, tuy nhiên thợ hãng cũng đã kiểm tra sơ bộ phần gầm và cũng không phát hiện sự hỏng hóc hay già nua của các chi tiết! Nói chung là cứ để như vậy mà chạy thôi!

Theo các bác ngoài những công việc nêu trên còn phải lưu ý đến những vấn đề gì nữa không? Trong quá trình sử dụng phải chú ý điều gì? Trước em toàn chạy dòng xe động cơ Diezel của Ford nên lúc cưới vợ TOY còn nhiều bỡ ngỡ! Mong các bác chỉ giáo giúp em ợ!

PS: Thợ hãng cũng đã xác định xe em không có dấu hiệu đâm quệt hay gò hàn lại, chưa có dấu hiệu can thiệp vào con chip công tơ mét, tất cả đều nguyên zin! Duy nhất có chiếc đèn pha bên lái còn mới và sáng hơn chiếc bên kia! Ngay từ đầu em đã phát hiện ra và cũng đã hỏi chủ xe, họ giải thích là đèn bị nứt, ngấm nước nên họ đã thay bằng hàng Genuine mới tinh! Nhìn đèn lệch quá nên em cũng đầu tư 8tr để thay nốt chiếc còn lại cũng bằng hàng Gienuine! Giờ xe em cơ bản là zin toàn bộ rồi!

Vâng, em chỉ có 1 câu để tư vấn, khi nào bác đổi xe thì alo em trước :)
 
Vâng, em chỉ có 1 câu để tư vấn, khi nào bác đổi xe thì alo em trước :)

Em vừa mới gia nhập hội, ngồi chưa nóng chỗ mà bác định đuổi em đi rồi! :)
Nói thật với bác trước khi lấy con Land này em đang chạy 1 em 7 chỗ đời 2012 và cũng 4x4, nếu có bán thì em sẽ bán chiếc xe này để đổi lấy 1 em bán tải, hoặc nếu điều kiện kinh tế cho phép em sẽ giữ lại, và hiện giờ em vẫn chạy cả 2 con. Con Land em mới mua mục đích là để sưu tầm là chính, và thỉnh thoảng chạy rong rong hoặc chở gia đình đi chơi xa thôi, đi lại hàng ngày em vẫn dùng con xe chạy Diezel 6-7 lít/100km kia.
Em vẫn nhớ ước mơ của em hồi mới đi làm là 1 lần được ngồi trên con Land Cruiser 100 của sếp (năm 2001 thì chiếc xe đó cũng tầm đời 2000 hoặc 2001)! Hồi đó sếp vào họp em ra "tán" với ông lái xe và chết mê, chết mệt với những "huyền thoại" mà ông ấy kể về chiếc xe. Suốt 15 năm sau đó em cũng chưa 1 lần được ngồi lên chiếc xe đó (vì mấy năm sau sếp bán để lên đời), chiếc Land Cruiser vẫn chỉ đến trong những giấc mơ! Những năm 2010 trở về trước, chiếc Land như em mới lấy vẫn là 1 khối tài sản lớn, vẫn chưa với tới được. Năm 2010 trở về đây, 1 phần em cũng đã có chiếc xe của riêng mình gần giống hình dáng chiếc Land Cruiser để che nắng, che mưa, 1 phần cũng vì Land đời sâu tuổi ngày càng cao, tìm được 1 chiếc xe ưng ý khó lắm ợ! Nhưng với niềm đam mê, cứ chỗ nào thấy Land 100 cũ bày bán là em lại sà vào xem. Không biết bao nhiêu lần em đến những showroom xe cũ để xem, nhưng đều thất vọng vì toàn gặp những chiếc xe cũ nát, mông má lại hoặc có lỗi nào đấy, những chiếc đẹp thực sự thì giá vẫn cao ngất ngưởng!
Cho đến cuối năm 2015 em mới gặp được em "hoa hậu" già này! Dù năm tháng đã làm em nó già đi, nhưng những rung động của mối tình đầu vẫn không bao giờ quên được! Không cưới được hoa hậu, không trở thành đại gia, không được như ông lãnh đạo ngồi trên chiếc Land Cruiser ngày nào... theo đường chính tắc thì em sẽ đi theo đường vòng, khắc đi khắc đến và giờ giấc mơ của em đã trở thành hiện thực! :)
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
Tình hình là chiều nay e đi thay dầu máy, tiện thể kiểm tra gầm luôn thì ôi thôi, cao su chân thước máy mủn hết, kéo theo ro tuyn lái trong lái ngoài gần tèo. E bảo thợ thay 2 cái cao su chân thước lái hết 900, còn 4 ro tuyn lắp vào đi tạm. Không bít 4 quả ro tuyn này bao nhiêu là hợp lý các cụ nhỉ, vì chắc cũng phải thay sớm thôi. Cụ nào biết tư vấn e với, e xin cảm ơn
theo em thì 90 % là cụ không thường xuyên đi thay dầu máy ở trong hãng.vì nếu cụ đi thay dầu ở trong hãng thì chắc chắn hãng sẽ phát hiện ra sớm những hư hỏng sớm hơn.vì mỗi lần vào hãng thay dầu máy hãng sẽ kiểm tra sơ bộ toàn bộ xe cho khách hàng
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
Em xin phép xin phép "tâm sự, kể lể" với các bác trong hội LFC một chút, tiện thể nhờ các bác tư vấn mấy việc!

Xe của em các bác cũng đã biết sơ sơ qua hình ảnh, em cũng đã nhờ 2 ông anh chạy Land trong cơ quan nhà nước trực tiếp cầm lái để thẩm định, thậm chí trước khi xuống tiền lấy xe em cũng mang vào hãng...tất cả đều kết luận xe còn rất tốt, hiếm có chiếc nào còn được nguyên bản như thế mặc dù đã chạy hơn 14 vạn km! Trong 2 ông anh chạy Land em kể trên thì có 1 ông đang chạy con đời 2004 đến 60 vạn rồi mà mới chỉ thay thế lớn nhất là 2 moay ơ trước! Không hiểu ông ấy có chém gió không!!!
Tuy nhiên, với bản tính cẩn thận (nhưng không hiểu về kỹ thuật mấy vì em là dân kinh tế) em đã vào hãng xin báo giá thay toàn bộ các loại dung dịch, lọc và bảo dưỡng bôi trơn, siết chặt lại toàn bộ! Phát hiện hỏng hóc ở đâu thì tính tiếp, tuy nhiên thợ hãng cũng đã kiểm tra sơ bộ phần gầm và cũng không phát hiện sự hỏng hóc hay già nua của các chi tiết! Nói chung là cứ để như vậy mà chạy thôi!

Theo các bác ngoài những công việc nêu trên còn phải lưu ý đến những vấn đề gì nữa không? Trong quá trình sử dụng phải chú ý điều gì? Trước em toàn chạy dòng xe động cơ Diezel của Ford nên lúc cưới vợ TOY còn nhiều bỡ ngỡ! Mong các bác chỉ giáo giúp em ợ!

PS: Thợ hãng cũng đã xác định xe em không có dấu hiệu đâm quệt hay gò hàn lại, chưa có dấu hiệu can thiệp vào con chip công tơ mét, tất cả đều nguyên zin! Duy nhất có chiếc đèn pha bên lái còn mới và sáng hơn chiếc bên kia! Ngay từ đầu em đã phát hiện ra và cũng đã hỏi chủ xe, họ giải thích là đèn bị nứt, ngấm nước nên họ đã thay bằng hàng Genuine mới tinh! Nhìn đèn lệch quá nên em cũng đầu tư 8tr để thay nốt chiếc còn lại cũng bằng hàng Gienuine! Giờ xe em cơ bản là zin toàn bộ rồi!
chúc mừng cụ đã cưới được em hoa hậu gần như còn trinh :3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
Em xin phép xin phép "tâm sự, kể lể" với các bác trong hội LFC một chút, tiện thể nhờ các bác tư vấn mấy việc!

Xe của em các bác cũng đã biết sơ sơ qua hình ảnh, em cũng đã nhờ 2 ông anh chạy Land trong cơ quan nhà nước trực tiếp cầm lái để thẩm định, thậm chí trước khi xuống tiền lấy xe em cũng mang vào hãng...tất cả đều kết luận xe còn rất tốt, hiếm có chiếc nào còn được nguyên bản như thế mặc dù đã chạy hơn 14 vạn km! Trong 2 ông anh chạy Land em kể trên thì có 1 ông đang chạy con đời 2004 đến 60 vạn rồi mà mới chỉ thay thế lớn nhất là 2 moay ơ trước! Không hiểu ông ấy có chém gió không!!!
Tuy nhiên, với bản tính cẩn thận (nhưng không hiểu về kỹ thuật mấy vì em là dân kinh tế) em đã vào hãng xin báo giá thay toàn bộ các loại dung dịch, lọc và bảo dưỡng bôi trơn, siết chặt lại toàn bộ! Phát hiện hỏng hóc ở đâu thì tính tiếp, tuy nhiên thợ hãng cũng đã kiểm tra sơ bộ phần gầm và cũng không phát hiện sự hỏng hóc hay già nua của các chi tiết! Nói chung là cứ để như vậy mà chạy thôi!

Theo các bác ngoài những công việc nêu trên còn phải lưu ý đến những vấn đề gì nữa không? Trong quá trình sử dụng phải chú ý điều gì? Trước em toàn chạy dòng xe động cơ Diezel của Ford nên lúc cưới vợ TOY còn nhiều bỡ ngỡ! Mong các bác chỉ giáo giúp em ợ!

PS: Thợ hãng cũng đã xác định xe em không có dấu hiệu đâm quệt hay gò hàn lại, chưa có dấu hiệu can thiệp vào con chip công tơ mét, tất cả đều nguyên zin! Duy nhất có chiếc đèn pha bên lái còn mới và sáng hơn chiếc bên kia! Ngay từ đầu em đã phát hiện ra và cũng đã hỏi chủ xe, họ giải thích là đèn bị nứt, ngấm nước nên họ đã thay bằng hàng Genuine mới tinh! Nhìn đèn lệch quá nên em cũng đầu tư 8tr để thay nốt chiếc còn lại cũng bằng hàng Gienuine! Giờ xe em cơ bản là zin toàn bộ rồi!
em cũng nhìn thấy 1 em land đời 2003 đi thay dầu máy trong hãng chạy được 57 vạn rồi và CVKT nói chưa bổ máy
 
Hạng B2
23/2/06
175
771
93
theo em thì 90 % là cụ không thường xuyên đi thay dầu máy ở trong hãng.vì nếu cụ đi thay dầu ở trong hãng thì chắc chắn hãng sẽ phát hiện ra sớm những hư hỏng sớm hơn.vì mỗi lần vào hãng thay dầu máy hãng sẽ kiểm tra sơ bộ toàn bộ xe cho khách hàng
Thợ hãng trong SG chuẩn hơn ngoài bắc bác ơi, ngoài này thợ và cố vấn kỹ thuật có vẻ không như vậy đâu, e cũng thay dầu trong hãng mà,
 
Hạng C
31/8/14
670
2.033
93
53
Vâng, có lẽ phải alo vào hãng hỏi giá vậy.
À mà xe e bị hỏng phần nâng hạ kính của cửa sau bên phụ, thợ mò mãi mà chẳng sửa được, mô tơ không hỏng vì đấu điện trực tiếp vẫn lên xuống bình thường, đổi cái công tắc cửa sau lên cửa trước bên phụ vẫn dùng tốt, chứng tỏ mô tơ không hỏng, công tắc không hỏng, vậy mà chả sửa được, bác nào cao thủ tư vấn e cái
.... Bác xem lại cụm công tắc trung tâm nhá, em khuyên Bác đem đi chổ khác, vì thợ chổ này tay nghề hơi yếu , tuy em kg bị như Bác , nhưng em có sửa công tắc trung tâm rồi,
 
Chỉnh sửa cuối: