vậy có cách nào để kiểm tra để biết phuộc đã bị xì hết nhớt rồi không bác khoaimi????
Tháo cây phuột ra rồi ngồi, đè lên nhúm nó xuống: xuống chậm, thả ra lên chậm - phải kéo nó mới lên --> nhún tốt
Đúng là gía phuột land rất rẻ, cả công thay luôn là hơn 2 triệu cho cặp sau. Cặp trước mắc hơn. Nó rẻ vì nó chẳng có công nghệ gì cao, chỉ là cây phuột đơn thuần như xe tải. Và chất lượng cũng tương đương với giá tiền. Trong quá trình sử dụng land 100 với 200k km Em đã thay 6 hay 7 cây phuột, thay trong hãng (toàn đi đường đẹp). Cái khó để nhận biết lúc nào cần thay phuột là phải lái thường xuyên và nhậy cảm để cảm nhận được sự thay đổi khi phuột hư. Như tài xế nhà Em với phuột trước Anh có thể phán đúng hư bên trái hay bên phải. Khi phuột xì dầu thì quá dể để nhận biết. Nhiều khi lúc mua lại xe cũ phuột đã hư mà mình không biết và cảm thấy hài lòng với hiện tại, nhưng thực ra xe mình có thể còn êm hơn nếu thay phuột. Như việc đôn cao su lò cho khỏi xệ mông chỉ giải quyết cái đẹp, xệ ... Chứ lò so đã tới tuổi, kém đàn hồi nên chắc chắn có ảnh hưởng đến việc nhún, êm, chao xe, bê xe