RE: Land Rover LR2 2008 hot hot..
Bác nói rất đúng, động cơ lớn thì bền hơn động cơ nhỏ khi họat động cùng một điều kiện.
Dưng mà một động cơ V8 or V12 ( chẳng hạn) khi chạy ở đk thông thường VN ( ko đi được nhanh) thì lượng nhiên liệu cần để duy trì cho máy nổ ko thôi đã cao hơn so với họat động thông thường của một động cơ nhỏ. Điều đó lí giải tại sao các loại xe dung tích lớn, nhiều xi lanh đời mới tự động tắt nửa số xi lanh khi họat động ở vận tốc thấp - mục tiêu của nhà SX chính là giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu khi giá nhiên liệu ngày càng tăng đó bác ạh. Ngay tại Mỹ và các nước Châu Âu hiện nay cũng có xu hướng dùng các loại xe nhỏ nhẹ - thay cho dòng SUV to lớn và tốn nhiên liệu đấy.
Qua đây cũng muốn có một chút tranh luận vui vui bác mb_fan nhỉ, rất mong được gặp bác ta được trò chuyện kỹ hơn nhé.
Bác nói rất đúng, động cơ lớn thì bền hơn động cơ nhỏ khi họat động cùng một điều kiện.
Dưng mà một động cơ V8 or V12 ( chẳng hạn) khi chạy ở đk thông thường VN ( ko đi được nhanh) thì lượng nhiên liệu cần để duy trì cho máy nổ ko thôi đã cao hơn so với họat động thông thường của một động cơ nhỏ. Điều đó lí giải tại sao các loại xe dung tích lớn, nhiều xi lanh đời mới tự động tắt nửa số xi lanh khi họat động ở vận tốc thấp - mục tiêu của nhà SX chính là giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu khi giá nhiên liệu ngày càng tăng đó bác ạh. Ngay tại Mỹ và các nước Châu Âu hiện nay cũng có xu hướng dùng các loại xe nhỏ nhẹ - thay cho dòng SUV to lớn và tốn nhiên liệu đấy.
Qua đây cũng muốn có một chút tranh luận vui vui bác mb_fan nhỉ, rất mong được gặp bác ta được trò chuyện kỹ hơn nhé.