Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Land Rover LR2 2008 hot hot..

Bác nói rất đúng, động cơ lớn thì bền hơn động cơ nhỏ khi họat động cùng một điều kiện.
Dưng mà một động cơ V8 or V12 ( chẳng hạn) khi chạy ở đk thông thường VN ( ko đi được nhanh) thì lượng nhiên liệu cần để duy trì cho máy nổ ko thôi đã cao hơn so với họat động thông thường của một động cơ nhỏ. Điều đó lí giải tại sao các loại xe dung tích lớn, nhiều xi lanh đời mới tự động tắt nửa số xi lanh khi họat động ở vận tốc thấp - mục tiêu của nhà SX chính là giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu khi giá nhiên liệu ngày càng tăng đó bác ạh. Ngay tại Mỹ và các nước Châu Âu hiện nay cũng có xu hướng dùng các loại xe nhỏ nhẹ - thay cho dòng SUV to lớn và tốn nhiên liệu đấy.
Qua đây cũng muốn có một chút tranh luận vui vui bác mb_fan nhỉ, rất mong được gặp bác ta được trò chuyện kỹ hơn nhé.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Land Rover LR2 2008 hot hot..

Trích đoạn: tvson

Bác nói rất đúng, động cơ lớn thì bền hơn động cơ nhỏ khi họat động cùng một điều kiện.
Dưng mà một động cơ V8 or V12 ( chẳng hạn) khi chạy ở đk thông thường VN ( ko đi được nhanh) thì lượng nhiên liệu cần để duy trì cho máy nổ ko thôi đã cao hơn so với họat động thông thường của một động cơ nhỏ. Điều đó lí giải tại sao các loại xe dung tích lớn, nhiều xi lanh đời mới tự động tắt nửa số xi lanh khi họat động ở vận tốc thấp - mục tiêu của nhà SX chính là giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu khi giá nhiên liệu ngày càng tăng đó bác ạh. Ngay tại Mỹ và các nước Châu Âu hiện nay cũng có xu hướng dùng các loại xe nhỏ nhẹ - thay cho dòng SUV to lớn và tốn nhiên liệu đấy.
Qua đây cũng muốn có một chút tranh luận vui vui bác mb_fan nhỉ, rất mong được gặp bác ta được trò chuyện kỹ hơn nhé.

Nhưng mà theo số liệu thật ở VN thì các xe máy lớn không uống quá nhiều nhiên liệu ( nếu chạy vừa) trừ Hummer. GL nhà em uống 21-24l/100km, 750Li của bác Kate uống 17-18l/100km, X5 3.0 của bác gì trong hội BMW uống 17-18l/100km. Trong khi đó, Land VN uống không dưới 25l/100km, Ếch 3.0 uống không dưới 20l/100km. Các số liệu của em là chạy trong TP
Về đường trường, GL 450 máy 4.7 uống 11-13l/100km, 750Li uống 10-13l/100km, X5 3.0 uống 10-13l/100km. Land VN uống gần khoảng 17l/100km, Ếch 3.0 uống 12-14l/100km ( nếu không quen thì uống đến 15-16l/100km chứ chẳng chơi).
Theo em, uống nhiều hay ít còn tùy thuộc vào động cơ của xe, nói cách khác là công nghệ chế tạo động cơ. Cùng là động cơ 3.0 nhưng X5 uống ít hơn Ếch dù X5 là 2 cầu toàn thời gian. Cùng là máy 4.6,4.7 nhưng Land VN uống nhiều hơn GL. Còn về cắt nửa số xy lanh thì em nghe nói rồi nhưng em chưa nghe nói công nghệ này áp dụng trên các xe Mer và BMW
Nếu bác chưa hiểu, em xin hầu
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Land Rover LR2 2008 hot hot..

Trích đoạn: bmw7072

nói chung là mua được xe lăn tăn xăng với cộ làm gì các bác...;);)

Cái này thì đúng nhưng chẳng qua em muốn nói cho bác ấy hiểu thôi:):):)
 
Tập Lái
28/6/08
24
0
0
Ha Noi
RE: Land Rover LR2 2008 hot hot..

Con này về khả năng vượt địa hình thì đã quá nổi tiếng trên toàn thời giới trong mấy chục năm rồi, ngang ngửa với Jeep của Mẽo đó. Còn về sự lịch lãm, phong cách thì quả thật xe Anh quốc là No1 :D
 
Tập Lái
7/2/07
30
0
0
32
RE: Land Rover LR2 2008 hot hot..

Em này thì có j lạ lùng đâu, đc Anna Kournikova lăng xê mà, nhưng nói đến Land Rover thì thường ng ta chỉ nói đến Defender, LR3 và Range Rover thôi
 
Hạng D
4/7/07
2.189
1.229
113
otosaigon.com
RE: Land Rover LR2 2008 hot hot..

vậy là cũng đc xe tiếp kiệm nhỉ mà em tưởng jeeb mới là vua địa hình chứ ?
 
Hạng B1
6/7/08
57
0
0
RE: Land Rover LR2 2008 hot hot..

dep wa', em ma` co' tien` la` choi em nay lien` ah',