Hạng B2
22/11/13
287
79
28
HCM
Der Fahrer nói:
dsc02071y.jpg

Nơi 2 cái "bát" tự chế , bắt ra từ vỏ trục cầu sau , để gánh thanh Stabill lẽ ra nên chịu khó gia công thêm miếng ke vuông góc nữa thì mới hòan chỉnh về mặt chịu lực .
Chơ vơ như thế sau một thời gian chạy kim lọai sẽ mỏi mà biến dạng hay gãy .
Đường hàn kém quá bác chủ, cháy tè le. Miếng sắt đó chắc cắt từ thép tấm SS400 chịu lực kém bác chủ vào confirm xem nó hoat động được bao lâu. U-clamp cũng mỏng quá em sợ nó chịu không nổi
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Sau khi đọc hết các bài comment, em cũng mạn phép đưa ra một số ý kiến sau:
- Mối hàn: tuy nhìn vẫn chưa được đẹp, nhưng mối hàn đã ngấu vào thép, chất lượng tốt. Chấp nhận được với tiêu chí tự chế.
- Độ nhún: chắc chắn sau khi lắp thanh này, xe của bác sẽ "êm hơn", có nghĩa độ nhún của xe ít đi, (có người thì cho rằng nhún cứng hơn, có người cho rằng êm hơn)
- Độ sàng ngang của thân xe: mục đích chính của thanh này chính là chỗ này đây. Hạn chế cho thân xe sàng sang trái hoặc phải. Nhưng em nhìn cái thanh nối từ thân xe đến thanh ổn định hơi dài (có vẻ dài khoảng 22cm) nên hiệu quả việc sàng thân xe là không nhiều. Tất nhiên khi có lắp thêm thì sẽ ít sàng hơn trước đây.
Chúc vui khỏe.
 
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Nếu phân tích lực. Thì e nhận thấy, kết cấu đó không dùng để hạn chế "lắc ngang". Tất nhiên, khi ví lắp thêm bất cứ kết nối nào, thì luôn giảm độ lắc.
Với kết cấu đó, thì chức năng của nó là giảm độ đàn hồi nhún. Chắc bác cảm thấy xe nhún cứng hơn.
 
Hạng B2
21/5/09
171
16
18
TP. HCM
Nếu xe bác trước kia khi đi đường trường mà không thấy ổn định thì lý do chắc chắn nằm ở một chỗ khác .Em thề đấy
30.gif
. Lẽ nào có chiếc xe được thiết kế bị mất ổn định ngay cả khi chạy đường trường ???
Thanh ổn định ngang không có gì mới lạ , nó được quy ra theo mô hình tính toán là một lò xo liên kiết , làm giảm khả năng nhún độc lập và tăng độ cứng chung của toàn hệ nhún . Người ta nghĩ tới kết cấu này khi sử dụg xe ở các địa hình xấu .
Bác làm vậy không có gì mẫu thuẫn , chỉ lo ngại về độ bền do cách xử lý điểm đặt và phương thức gia công kim loại mà thôi .
Độ chế ống nhún hay can thiệp hệ thống nhún thực chất là việc " Được cái này thì mất cái nọ " , điều này chắc chắn đúng .
E cũng đồng ý với bác về vấn đề chưa được kiểm chứng các vị trí đặt thanh giằng và rotuyn
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Cấu tạo của nhà sản xuất tốt nhưng chưa phải là tốt nhất + tối ưu nhất.
Vì họ cần hài hòa giữ kỹ thuật và giá cả + thẩm mỹ. ( ví dụ như thiếu dán film cách nhiệt, gắn bảo vệ inox, phủ gầm ...)
Với tùy người đi địa hình nào nhiều thì cải tiến theo ý của họ.
Tất cả các xe đua đều lắp thêm thanh giằng, thậm chí là rất nhiều.
Nên cụ nào nói lắp thêm thanh giằng làm giảm độ linh hoạt hay giảm độ bám đường khi cua thì nên suy xét lại.
Chủ thớt đã dám nghĩ, dám làm . Đã trải nghiệm thực tế bản thân sau đó chia sẽ là điều cực kỳ quí + đáng trân trọng.
Các cụ nếu chỉ ngồi suy theo lý thuyết rồi "chê" thì không được fair lắm.