Cẩn thận !!
1. Bác cần kiểm tra lại cầu chì điện và thay thế cho phù hợp với phần quạt bác vừa gắn thêm để tránh bị đứt cầu chì bất tử.
2. Nhiệt độ động cơ khi thiết kế các nhà sản xuất đã tính toán khá chu đáo, họ không lắp quạt là để máy đạt được nhiệt độ tối ưu một cách nhanh nhất, hỗ trợ quá trình đốt nhiên liệu cũng như độ giãn nở kim loại đạt mức trung bình cố định thường luôn dưới 100độ C. Một số dòng xe còn phải có thêm thiết bị xông máy cho nóng trước khi khởi động.
Trường hợp bác làm chậm quá trình tăng nhiệt cho máy, bên cạnh đó nếu bác cho xe di chuyển thì sẽ nhanh hao mòn động cơ, hộp số do thay đổi nhiệt độ làm độ dãn nở của kim loại thay đổi không ăn rơ tốt.
Ngoại trừ trường hợp bác cũng giống mấy ông XXX chỉ nổ máy dừng xe thì oki ko sao! Nếu nước trong bình bị sôi tức hơn 100 độ C có nghĩa két nước hoặc bơm nước bị hỏng, có khi là do nghẹt ống dẫn nước cần kiểm tra lại cho rõ để sửa chữa.
Vài lời góp ý !! Chúc bác vui.
quân
1. Bác cần kiểm tra lại cầu chì điện và thay thế cho phù hợp với phần quạt bác vừa gắn thêm để tránh bị đứt cầu chì bất tử.
2. Nhiệt độ động cơ khi thiết kế các nhà sản xuất đã tính toán khá chu đáo, họ không lắp quạt là để máy đạt được nhiệt độ tối ưu một cách nhanh nhất, hỗ trợ quá trình đốt nhiên liệu cũng như độ giãn nở kim loại đạt mức trung bình cố định thường luôn dưới 100độ C. Một số dòng xe còn phải có thêm thiết bị xông máy cho nóng trước khi khởi động.
Trường hợp bác làm chậm quá trình tăng nhiệt cho máy, bên cạnh đó nếu bác cho xe di chuyển thì sẽ nhanh hao mòn động cơ, hộp số do thay đổi nhiệt độ làm độ dãn nở của kim loại thay đổi không ăn rơ tốt.
Ngoại trừ trường hợp bác cũng giống mấy ông XXX chỉ nổ máy dừng xe thì oki ko sao! Nếu nước trong bình bị sôi tức hơn 100 độ C có nghĩa két nước hoặc bơm nước bị hỏng, có khi là do nghẹt ống dẫn nước cần kiểm tra lại cho rõ để sửa chữa.
Vài lời góp ý !! Chúc bác vui.
quân
To bác Cum và bác Van:
Khi xe chạy thì gió bị cản không đáng là bao, vì chính cái quạt đó nó cũng phải lấy gió để làm mát dàn điều hòa mà.
Quạt chỉ hoạt động khi điều hòa bật. Còn lúc mình nổ máy khởi động thì quạt không chạy ạ, cho tới khi máy nóng rồi thì mình mới bật điều hòa, như vậy sẽ tốt hơn cho máy chứ ạ.
To bác Maketo:
Mời bác tham khảo việc lắp gương của em, trong đó có các gương mà bác hỏi ạ: http://www.otosaigon.com/forum/m1668817.aspx
Khi xe chạy thì gió bị cản không đáng là bao, vì chính cái quạt đó nó cũng phải lấy gió để làm mát dàn điều hòa mà.
Quạt chỉ hoạt động khi điều hòa bật. Còn lúc mình nổ máy khởi động thì quạt không chạy ạ, cho tới khi máy nóng rồi thì mình mới bật điều hòa, như vậy sẽ tốt hơn cho máy chứ ạ.
To bác Maketo:
Mời bác tham khảo việc lắp gương của em, trong đó có các gương mà bác hỏi ạ: http://www.otosaigon.com/forum/m1668817.aspx
Last edited by a moderator:
Nếu em làm ở các Hãng auto, em sẽ mới bác về bộ phận R&D (Research and Development). Em chưa thấy ai chịu khó nghiên cứu cải tiến như bác, em phục bác thiệt tình. Chúc bác vui.
Vẫn gắn quạt thêm trên cái xe độ 9 cái gương (à quên 10 bác mới gắn thêm 1 cái quan sát trẻ em trong xe) hả bác ??? Kiểu này bác đăng kí sách kỉ lục Việt Nam được rồi he he . . .
Ý kiến của em về cái quạt của bác đây : Em không nghĩ là gắn thêm quạt làm động cơ bền hơn vì theo em được biết động cơ xe chỉ hoạt động tốt và ít tiêu hao nguyên liệu khi nó đạt một nhiệt độ nhất định (hình như khoảng 90 độ C), bác làm cho nhiệt độ máy giảm xuống tức là dầu bôi trơn, nhiệt độ buồng đốt . . . sẽ không đạt tới nhiệt độ làm việc tối ưu --> động cơ bị mài mòn nhiều hơn, tiêu hao nhiều nguyên liệu hơn. Em có đọc ở đâu đó nói rằng việc cái động cơ bị mài mòn nhiều nhất chính là do lúc mới khởi động máy chưa đạt tới nhiệt độ cần thiết, chính vì lí do này nên trên các xe đều thiết kế chế độ làm việc của quạt và thậm chí gắn thêm một cái gì đó (em quên tên rùi hình như là van đẳng nhiệt thì phải) để nhiệt độ đông cơ tăng đến mức cần thiết nhanh nhất. Riêng về cái máy lạnh thì nhiều xe thiết kế quạt riêng hoặc có hai hay nhiều tốc độ khác nhau của quạt để giải quyết vấn đề này rồi bác không cần phải thêm vào như thế lợi bất cập hại. Bác có thể tham khảo mấy bác chuyên môn ở Gara Tam Tiến trong OS các bác ấy sẽ đóng góp cho các cải tiến của bác rất nhiều đấy.
Một lần nữa cảm phục thinh thần sáng tạo dám nghĩ dám làm của bác>
Ý kiến của em về cái quạt của bác đây : Em không nghĩ là gắn thêm quạt làm động cơ bền hơn vì theo em được biết động cơ xe chỉ hoạt động tốt và ít tiêu hao nguyên liệu khi nó đạt một nhiệt độ nhất định (hình như khoảng 90 độ C), bác làm cho nhiệt độ máy giảm xuống tức là dầu bôi trơn, nhiệt độ buồng đốt . . . sẽ không đạt tới nhiệt độ làm việc tối ưu --> động cơ bị mài mòn nhiều hơn, tiêu hao nhiều nguyên liệu hơn. Em có đọc ở đâu đó nói rằng việc cái động cơ bị mài mòn nhiều nhất chính là do lúc mới khởi động máy chưa đạt tới nhiệt độ cần thiết, chính vì lí do này nên trên các xe đều thiết kế chế độ làm việc của quạt và thậm chí gắn thêm một cái gì đó (em quên tên rùi hình như là van đẳng nhiệt thì phải) để nhiệt độ đông cơ tăng đến mức cần thiết nhanh nhất. Riêng về cái máy lạnh thì nhiều xe thiết kế quạt riêng hoặc có hai hay nhiều tốc độ khác nhau của quạt để giải quyết vấn đề này rồi bác không cần phải thêm vào như thế lợi bất cập hại. Bác có thể tham khảo mấy bác chuyên môn ở Gara Tam Tiến trong OS các bác ấy sẽ đóng góp cho các cải tiến của bác rất nhiều đấy.
Một lần nữa cảm phục thinh thần sáng tạo dám nghĩ dám làm của bác>
Về quạt thì em ko biết có làm mát máy tốt hơn không, nhưng bác bắt cái quạt vào dàn điều hoà như thế không ổn. Cái két đó thiết kế ko phải để chịu lực, bác đi một thời gian , xe rung lắc xẽ làm rách bộ phận đó đấy.
Em chỉ sợ hỏng mất cái dàn điều hoà
Em chỉ sợ hỏng mất cái dàn điều hoà
Last edited by a moderator:
Việc lắp thêm quạt như bác thì thật sự cải thiện được nhiều cho hiệu suất làm lạnh, xe bác sẽ vẫn làm lạnh rất tốt khi dừng xe chờ ai đó hoặc khi kẹt xe.
Còn về hiệu quả làm mát máy thì nên xem lại, có cái quạt này hay không thì em đóan kim nhiệt độ xe bác vẫn chỉ ở đúng 1 mức mà thôi. Hơn nữa, có 1 điều đã được đề cập rất nhiều trong 4rum này là không phải máy càng mát là càng tốt đâu bác.
Còn về hiệu quả làm mát máy thì nên xem lại, có cái quạt này hay không thì em đóan kim nhiệt độ xe bác vẫn chỉ ở đúng 1 mức mà thôi. Hơn nữa, có 1 điều đã được đề cập rất nhiều trong 4rum này là không phải máy càng mát là càng tốt đâu bác.