Hạng C
10/9/08
770
403
63
To bác Dongzinger, bác Polt:

Cám ơn bác đã động viên em.

To bác Polt:

Em đồng ý với ý kiến của bác về nhiệt độ xe không đủ sẽ…….Tuy nhiên, như em đã trình bày, khi bác dừng xe (hoặc đi chậm do kẹt xe) mà có bật điều hòa thì máy sẽ nóng hơn do không có luồng gió thổi qua máy như là khi xe đang chạy mà có bật điều hòa. Như vậy, chính vì xe em không có cái quạt riêng như bác nói nên em lắp thêm quạt có khác nào thay luồng gió trời đó làm mát máy xe (mà hiệu quả thì tương tự như khi xe đang chạy ạ). Em sẽ tham khảo thêm các bác ở Gara Tam Tiến để được hiểu rõ hơn.

To bác TVSon:

Thanks bác đã nhắc nhở. Thực tế, cái quạt đó em thấy rất nhe, nên có lẽ với 4 ốc gá như vậy là tạm ổn. Em sẽ theo dõi, nếu có vấn đề như cọt kẹt hay rung rinh thì em sõ chế ốc ở chỗ khác thôi bác ạ.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
To bác Automatic:

Có lẽ phát biểu của bác là chuẩn đấy ạ. Em phải xem lại.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Thực tế thì việc lắp thêm quạt như bác không phải là không tốt, tăng hiệu suất làm lạnh cũng là việc cần làm khi kẹt xe hay chạy chậm trong 1 thời gian quá lâu. Tuy nhiên, khi chạy nhanh trên đường trường thì tác dụng của chiếc quạt trên xem ra không còn nữa và nó trở thành 1 thiết bị tiêu hao năng lượng điện đơn thuần mà thôi.
Việc ổn nhiệt động cơ đã có bộ ly hợp nhiệt ngay puli quạt và van điều nhiệt trên đường nước rồi, động cơ cũng không nguội hơn khi trang bị thêm cái quạt này đâu...!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Về phần "gia công cơ khí" thì bác bắt quạt như vậy là không đảm bảo an toàn cho giàn nóng. Tốt hơn là nên thêm 2 thanh giằng để bắt vào hệ thống khung.Quạt sẽ lắp trên 2 thanh giằng này. Chỉ cần dùng sắt dẹt 4x20mm.
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Ngưỡng mộ bác pdkhoajp thiệt đó nha, bác lại có sáng kiến cải tiến kỹ thuật mới !
Em hâm mộ bác lắm đó, tuy nhiên vẫn hỏi thêm bác tý:
- Em tán thành ý kiến của bác TVSon, việc đục lỗ cái giàn lạnh để bắt ốc, em thấy ko ổn bác à, tiện thì có tiện nhưng ít nhiều sẽ ảnh hưởng và lâu ngày em sợ nó...bung ra. Ko có cách nào hay hơn hả bác ?
- Việc gắn quạt của bác rất đúng đắn trong thời tiết nóng nực ở VN, vậy sau khi gắn và chạy thử, bác thấy có ưu, khuyết điểm gì ko? (VD: lạnh hơn? tốn xăng hơn? ồn hơn? hết sức hài lòng?...)
Chúc bác thành công và luôn có nhiều phát kiến mới hữu dụng hơn.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
To bác Thiet và bác F1:

Thanks các bác ! Ý kiến của bác rất đúng. Em phải làm thêm bộ khung để bắt ốc vào khung xe, như vậy sẽ chắc chắn và không ảnh hưởng gì tới dàn điều hòa.

Về hiệu quả thực sự như thì em mới lắp nên chưa thấy gì, và cần theo dõi thêm.

Em thấy rằng có lẽ sẽ lắp 1 công tắc để bật quạt này khi kẹt xe để đỡ nóng máy và tăng hiệu suất điều hòa. Còn khi chạy bình thường thì đã có gió trời thổi qua dàn điều hòa nên không cần bật quạt này nữa ạ.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
pdkhoajp nói:
Em thấy rằng có lẽ sẽ lắp 1 công tắc để bật quạt này khi kẹt xe để đỡ nóng máy và tăng hiệu suất điều hòa. Còn khi chạy bình thường thì đã có gió trời thổi qua dàn điều hòa nên không cần bật quạt này nữa ạ.
Em cũng nghĩ vậy.
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
Chịu tinh thần sáng tạo của bác chủ thớt thât. Sau 1 thời gian nữa chắc hãng xe cũng ko còn nhận ra sản phẩm của mình luôn !
21.gif
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Xin tán thêm một chút hơi ngoài lề , vì việc dưới đây không phải lúc nào cũng khả thi trong điều kiện chật hẹp :
Khi bố trí quạt mát , người ta biết đến một hiện tượng khá kinh điển , đó là hiệu suất làm mát ngay sát sau cánh quạt thấp hơn nhiều so với ở một khoảng cách nào đó , nguyên nhân của hiện tượng này là sự gia tăng áp suất không khí rất lớn ngay sau cánh quạt ,cản trở viêc hình thành dòng khí liên tục , tốc độ dòng lưu chất dù rất lớn chạy qua quạt không lôi cuốn được khí trời lân cận tham gia vào quá trình giải nhiệt do không gian xung quanh bị che kín bởi kết cấu của quạt ( Xem hình bác chủ " Thớt " đăng ở trên . Không có một dòng lốc chạy qua két mát , mà chỉ có một dòng khí cao áp đi qua diện tích hẹp, ở áp suất khá cao như thế , không khí thậm chí còn bị nóng lên ít nhiều , tốc độ lưu thông khí cao không luôn luôn đồng nghĩa với hiệu suất làm mát cao nếu nó không hình thành được một dòng chảy lưu lượng cao !
Nếu có thể , hãy bố trí quạt cách mặt két làm mát một khoảng cách nào đó .
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Der Fahrer nói:
Nếu có thể , hãy bố trí quạt cách mặt két làm mát một khoảng cách nào đó .

Hí hí ! bác đer nói chí phải !!!
44.gif
Theo em tốt nhất là bố trí nó ngay phía sau ghế bác tài !!!
18.gif


Sorry cho em đùa xíu
24.gif

chúc các bác vui