Hạng D
3/12/07
1.433
2.772
113
bác giỏi nhể, chăm chỉ sáng tạo máy móc, e phục bác sát đất.
về phần làm mát này, khi hút gió sẽ tăng cường làm mát luôn cả mát của bác còn gì?
e rất quan tâm công trình của bác, vì, vợ 2 tempra của em, chạy trời màt thì ko sao, nếu trời nắng chang chang, cộng với kẹt xe là có biểu hiện nhiệt độ nước mát quá cao, gây chết máy...trong những lúc nóng như đổ lửa như thế, e phải tạm thời quay kính, sài tạm gió trời:(
nếu phát minh của bác có hiệu quả, bác đồng ý zúp thiết kế luôn cho tempra của em 1 chiếc ko? e ở sài gòn...
39.gif
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
Nếu cái quạt điện của bác đủ sức thì bác có thể tháo luôn cái quạt cơ chính hãng. Khi tháo cái quạt đó ra xe sẽ chạy êm hơn mạnh hơn ít hao xăng hơn.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
To bác Der:

Ý kiến của bác chí phải đấy ạ. Em sẽ nghiên cứu thêm cả giá và làm luôn khe hở để gió được lưu thông tốt hơn.

Thanks bác !

To bác Ship:

Cái này làm đơn giản mà bác. Bác có thể nhờ một anh thợ nào đó chế và lắp là xong. Bác nhớ lưu ý tới ý kiến của bác Der nhé !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/08
2.717
47.454
113
công nhận 1 điều là đứng yên 1 chỗ hay chạy chậm, trời nắng gắt thì máy lạnh kg lạnh = khi chạy nhanh. Tuy nhiên e thấy dàn két nước = nhôm nên bác kg thể xiết mạnh ốc vì sẽ làm nó móp nên khi chạy đường xóc thì dễ bị lỏng và rách két nước của bác đó và lợi thì có lợi mà răng hỏng còn, bác nghiên cứu lắp vị trí khác như mấy Bác cao thủ khuyến cáo nha Bác.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
thuchien nói:
Bác lắp thêm quạt ở phía trước như thế là không được đâu?

Bác vui lòng trình bày lập luận của bác nhé, nếu không bài của bác sẽ bị xóa trong vòng 24h tới !
 
Cho em thêm 1 ngu ý nữa:
Khi xe bác đạt vận tốc cần thiết thì cái quạt này thừa bởi vì gió đã lùa vào bộ giải nhiệt rồi, như vậy thì rõ ràng cái quạt này lúc đó sẽ như 1 hộ tiêu thụ điện đơn thuần thôi (Bác Sĩ đã nói rồi)
Nếu bác làm thêm 1 contact để vận hành khi dừng xe lâu hay xe đi chậm sẽ hay hơn. Dĩ nhiên là start/stop by hand rồi.
Nếu hay hơn nữa, bác làm start và stop tự động khi xe dừng ( có thể sử dụng tín hiệu thắng tay để điều khỉển cho quạt chạy chẳng hạn).
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
hieu_wangler nói:
Cho em thêm 1 ngu ý nữa:
Khi xe bác đạt vận tốc cần thiết thì cái quạt này thừa bởi vì gió đã lùa vào bộ giải nhiệt rồi, như vậy thì rõ ràng cái quạt này lúc đó sẽ như 1 hộ tiêu thụ điện đơn thuần thôi (Bác Sĩ đã nói rồi)
Nếu bác làm thêm 1 contact để vận hành khi dừng xe lâu hay xe đi chậm sẽ hay hơn. Dĩ nhiên là start/stop by hand rồi.
Nếu hay hơn nữa, bác làm start và stop tự động khi xe dừng ( có thể sử dụng tín hiệu thắng tay để điều khỉển cho quạt chạy chẳng hạn).

Bác xem cái cảm biến nhiệt độ điều khiển quạt, nếu muốn quạt chạy sớm hơn thì bác có thể điều chỉnh bằng cách tính lại tổng trở cho cái cảm biến đó ( theo em thì đấu nối tiếp với 1 điện trở để tăng tổng trở) quạt sẽ quay sớm hơn
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
To bác Hieu và bác Nip:

Có lẽ làm công tắc là hợp lý nhất các bác ạ. Lúc kẹt xe hay đi chậm thì hiệu quả đã đành. Em nhận thấy hiệu quả hơn nữa là khi xe mình phải đi đường đèo, núi dốc ạ.
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
Em rất "nể" sự sáng tạo của bác nên có thêm tý ý kiến nữa :
Như các bác góp ý bác nên làm cái giá lắp quạt, vừa an toàn cho dàn nóng ĐH, vừa tăng khoảng cách đến máy - tăng hiệu quả làm mát của quạt.
Còn về vấn đề điện và công tắc thì theo em là không nên nối vào các " bộ phận tự động" của xe, vì nếu nói dại cái quạt của bác bị chập thì ko ảnh hưởng đến phần điện còn lại. Bác nên đấu thẳng quạt vào ác quy, làm cái cầu chì sát với công suất của quạt, đưa công tắc "bật bằng cơm" vào chỗ nào thuận tay bác. Nếu đường đông đi chậm, đèo dốc ..... bác on - off thế là xong.
Chúc các bác vui vẻ bên vợ 2.
Em rất thích các thảo luận như thế này để em có thể trao đổi, học hỏi, qua đó có thể "hành" vợ 2 được tốt hơn, lâu hơn - nhất là những vợ 2 " ít tiền " như của em. Thật sự em rất thích các topic như thế này, rất vui được trao đổi với các bác.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Thanks bác TVSon ! Ý kiến của bác rất hợp với suy nghĩ của em và nhiều bác khác nữa đấy ạ.