Hạng D
3/9/08
4.594
48.536
113
Theo em về nguyên tắc kỷ thuật của xe là em tôn trọng thiết kế chế tạo ra chiếc xe đó. Em sẽ không độ chế gì thêm về khoảng quạt giải nhiệt này vì kỹ sư chế tạo máy họ đã tính hết rồi. Nói như bác sĩ là oke nhất, xe để chạy để lưu thông chứ đâu phải lúc nào cũng kẹt xe mà phải đậu một chỗ???Có những việc lái xe/chủ xe rất ư thích độ chế, chế xong xuôi tự sướng cái đã, thật hư lợi ích của việc độ chế thì mù khơi...cứ cho rằng: cảm quan phải không hè:D
*Rồi một ngày nọ có một bác khác lý luận tui phải bắt thêm ba cái nữa chứ bắt thêm một cái thì nó vẫn chưa đủ mát thế các bác nghĩ sao:D
033102bebe_1_prv.gif
??
 
Tập Lái
28/9/09
8
0
0
Chào bác chủ thớt,
Xe em Jolie 12/2003 MPI mua cách đây khỏang 2 tháng, đọc mục này xong em mở nắp xe em ra thì thấy rằng đã có cái quạt lắp ở phía trước giàn nóng điều hòa rồi (giống như quạt mà bác đã lắp), có lẽ là chủ cũ đã lắp từ trước . Nhưng có điều là khi em khởi động động cơ xe dù có bật điều hòa hay không , cái quạt này vẫn họat động . Em đóan là chủ cũ lắp quạt mà không kèm rơle . Lẽ ra , khi nhấn nút A/C on thì quạt mới họat động chứ ( Em không liên lạc được với chủ xe cũ) .Bác vui lòng chỉ giúp em cách gắn thêm rơle , lọai gì, gắn như thế nào , để chỉ cho quạt họat động chỉ khi điều hòa họat động. Cám ơn bác nhiều
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
To bác Lechi:

Em đóan chắ là cái quạt trên xe của bác là đã phải lắp rơle rồi thì mới họat động bình thường được, và họ đã đấu thẳng qua công tắc chìa khóa điện, nên cứ nổ máy là quạt chạy.

Do đó, theo em thì bác nên làm 1 cái công tắc, lúc nào chạy trong thành phố, kẹt xe nhiều thì bật, còn bình thường thì tắt. Bác tìm 2 dây nóng và lạnh của cái quạt đó. Dây nóng của quạt sau khi đấu qua rơ le thì bác đấu đầu ra của rơle vào cực dương ở ắc qui, còn dây lạnh thì bác đấu qua công tắc ở trong xe, gần chỗ bác ngồi.

Nếu bác ở HN thì báo em đưa xe đến để bác xem.
 
Tập Lái
28/9/09
8
0
0
Cám ơn bác nhiều , em ở HCM nên chắc không có dịp gặp bác rồi.
Em đang nhờ thợ cuối tuần này sẽ kiểm tra và xử lý theo hướng như bác nói , kết qủa thế nào em sẽ thông báo lại.
 
Tập Lái
30/9/09
38
1
8
Đồng Nai
Các anh em nói đúng quá. Xe có đúng một chỗ nổ cả buổi chũng chẳng ăn nhằm gì. Máy đã có ECU điều khiển quạt, tùy nhiệt nước mà quạt mạnh yếu khác nhau. Nhưng nước làm mát luôn ổn định trong khoảng 80 - 90 độ C. Máy mà nóng quá thì có vấn đề ở két, van hằng nhiệt, hay cảm biết nhiệt độ nước rồi.
 
Hạng B2
23/6/08
246
8
18
53
HANOI
Bác chịu khó chăm bà 2 thật, ý tưởng tốt.
Tui thì khi nào đỗ xe bật điều hoà nghoof trong xe nếu lâu quá >30p mở nắp capo cho xe thoáng khỏi lắp quạt làm gì. còn tắc đường thì cũng k ngại vì tắc chỉ 10p thui.
Tui thích nhất lắp đèn LED của bác chủ.
 
Hạng B1
24/9/09
69
0
6
quat gió dc dẫn động chung hoặc riêng với bơm nước,nên nếu xe bác mà dẫn dộng riêng thy` như thế là ko cần thiết thật,vì người ta thiết kế xe chay ơ mọi chế dộ nhiệt độ luôn là ổn định rồi,còn nếu bác chạy thử ơ chế độ như đã nói mà trên dông hồ chỉ cao quá mức cho phép thỳ thãy lắp thêm quạt,vì thêm 1 chi tiết fu sẽ làm hao mòn công suất