Đi ngược lại cam kết FTA với các nước đối tác như này là rất rủi ro. Hơn nữa, giảm thuế liệu có giảm giá để có lợi cho người dùng?
Khả năng báo viết không chính xác. Chỉ có thể bãi bỏ thuế TTĐB với các linh kiện sx trong nước. Như vậy, tỷ lệ nội địa hoá càng cao thì thuế càng thấp. Mới có tác dụng kích thích đầu tư sản xuất, hay di chuyển nhà máy sx linh kiện sang VN.
Hiện đến mấy cái máy xe loại bèo còn không thèm đúc ở VN, mà nhập từ Indo và Thailand thì chả có gì lợi cho công nghiệp xe hơi Việt nam. Chỉ là lắp ráp đơn thuần, mà lại toàn xe làng nhàng.
Theo chính sách này, có khả năng Vin lợi nhất vì khung sườn, máy, và hộp số sx ở VN ( ZF đã có nhà máy sx hộp số ở VN). Xe phổ thông khác không dám dùng hộp số ZF vì tăng chi phí, tăng kích thước khu vực để hộp số ( hộp số ZF 8 cấp có kích thước gấp đôi hộp số xe phổ thông).
3 hạng mục khung gầm / Máy / Hộp số chiếm 60% giá trị xe, ngoài một số link kiện nhựa / dây điện / ... và 1 số phụ tùng mua của các nhà sx linh kiện có sẵn tại Việt nam như Denso / Bosch,... sẽ dẫn tới xe Vin có thể được giảm 70% thuế TTĐB so với hiện nay làm cho giá sẽ rất hấp dẫn với xe brand phổ thông Nhật Hàn. Ủng hộ! vì giá vừa giảm lại được xe ngon.
Hiện đến mấy cái máy xe loại bèo còn không thèm đúc ở VN, mà nhập từ Indo và Thailand thì chả có gì lợi cho công nghiệp xe hơi Việt nam. Chỉ là lắp ráp đơn thuần, mà lại toàn xe làng nhàng.
Theo chính sách này, có khả năng Vin lợi nhất vì khung sườn, máy, và hộp số sx ở VN ( ZF đã có nhà máy sx hộp số ở VN). Xe phổ thông khác không dám dùng hộp số ZF vì tăng chi phí, tăng kích thước khu vực để hộp số ( hộp số ZF 8 cấp có kích thước gấp đôi hộp số xe phổ thông).
3 hạng mục khung gầm / Máy / Hộp số chiếm 60% giá trị xe, ngoài một số link kiện nhựa / dây điện / ... và 1 số phụ tùng mua của các nhà sx linh kiện có sẵn tại Việt nam như Denso / Bosch,... sẽ dẫn tới xe Vin có thể được giảm 70% thuế TTĐB so với hiện nay làm cho giá sẽ rất hấp dẫn với xe brand phổ thông Nhật Hàn. Ủng hộ! vì giá vừa giảm lại được xe ngon.
cái này là chỉ miễn thuế cho 100 (hoặc 200) đem đi test của VF thôi;
làm gì có chuyện bỏ miếng mồi ngon....
làm gì có chuyện bỏ miếng mồi ngon....
Khẳng định là giá xe không giảm! Nếu giảm thì giảm chưa tới 100 triệu sau đó ra bản mới lại tăng giá.
Trước chờ xe nhập khẩu 0% để giảm giá xe, thuế giảm rồi giá xe không giảm, lợi nhuận doanh nghiệp cất kết đòi thêm chính sách chậm nộp thuế!
Rồi tới thuế nhập khẩu linh kiện giảm 0% nhưng giá xe cũng không giảm chỉ thấy doanh nghiệp báo cáo lợi nhuận tăng.
Giờ tới thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thì xác định luôn 100% giá xe sẽ không giảm hoặc giảm không đánh kể. Vì sao? Vì khả năng sản xuất không phải tăng thì tăng được, giá như bây giờ mà đã full công suất lắp ráp rồi thì mắc gì phải giảm giá xe!
yes bác, gảim tới đâu là hãng xe lời thêm tới đó, người dùng vẫn phải trả như thế, và nhà nước thất thu thuế.
Tuy nhiên đợt này có vẻ khác. Chỉ có thể giảm thuế TTĐB cho các linh kiện sx trong nước. Như vậy rất ít hãng làm được, và hãng làm được sẽ có điều kiện gỉam giá xe để tăgn sản lượng. Còn các hãng không làm được sẽ phải giảm lợi nhuận thôi.
Ai đời ông Hyundai 1 chiếc xe lời gần 200 tr như báo cáo tài chính của TC, trong khi xe phổ thông trên thế giới chỉ có mức lời trên dưới 1k usd / chiếc. Chỉ có xe sang mới lời tầm 5-10k USD tuỳ giá. Nhưng ông Mec, thì có chiếc lắp VN mà chênh giá cả tỷ VND bán ra so với mặt bằng giá thế giới ( sau khi cộng thuế TTĐB và VAT).
Đọc xong bài này chắc có ko ít ông bỏ tay phải trong quần, tay trái chống cằm thân mình thì rung rung giật giật và đầu thì suy nghĩ đến cảnh ngồi kí hợp đồng mua xe Lux SA bản cao nhất với giá 980tr hay Lux A Premium giá 690tr
Còn nhiều ông khác thì vẫn cứ chửi như nhiều năm nay vẫn chửi về chính sách thuế má
Còn nhiều ông khác thì vẫn cứ chửi như nhiều năm nay vẫn chửi về chính sách thuế má
Ủa chứ a mua xe a ko đóng phí " thiên đường" ah. A tính toán quá mời a qua bọn giãy éo bik khi nào chết mà ở nha. A mà nói nữa sang năm thu thêm phí chống ngập, phí kẹt xe, phí ... nha aGiá xe VN cao hơn khu vực: 10-20%??? Khu vực nào?
Indo: xpander bán 430tr vn bán 630tr
Thailand: city bán 480tr về vn bán 630tr
Philinpines: seltos: 480tr về vn bán 600tr
Tàu khựa: hrv bán 600tr về vn bán 800tr
Ko rõ VN thuộc châu nam cực hay gì ta?
Gánh nguyên cục thuế tiêu thụ đặc biệt đó a!Giá xe VN cao hơn khu vực: 10-20%??? Khu vực nào?
Indo: xpander bán 430tr vn bán 630tr
Thailand: city bán 480tr về vn bán 630tr
Philinpines: seltos: 480tr về vn bán 600tr
Tàu khựa: hrv bán 600tr về vn bán 800tr
Ko rõ VN thuộc châu nam cực hay gì ta?
Có cái ngộ dân VN rất thích so sánh kiểu: Giá xe bản base nước ngoài, so với bản Full option VN. Giá xe trước thuế lăn bánh, so với giá full lăn bánh ở VN.Giá xe VN cao hơn khu vực: 10-20%??? Khu vực nào?
Indo: xpander bán 430tr vn bán 630tr
Thailand: city bán 480tr về vn bán 630tr
Philinpines: seltos: 480tr về vn bán 600tr
Tàu khựa: hrv bán 600tr về vn bán 800tr
Ko rõ VN thuộc châu nam cực hay gì ta?
Trong khi đó ví dụ Thái Lan, City bản base giá 579,500 THB tương đương 443 triệu, bản base VN giá 529 không chịu là 20%?
Honda City 2023 Price - ZigWheels
Get Honda City 2023 Price. Check interiors, specs, features, expert reviews, news, videos, colours and mileage info at ZigWheels.
www.zigwheels.co.th
Đúng, chỉ cần "tăng nhẹ" phí cầu đường, ô nhiễm môi trường, phí lũ lụt thông qua giá xăng nhẹ nhàng 30%, là đủ ngân sách rồibỏ cái này thì lấy cái khác, yên tâm