Lạy bác, so sánh ở trên mình toàn so bản full nước ngoài và full VN chứ bản base nó khác xa nhau lắm bác ạ. Bản city bác nói base ở thái nó gần bằng bản full ở VN đấy bác ạCó cái ngộ dân VN rất thích so sánh kiểu: Giá xe bản base nước ngoài, so với bản Full option VN. Giá xe trước thuế lăn bánh, so với giá full lăn bánh ở VN.
Trong khi đó ví dụ Thái Lan, City bản base giá 579,500 THB tương đương 443 triệu, bản base VN giá 529 không chịu là 20%?
Honda City 2023 Price - ZigWheels
Get Honda City 2023 Price. Check interiors, specs, features, expert reviews, news, videos, colours and mileage info at ZigWheels.www.zigwheels.co.th
Chuyện này ai cũng biết, cs phát triển ngành oto vn ai soạn thảo! Nhưng khẳng định giá xe không giảm, giảm thuế chỉ có nhà nước thất thu, doanh nghiệp được lợi.Khả năng báo viết không chính xác. Chỉ có thể bãi bỏ thuế TTĐB với các linh kiện sx trong nước. Như vậy, tỷ lệ nội địa hoá càng cao thì thuế càng thấp. Mới có tác dụng kích thích đầu tư sản xuất, hay di chuyển nhà máy sx linh kiện sang VN.
Hiện đến mấy cái máy xe loại bèo còn không thèm đúc ở VN, mà nhập từ Indo và Thailand thì chả có gì lợi cho công nghiệp xe hơi Việt nam. Chỉ là lắp ráp đơn thuần, mà lại toàn xe làng nhàng.
Theo chính sách này, có khả năng Vin lợi nhất vì khung sườn, máy, và hộp số sx ở VN ( ZF đã có nhà máy sx hộp số ở VN). Xe phổ thông khác không dám dùng hộp số ZF vì tăng chi phí, tăng kích thước khu vực để hộp số ( hộp số ZF 8 cấp có kích thước gấp đôi hộp số xe phổ thông).
3 hạng mục khung gầm / Máy / Hộp số chiếm 60% giá trị xe, ngoài một số link kiện nhựa / dây điện / ... và 1 số phụ tùng mua của các nhà sx linh kiện có sẵn tại Việt nam như Denso / Bosch,... sẽ dẫn tới xe Vin có thể được giảm 70% thuế TTĐB so với hiện nay làm cho giá sẽ rất hấp dẫn với xe brand phổ thông Nhật Hàn. Ủng hộ! vì giá vừa giảm lại được xe ngon.
Thay vì giảm thuế TTĐB thì giảm thuế trước bạ xuống còn 2% đối với xe sản xuất và lắp ráp trong nước có tỷ lệ nội địa hoá hơn 50% thì may ra người tiêu dùng mới được lợi, kích thích ngành công nghiệp oto trong nước phát triển.
Chuyện này ai cũng biết, cs phát triển ngành oto vn ai soạn thảo! Nhưng khẳng định giá xe không giảm, giảm thuế chỉ có nhà nước thất thu, doanh nghiệp được lợi.
Thay vì giảm thuế TTĐB thì giảm thuế trước bạ xuống còn 2% đối với xe sản xuất và lắp ráp trong nước có tỷ lệ nội địa hoá hơn 50% thì may ra người tiêu dùng mới được lợi, kích thích ngành công nghiệp oto trong nước phát triển.
hạ thế không kích thích đầu tư bác. Cứ cái gì sx trong nước thì hạ hay miễn thuế TTĐB cho giá trị đó mới kích thích sx trong nước hay thu hút đàu tư. Thị trường xe hơi Việt Nam mới tầm gần 300,000 xe / năm. Tiềm năng lên 1 tr xe / năm. Đó là cơ sở VF đầu tư nhà máy có công suất 250,000 xe / năm
Giảm TTĐB sẽ tăng thuế NK linh kiện nhập, tăng phí biển số, tăng phí cầu đường, tăng phí đăng kiểm, tăng phí bảo trì đường bộ, thêm phí khí thải, thêm phí sung sướng khi dùng xe ô tô... nói chung là đừng mơ nha các bác. System error rồi, chỉ có nước reinstall lại OS thôi.
Chỉ nhá hàng tí....cho chúng nó lobby chứ hè...lâu quá không thấy cúng kiến gì cả....như cách đây 15 năm....dự định cho nhập xe secondhand.....cuối cùng mừng hụt...í em....vụ đó khối tay chuẩn bị nhập...chết dỡ hè...Miếng ngon thế mà từ bỏ á, nghe có vẻ không đúng lắm
Mơ đi em...đố bạn nhảy được vào chuỗi cung ứng đấy...mua có bạn, bán có phường....các quan mơ công nghiệp ô tô VN......ngày về còn xa lắm.....hihihi..Trò này hay đây.
Sắp tới sẽ có miễn thuế nhập khẩu toàn bộ linh kiện ráp xe để ...xuất khẩu. Người mình về lý thuyết ko thua ai, đãi ngộ chính sách tốt thì nhà đầu tư ko về đây thì về đâu.
VN sẽ bằng mọi giá trở thành đại bản doanh sản xuất oto DNA, vượt Thái trong 1 ngày ko xa.
Vượt Nhât, Hàn thì khó chứ Thái là vấn đề thời gian thôi các anh.
Thế mới gọi là xứ thiên đường....bên kia lời ít....mới gọi là xứ giãy chết...hè...hehe..yes bác, gảim tới đâu là hãng xe lời thêm tới đó, người dùng vẫn phải trả như thế, và nhà nước thất thu thuế.
Tuy nhiên đợt này có vẻ khác. Chỉ có thể giảm thuế TTĐB cho các linh kiện sx trong nước. Như vậy rất ít hãng làm được, và hãng làm được sẽ có điều kiện gỉam giá xe để tăgn sản lượng. Còn các hãng không làm được sẽ phải giảm lợi nhuận thôi.
Ai đời ông Hyundai 1 chiếc xe lời gần 200 tr như báo cáo tài chính của TC, trong khi xe phổ thông trên thế giới chỉ có mức lời trên dưới 1k usd / chiếc. Chỉ có xe sang mới lời tầm 5-10k USD tuỳ giá. Nhưng ông Mec, thì có chiếc lắp VN mà chênh giá cả tỷ VND bán ra so với mặt bằng giá thế giới ( sau khi cộng thuế TTĐB và VAT).