I Love Vietnam....hè hè...heheKhẳng định là giá xe không giảm! Nếu giảm thì giảm chưa tới 100 triệu sau đó ra bản mới lại tăng giá.
Trước chờ xe nhập khẩu 0% để giảm giá xe, thuế giảm rồi giá xe không giảm, lợi nhuận doanh nghiệp cất kết đòi thêm chính sách chậm nộp thuế!
Rồi tới thuế nhập khẩu linh kiện giảm 0% nhưng giá xe cũng không giảm chỉ thấy doanh nghiệp báo cáo lợi nhuận tăng.
Giờ tới thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thì xác định luôn 100% giá xe sẽ không giảm hoặc giảm không đánh kể. Vì sao? Vì khả năng sản xuất không phải tăng thì tăng được, giá như bây giờ mà đã full công suất lắp ráp rồi thì mắc gì phải giảm giá xe!
Thế mới gọi là xứ thiên đường....bên kia lời ít....mới gọi là xứ giãy chết...hè...hehe..
nên khi đổi xe, hãng nào mình tính mà ăn đây là bỏ qua. Ví dụ ông Mec, ăn 1 chiếc GLC 300 tới cả tỷ ở Việt Nam. Mec E 200 có thể bán giá tầm 2 tỷ là lời ngon thì bán tận trên 100k. Lúc khó bán Mec bán 85k mà thuế linh kiện có, thuế TTĐB cao hơn hiện nay, giờ thuế giảm, tăng tận hơn 100k.
Lấy gì bù 3.700 tỏi hè...Đất nước nào cũng thế thôi, rồi sau nay VN sẽ tràn ngập VIN ngoài đường,
Đề xuất không gia hạn giảm 50% phí trước bạ ôtô
Với việc hụt thu ngân sách 3.700 tỷ đồng và bị đánh giá "phân biệt đối xử" xe nhập khẩu và sản xuất trong nước, Bộ Tài chính kiến nghị không tiếp tục giảm phí trước bạ.
vnexpress.net
Động cơ, hộp số không có sx trong nước đâu bác. Có chăng thì động cơ có thể được ráp ở VN thôi. Bác lên youtube xem qui trình sx vỏ động cơ và trục khuỷu (crankshaft), ... đòi hỏi kỹ thuật rất cao về luyện kim cũng như inspection để phát hiện lỗi, sự không đồng chất kết cấu vật liệu.Khả năng báo viết không chính xác. Chỉ có thể bãi bỏ thuế TTĐB với các linh kiện sx trong nước. Như vậy, tỷ lệ nội địa hoá càng cao thì thuế càng thấp. Mới có tác dụng kích thích đầu tư sản xuất, hay di chuyển nhà máy sx linh kiện sang VN.
Hiện đến mấy cái máy xe loại bèo còn không thèm đúc ở VN, mà nhập từ Indo và Thailand thì chả có gì lợi cho công nghiệp xe hơi Việt nam. Chỉ là lắp ráp đơn thuần, mà lại toàn xe làng nhàng.
Theo chính sách này, có khả năng Vin lợi nhất vì khung sườn, máy, và hộp số sx ở VN ( ZF đã có nhà máy sx hộp số ở VN). Xe phổ thông khác không dám dùng hộp số ZF vì tăng chi phí, tăng kích thước khu vực để hộp số ( hộp số ZF 8 cấp có kích thước gấp đôi hộp số xe phổ thông).
3 hạng mục khung gầm / Máy / Hộp số chiếm 60% giá trị xe, ngoài một số link kiện nhựa / dây điện / ... và 1 số phụ tùng mua của các nhà sx linh kiện có sẵn tại Việt nam như Denso / Bosch,... sẽ dẫn tới xe Vin có thể được giảm 70% thuế TTĐB so với hiện nay làm cho giá sẽ rất hấp dẫn với xe brand phổ thông Nhật Hàn. Ủng hộ! vì giá vừa giảm lại được xe ngon.
Giá trị Vinfast làm ra chỉ là khung chư không có gầm đâu. Gầm sẽ toàn nhập.
Trong nước có thể làm thêm một phần nội thất và chi tiết nhựa.
Hiện tại, Toyota đã lắp ráp động cơ và làm khung ở VN rồi. Trường Hải và Thành Công cũng đã làm khung (frame & cabin) hình như cũng đã làm ở VN.
Nói chung mình không thấy sự khác biệt nhiều giữa 4 ông có doanh số lớn.
xây BOT hoy a,, càng nhiều xe thì BOT càng ngonLấy gì bù 3.700 tỏi hè...
Đề xuất không gia hạn giảm 50% phí trước bạ ôtô
Với việc hụt thu ngân sách 3.700 tỷ đồng và bị đánh giá "phân biệt đối xử" xe nhập khẩu và sản xuất trong nước, Bộ Tài chính kiến nghị không tiếp tục giảm phí trước bạ.vnexpress.net