Hạng C
2/3/17
862
718
113
Vung tau
E chẳng bít gì, nhưng e cứ đem con mercedes s class 2009 vs IS 250C 2009 thời điểm bây giờ ngang giá nhau! ( tại mấy bữa nay đang rình is 250c 2009 chạy xe bông nên để ý giá) ở vn lex vẫn hơn!
 
  • Like
Reactions: langlechaycamry
Hạng B1
15/3/16
60
57
18
45
Chào bạn, mình vào thớt này và rất ngứa mắt với lời lẽ và kiến thức hạn hẹp của bạn, xin đưa ra vài ý kiến với bạn như sau,
thứ nhất: trên thế giới ngoài thủ tướng Nhật ra thì còn rất nhiều nguyên thủ các nước khác đi Lexus và các dòng xe Nhật, mặc dù không phổ biến như Mer, nhưng CÓ, thậm chí là nhiều chứ không phải như bạn nói là không có ai, bạn sai lần 1
Thứ hai: thời ww2, Nhật chiếm TQ, ĐNA, cả vùng TBD, phạm vi rộng hơn rất nhiều so với Đức, và Đức chỉ chiếm châu Âu, phía Tây nước Nga chứ không phải cả thế giới như bạn nói, bạn sai lần 2
Thứ ba: nền công nghiệp oto Nhật với các hãng như Toyota, Honda, Suzuki,Nissan,Madza,Subaru... mẫu mã đa đạng, chủng loại, và phân khúc, giá thành trải rộng hơn xe Đức rất nhiều, thị phần oto của Nhật chiếm 60% toàn thế giới,công nghiệp oto Đức đi sau Nhật xa, chứ không có hơn Nhật 1 bậc như bạn nói, bạn sai lần 3
Thứ 4: đây là một thớt về Lexus, một hãng xe cao cấp của Toy, được đánh giá an toàn rất cao, được nhiều tổ chức của Mỹ và thế giới cho điểm, vậy nên bạn lôi chuyện túi khí ra nói chứng tỏ cả đời bạn chưa hề sờ được vào chiếc Lexus nào
Chốt lại là trong thớt bạn cmt rất nhiều, nhưng hầu hết là lời lẽ cay cú ăn thua, cuồng tín xe Đức một cách mù quáng, và dìm hàng xe Nhật một cách rất thiếu kiến thức và thiển cận
Chú em cho a cười vào bản mặt của chú em 1 cái nha. Gì mà công nghiệp ô tô xe Đức đi sau xe Nhật vậy chú em?! Đành rành xe Nhật rất tốt, nhưng chú em đừng có cuồng mà nói xe ĐỨC thua xe Nhật nhé chú em. Chú em có biết ở các thị trường lớn của TG như Mỹ và châu âu xe hạng sang nào đứng đầu không? Kg mer thì Bmw đấy, lexus chưa cạnh tranh nổi mặc dù rất tốt, đó cũng là điểm mà các CEO của Lexus cũng đã công nhận đấy. Tổng sản lượng của bộ 3 MER BMW AUDI gấp mấy lần tổng sản lượng xe hạng sang của Nhật như là LEXUS INFINITY ACURA đấy chú em à. Google là ra ngay đó em.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại ở thị trường bình dân thì đúng thật là xe Nhật là lựa chọn rất hợp lý so với mấy hãng xe khác của Mỹ Đức Châu Âu.
Tóm lại 1 câu là mỗi hãng xe đều có thế mạnh riêng của mình và tầng lớp khách hàng họ nhắm tới.
Do vậy em bớt cuồng và chê bai xe Đức đi nhé em. Và bớt tinh tướng cho mọi người nhờ. Cũng may là giới CEO của lexus hay mấy hạng sang khác của Nhật kg có đức tính giống em, chứ nếu giống em cuồng quá thì TG bây giờ kg ai biết đến các hãng xe hạng sang của Nhật chú em à
 
  • Like
Reactions: hoanganhdhyhp
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Chú em cho a cười vào bản mặt của chú em 1 cái nha. Gì mà công nghiệp ô tô xe Đức đi sau xe Nhật vậy chú em?! Đành rành xe Nhật rất tốt, nhưng chú em đừng có cuồng mà nói xe ĐỨC thua xe Nhật nhé chú em. Chú em có biết ở các thị trường lớn của TG như Mỹ và châu âu xe hạng sang nào đứng đầu không? Kg mer thì Bmw đấy, lexus chưa cạnh tranh nổi mặc dù rất tốt, đó cũng là điểm mà các CEO của Lexus cũng đã công nhận đấy. Tổng sản lượng của bộ 3 MER BMW AUDI gấp mấy lần tổng sản lượng xe hạng sang của Nhật như là LEXUS INFINITY ACURA đấy chú em à. Google là ra ngay đó em.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại ở thị trường bình dân thì đúng thật là xe Nhật là lựa chọn rất hợp lý so với mấy hãng xe khác của Mỹ Đức Châu Âu.
Tóm lại 1 câu là mỗi hãng xe đều có thế mạnh riêng của mình và tầng lớp khách hàng họ nhắm tới.
Do vậy em bớt cuồng và chê bai xe Đức đi nhé em. Và bớt tinh tướng cho mọi người nhờ. Cũng may là giới CEO của lexus hay mấy hạng sang khác của Nhật kg có đức tính giống em, chứ nếu giống em cuồng quá thì TG bây giờ kg ai biết đến các hãng xe hạng sang của Nhật chú em à
Cũng ko phải, thực ra trong phân khúc xe sang, bộ đa Đức tương đối là cave xe hơi, đến nước nào cũng ngửa để lắp ráp ưu đãi thuế nên giá mới sóc nhiệt vậy.
Còn trong những hãng còn lại, ít ưu đãi, lắp ráp mẫu quốc mà vẫn đu bám đc 3 ông kia như lếch là cũng thuộc dạng bom tấn rồi.
Chứ vn mà mer nhập cứ bán như c300 full ốp tầm 2 củ5 là oẳng ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
26/4/18
5
9
3
Chú em cho a cười vào bản mặt của chú em 1 cái nha. Gì mà công nghiệp ô tô xe Đức đi sau xe Nhật vậy chú em?! Đành rành xe Nhật rất tốt, nhưng chú em đừng có cuồng mà nói xe ĐỨC thua xe Nhật nhé chú em. Chú em có biết ở các thị trường lớn của TG như Mỹ và châu âu xe hạng sang nào đứng đầu không? Kg mer thì Bmw đấy, lexus chưa cạnh tranh nổi mặc dù rất tốt, đó cũng là điểm mà các CEO của Lexus cũng đã công nhận đấy. Tổng sản lượng của bộ 3 MER BMW AUDI gấp mấy lần tổng sản lượng xe hạng sang của Nhật như là LEXUS INFINITY ACURA đấy chú em à. Google là ra ngay đó em.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại ở thị trường bình dân thì đúng thật là xe Nhật là lựa chọn rất hợp lý so với mấy hãng xe khác của Mỹ Đức Châu Âu.
Tóm lại 1 câu là mỗi hãng xe đều có thế mạnh riêng của mình và tầng lớp khách hàng họ nhắm tới.
Do vậy em bớt cuồng và chê bai xe Đức đi nhé em. Và bớt tinh tướng cho mọi người nhờ. Cũng may là giới CEO của lexus hay mấy hạng sang khác của Nhật kg có đức tính giống em, chứ nếu giống em cuồng quá thì TG bây giờ kg ai biết đến các hãng xe hạng sang của Nhật chú em à
Ơ chú mày thất học à, đọc hiểu chỗ nào anh chê bai xe Đức thế, anh đang đi xe Đức thì việc gì phải chê bai xe mình, chú mày nhảm quá rồi đấy
Anh đang so sánh nền công nghiệp oto Nhật và Đức, và thực tế là từ doanh số, doanh thu, lãi thực,giá trị thương hiệu toàn cầu thì công nghiệp oto Nhật thống trị hoàn toàn và bỏ xa Đức, cái đó là thực tế bao năm nay, biết đọc tiếng anh thì mò mà đọc nhé thằng em,còn không biết đọc thì kiếm ng mà đọc cho em nghe nhé
Anh là anh so sánh tổng cả nền công nghiệp oto, anh biết cái trình em chỉ nhìn đc mấy cái thương hiệu xe sang rồi xàm thôi, thế thì xe Đức tuổi gì so với xe Anh,Ý,Thuỵ Điển vậy em, đầu óc em chỉ nhìn được đến đó thôi à
Anh biết em có tính sân si, hơn thua, anh chỉ muốn nói chiếc xe chỉ là phương tiện thôi em à, có tiền thì thích xe nào xúc xe đó, sao phải dìm hàng,tâng bốc, nhuyễn hoặc mấy hãng xe làm gì,anh tưởng chỉ có bọn trẻ con cuồng tín cãi nhau vì mấy cái điện thoại samsung, iphone rẻ tiền thôi chứ
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: langlechaycamry
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.363
113
Vỉ cầu trước thì không gian cabin sẽ rộng hơn, đơn giản nên dễ sửa chữa ... cứ nhìn lex với audi fwd là biết.
90% sau bao nhiêu ăn chơi bạt mạng, cũng là mua xe để đi, mấy ai để đua, cứ ít hỏng, dễ sống là ok.
Còn lái chán là vì triết lý nó thế, mini với vw cầu trước có ai kêu ca gì đâu, mấy con Rx mới giờ lắp lò xo cứng dân chẳng phàn nàn ầm ầm là đi ồn hơn đời cũ. Cái này là do gu rồi, ko phải là vấn đề cái nào tốt hơn.
Em thì em vẫn nghĩ là châu âu với mỹ xe rẻ mới có phân khúc xe thể thao, đi 5 năm rồi thay .... vn mình xe đắt gấp 3, thì vòng đời ít nhất vẫn phải là gấp đôi.
Nên đúng là ở thị trường vn ăn nhau về giá, chứ lex mà bán sát đc giá mer thì như haxaco ko những báo lỗ mà còn phải lỗ vỡ mồm.
Mình đồng ý với anh điểm này, Lexus chuyên chơi lấy xe bình dân rồi mông má lại để cho dễ sửa & giá rẻ. Quan trọng là giá nó rẻ hơn xe sang Đức, bằng giá xe bình dân Volkswagen cùng phân hạng. Nên ai có nhu cầu gì thì đi xe đó thôi. Thích sang trọng êm ái thì Merc, thích thể thao cua gái thì BMW, thích xa hoa kiểu cách thì Audi, thích tinh tế nhưng tiết kiệm thì Lexus. Còn nếu thích tất cả mà ít tiền thì có Genesis của Hyundai. Nói chung chiếc này ko tệ, chỉ hóng cái giá thôi.
 
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Động cơ xài chung với Camry mà , Camry chỉ có 200Hp thôi, mong như bác nói vậy cụm đông cơ 200Hp + động cơ điẹn .
cái máy xăng hơn 200 mã , thêm cụm động cơ điện nữa chứ bác
 
Hạng D
4/6/10
1.481
1.324
113
Động cơ xài chung với Camry mà , Camry chỉ có 200Hp thôi, mong như bác nói vậy cụm đông cơ 200Hp + động cơ điẹn .
tất nhiên xài chung cái máy 2.5 D4S với Cẩm ly rồi, tiếp đến là combo motor điện tầm 50 mã nữa, chứ ko sao dám hô là xe hybrid bác
 
Hạng C
1/5/10
612
233
43
tất nhiên xài chung cái máy 2.5 D4S với Cẩm ly rồi, tiếp đến là combo motor điện tầm 50 mã nữa, chứ ko sao dám hô là xe hybrid bác
Đúng ra mình phải ghi rõ là đông cơ Hybrid xài chung với Camry, mà cái máy xăng Camry Hybrid có 176HP thôi + motor điện nữa thì tổng cộng đươc có mỗi 208HP thôi. Như nói ở trên thì Hy vọng bản Hybrid của ES Mới sẽ mạnh hơn Camry chứ thấy cái xác mới có vẻ to hơn rồi mà máy yếu thì chạy đc gì.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Đúng ra mình phải ghi rõ là đông cơ Hybrid xài chung với Camry, mà cái máy xăng Camry Hybrid có 176HP thôi + motor điện nữa thì tổng cộng đươc có mỗi 208HP thôi. Như nói ở trên thì Hy vọng bản Hybrid của ES Mới sẽ mạnh hơn Camry chứ thấy cái xác mới có vẻ to hơn rồi mà máy yếu thì chạy đc gì.
Xe có 1.6 tấn đi 215hp là đẹp rồi, vn mình E200 1.7 tấn 184hp vẫn chạy ầm ầm, tạt đầu tạt đít các kiểu đấy thôi, hình như 2 con cũng rưa rứa tầm 8s đến 100km/h.
Em dự là ES nó cũng tính toán kĩ rồi, máy giảm công suất đi tí, bù điện vào thì bền động cơ, lại đủ dùng. Công suất lớn quá hộp số cvt trượt đai cũng uổng.