Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Lex chỉ có đúng 3 nhà máy sx tại nhật, mỹ, canada. Thị trường TQ lớn như vậy mà Lex còn chưa tin tưởng tay nghề lắp ráp thợ TQ để mở nhà máy thì doanh số lẹt đẹt cũng đúng thôi.
Mấy năm trước lúc Merc / BMW tầm 1.8 tr chiếc / năm Lexus đạt 900k chiếc. Do bán tụt thôi bác ơi. Thị trường Nhật bản vẫn chưa qua được Merc luôn mà. Còn TQ thì Lexus yếu lắm. Cả năm 2020 bán có 22,000 chiếc. BMW 500,000 chiếc.
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Mấy năm trước lúc Merc / BMW tầm 1.8 tr chiếc / năm Lexus đạt 900k chiếc. Do bán tụt thôi bác ơi. Thị trường Nhật bản vẫn chưa qua được Merc luôn mà. Còn TQ thì Lexus yếu lắm. Cả năm 2020 bán có 22,000 chiếc. BMW 500,000 chiếc.
Cả năm 2020, lex china bán 225k chiếc. Anh anti thì cũng phải nói cho chuẩn.
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
769
506
93
Đang chuẩn bị xuống cọc em này mà nghe có bản nâng cấp nên hơi phân vân. Có bác nào có thông tin khi nào bản này sẽ sẽ về VN không nhỉ
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
ngáo giá gì, nó xe nhập made in Japan nên thuế cao, còn con Mer ráp VN nên thuế thấp hơn thôi chứ Lexus nó hưởng gì đc trong đó đâu
Yep bác, về giá thì không nên bàn vì Lexus nhập khẩu dính thuế NK 70%, và máy 3,5 lại dính thuế TTĐB 90%, còn 2.5 đã 50%. Do vậy nói đúng bản chất là ông Merc Việt Nam đang ăn cực dày do chưa có đối thủ lắp xe sang trong nước ( thuế NK linh kiện trung bình chỉ 10%).
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Cả năm 2020, lex china bán 225k chiếc. Anh anti thì cũng phải nói cho chuẩn.
Tks bác! Mình không anti Lexus mà là chỉ rõ ES có vận hành phổ thông. Thực tế nó không perform bằng chiếc Lux A full dựa trên BMW series 5.

trong gia đình anh chị em ruột, số xe Lexus đã mua trong 10 năm đến nay chiếm 50% so với 3 brand Đức BMW / Merc / Porsche, và giờ có thêm thành viên Lux. Các dòng trung của Lex đã bán sạch chỉ còn dòng SUV và Sedan Large size. Đó là 1 level khác, mình không đề cập.

 
Hạng F
3/10/15
10.621
13.072
113
Vẫn treo trước Macpherson và dùng đúng máy Cam 2.5 mới. Kẹt thuế nên bản 3.5 không về được. Vận hành vẫn đuối hơn E200. Khoảng cách giữa xe nhập và lắp về thuế chênh nhau khủng. 1 mình Merc chém gió :p :D, dù ăn khá dày.
Ủa thế cái xe 5 mà Vinfast bắt chước làm Lux A thì nó treo là Macpherson hay tay đòn gì bác?
Chứ em thấy chạy nó cảm giác tốt, nhẹ hơn hẳn cái treo khí hơi trên 5GT với 7.
Tuy là treo khí hơi làm xe nặng như GT đỡ sốc đi nhiều khi qua ổ gà.
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Ủa thế cái xe 5 mà Vinfast bắt chước làm Lux A thì nó treo là Macpherson hay tay đòn gì bác?
Chứ em thấy chạy nó cảm giác tốt, nhẹ hơn hẳn cái treo khí hơi trên 5GT với 7.
Tuy là treo khí hơi làm xe nặng như GT đỡ sốc đi nhiều khi qua ổ gà.
Treo trước là Tay đòn kép bác ạ. Không những là bắt chước mà còn là y chang như series 5 đang xài. Kể cả hốc treo là do BMW sx còn tay đòn do ZF sx cho BMW, còn đóng nguyên part no. :p:D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng F
3/10/15
10.621
13.072
113
Treo trước là Tay đòn kép bác ạ. Không những là bắt chước mà còn là y chang như series 5 đang xài. Kể cả hốc treo là do BMW sx còn tay đòn do ZF sx cho BMW, còn đóng nguyên part no. :p:D
Thế à, cảm ơn bác.
Thế thì tay đòn kép làm treo có vẻ xe chạy rất thật.
Chứ cái Airmatic Merc hay làm bây giờ nó ít xóc nhưng khi phóng thì xe rất nặng nhất là S với lúc bẻ lái cảm giác nó không thật sao sao ấy.
Lux A làm hệt 5 thì ổn quá rồi.
Nhưng sao 5 chạy nó cảm giác thật lắm, cảm xe nhẹ và thật. Lux A thì êm đáng ngạc nhiên nhưng cảm xe nặng hơn. Nếu cùng treo, tương đối cùng trọng lượng, công suất máy cũng gần nhau, thì chắc khác nhau như vậy là do hộp số à
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Thế à, cảm ơn bác.
Thế thì tay đòn kép làm treo có vẻ xe chạy rất thật.
Chứ cái Airmatic Merc hay làm bây giờ nó ít xóc nhưng khi phóng thì xe rất nặng nhất là S với lúc bẻ lái cảm giác nó không thật sao sao ấy.
Lux A làm hệt 5 thì ổn quá rồi.
Nhưng sao 5 chạy nó cảm giác thật lắm, cảm xe nhẹ và thật. Lux A thì êm đáng ngạc nhiên nhưng cảm xe nặng hơn. Nếu cùng treo, tương đối cùng trọng lượng, công suất máy cũng gần nhau, thì chắc khác nhau như vậy là do hộp số à
S thì mấy lão bạn có mà mình không comment về mấy dòng này. Do không target mua trong 5 năm tới.

A nó mềm hơn 5 1 tẹo. Cậu em có sẵn 520 và A full mình lái hoài, 5 cho cảm nhận depart nước đầu ok. A full nước đầu lì hơn 520 tí, nhưng Momen xoắn tới 350 cao hơn 520 nên khi có tốc nó vọt hơn 520 tí. Do máy tinh chinh cho A theo hướng tiết kiệm xăng và theo chu trình Atkinson, không có Valventronic của BMW. Anyway, cảm nhận khung gầm thì A nó chắc hơn con E250 mình bán cuối 2019 ( lúc đó mang cả 250 / 520 ra test cùng A full. Tiếng đóng cửa của 520 thua A full. Tiếng đóng cửa của 250 nghe tinh tế hơn cả 2 chiếc kia.
Nói chung 10 năm nay, trong cả nhà chỉ mua có 2 chiếc phổ thông là chiếc Lux A và SA , Nên các bác chạy xe phổ thông Nhật Hàn cứ yên tâm là không có cửa để so với 2 chiếc Lux :p :D :D
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B2
12/5/17
287
132
43
36
Tks bác! Mình không anti Lexus mà là chỉ rõ ES có vận hành phổ thông. Thực tế nó không perform bằng chiếc Lux A full dựa trên BMW series 5.

trong gia đình anh chị em ruột, số xe Lexus đã mua trong 10 năm đến nay chiếm 50% so với 3 brand Đức BMW / Merc / Porsche, và giờ có thêm thành viên Lux. Các dòng trung của Lex đã bán sạch chỉ còn dòng SUV và Sedan Large size. Đó là 1 level khác, mình không đề cập.

Bạn lại chém gió rồi. ES nó ngon hơn Lux A nhiều lắm nhé. Đừng nghĩ cứ dựa trên 1 dòng xe khác thì sẽ hơn. Đến 5 Seri so với ES cũng là 8 lạng nửa cân.
Lexus sinh sau đẻ muộn so với bộ 3 nước Đức nên bán ít hơn là bình thường. Chưa kể dải sản phẩm của Lexus rất ít và giá cao do bị đánh thuế NK cao ở hầu hết các thị trường, cũng như vấn đề lịch sử với thị trường lớn nhất thế giới là TQ nữa.