Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Em cũng ko lý thuyết đâu, sg thì em ko có phương pháp so sánh song song nên ko dám nói bừa, nhưng hn có một tuyến đường một ngày em đi trung bình 3 lượt là 6 lần, từ cầu vượt Thanh Niên - Nghi Tàm, đi vào Xuân Diệu - Tô Ngọc Vân - Lạc Long Quân - Vườn Đào, bác sẽ đi từ đoạn rất đẹp (mới) sang kiểu đường ko đc đẹp lắm (phổ biến ở vn).
Một năm trước em đi C300, h em cũng đi một em Đức khác cũng sedan với nhà có hai em lexus, em đoán rất nhiều người nhầm lẫn giữa “đầm” và “êm”, bmw đi cung đường trên đoạn đầu trải nhựa mới chạy 80 như bay, gọi là “đầm xe”, nhưng vào đoạn đường phổ biến hơn là kém nhiều, lúc đấy mới đánh giá đc êm hay ko.
Em cũng cố thẩm xe Đức chán rồi, phải có đường đẹp mới chạy đc, chứ chạy tổng hoà hàng ngày thì cũng mệt mỏi lắm, một ngày cứ đổi lái hai xe liên tục là nhận ra ngay.
Êm là hệ thống treo, còn bác nói là cách âm là cabin, nhưng em đoán cũng ko ăn được. Mer với bmw em thấy đều chưa ăn đc, thì VF cửa cũng ko sáng lắm, con SA ở cty thì ko bằng, nhưng là xe công cộng nên có thể xuống cấp hơn.
Nhà mình em gái có con ES 350 nó êm hơn xe Đức đong E, tất nhiên không đề cập cảm nhận lái và khả năng vận hành linh hoạt. Lexus vẫn có điểm nhấn là nhún êm và cách âm, nhưng sang ES 250 thì có bác sở hữu cả 2 phán như thế mình cũng thấy lạ.
Đi qua đường xấu, hệ treo của ES nó không bám đường bánh trước như hệ treo tay đòn kép nên khả năng xe Đức sẽ khó có cảm giác êm.
Còn Lux A full so với 520 nó êm hơn bác ạ. Hệ treo nó mềm hơn 520, teong nhà cậu em đang chạy 2 con này.

hệ treo của SA thì ngay cả 1 mod ở oto sg test ngay từ đầu đánh giá nó nằm giữa Lexus và xe Đức dòng trung. Ngay như mình test con SA và porsche Cayenne S của xếp cty cũng thấy SA nó êm hơn.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B1
9/11/07
83
36
23
HCM
Vô lăng như xe thập niên 2000, màn hình giải trí chán, bảng đồng hồ tốc độ analog. Nội thất chán vãi, nhưng ngoại thất thì nhìn bắt mắt đấy.
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Vô lăng như xe thập niên 2000, màn hình giải trí chán, bảng đồng hồ tốc độ analog. Nội thất chán vãi, nhưng ngoại thất thì nhìn bắt mắt đấy.
Is bản facelift này chỉ mới cải tiến ngoại thất, còn nội thất thay đổi không đáng kể!
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Nhà mình em gái có con ES 350 nó êm hơn xe Đức đong E, tất nhiên không đề cập cảm nhận lái và khả năng vận hành linh hoạt. Lexus vẫn có điểm nhấn là nhún êm và cách âm, nhưng sang ES 250 thì có bác sở hữu cả 2 phán như thế mình cũng thấy lạ.
Đi qua đường xấu, hệ treo của ES nó không bám đường bánh trước như hệ treo tay đòn kép nên khả năng xe Đức sẽ khó có cảm giác êm.
Còn Lux A full so với 520 nó êm hơn bác ạ. Hệ treo nó mềm hơn 520, teong nhà cậu em đang chạy 2 con này.

hệ treo của SA thì ngay cả 1 mod ở oto sg test ngay từ đầu đánh giá nó nằm giữa Lexus và xe Đức dòng trung. Ngay như mình test con SA và porsche Cayenne S của xếp cty cũng thấy SA nó êm hơn.
Em hiểu ý của bác là phuộc cứng hoặc mềm, thì cái đấy là do hướng tiếp cận của nsx. Vì trước vn có bán con Renault, em có một hôm vớ được con Koleos, đi cứng như gạch luôn, phải nói là như porsche.
Nhưng mà êm ở đây nó là hướng tiếp cận hơi tổng hoà hơn, nó là không khí của khoang cabin, vị trí ngồi thoải mái, ghế ngồi công thái học, rồi hệ thống treo, cách âm cabin, rồi cách hộp số nó sang số, rồi nó gộp lại để cho ra một cảm giác gọi là "êm đềm" hơn.
Vì thực ra khi sử dụng có hiệu ứng thích nghi, tức là các giác quan sẽ thay đổi phù hợp với môi trường, lúc đầu em vác xe ra chạy cũng thấy ngon choét, nhưng mấy hôm đi cuối tuần, đi 2-3 hôm kiểu mấy trăm km, thứ hai quay về thấy sai quá sai, lại quay về thánh nhật.
Thực ra là em ko Fast and Furios lắm, trừ một thói quen hồi bên châu Âu là cứ lên cao tốc là đạp hết gas để lấy max speed cho phép, chứ đi trong phố em cứ thẳng với rẽ thôi, chứ cũng ko chạy racing boy lắm. Em cũng ko có ES, nhà toàn gầm cao là RX với GX, nhưng đúng là em đang muốn giải tán em C của mer để mua Es300h vì thích kiểu CVT với pin điện đi lại trong phố nó ít bị giật cục ... nhưng mà đang đợi, một là đợi Es có facelift, hai là team Lan Điệp đột biến nó chia tay, dễ lại có nhiều xe ngon thanh lý, mục tiêu là ngân sách xe đi làm, lại vớ đc xe ngon đi quẩy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/3/17
862
718
113
Vung tau
Is 250C 2009-2011 vẫn trên 1 tỏi. Chạy mấy e này ra đường ít đụng hàng. Mấy e mer bim thì nhìu như heo con ngoài đường rồi. Với VN đi lexus chắc chắn đại za.!
 
22/5/14
244
156
43
Vũng Tàu
Em hiểu ý của bác là phuộc cứng hoặc mềm, thì cái đấy là do hướng tiếp cận của nsx. Vì trước vn có bán con Renault, em có một hôm vớ được con Koleos, đi cứng như gạch luôn, phải nói là như porsche.
Nhưng mà êm ở đây nó là hướng tiếp cận hơi tổng hoà hơn, nó là không khí của khoang cabin, vị trí ngồi thoải mái, ghế ngồi công thái học, rồi hệ thống treo, cách âm cabin, rồi cách hộp số nó sang số, rồi nó gộp lại để cho ra một cảm giác gọi là "êm đềm" hơn.
Vì thực ra khi sử dụng có hiệu ứng thích nghi, tức là các giác quan sẽ thay đổi phù hợp với môi trường, lúc đầu em vác xe ra chạy cũng thấy ngon choét, nhưng mấy hôm đi cuối tuần, đi 2-3 hôm kiểu mấy trăm km, thứ hai quay về thấy sai quá sai, lại quay về thánh nhật.
Thực ra là em ko Fast and Furios lắm, trừ một thói quen hồi bên châu Âu là cứ lên cao tốc là đạp hết gas để lấy max speed cho phép, chứ đi trong phố em cứ thẳng với rẽ thôi, chứ cũng ko chạy racing boy lắm. Em cũng ko có ES, nhà toàn gầm cao là RX với GX, nhưng đúng là em đang muốn giải tán em C của mer để mua Es300h vì thích kiểu CVT với pin điện đi lại trong phố nó ít bị giật cục ... nhưng mà đang đợi, một là đợi Es có facelift, hai là team Lan Điệp đột biến nó chia tay, dễ lại có nhiều xe ngon thanh lý, mục tiêu là ngân sách xe đi làm, lại vớ đc xe ngon đi quẩy.
Không biết Hybird trên ES thế nào chứ đợt em chạy Cross HV nó ồn lắm, xe để lâu ngày ko chạy nên khi chạy được vài km nó sạc pin, kêu ầm ĩ.
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Em hiểu ý của bác là phuộc cứng hoặc mềm, thì cái đấy là do hướng tiếp cận của nsx. Vì trước vn có bán con Renault, em có một hôm vớ được con Koleos, đi cứng như gạch luôn, phải nói là như porsche.
Nhưng mà êm ở đây nó là hướng tiếp cận hơi tổng hoà hơn, nó là không khí của khoang cabin, vị trí ngồi thoải mái, ghế ngồi công thái học, rồi hệ thống treo, cách âm cabin, rồi cách hộp số nó sang số, rồi nó gộp lại để cho ra một cảm giác gọi là "êm đềm" hơn.
Vì thực ra khi sử dụng có hiệu ứng thích nghi, tức là các giác quan sẽ thay đổi phù hợp với môi trường, lúc đầu em vác xe ra chạy cũng thấy ngon choét, nhưng mấy hôm đi cuối tuần, đi 2-3 hôm kiểu mấy trăm km, thứ hai quay về thấy sai quá sai, lại quay về thánh nhật.
Thực ra là em ko Fast and Furios lắm, trừ một thói quen hồi bên châu Âu là cứ lên cao tốc là đạp hết gas để lấy max speed cho phép, chứ đi trong phố em cứ thẳng với rẽ thôi, chứ cũng ko chạy racing boy lắm. Em cũng ko có ES, nhà toàn gầm cao là RX với GX, nhưng đúng là em đang muốn giải tán em C của mer để mua Es300h vì thích kiểu CVT với pin điện đi lại trong phố nó ít bị giật cục ... nhưng mà đang đợi, một là đợi Es có facelift, hai là team Lan Điệp đột biến nó chia tay, dễ lại có nhiều xe ngon thanh lý, mục tiêu là ngân sách xe đi làm, lại vớ đc xe ngon đi quẩy.
Chờ es vn ra bản dẫn động AWD, nếu có cải tiến màn hình trung tâm có cảm ứng nữa thì ngon. Còn máy 2.5 chạy loanh quanh thành phố vậy là ổn áp rồi.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Không biết Hybird trên ES thế nào chứ đợt em chạy Cross HV nó ồn lắm, xe để lâu ngày ko chạy nên khi chạy được vài km nó sạc pin, kêu ầm ĩ.
Quan trọng là khung gầm nó kém, hồi mới ra mấy ae cũng ham hố ra xem, mà kết luận là “tiền nào của nấy, ko chạy đc”. Nhà em trước đi 450h rồi, nói chung là ko chạy racing boy, hàng ngày đi làm thì thích.
Chờ es vn ra bản dẫn động AWD, nếu có cải tiến màn hình trung tâm có cảm ứng nữa thì ngon. Còn máy 2.5 chạy loanh quanh thành phố vậy là ổn áp rồi.
Em vẫn đợi mà, nói chung đợi facelift ra xem option như nào là mình triển thôi.
 
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Mình nói option thôi, ko nói dung tích mà. Nếu so dung tích và option thì c300 vượt con này mà giá vẫn thấp hơn. Đó là điều bất hợp lý từ lexus!
Lexus nhập Mỹ, Nhật, còn Mer ráp trong nước thì giá thấp hơn đúng rồi. Trước có con A class nhập giá còn mắc hơn C ráp
 
  • Like
Reactions: langlechaycamry