Nhà mình em gái có con ES 350 nó êm hơn xe Đức đong E, tất nhiên không đề cập cảm nhận lái và khả năng vận hành linh hoạt. Lexus vẫn có điểm nhấn là nhún êm và cách âm, nhưng sang ES 250 thì có bác sở hữu cả 2 phán như thế mình cũng thấy lạ.Em cũng ko lý thuyết đâu, sg thì em ko có phương pháp so sánh song song nên ko dám nói bừa, nhưng hn có một tuyến đường một ngày em đi trung bình 3 lượt là 6 lần, từ cầu vượt Thanh Niên - Nghi Tàm, đi vào Xuân Diệu - Tô Ngọc Vân - Lạc Long Quân - Vườn Đào, bác sẽ đi từ đoạn rất đẹp (mới) sang kiểu đường ko đc đẹp lắm (phổ biến ở vn).
Một năm trước em đi C300, h em cũng đi một em Đức khác cũng sedan với nhà có hai em lexus, em đoán rất nhiều người nhầm lẫn giữa “đầm” và “êm”, bmw đi cung đường trên đoạn đầu trải nhựa mới chạy 80 như bay, gọi là “đầm xe”, nhưng vào đoạn đường phổ biến hơn là kém nhiều, lúc đấy mới đánh giá đc êm hay ko.
Em cũng cố thẩm xe Đức chán rồi, phải có đường đẹp mới chạy đc, chứ chạy tổng hoà hàng ngày thì cũng mệt mỏi lắm, một ngày cứ đổi lái hai xe liên tục là nhận ra ngay.
Êm là hệ thống treo, còn bác nói là cách âm là cabin, nhưng em đoán cũng ko ăn được. Mer với bmw em thấy đều chưa ăn đc, thì VF cửa cũng ko sáng lắm, con SA ở cty thì ko bằng, nhưng là xe công cộng nên có thể xuống cấp hơn.
Đi qua đường xấu, hệ treo của ES nó không bám đường bánh trước như hệ treo tay đòn kép nên khả năng xe Đức sẽ khó có cảm giác êm.
Còn Lux A full so với 520 nó êm hơn bác ạ. Hệ treo nó mềm hơn 520, teong nhà cậu em đang chạy 2 con này.
hệ treo của SA thì ngay cả 1 mod ở oto sg test ngay từ đầu đánh giá nó nằm giữa Lexus và xe Đức dòng trung. Ngay như mình test con SA và porsche Cayenne S của xếp cty cũng thấy SA nó êm hơn.