Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
Cuộc đua giữa Lexus LF-A và Nissan GT-R
http://www.youtube.com/watch?v=A5R-oi91bd4

(Dân trí) - Gần 400.000 USD so với 87.000 USD, rõ ràng siêu xe LF-A của Lexus có đẳng cấp khác đồng hương Nissan GT-R, nhưng chắc chắn không vì thế mà các tín đồ tốc độ không hào hứng với cuộc so tài đua “drag” của hai xe.
Nhật Bản đã trở lại thị trường siêu xe với sự có mặt của mẫu Nissan GT-R (ảnh trên, bên phải) vào năm ngoái, và Lexus LF-A (trái) vào năm sau.

Giữa năm ngoái, Nissan cho biết GT-R đã được “Sách kỷ lục thế giới Guinness” ghi nhận là xe 4 chỗ sản xuất thực tế nhanh nhất thế giới, với khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,5 giây.

Nissan GT-R được trang bị động cơ V6 turbo kép, cho công suất cực đại 473 mã lực và mô-men xoắn 433 lb-ft. Chiếc xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD đi cùng hộp số bán tự động 6 cấp, với cần gạt sang số trên vô lăng. Siêu xe này có tốc độ cực đại 309 km/h.

Trong khi đó, “siêu phẩm” LF-A của Lexus sở hữu động cơ V10 4.8L công suất 552 mã lực và mô-men xoắn 354 lb-ft tại 6.800 vòng/phút.

Tạp chí Motor Trend của Mỹ đã đem hai siêu xe đình đám này ra tỉ thí đua “drag” - cho 2 xe cùng xuất phát và chạy trên 2 làn đường thẳng song song với độ dài tiêu chuẩn là 1/4 dặm (khoảng 402m), xe nào cán đích trước sẽ thắng cuộc.
Nissan GT-R phiên bản 2010 có giá bán 85.000 USD, còn Lexus LF-A có giá 375.000 USD. Từ sự cách biệt lớn như vậy về giá, nhiều người có thể lập tức đi đến kết luận GT-R sẽ bị LF-A cho “ngửi khói”. Sự thật đúng như vậy trong cuộc đua “drag” do tạp chí Motor Trend tổ chức; tuy nhiên, LF-A chỉ cán đích trước GT-R đúng 0,1 giây.

Ở vạch xuất phát, GT-R có lợi thế hơn LF-A nhờ khả năng tăng tốc 0-100 km/h nhanh hơn - 3.5 giây so với mức 3,8 giây của LF-A. Tuy nhiên, đến nửa đường, khi đã vượt ngưỡng tốc độ 100km/h, tình thế đảo ngược, do siêu xe LF-A có vòng tua động cơ cao hơn. Động cơ V10 của Lexus LF-A có khả năng đạt tốc độ cực đại 9.000 vòng/phút.

Kết quả, Lexus LF-A cán đích với thời gian 11,8 giây, ở tốc độ 199km/h; còn Nissan GT-R mất 11,9 giây, về đích ở tốc độ 193km/h.
http://dantri.com.vn/c111/s111-395241/ngua-chien-nhat-ban-do-suc.htm
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/6/07
460
54
28
Hà Nội
360.yahoo.com
Hề hề, cái này em chẳng có tiền để mơ tới nên em chẳng biết comment gì. Em nghĩ là các bác mua LFA để khẳng định mình có 375k USD :D
 
Hạng B2
10/12/09
233
69
28
37
hồ chí minh
GT-R đã từng hạ knockout nhiều tên tuổi,hi vọng s4 có một cuộc test cả về khả năng tăng tốc vận hành và điều khiển của LFA
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
9/5/07
99
18
8
34
Nhưng về mẫu mã LF-A nhìn đẹp và ngầu hơn đúng không các bác !
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Theo suy nghĩ của em với một khoảng cách quá ngắn thì 0,1 giây là rất đáng kể chứ bác . Hơn nữa đẳng cấp , tiện nghi , sự mạnh mẽ , êm ái khi vận hành là những tiêu chuẩn khác khiến xe có giá cao hơn chứ ko hẳn chỉ là tốc độ .
 
Hạng B2
23/9/09
426
9
0
15
chỉ dựa vào 1 tiêu chí mà quánh giá sự chênh lệch như vậy thì có công bằng lắm ko? kiểu so sánh khập khễnh giống như so chuyện đổ xăng của Mer với Toy rồi chửi sao bỏ cả đống tiền mua Mer mà ko thấy nó tiếc kiệm xăng hơn Toy :D
 
Hạng B2
23/9/09
426
9
0
15
Trong cuộc đua ngòai yếu tố con xe, thì yếu tố người cầm lái gópphần quyết định cho sự thành bại. Xe lúc đó chỉ là công cụ thôi, anh có công cụ tốt nhưng anh ko biết cách sử dụng nhuần nhuyễn thì chưa chắc anh thắng.
 
Hạng C
5/6/09
698
42
28
48
Sài Gòn
halogen nói:
em mà có 375k em chắc chắn không mua Lexus LFA :D

Chắc chắn rồi bác, vì về VN xe này lên đến hơn 1000k rồi, không còn giá 375k đâu, nên bác sẽ không mua được.