Thực ra có mấy lời phản hồi của bạn Carnewbie không được đúng mực lắm về việc quy chụp quan điểm cá nhân khi không cùng quan điểm thẩm mỹ với bạn thì bạn bảo người ta là cá biệt, cuộc sống thì muôn màu đời thì khù khoằm, mấy thằng tộc nó còn thích con gái hôi như trâu. Vào đây là nói quan điểm khách quan, ổn định chứ không phải là cổ suý cho một trào lưu. Cái đẹp thì k cần thuyết phục ai cả.
Nói như bác thì mấy tạp chí uy tín hàng đầu thế giới như Top Gear, Motor Trend, rồi các đại gia Châu Âu bỏ tiền mua LFA cũng chỉ là đi theo, cổ súy cho trào trào lưu hết, chỉ có bác là biết đâu xấu đâu đẹp, cái gì nên mua, bác thấy xấu thì người khác cũng phải thế, khác với bác là không được ... Em không biết bác là ai nhưng em nghĩ cho dù bác có là designer hàng đầu của VN đi nữa thì khi ra so với cấp độ thế giới thì cũng là một khoảng cách xa xăm, nên cái bác thấy, bác cho là xấu không có nghĩa là chân lý ... Em chỉ xin lưu ý bác một vài cái facts về LFA để bác thấy là những gì bác nhận định, suy nghĩ, yêu hay ghét chỉ là cảm nhận cá nhân của bác, chứ không phải là chân lý của cuộc đời này, ở những nơi khác trên trái đất này, những con người khác, họ có cách nhìn, cách nghĩ khác hơn:
- Kỹ sư trưởng chịu trách nhiệm thiết kế chính cho LFA Haruhiko Tanahashi được Top Gear trao giải thưởng Men Of The Year 2009 -> điều này cho thấy Top Gear đánh giá cao LFA
- Tháng 4/2010, Stiff Magazine xếp LFA vào top 5 những xe dân dụng có động cơ V10 tốt nhất trên thế giới
- Tháng 5/2010, Motor Trend test và so sánh LFA với GTR thì họ kết luận LFA hơn GTR gần như hầu hết các mặt
- LFA là finalist cho giải Car Design Of The Year 2009 và được giải siêu xe đẹp nhất của năm do Festival Automobile International trao tặng
- Châu Âu là một thị trường mà khách hàng khó tính vào loại nhất thế giới, Lexus cũng không phải là một thương hiệu đình đám gì ở Châu Âu nhưng việc LFA nhận được nhiều orders (vượt con số 500 xe được dự định sản xuất) từ Châu Âu cho thấy LFA không phải là chiếc xe vớ vẩn hay cái giá 375k là cái giá điên khùng!
Tóm lại, bác có quan điểm của bác, em có quan điểm của em (em thấy LFA thiết kế đẹp và số tiền 375k cho chiếc xe này là có thể hiểu được và không phải là cái gì quá vô lý hay phi lý khi xét tất cả các yếu tố từ tốc độ, công nghệ F1, vật liệu sử dụng làm xe (sợi carbon), thương hiệu, số lượng sản xuất hạn chế). Em tôn trọng quan điểm của bác nhưng em mong bác đừng xem đó là chân lý và áp đặt người khác phải nghe theo, bác không cần nhọc công thuyết giáo hay giảng đạo cho em làm gì, em có lập trường quan điểm riêng của mình, em hy vọng bác hiểu cho.
Các hãng SX siêu xe họ làm chiếc xe tự nhiên như là bố mẹ đẹp sinh con vậy vì họ ở đẳng cấp đó. Việc này gần giống như: Đôi vợ chồng bình thường (TOY )muốn còn mình sánh vai với họ thì tốn rất nhiều; Về mặt hình thức (Design) thì: Nâng mũi này, bơm ngực này, cắt tuyến hôi ở nách này, mài xương này, kéo chân này; Về mặt nội dung (Động cơ, công nghệ) thì sữa này, các loại dinh dưỡng cao cấp này, học hành này, thể dục thể thao này, du lịch để nâng cao văn hoá này.
Thế nên các cụ còn có một cách khác là hy sinh đời bố củng cố đời con nữa. Cả một đời để thu hẹp khoảng cách mà. Đâu phải hễ cao chân dài là đi làm người mẫu đâu, hầu hết toàn đi đánh bóng chuyền à.
TOY là đôi vợ chồng bình thường nếu bác nói đến Toyota Camry hay Lexus IS, ES, ... còn LFA là thừa hưởng công nghệ chế tạo xe từ Toyota F1 team. Và Toyota F1 team thì không bình thường, họ không bằng Ferrari hay McLaren nhưng ít ra họ cũng trụ được trong hàng ngũ các nhà sản xuất xe F1 cả một thập kỷ và có một vài thành tích dù khiêm tốn. Về kinh nghiệm và thành tích trên đường đua F1 thì Bugatti, Lambo hay Aston Martin chả là gì so với Toyota F1 team bác à, em đã từng nói Bugatti và Lambo vô đua F1 được đúng một mùa với thành tích thảm hại rồi sau đó rút lui, chắc bác chưa đọc kỹ cái này. Thế thì tại sao đánh giá thấp LFA vốn thừa hưởng nhiều công nghệ của Toyota F1 team, một đội đua làm tốt hơn những gì Bugatti, Lambo hay Aston Martin thể hiện ở F1? Lấy cái mác Toyota bình dân hay Lexus ra để chỉ trích LFA là một ngụy biện, Nissan cũng là một mác xe bình dân đó, thế mà GT-R đánh bại Gallardo sao bác không lên tiếng đặt câu hỏi vì sao, sao bác không thắc mắc xem Gallardo có xứng đáng với cái giá gấp mấy lần GTR không? Hay chẳng qua tại vì bác ghét Toyota và không ghét Nissan?