Hạng B2
1/12/09
318
147
43
The Japanese can build amazing cars... but with the exception of the Acura NSX... the styling is always the same. By that I mean BORING... not sexy. How can they charge more money than a Ferrari?... A Lambo? Come on. Get real Lexus!!

Lexus mắc hơn Ferrari hay Lambo thì có gì bất thường hả bác? Bác nên nhớ đây là LFA với công nghệ F1 chứ không phải Lexus IS hay ES. Mercedes, Porsche hay Aston Martin cũng nhiều xe mắc hơn Ferrari hay Lambo đấy thôi. Mà so sánh vậy là khập khiễng, muốn so sánh thì bác phải so sánh top car của Ferrari (như Enzo chẳng hạn) hay Lambo (Reventon) với LFA (top car của Lexus). Nếu so kiểu đó thì LFA còn rẻ chán. Ngoài ra LFA là xe sản xuất với số lượng hạn chế, cầu nhiều cung ít nên nó mắc là tất yếu, nếu Gallardo hay F430 mà cũng sản xuất số lượng hạn chế thì sẽ không có cái giá 200k đâu. Bác nhìn giá xe trên phương diện tính năng kỹ thuật chứ chưa nhìn trên phương diện cung cầu hay kinh tế, tài chính ... Bác thử nghĩ xem tại sao mấy cái xe cổ vừa yếu, vừa chạy chậm rì, nội thất cũ và lỗi thời lại có giá đến mấy triệu đô? Có phải vì nó hiếm, vì cung nó ít nên giá nó cao đúng không? Cho nên so sánh giá một chiếc xe sản xuất số lượng hạn chế với lại một chiếc xe sản xuất hàng loạt là một điều khập khiễng!

Give me the $400k and I will buy a ZR-1, GT-R, CTS-V and still walk away with around $120k left over. For $400 that thing better take me to the moon!

Khách hàng mà LFA hướng đến là đại gia, nhân vật VIP, em không nghĩ là mấy nhân vật đó chuộng mấy kiểu siêu xe bình dân như GT-R hay CTS-V. Ở bên Mỹ khi thấy một chiếc GT-R hay CTS-V thì người ta chỉ chú ý chứ không có ồ lên kinh ngạc như khi thấy Carrera GT. Nếu bác là đại gia, nhân vật VIP thì bác chọn một xe rẻ tiền để ra đường chìm nghỉm, không xứng tầm hay mua một chiếc xe mắc, công nghệ F1, ít đụng hàng và ra đường nổi bật? Đó là chưa kể nội thất của mấy chiếc siêu xe bình dân khá chán, đơn giản, không tinh tế và sử dụng vật liệu xịn như LFA. Nếu ai cũng nghĩ như bác thì Vertu chắc chẳng ai xài vì với số tiền đó người ta mua được một mớ các điện thoại iPhone, Nokia, Motorola, ... với tính năng vượt trội! Và Gallardo chắc cũng chẳng ai mua vì Gallardo mắc gấp mấy lần GT-R mà lại chạy thua GT-R!

Funny think about Toyota F1 team they never even came in first place with all the race they've been in.

It should be "funny thing" instead of "funny think" ;). Toyota F1 team tuy chưa bao giờ là nhất F1 nhưng ít ra cũng trụ lại được cuộc chơi khắc nghiệt đó nhiều năm liền. Bugatti hay Lambo tuy là những hãng chế siêu xe nổi tiếng hơn nhưng cũng mất hút ở F1, Bugatti và Lambo cũng chỉ tham gia F1 đúng một mùa rồi bỏ của chạy lấy người. Bác mà xem thành tích của Lambo ở mùa F1 duy nhất họ tham gia (1991) thì thấy Lambo thảm hại cỡ nào trong cuộc chơi F1!

Cho em bàn thêm một chút về Đì zai vì em cũng công tác ở ngành này.
Một vật thể đẹp, người đ.Ít ra cũng tạo một cơn gió mớiẹp, hình đẹp...đẹp tự khắc nó đi vào ánh mắt rồi rung động trái tim con người. Bỏ qua nó giá bao nhiêu. Khi em nhìn thấy con Cruze lần đầu em rất xúc động vì design của nó, hơn Cam quá xa. Nhưng một hồi nghĩ lại thì thấy Cruze không thể bằng Cam được vì Cam đắt gần gấp đôi. Kiểu như tiểu thư khuê các thì chắc phaỉ đẹp nhưng thực ra chỉ là thêm vòng vàng quần áo vào thôi. Người đã đẹp nó đẹp từ trong xương đẹp ra. LX cũng thế, chỉ là TOY chất lượng cao hơn. Khó có thể với tới tầm Ferr hay Lambor, Bugati

Đẹp hay xấu chỉ là cảm nhận chủ quan của từng người, bác thấy Cruze đẹp hơn Camry không có nghĩa đó là chân lý! Riêng bản thân em thì em thấy Camry đẹp hơn Cruze ... Còn bác nói Lexus chỉ là Toy chất lượng cao thì đó là bác đang nói Lexus IS, ES hay LS ... chứ không phải LFA! LFA là kế thừa tinh hoa của công nghệ F1, của Toyota F1 team, Toyota F1 team tuy không bằng Ferrari nhưng Lambo hay Bugatti còn tệ hơn họ nhiều trên đường đua F1. Đem mấy xe Lexus bình thường ra chê rồi qua đó chê luôn LFA là một dạng nguỵ biện, đừng vì LFA xài chung mác Lexus với IS hay ES mà bác nghĩ mấy xe này như nhau, Honda Dream với Honda Civic hay Honda F1 đều là của Honda nhưng khác nhau một trời một vực!

Cuối cùng, Toyota là một hãng rất biết cách làm ăn, khi họ định giá một sản phẩm thì họ có cả một marketing team để nghiên cứu và định giá sản phẩm sau khi phân tích rất nhiều yếu tố, họ không dại gì định giá không hợp lý để rồi sản phẩm thất bại và thua lỗ. Cho nên việc giá LFA hợp lý hay không tốt nhất hãy để thị trường trả lời, nếu giá đó không hợp lý thì LFA sẽ ế còn nếu nó cháy hàng thì nghĩa là Toyota hay Lexus đã đúng ...
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
em nghĩ nên lấy 3 con GT-R để đua với 1 con LF-A (ngang giá), thế nào cũng phải có 1 con GT-R thắng vì LF-A sẽ bị 2 con còn lại làm phân tâm :D
 
Hạng B2
1/12/09
318
147
43
Ở Mỹ em có thằng bạn mua một chiếc Subaru hay Mitsubishi cũ gì đó rồi bỏ tiền độ lên 700-800hp là có thể cho GT-R hít khói mà vẫn rẻ hơn hoặc bằng giá với việc mua một chiếc GT-R mới. Cho nên việc xe nhanh chậm chỉ là một phần trong cái giá thôi bác, mấy chiếc xe cổ chạy như rùa mà giá mấy triệu đô đó thôi ...
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
chỉ mua cái xác nisan GT-R thôi , còn lại muq cái máy của ferarri F2002 loại dùng trong F1 gắn vào sẽ cho LFA hửi khói...........
[H1]Động cơ Ferrari giá 70 ngàn USD[/H1]
ferrarif2002engine2w.jpg

Huyền VũThứ hai, 17/5/2010, 15:42(GMT+7)

Động cơ của xe F2002 xuất sắc nhất của Ferrari có giá tương đương với giá của một chiếc xe BMW X6 sang trọng.

Ferrari F2002 là một trong những xe hơi công thức 1 xuất sắc nhất mọi thời đại của Ferrari. Với chiếc xe này, Ferrari đã dành được 16 giải Grand Prix trong tổng số 20 đường đua trong giai đoạn từ năm 2002 đến 2003. Về bản chất, động cơ của F2002 là loại V10, dung tích 3.0L với trọng tâm thấp, có khả năng sinh ra công suất 835 mã lực. Hiện tại, Ferrari đang bán riêng động cơ này với giá 55 ngàn Euro, tương đương khoảng 70 ngàn USD, nghĩa là ngang tầm một chiếc BMW X6 đời 2010.
Paolo Martinelli chính là người thiết kế nên động cơ nổi tiếng này, từng chi tiết của động cơ đều được nghiên cứu kỹ lưỡng để tạo nên một cỗ máy xứng đáng với tên tuổi của Ferrari.
Với động cơ này, chiếc xe đua công thức 1 của Ferrari đã hoàn thành đường đua Monegasque với thời gian kỷ lục. Chiếc xe được điều khiển bởi Michael Schumacher và Rubens Barrichello. Động cơ xe chính thức được trưng bày tại đêm trước khi cuộc đua Monaco Grand Prix diễn ra.

ferrarif2002enginew.jpg


ferrarif2002engine1w.jpg


ferrarif2002engine3w.jpg
 
Hạng B2
1/12/09
318
147
43
chỉ mua cái xác nisan GT-R thôi , còn lại muq cái máy của ferarri F2002 loại dùng trong F1 gắn vào sẽ cho LFA hửi khói...........

Cái vấn đề này em có nói ở trên rồi mà bác ;):

Ở Mỹ em có thằng bạn mua một chiếc Subaru hay Mitsubishi cũ gì đó rồi bỏ tiền độ lên 700-800hp là có thể cho GT-R hít khói mà vẫn rẻ hơn hoặc bằng giá với việc mua một chiếc GT-R mới. Cho nên việc xe nhanh chậm chỉ là một phần trong cái giá thôi bác, mấy chiếc xe cổ chạy như rùa mà giá mấy triệu đô đó thôi ...

Dù Ferrari có bán ra động cơ với giá như thế thì những dòng xe của họ như F430 hay Fiorano vẫn hút khách mà thôi, tốc độ hay sức mạnh của một chiếc xe nói cho cùng cũng chỉ là một trong nhiều yếu tố để người ta chọn mua xe. Cho nên cái 313000USD cho 0.1s có đáng không trong tiêu đề của thớt này là một câu hỏi không thật chính xác, 0.1s chỉ là một phần trong số 313000USD chênh lệch đó, 313000USD chênh lệch đó bao gồm nhiều thứ khác: thiết kế, vật liệu chế tạo, thương hiệu, độ "độc" của xe ....

Về bản chất, động cơ của F2002 là loại V10, dung tích 3.0L với trọng tâm thấp, có khả năng sinh ra công suất 835 mã lực.

Đây là đặc điểm chung và là đẳng cấp chế tạo động cơ của các hãng xe F1. Mấy xe F1 bây giờ động cơ V10 xài dung tích xi lanh chỉ tầm 3.0L thôi nhưng công suất trên 800hp. Để tạo ra công suất khoảng 1000hp thì Bugatti Veyron phải dùng đến động cơ W16 và xi lanh 8.0L , cho nên mấy bác đừng khi thường công nghệ của Toyota F1 chỉ vì cái tên có chữ Toyota như trên Toyota Camry ...
 
Hạng B1
23/1/08
85
0
6
@carnewbie2009
Lexus mắc hơn Ferrari hay Lambo thì có gì bất thường hả bác? Bác nên nhớ đây là LFA với công nghệ F1 chứ không phải Lexus IS hay ES. Mercedes, Porsche hay Aston Martin cũng nhiều xe mắc hơn Ferrari hay Lambo đấy thôi. Mà so sánh vậy là khập khiễng, muốn so sánh thì bác phải so sánh top car của Ferrari (như Enzo chẳng hạn) hay Lambo (Reventon) với LFA (top car của Lexus). Nếu so kiểu đó thì LFA còn rẻ chán. Ngoài ra LFA là xe sản xuất với số lượng hạn chế, cầu nhiều cung ít nên nó mắc là tất yếu, nếu Gallardo hay F430 mà cũng sản xuất số lượng hạn chế thì sẽ không có cái giá 200k đâu. Bác nhìn giá xe trên phương diện tính năng kỹ thuật chứ chưa nhìn trên phương diện cung cầu hay kinh tế, tài chính ... Bác thử nghĩ xem tại sao mấy cái xe cổ vừa yếu, vừa chạy chậm rì, nội thất cũ và lỗi thời lại có giá đến mấy triệu đô? Có phải vì nó hiếm, vì cung nó ít nên giá nó cao đúng không? Cho nên so sánh giá một chiếc xe sản xuất số lượng hạn chế với lại một chiếc xe sản xuất hàng loạt là một điều khập khiễng!
Xe Vinaxuki có công nghệ sơn điện li cao cấp thậm chí có thời điểm hình như cả Mer VN còn thuê họ sơn khung xe, động cơ tiêu chuẩn EU2 ...nhưng không vì thế mà được đánh giá ngang với TOY, ....Niss, Thậm chí một số hãng xe TQ có công nghệ ngang ngửa với Wv, GM, Toy vì là đối tác chế tạo của các ông lớn này và chế tạo nhiều phiên bản nhái chính sản phẩm liên kết kia nhưng xe của họ thì chả ra sao.
Không phải hiếm là đắt tiền bạn nhé! Phải vừa quý vừa hiếm nữa. Hãy chỉ ra cho tôi chiếc xe cổ nào của TOY có giá triệu đô. Nếu chỉ có 1,2 cái thì có thể do chính TOY mua để làm thương hiệu.

Khách hàng mà LFA hướng đến là đại gia, nhân vật VIP, em không nghĩ là mấy nhân vật đó chuộng mấy kiểu siêu xe bình dân như GT-R hay CTS-V. Ở bên Mỹ khi thấy một chiếc GT-R hay CTS-V thì người ta chỉ chú ý chứ không có ồ lên kinh ngạc như khi thấy Carrera GT. Nếu bác là đại gia, nhân vật VIP thì bác chọn một xe rẻ tiền để ra đường chìm nghỉm, không xứng tầm hay mua một chiếc xe mắc, công nghệ F1, ít đụng hàng và ra đường nổi bật? Đó là chưa kể nội thất của mấy chiếc siêu xe bình dân khá chán, đơn giản, không tinh tế và sử dụng vật liệu xịn như LFA. Nếu ai cũng nghĩ như bác thì Vertu chắc chẳng ai xài vì với số tiền đó người ta mua được một mớ các điện thoại iPhone, Nokia, Motorola, ... với tính năng vượt trội! Và Gallardo chắc cũng chẳng ai mua vì Gallardo mắc gấp mấy lần GT-R mà lại chạy thua GT-R!
So sánh ô tô với người đẹp bạn nhé. Một bà mẹ sinh được số cô con gái hạn chế và tuyên bố rằng: Con tôi chỉ lấy đại gia!
Tuy nhiên Đại gia chỉ lấy con bà khi con bà ấy đủ đẹp cùng với đủ hiếm.
Điều ngược lại không đúng, nếu Đại gia lấy con bà ấy thì không phải là do họ đẹp hay hiếm mà nhiều khi là do thử xem có đúng như lời đồn đại không chạy có bốc không có thích không.
Đó chỉ là chiêu PR.
Trung quốc có thể chế tạo (cùng công nghệ) điện thoại bằng vật liệu hiếm hơn số lượng hạn chế hơn với Vertu nhưng khôg thể bán với giá của Vertu.


Đẹp hay xấu chỉ là cảm nhận chủ quan của từng người, bác thấy Cruze đẹp hơn Camry không có nghĩa đó là chân lý! Riêng bản thân em thì em thấy Camry đẹp hơn Cruze ... Còn bác nói Lexus chỉ là Toy chất lượng cao thì đó là bác đang nói Lexus IS, ES hay LS ... chứ không phải LFA! LFA là kế thừa tinh hoa của công nghệ F1, của Toyota F1 team, Toyota F1 team tuy không bằng Ferrari nhưng Lambo hay Bugatti còn tệ hơn họ nhiều trên đường đua F1. Đem mấy xe Lexus bình thường ra chê rồi qua đó chê luôn LFA là một dạng nguỵ biện, đừng vì LFA xài chung mác Lexus với IS hay ES mà bác nghĩ mấy xe này như nhau, Honda Dream với Honda Civic hay Honda F1 đều là của Honda nhưng khác nhau một trời một vực!
Lambo có mẫu xe lấy cảm hứng của F22 tôi thấy tuyệt đẹp, cũng giống như ta có thể đắm say một người đẹp còn việc cô ấy còn khả năng làm mẹ hay không có thể sinh con cho mình hay không là chuyện khác. Bugatti. Fer, Aston...cũng vậy. Yêu cái đẹp là bản năng của con người. Lexuz chưa có một đì zai nào đáng kể so với các loại xe cùng hạng của các hãng khác. Đì zai của LFA cũng vậy.
Đẹp hay xấu có chuẩn mực chung bạn ạ. Một cô gái đẹp hầu hết đàn ông sẽ thấy là đẹp và ngược lại. Hầu hết những cô gái có dáng đẹp đều có gương mặt khá hay, hầu hết những cô có gương mặt hay đều có làn da đẹp, hầu hết các cô có làn da đẹp thì những cái khác cũng đẹp...phaỉ không nào?

Cuối cùng, Toyota là một hãng rất biết cách làm ăn, khi họ định giá một sản phẩm thì họ có cả một marketing team để nghiên cứu và định giá sản phẩm sau khi phân tích rất nhiều yếu tố, họ không dại gì định giá không hợp lý để rồi sản phẩm thất bại và thua lỗ. Cho nên việc giá LFA hợp lý hay không tốt nhất hãy để thị trường trả lời, nếu giá đó không hợp lý thì LFA sẽ ế còn nếu nó cháy hàng thì nghĩa là Toyota hay Lexus đã đúng ...
Câu này bạn nói đúng, "Toyota là một hãng rất biết cách làm ăn" qua việc làm giá sản phẩm tại Việt Nam với gần 500.000 sản phẩm bán ra Họ kiếm được 500.000x10.000usd = 5tỷ đô la. (Trung bình họ lãi khoảng 10.000USD/SP Không khó để chứng minh điều này.) Cùng với hãng Tôi Yêu Tiền Việt Nam họ bòn rút nước ta thậm tệ. Vì thế ở nước khác họ là đẹp nhưng ở đây họ là xấu xa.
Sắp tới nếu mua xe tôi sẽ mua xe nhập khẩu và tôi biết số tiền của tôi sẽ được chia như sau.
- Trả cho hãng sx xe (thường là phù hợp với gía trị)
- Nộp thuế. (Cái này là để nộp vào Ngân sách VN)
- Trả lãi, phí dịch vụ cho bên bán. (Cái này cũng là của VN).
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/12/09
318
147
43
Xe Vinaxuki có công nghệ sơn điện li cao cấp thậm chí có thời điểm hình như cả Mer VN còn thuê họ sơn khung xe, động cơ tiêu chuẩn EU2 ...nhưng không vì thế mà được đánh giá ngang với TOY, ....Niss, Thậm chí một số hãng xe TQ có công nghệ ngang ngửa với Wv, GM, Toy vì là đối tác chế tạo của các ông lớn này và chế tạo nhiều phiên bản nhái chính sản phẩm liên kết kia nhưng xe của họ thì chả ra sao.
Không phải hiếm là đắt tiền bạn nhé! Phải vừa quý vừa hiếm nữa. Hãy chỉ ra cho tôi chiếc xe cổ nào của TOY có giá triệu đô. Nếu chỉ có 1,2 cái thì có thể do chính TOY mua để làm thương hiệu.

Muốn biết LFA có quý và hiếm hay không thì em đã bảo tốt nhất là chờ xem nó có bán được không. Còn bác cứ chụp mũ ngay từ đầu là LFA là xe vớ vẩn, không nên mua dù bác chưa từng được lái mà chỉ ngồi nói cảm tính thì muốn nói gì mà chả được! Em không hề nói một cái gì hiếm thì sẽ mắc, cái này là bác tự suy ra, em chỉ nói là cung ít, cầu nhiều thì giá sẽ cao hơn so với trường hợp cung cầu chênh lệch không đáng kể, cái này là nguyên lý cơ bản của kinh tế học ... Còn kiểu bác so sánh Vinaxuki, xe TQ với Mercedes, Toyota và WV là em thấy không ổn về mặt logic. Xe Vinaxuki hay xe TQ cho dù có một vài công nghệ ngang ngửa với mấy hãng xe kia thì đó cũng chỉ là MỘT VÀI chứ đâu phải toàn bộ! So sánh kiểu bác là là lấy một cái riêng rồi tổng quát hóa lên làm chân lý, giống như nếu xe A có ABS, xe B cũng có ABS thì xe A và xe B tương đương! Khi bác muốn so sánh hai xe thì bác phải so sánh rất là nhiều thứ chứ, xe Vinaxuki và xe TQ cho dù có một vài công nghệ ngang với mấy hãng kia đi nữa thì nó vẫn còn nhiều mặt khác thua kém, từ đó dẫn đến thua kém nếu xét một cách toàn diện.

So sánh ô tô với người đẹp bạn nhé. Một bà mẹ sinh được số cô con gái hạn chế và tuyên bố rằng: Con tôi chỉ lấy đại gia!
Tuy nhiên Đại gia chỉ lấy con bà khi con bà ấy đủ đẹp cùng với đủ hiếm.
Điều ngược lại không đúng, nếu Đại gia lấy con bà ấy thì không phải là do họ đẹp hay hiếm mà nhiều khi là do thử xem có đúng như lời đồn đại không chạy có bốc không có thích không.
Đó chỉ là chiêu PR.
Trung quốc có thể chế tạo (cùng công nghệ) điện thoại bằng vật liệu hiếm hơn số lượng hạn chế hơn với Vertu nhưng khôg thể bán với giá của Vertu.

Sao bác chắc là LFA không đẹp và không hiếm? Bác thấy nó không đẹp và vớ vẩn thì đó chỉ là quan niệm của riêng bác, không phải của thị trường! Em đã nói rồi, bác muốn biết Lexus đúng hay sai với sản phẩm LFA thì bác phải chờ xem phản ứng của market, nếu market tiếp nhận LFA hồ hởi thì Lexus thành công còn nếu ngược lại thì họ thất bại. Và em cho rằng nếu người ta chỉ mua LFA chạy cho biết và LFA gây thất vọng thì LFA sẽ không bán được nhiều. Và bác cần phân biệt giữa những quan niệm cá nhân với quan điểm của thị trường, bác có thể thấy một chiếc xe là xấu, là không tốt nhưng chiếc xe đó bán chạy vẫn có thể bán chạy (vì đa số không thấy như bác) và riêng việc bán chạy đó là một thành công của hãng xe về mặt business rồi, bác có chấp nhận chuyện đó hay không không quan trọng. Giống như trường hợp Maybach, không ai dám bảo Maybach là xe dỏm cả, em cũng rất thích Maybach nhưng thực tế thì Maybach là một thất bại về phương diện làm ăn. Cho nên việc yêu thích chủ quan của cá nhân bác không nói lên bất cứ điều gì dù bác có đưa ra những phân tích nghe hấp dẫn, thuyết phục đến mức nào đi nữa. Hãy để thị trường quyết định bác à!

Lambo có mẫu xe lấy cảm hứng của F22 tôi thấy tuyệt đẹp, cũng giống như ta có thể đắm say một người đẹp còn việc cô ấy còn khả năng làm mẹ hay không có thể sinh con cho mình hay không là chuyện khác. Bugatti. Fer, Aston...cũng vậy. Yêu cái đẹp là bản năng của con người. Lexuz chưa có một đì zai nào đáng kể so với các loại xe cùng hạng của các hãng khác. Đì zai của LFA cũng vậy.
Đẹp hay xấu có chuẩn mực chung bạn ạ. Một cô gái đẹp hầu hết đàn ông sẽ thấy là đẹp và ngược lại. Hầu hết những cô gái có dáng đẹp đều có gương mặt khá hay, hầu hết những cô có gương mặt hay đều có làn da đẹp, hầu hết các cô có làn da đẹp thì những cái khác cũng đẹp...phaỉ không nào?

Bác thấy LFA xấu thì bác suy ra là hầu hết mọi người thấy LFA xấu sao? Bác lưu ý là bác chỉ là một trong 6 tỷ người trên hành tinh này, bác không thể lấy quan niệm của bác áp đặt cho người khác, sao bác biết là những đại gia, nhân vật VIP được Lexus chào bán LFA thấy LFA xấu và không đáng mua? Nếu họ thấy đẹp và họ mua thì việc bác thấy LFA xấu hay không cũng chẳng có ý nghĩa gì! Đẹp hay xấu đúng là có chuẩn mực chung nhưng chắn chắc là chuẩn mực đó không phải do bác đặt ra! Nên việc bác thấy một cái gì đó xấu hay đẹp chẳng nói lên điều gì ngoại trừ đó là ý kiến chủ quan, cá nhân của bác! Như Bugatti Veyron có thể hầu hết các bác ở đây thích design của nó nhưng em lại không thấy nó đẹp về ngoại hình, thấy nó mập mập và ục ịch sao đó, nhưng đó chỉ là ý kiến cá nhân của riêng em và em chẳng là ai trên thế giới này nên em thấy việc Bugatti cháy hàng là chuyện bình thường và vui vẻ thừa nhận đó là thành công của hãng ...
 
Hạng B2
1/12/09
318
147
43
Một vài awards (giải thưởng) mà LFA đạt được. Các bác xem cho vui:

In October 2009, the debut of the Lexus LFA was named among Road & Track's Best of the 2009 Tokyo Auto Show. For his role in leading its development project, Top Gear awarded Lexus LFA chief engineer Haruhiko Tanahashi as one of its Men of the Year for 2009 along with Sébastien Loeb, Jenson Button, Barack Obama, and others. In April 2010, the LFA topped the Stiff Magazine list of the Top 5 V10 Road Cars, and in a May 2010 Motor Trend comparison won several track tests and was found to be "dynamically superior to the GT-R in nearly every category". The LF-A Roadster concept received an iF product design award from the International Forum Design organization in 2008, and the first LF-A concept was a recipient of an IDEA award from the Industrial Designers Society of America in the Design Explorations category of 2005's International Design Excellence Awards. The LFA was also a finalist in the 2009 Car Design of the Year and the Festival Automobile International's "most beautiful supercar of the year” awards.

(source: wikipedia)