carnewbie2009 nói:Thì dù em chê LFA hãng Toy cũng đâu tặng LFA cho em (hay các hãng đối thủ của Toy cũng đâu tặng xe cho em), cho nên em phải nói cái mà em cảm nhận (vì nói ngược lại thì em cũng đâu được lợi lộc gì), em thấy LFA đẹp thì em khen đẹp thôi. Còn việc em sau này có mua được xe cỡ LFA hay không thì chuyện hạ hồi phân giải, em còn trẻ lắm, còn nhiều thời gian để làm lụng kiếm tiền bác à ...
Lexus LF-A hết hàng trước khi bán chính thức
http://vnexpress.net/GL/O..e-may/2010/06/3BA1C8EF/
Em nghĩ sản phẩm siêu xe đầu tay của Lexus có thể coi là một thành công, ít nhất là về mặt thương mại. Mà theo em thì những gì Lexus làm với LFA thực ra cũng giống như những gì Mercedes làm với SLR hay SLS, Porsche làm với Carrera GT, ... Đó là vẫn lấy những sản phẩm phổ biến của hãng làm chủ đạo trong việc kinh doanh, lâu lâu tung ra một vài mẫu xe "độc" ở đẳng cấp siêu xe để phục vụ một nhóm nhỏ các khách hàng giàu có chứ không phải muốn bước chân vào thế giới siêu xe của Lambo hay Ferrari ... Nếu mà Toyota muốn đi theo con đường đó thì có lẽ LFA đã mang cái mác khác rồi (như Mercedes có riêng mác Maybach để cạnh tranh trong phân khúc siêu xe) chứ không ai lấy cái mác Lexus để bước vào thế giới siêu xe cả ... Lambo hay Ferrari vẫn sẽ chỉ sản xuất siêu xe còn Lexus vẫn sẽ kiếm lời chủ yếu qua những dòng xe thông dụng như IS, ES, GS hay LS ... lâu lâu tung ra một mẫu siêu xe để thoả mãn những tầng lớp khách hàng giàu có nhất như Mercedes hay Porsche đã làm với SLR, SLS và Carrera GT ...
http://vnexpress.net/GL/O..e-may/2010/06/3BA1C8EF/
Em nghĩ sản phẩm siêu xe đầu tay của Lexus có thể coi là một thành công, ít nhất là về mặt thương mại. Mà theo em thì những gì Lexus làm với LFA thực ra cũng giống như những gì Mercedes làm với SLR hay SLS, Porsche làm với Carrera GT, ... Đó là vẫn lấy những sản phẩm phổ biến của hãng làm chủ đạo trong việc kinh doanh, lâu lâu tung ra một vài mẫu xe "độc" ở đẳng cấp siêu xe để phục vụ một nhóm nhỏ các khách hàng giàu có chứ không phải muốn bước chân vào thế giới siêu xe của Lambo hay Ferrari ... Nếu mà Toyota muốn đi theo con đường đó thì có lẽ LFA đã mang cái mác khác rồi (như Mercedes có riêng mác Maybach để cạnh tranh trong phân khúc siêu xe) chứ không ai lấy cái mác Lexus để bước vào thế giới siêu xe cả ... Lambo hay Ferrari vẫn sẽ chỉ sản xuất siêu xe còn Lexus vẫn sẽ kiếm lời chủ yếu qua những dòng xe thông dụng như IS, ES, GS hay LS ... lâu lâu tung ra một mẫu siêu xe để thoả mãn những tầng lớp khách hàng giàu có nhất như Mercedes hay Porsche đã làm với SLR, SLS và Carrera GT ...
Em ủng hộ quan điểm của bác Carnewbie2009. Có lẽ mình nên đặt trọng tâm vào chuyên môn , phân tích cái hay cái dở của LFA với cái giá khủng , chứ mấy cái ngoài lề ngoắc nghéo nhau thì nói ra chi vừa ko đúng chuyên môn vừa dễ mích lòng nhau không đang có .
Em nghĩ có lẽ nhiều người cứ nghe và nhìn TOY qua Vios , Altis hay Innova... nói chung là những dòng xe bình dân để rồi cho là TOY ko có khả năng về kỹ thuật và công nghệ chế tạo Siêu xe là ko thỏa đáng . Đó là chiến lược kinh doanh của mỗi hãng . Vấn đề cuối cùng là hiệu quả .
Từ những năm 1989 TOY đã cho ra đời dòng Lexus , đến nay ngày càng phát triển để cạnh tranh các dòng BIM , Mer ... Dù thương hiệu có yếu hơn ( đương nhiên vì sinh sau đẻ muộn ) nhưng tính năng kỹ thuật và công nghệ thì đâu có kém cạnh . Trong thời đại thông tin khoa học kỹ thuật phát triển như ngày nay và các hãng đều có sự hợp tác , một hãng xe lớn nhất nhì thế giới mà ko có khả năng chế tạo siêu xe mới lạ . Vấn đề là có nên đầu tư hay ko và hiệu quả cuối cùng của nó ra sao mới là cái các Hãng cần nghiên cưu nhiều hơn. Em cám ơn bác carnewbie2009 đã nghiên cứu chuyên môn khá kỹ về em này để post bài cho em mở mang kiến thức đấy ạ.
Em nghĩ có lẽ nhiều người cứ nghe và nhìn TOY qua Vios , Altis hay Innova... nói chung là những dòng xe bình dân để rồi cho là TOY ko có khả năng về kỹ thuật và công nghệ chế tạo Siêu xe là ko thỏa đáng . Đó là chiến lược kinh doanh của mỗi hãng . Vấn đề cuối cùng là hiệu quả .
Từ những năm 1989 TOY đã cho ra đời dòng Lexus , đến nay ngày càng phát triển để cạnh tranh các dòng BIM , Mer ... Dù thương hiệu có yếu hơn ( đương nhiên vì sinh sau đẻ muộn ) nhưng tính năng kỹ thuật và công nghệ thì đâu có kém cạnh . Trong thời đại thông tin khoa học kỹ thuật phát triển như ngày nay và các hãng đều có sự hợp tác , một hãng xe lớn nhất nhì thế giới mà ko có khả năng chế tạo siêu xe mới lạ . Vấn đề là có nên đầu tư hay ko và hiệu quả cuối cùng của nó ra sao mới là cái các Hãng cần nghiên cưu nhiều hơn. Em cám ơn bác carnewbie2009 đã nghiên cứu chuyên môn khá kỹ về em này để post bài cho em mở mang kiến thức đấy ạ.
Em đồng ý với quan điểm là một số bác có thành kiến với Toyota nên đánh hội đồng LFA. GT-R hơn cả Gallardo đấy mờ Gall vẫn bán như tôm tươi đấy thôi. Và đương nhiên là Gallardo vẫn là một tượng đài trong giới siêu xe còn GT-R thì chưa