Re:Lexus LS430, LS460/L, LS600h/L - Im lặng là vàng
Ở SG bác có thể đến đường Trần Bình Trọng, Q.5, tiệm Khanh Phong (196 Trần Bình Trọng) hoặc Công Thành (279 Trần Bình Trọng). Em thường mang xe đến 2 chỗ này, khá nhanh và chuyên nghiệp.
Ở SG bác có thể đến đường Trần Bình Trọng, Q.5, tiệm Khanh Phong (196 Trần Bình Trọng) hoặc Công Thành (279 Trần Bình Trọng). Em thường mang xe đến 2 chỗ này, khá nhanh và chuyên nghiệp.
Re:Lexus LS430, LS460/L, LS600h/L - Im lặng là vàng
Bác Prev : Xe em bị du côn chấn lột cái logo trước . Em đi chuộc lại nhưng sao gắn vào đi 1 hồi thì em nó báo PCS is not available ? Em tắt máy bật lại thì tắt nhưng chạy khoảng 10 phút là tự nhiên lại báo. Vấn đề này như thế nào nhờ bác tư vấn giúp dùm em !
Bác Prev : Xe em bị du côn chấn lột cái logo trước . Em đi chuộc lại nhưng sao gắn vào đi 1 hồi thì em nó báo PCS is not available ? Em tắt máy bật lại thì tắt nhưng chạy khoảng 10 phút là tự nhiên lại báo. Vấn đề này như thế nào nhờ bác tư vấn giúp dùm em !
Re:Lexus LS430, LS460/L, LS600h/L - Im lặng là vàng
Cục logo đó chỉ có tác dụng chắn bụi cho radar nằm bên trong nên dù có tháo ra cũng chẳng vấn đề gì, nhưng cũng có thể radar đã bị bụi bám vào, radar này rất nhậy với bụi bặm. Cách khắc phục thứ nhất: Bác có thể thử kích hoạt radar lại bằng hệ thống Cruise Control:
B1: Khởi động máy, gài số xuống D, cho xe chạy chậm.
B2: Ấn nút 1 để kích hoạt Cruise Control, nếu xuất hiện "Radar Ready" thì radar vẫn hoạt động tốt. Nếu báo trục trặc, chuyển qua cách 2 bên dưới.
Video hướng dẫn:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=ipeIGkwe2ZA&feature=related[/tube]
Cách 2: Vệ sinh radar:
B1: Tắt máy
B2: Mở capo và tháo phần nhựa phía trước, khi đó sẽ thấy được cục radar (khoanh đỏ) nằm sau logo xe. Lấy khăn ướt lau chùi cả cục và các vi trị jack cắm, sau đó lấy tay ấn chặt lại các jack cắm để chắc chắn jack không bị lỏng. Tuyệt đối không được xối nước vào radar.
B3: Đề máy kiểm tra lại, chưa cần phải lắp lại như cũ. Nếu không được, xuống cách 3.
Cách 3: Đem xe vào hãng, 2 cách trên mà không được thì lỗi bắt nguồn từ hệ thống chứ không phải do bụi. Nếu bác có thời gian thì đem vô hãng kiểm tra luôn, khỏi mày mò cho mất công.
Cục logo đó chỉ có tác dụng chắn bụi cho radar nằm bên trong nên dù có tháo ra cũng chẳng vấn đề gì, nhưng cũng có thể radar đã bị bụi bám vào, radar này rất nhậy với bụi bặm. Cách khắc phục thứ nhất: Bác có thể thử kích hoạt radar lại bằng hệ thống Cruise Control:
B1: Khởi động máy, gài số xuống D, cho xe chạy chậm.
B2: Ấn nút 1 để kích hoạt Cruise Control, nếu xuất hiện "Radar Ready" thì radar vẫn hoạt động tốt. Nếu báo trục trặc, chuyển qua cách 2 bên dưới.
Video hướng dẫn:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=ipeIGkwe2ZA&feature=related[/tube]
Cách 2: Vệ sinh radar:
B1: Tắt máy
B2: Mở capo và tháo phần nhựa phía trước, khi đó sẽ thấy được cục radar (khoanh đỏ) nằm sau logo xe. Lấy khăn ướt lau chùi cả cục và các vi trị jack cắm, sau đó lấy tay ấn chặt lại các jack cắm để chắc chắn jack không bị lỏng. Tuyệt đối không được xối nước vào radar.
B3: Đề máy kiểm tra lại, chưa cần phải lắp lại như cũ. Nếu không được, xuống cách 3.
Cách 3: Đem xe vào hãng, 2 cách trên mà không được thì lỗi bắt nguồn từ hệ thống chứ không phải do bụi. Nếu bác có thời gian thì đem vô hãng kiểm tra luôn, khỏi mày mò cho mất công.
Last edited by a moderator:
Re:Lexus LS430, LS460/L, LS600h/L - Im lặng là vàng
hihii bài viết cảm nhận về LS600hL của em đã được lên báo, tks bác ToyPre95 đã tư vấn kỹ thuật
[link]http://autotv.vn/home.php?view=tin&idTin=5695[/link]
Lexus LS600hL - Yên Lặng Là Vàng
Ngày: 05/07/2012 - 10:56:36
(Autotv.vn) - Trong thế giới xe sedan sang trọng có không ít cái tên danh tiếng như BMW 7 series, Mercedes S class, Audi A8, Lexus LS... nhưng để có một chiếc tiện dụng hàng ngày, sử dụng đỉnh cao công nghệ, thì dòng LS của Lexus xứng đáng là lựa chọn hàng đầu.
Thuộc hàng “top” của dòng xe luxury sedan của Lexus, LS600hL là bộ mặt đại diện cho Lexus để cạnh tranh với các đối thủ truyền kiếp là BMW 750i, Audi A8L và Mercedes S550L. Sở hữu ngoại hình đặc trưng nhưng không nổi bật, dàn đầu của LS600 không gây ấn tượng cao ngạo như Rolls Royce, xa hoa như Bently mà hòa cùng đám đông nhưng tạo sự khác biệt rõ nét bởi mặt ca lăng mạ crome sắc cạnh, 3 thanh ngang lớn (đời 2012) và dàn đèn lái sử dụng công nghệ led tiên phong với 3 led luxenon mỗi bên có thể tự điều chỉnh theo góc lái, hướng xe lên xuống và không gây chói mắt cho người đối diện.
Qua đời 2012 như chiếc LS600 trong bài viết, Lexus đã bổ sung thêm một dãy đèn led daylight phía dưới để phân biệt với đời trước và hợp thời trang hơn. Tương tự như 750i và S550L, LS600hL cũng sở hữu một hình thể đáng nể với chiều dài cơ sở lên tới 3.091mm, tổng chiều dài 5.179mm, ngang 1.875mm và cao 1.481mm tạo cho xe trường dáng, bề thế. Không bất hợp lý đầu to đuôi nhỏ như RR, LS600hL được kỹ sư Yo Hiruta thiết kế rất phù hợp cho cả dàn đầu và đuôi với những đường gân nổi cứng cáp từ đầu đến đuôi xe, kết hợp với sọc crome sáng tạo sự liên tục, hợp lý cho cả thân xe. Đèn sau đời 2012 cũng đã được tích hợp led cho đèn thắng và chuyển màu đèn xinhan từ trắng qua màu vàng truyền thống.
SANG TRỌNG VÀ ĐỈNH CAO CÔNG NGHỆ
Cùng phân khúc với S550L, A8L và 750Li nhưng LS600hL sở hữu những công nghệ mà những chiếc xe kia có full options cũng chưa có nổi, có thể liệt kê ra vô số những option mà bản 4 chỗ của LS600hL sở hữu như: cảnh báo trật làn đường, cảnh báo chống va chạm, cảnh báo buồn ngủ cho tài xế, tự động đỗ xe, chế độ nhìn ban đêm, 2 ghế sau mátxa, ngả lưng ghế, tủ lạnh, bàn làm việc, dàn loa Mark Levinson 19 loa âm thanh 7.1…và hệ thống máy hỗn hợp xăng điện mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cho một chiếc sedan lớn.
Bước vào khoang xe của LS600 bạn sẽ dễ dàng bị choáng ngợp bởi hàng loạt công dụng, chức năng mới lạ mà một tài xế bình thường phải mất 3 ngày mới có thể biết được hết cách sử dụng và có thể hàng tháng trời để nhớ hết cách chỉnh mọi chế độ của xe. Bước vào khoang lái, nội thất da cùng sàn xe, trần xe đều màu kem sáng tạo nét sang trọng và khiến người dùng cẩn thận, nâng niu hơn, đối lập là những đường viền với vân gỗ sậm màu càng làm nổi bật hơn cho nội thất nhưng nội thất xe nếu sử dụng chất liệu da lộn cho phần bọc trần xe chứ không phải bọc nỉ như hiện tại sẽ khiến nâng đẳng cấp của xe như Porsche đã áp dụng.
Mặt táplô của LS600 có đầy đủ các nút điểu chỉnh chức năng và màn hình cảm ứng trung tâm 8inch được bố trí hợp lý, không rối mắt, từ đời 2010 trở đi, mặt đồng hồ của LS đã sử dụng kiểu màn hình TFT hiển thị toàn bộ thông tin thay cho kiểu kim truyền thống của đời trước để có thể sử dụng được chức năng night vision. Khác biệt với kiểu ổ đĩa nghe nhạc nhiều ngăn của Mer S hay BMW7, LS600 sử dụng ổ cứng Gracenote dung lượng 30Gb cho phép chép nhạc, phim từ nguồn bên ngoài, tuy nhiên từ đời 2010 trở đi thì Lexus lại bỏ ổ cứng này và thay thế bằng việc cho phép nghe nhạc trực tiếp từ điện thoại thông qua bluetooth tạo sự tiện dụng cho người sử dụng bên cạnh 2 đầu DVD sẵn có cho phía trước và ghế sau. Ngoài ra, chủ xe cũng không cần có nhu cầu nâng cấp về âm thanh cho xe, dù đó có chuyên gia thẩm âm hay nhạc sĩ đi chăng nữa vì dàn âm thanh hàng hiệu Mark Levinson với 19 loa tạo hiệu ứng 7.1 đã cung cấp quá đủ cho mọi nhu cầu về nhạc, xem phim…
Vào khoang sau của LS600, người sử dụng mới là chủ thực sự của chiếc xe khi mọi thứ tiện nghi đều tập trung ở đây, điều đầu tiên phải kể đến là 2 ghế độc lập với gác tay để cao có nút điều chỉnh ghế như của chiếc siêu sang Maybach với lưng ghế có thể ngả ra ở góc khoảng 20o, ghế có chỗ để chân kéo dài và nâng lên gần ngang với vị trí ngồi tạo tư thế thoải mái nhất cho người ngồi trong thời gian dài.
Hộc gác tay giữa có 2 remote điều chỉnh độc lập, một cho DVD và màn hình trần phía sau, một điều chỉnh mátxa cho 2 ghế sau, hệ thống mátxa cho 2 ghế sau có thể nói tương tự như là một chiếc ghế mátxa gia đình thực thụ chia ra từ mátxa phần vai, lưng, eo… nhiều chế độ chứ không chỉ đơn thuần là rung tượng trưng như trên S550 hay 750 và còn nổi trội hơn nhờ có thêm hệ thống sưởi ấm, xông lạnh thông phần da lỗ trên lưng ghế và chỗ ngồi. Hai tai nghe bluetooth, một hộc giữ lạnh, màn hình trần 12”, có thể điều chỉnh chức năng cả phần âm thanh toàn xe (lúc đó phía trước không chỉnh được), điều chỉnh ghế trước, điều hòa 4 vùng độc lập, bàn làm việc (phiên bản 5 chỗ không có), rèm cửa tự động, nguồn điện ngoài 12V… quá nhiều đến nỗi có thể gây rối cho người đọc và không thể kể hết các chức năng trong khuôn khổ bài viết, chỉ còn thiếu vách ngăn với tài xế và hệ thống đàm thoại nội bộ nữa là LS600 có thể sánh với các dòng siêu sang hay limosine rồi.
ĐỘNG CƠ MẠNH MẼ VÀ VẬN HÀNH ÊM DỊU
Động cơ xăng – điện của LS600 bao gồm động cơ V8 5.0L mã 2UR-FSE và 2 động cơ điện cung cấp cho chiếc xe tổng cộng 439 mã lực, moment xoắn ở mức 520Nm cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD có sẵn chứ không phải là option như 4matic của S550 hay AWD của 750.
Do sử dụng động cơ hỗn hợp nên LS600 hoàn toàn thân thiện với môi trường, đáp ứng tất cả những tiêu chuẩn cao nhất về khí thải, tiết kiệm nhiên liệu của Châu Âu và Mỹ. Thêm một điểm đặc biệt nữa, LS600 sử dụng hộp số vô cấp ECTV không có số lùi, số lùi sử dụng động cơ điện độc lập, ưu điểm của hộp số này là giúp việc chuyển số nhanh, tăng tốc êm dịu, không giật cục kể cả khi vào số lùi.
GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC
Sở hữu mức giá bán hơn 112.000$ tại Mỹ, LS600hL có lợi thế hơn hẳn khi so sánh với 3 đối thủ cùng hạng là Mercedes Benz S550L, BMW 750Li, Audi A8L khi để có được những công nghệ, option và sức mạnh như LS600hL thì Mercedes phải tới S600L giá hơn 159.000$, BMW phải tới 760Li giá hơn 137.000$ mới sánh được.
Nếu so sánh về cảm giác lái chắc chắn LS600hL không bằng 750, về giá trị thương hiệu LS600 không bằng S550 nhưng về giá trị đích thực, sự tiện dụng hàng ngày, tiện ghi tối đa, chi phí sử dụng, bảo dưỡng thấp, sang trọng nhưng vẫn không gây quá nhiều sự chú ý… thì LS600hL xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những doanh nhân thành đạt, không phải ngẫu nhiên mà đám cưới lịch sử của Thái tử Albert II của Công quốc Monaco đã chọn mặt gửi vàng vào phiên bản đặc biệt LS600hL Landaulet làm xe rước dâu chứ không phải là mẫu xe siêu sang nào khác.
Bài: Wituning
hihii bài viết cảm nhận về LS600hL của em đã được lên báo, tks bác ToyPre95 đã tư vấn kỹ thuật
[link]http://autotv.vn/home.php?view=tin&idTin=5695[/link]
Lexus LS600hL - Yên Lặng Là Vàng
Ngày: 05/07/2012 - 10:56:36
(Autotv.vn) - Trong thế giới xe sedan sang trọng có không ít cái tên danh tiếng như BMW 7 series, Mercedes S class, Audi A8, Lexus LS... nhưng để có một chiếc tiện dụng hàng ngày, sử dụng đỉnh cao công nghệ, thì dòng LS của Lexus xứng đáng là lựa chọn hàng đầu.
Thuộc hàng “top” của dòng xe luxury sedan của Lexus, LS600hL là bộ mặt đại diện cho Lexus để cạnh tranh với các đối thủ truyền kiếp là BMW 750i, Audi A8L và Mercedes S550L. Sở hữu ngoại hình đặc trưng nhưng không nổi bật, dàn đầu của LS600 không gây ấn tượng cao ngạo như Rolls Royce, xa hoa như Bently mà hòa cùng đám đông nhưng tạo sự khác biệt rõ nét bởi mặt ca lăng mạ crome sắc cạnh, 3 thanh ngang lớn (đời 2012) và dàn đèn lái sử dụng công nghệ led tiên phong với 3 led luxenon mỗi bên có thể tự điều chỉnh theo góc lái, hướng xe lên xuống và không gây chói mắt cho người đối diện.
Qua đời 2012 như chiếc LS600 trong bài viết, Lexus đã bổ sung thêm một dãy đèn led daylight phía dưới để phân biệt với đời trước và hợp thời trang hơn. Tương tự như 750i và S550L, LS600hL cũng sở hữu một hình thể đáng nể với chiều dài cơ sở lên tới 3.091mm, tổng chiều dài 5.179mm, ngang 1.875mm và cao 1.481mm tạo cho xe trường dáng, bề thế. Không bất hợp lý đầu to đuôi nhỏ như RR, LS600hL được kỹ sư Yo Hiruta thiết kế rất phù hợp cho cả dàn đầu và đuôi với những đường gân nổi cứng cáp từ đầu đến đuôi xe, kết hợp với sọc crome sáng tạo sự liên tục, hợp lý cho cả thân xe. Đèn sau đời 2012 cũng đã được tích hợp led cho đèn thắng và chuyển màu đèn xinhan từ trắng qua màu vàng truyền thống.
SANG TRỌNG VÀ ĐỈNH CAO CÔNG NGHỆ
Cùng phân khúc với S550L, A8L và 750Li nhưng LS600hL sở hữu những công nghệ mà những chiếc xe kia có full options cũng chưa có nổi, có thể liệt kê ra vô số những option mà bản 4 chỗ của LS600hL sở hữu như: cảnh báo trật làn đường, cảnh báo chống va chạm, cảnh báo buồn ngủ cho tài xế, tự động đỗ xe, chế độ nhìn ban đêm, 2 ghế sau mátxa, ngả lưng ghế, tủ lạnh, bàn làm việc, dàn loa Mark Levinson 19 loa âm thanh 7.1…và hệ thống máy hỗn hợp xăng điện mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cho một chiếc sedan lớn.
Bước vào khoang xe của LS600 bạn sẽ dễ dàng bị choáng ngợp bởi hàng loạt công dụng, chức năng mới lạ mà một tài xế bình thường phải mất 3 ngày mới có thể biết được hết cách sử dụng và có thể hàng tháng trời để nhớ hết cách chỉnh mọi chế độ của xe. Bước vào khoang lái, nội thất da cùng sàn xe, trần xe đều màu kem sáng tạo nét sang trọng và khiến người dùng cẩn thận, nâng niu hơn, đối lập là những đường viền với vân gỗ sậm màu càng làm nổi bật hơn cho nội thất nhưng nội thất xe nếu sử dụng chất liệu da lộn cho phần bọc trần xe chứ không phải bọc nỉ như hiện tại sẽ khiến nâng đẳng cấp của xe như Porsche đã áp dụng.
Mặt táplô của LS600 có đầy đủ các nút điểu chỉnh chức năng và màn hình cảm ứng trung tâm 8inch được bố trí hợp lý, không rối mắt, từ đời 2010 trở đi, mặt đồng hồ của LS đã sử dụng kiểu màn hình TFT hiển thị toàn bộ thông tin thay cho kiểu kim truyền thống của đời trước để có thể sử dụng được chức năng night vision. Khác biệt với kiểu ổ đĩa nghe nhạc nhiều ngăn của Mer S hay BMW7, LS600 sử dụng ổ cứng Gracenote dung lượng 30Gb cho phép chép nhạc, phim từ nguồn bên ngoài, tuy nhiên từ đời 2010 trở đi thì Lexus lại bỏ ổ cứng này và thay thế bằng việc cho phép nghe nhạc trực tiếp từ điện thoại thông qua bluetooth tạo sự tiện dụng cho người sử dụng bên cạnh 2 đầu DVD sẵn có cho phía trước và ghế sau. Ngoài ra, chủ xe cũng không cần có nhu cầu nâng cấp về âm thanh cho xe, dù đó có chuyên gia thẩm âm hay nhạc sĩ đi chăng nữa vì dàn âm thanh hàng hiệu Mark Levinson với 19 loa tạo hiệu ứng 7.1 đã cung cấp quá đủ cho mọi nhu cầu về nhạc, xem phim…
Vào khoang sau của LS600, người sử dụng mới là chủ thực sự của chiếc xe khi mọi thứ tiện nghi đều tập trung ở đây, điều đầu tiên phải kể đến là 2 ghế độc lập với gác tay để cao có nút điều chỉnh ghế như của chiếc siêu sang Maybach với lưng ghế có thể ngả ra ở góc khoảng 20o, ghế có chỗ để chân kéo dài và nâng lên gần ngang với vị trí ngồi tạo tư thế thoải mái nhất cho người ngồi trong thời gian dài.
Hộc gác tay giữa có 2 remote điều chỉnh độc lập, một cho DVD và màn hình trần phía sau, một điều chỉnh mátxa cho 2 ghế sau, hệ thống mátxa cho 2 ghế sau có thể nói tương tự như là một chiếc ghế mátxa gia đình thực thụ chia ra từ mátxa phần vai, lưng, eo… nhiều chế độ chứ không chỉ đơn thuần là rung tượng trưng như trên S550 hay 750 và còn nổi trội hơn nhờ có thêm hệ thống sưởi ấm, xông lạnh thông phần da lỗ trên lưng ghế và chỗ ngồi. Hai tai nghe bluetooth, một hộc giữ lạnh, màn hình trần 12”, có thể điều chỉnh chức năng cả phần âm thanh toàn xe (lúc đó phía trước không chỉnh được), điều chỉnh ghế trước, điều hòa 4 vùng độc lập, bàn làm việc (phiên bản 5 chỗ không có), rèm cửa tự động, nguồn điện ngoài 12V… quá nhiều đến nỗi có thể gây rối cho người đọc và không thể kể hết các chức năng trong khuôn khổ bài viết, chỉ còn thiếu vách ngăn với tài xế và hệ thống đàm thoại nội bộ nữa là LS600 có thể sánh với các dòng siêu sang hay limosine rồi.
ĐỘNG CƠ MẠNH MẼ VÀ VẬN HÀNH ÊM DỊU
Động cơ xăng – điện của LS600 bao gồm động cơ V8 5.0L mã 2UR-FSE và 2 động cơ điện cung cấp cho chiếc xe tổng cộng 439 mã lực, moment xoắn ở mức 520Nm cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD có sẵn chứ không phải là option như 4matic của S550 hay AWD của 750.
Do sử dụng động cơ hỗn hợp nên LS600 hoàn toàn thân thiện với môi trường, đáp ứng tất cả những tiêu chuẩn cao nhất về khí thải, tiết kiệm nhiên liệu của Châu Âu và Mỹ. Thêm một điểm đặc biệt nữa, LS600 sử dụng hộp số vô cấp ECTV không có số lùi, số lùi sử dụng động cơ điện độc lập, ưu điểm của hộp số này là giúp việc chuyển số nhanh, tăng tốc êm dịu, không giật cục kể cả khi vào số lùi.
GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC
Sở hữu mức giá bán hơn 112.000$ tại Mỹ, LS600hL có lợi thế hơn hẳn khi so sánh với 3 đối thủ cùng hạng là Mercedes Benz S550L, BMW 750Li, Audi A8L khi để có được những công nghệ, option và sức mạnh như LS600hL thì Mercedes phải tới S600L giá hơn 159.000$, BMW phải tới 760Li giá hơn 137.000$ mới sánh được.
Nếu so sánh về cảm giác lái chắc chắn LS600hL không bằng 750, về giá trị thương hiệu LS600 không bằng S550 nhưng về giá trị đích thực, sự tiện dụng hàng ngày, tiện ghi tối đa, chi phí sử dụng, bảo dưỡng thấp, sang trọng nhưng vẫn không gây quá nhiều sự chú ý… thì LS600hL xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những doanh nhân thành đạt, không phải ngẫu nhiên mà đám cưới lịch sử của Thái tử Albert II của Công quốc Monaco đã chọn mặt gửi vàng vào phiên bản đặc biệt LS600hL Landaulet làm xe rước dâu chứ không phải là mẫu xe siêu sang nào khác.
Bài: Wituning
Re:Lexus LS430, LS460/L, LS600h/L - Im lặng là vàng
Prev : chiều làm về em thử xem sao. Em thắc mắc là khi em bị mất logo thì từ đó trở đi đèn PCS mới báo ngay cả khi em đã chuộc và gắn lại logo.
Prev : chiều làm về em thử xem sao. Em thắc mắc là khi em bị mất logo thì từ đó trở đi đèn PCS mới báo ngay cả khi em đã chuộc và gắn lại logo.
Re:Lexus LS430, LS460/L, LS600h/L - Im lặng là vàng
@Wit: Bài viết chi tiết và đầy đủ hình ảnh quá. Cảm ơn bác đã góp phần PR cho dòng Lexus.
@calvinlinhtran: Trường hợp như bác em nghĩ là do bụi bặm bám vào làm dơ cục radar vì logo đó chỉ là cục tròn, không có dây nhợ nên không tác động gì tới radar được.
@all: Trong bài bác Wit có đề cập đến hộp số ECVT của LS600h, để rõ hơn em gửi các bác link về nguyên lí hoạt động của hộp số ECVT ở trang 81
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?high=cvt&m=1795500&mpage=81#3308425
@Wit: Bài viết chi tiết và đầy đủ hình ảnh quá. Cảm ơn bác đã góp phần PR cho dòng Lexus.
@calvinlinhtran: Trường hợp như bác em nghĩ là do bụi bặm bám vào làm dơ cục radar vì logo đó chỉ là cục tròn, không có dây nhợ nên không tác động gì tới radar được.
@all: Trong bài bác Wit có đề cập đến hộp số ECVT của LS600h, để rõ hơn em gửi các bác link về nguyên lí hoạt động của hộp số ECVT ở trang 81
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?high=cvt&m=1795500&mpage=81#3308425
Re:Lexus LS430, LS460/L, LS600h/L - Im lặng là vàng
bài viết đó báo mạng đã cắt đi khá nhiều, dưới đây là bài viết đầy đủ của e, các bác oánh giá dùm
==========================================================
Thuộc hàng “top” của dòng xe luxury sedan của Lexus, LS600hL là bộ mặt đại diện cho Lexus để cạnh tranh với các đối thủ truyền kiếp là BMW 750i, Audi A8L và Mercedes S550L. Sở hữu ngoại hình đặc trưng nhưng không nổi bật, dàn đầu của LS600 không gây ấn tượng cao ngạo như Rolls Royce, xa hoa như Bently mà hòa cùng đám đông nhưng tạo sự khác biệt rõ nét bởi mặt ca lăng mạ crome sắc cạnh, 3 thanh ngang lớn (đời 2012) và dàn đèn lái sử dụng công nghệ led tiên phong với 3 led luxenon mỗi bên có thể tự điều chỉnh theo góc lái, hướng xe lên xuống và không gây chói mắt cho người đối diện. Qua đời 2012 như chiếc LS600 trong bài viết, Lexus đã bổ sung thêm một dãy đèn led daylight phía dưới để phân biệt với đời trước và hợp thời trang hơn. Tương tự như 750i và S550L, LS600hL cũng sở hữu một hình thể đáng nể với chiều dài cơ sở lên tới 3.091mm, tổng chiều dài 5.179mm, ngang 1.875mm và cao 1.481mm tạo cho xe trường dáng, bề thế. Không bất hợp lý đầu to đuôi nhỏ như RR, LS600hL được kỹ sư Yo Hiruta thiết kế rất cân xứng với những đường gân nổi cứng cáp kết hợp với sọc crome sáng tạo sự liên tục chạy dọc thân xe. Và đời 2012 cũng đã tích hợp led cho đèn thắng và chuyển màu xinhan từ trắng qua màu vàng truyền thống. Sự thay đổi của đời 2012 so với trước cũng thể hiện ở sự khác biệt chút ít của mặt calăng và bố trí lại vị trí đèn sương mù ra góc cản trước làm giảm chỉ số cản gió của xe xuống 0.02Cd còn 0.26Cd.
SANG TRỌNG VÀ ĐỈNH CAO CÔNG NGHỆ
Nếu LS600 chỉ tương đương khi so sánh về kiểu dáng thì công nghệ và sự tiện nghi cho người sử dụng thì lại tỏ ra vượt trội so với các đối thủ cùng phân hạng. Cùng phân khúc với S550L, A8L và 750Li nhưng LS600hL sở hữu những công nghệ mà những chiếc xe kia có full options cũng chưa có được, có thể liệt kê ra vô số những option mà bản 4 chỗ của LS600hL sở hữu như: cảnh báo trật làn đường, cảnh báo chống va chạm, cảnh báo buồn ngủ cho tài xế, tự động đỗ xe, chế độ nhìn ban đêm, 2 ghế sau mátxa, ngả lưng ghế, tủ lạnh, bàn làm việc, dàn loa Mark Levinson 19 loa âm thanh 7.1…và hệ thống máy hỗn hợp xăng điện mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cho một chiếc sedan lớn. Bước vào khoang xe của LS600 bạn sẽ dễ dàng bị choáng ngợp bởi hàng loạt công dụng, chức năng mới lạ mà một tài xế bình thường phải mất ít nhất 3 ngày mới biết được cách sử dụng toàn bộ chức năng và thêm hàng tháng trời để nhớ cách chỉnh mọi chế độ của xe. Bước vào khoang lái, nội thất da cùng trần xe và sàn đều màu kem sáng tạo nét sang trọng và khiến người dùng cẩn thận, nâng niu hơn. Đối lập là những đường viền với vân gỗ sậm màu càng làm nổi bật hơn cho nội thất, nhưng nếu sử dụng chất liệu da lộn cho phần bọc trần xe chứ không phải bọc nỉ như hiện tại sẽ nâng cao hơn đẳng cấp của xe như Porsche đã áp dụng. Như những chiếc luxury sedan khác, mặt táplô của LS600 có đầy đủ các nút điểu chỉnh chức năng và màn hình cảm ứng trung tâm 8inch được bố trí hợp lý, không rối mắt, từ 2010 trở đi, mặt đồng hồ của LS đã sử dụng kiểu màn hình TFT hiển thị toàn bộ thông tin thay cho kiểu kim truyền thống của đời trước để có thể sử dụng được chức năng night vision. Khác biệt với ổ đĩa nghe nhạc nhiều ngăn của Mer S hay BMW7, LS600 sử dụng ổ cứng Gracenote dung lượng 30Gb cho phép chép nhạc, phim từ nguồn bên ngoài. Tuy nhiên từ đời 2010 trở đi thì Lexus lại bỏ ổ cứng này và thay thế bằng việc cho phép nghe nhạc trực tiếp từ điện thoại thông qua bluetooth tạo sự thuận tiện cho người sử dụng bên cạnh 2 đầu DVD sẵn có cho phía trước và ghế sau. Ngoài ra, chủ xe cũng không cần nâng cấp về âm thanh, dù đó là chuyên gia thẩm âm hay nhạc sĩ đi chăng nữa vì dàn âm thanh hàng hiệu Mark Levinson với 19 loa tạo hiệu ứng 7.1 đã cung cấp quá đủ cho mọi nhu cầu về nhạc, xem phim…
Vào khoang sau của LS600, người sử dụng mới là chủ thực sự của chiếc xe khi mọi thứ tiện nghi đều tập trung ở đây, điều đầu tiên phải kể đến là 2 ghế độc lập với gác tay cao có nút điều chỉnh như siêu sang Maybach với phần lưng ngả ra ở góc khoảng 20[sup]o[/sup], ngoài ra, chỗ để chân được kéo dài và có thể nâng lên gần ngang với vị trí ngồi tạo tư thế thoải mái nhất. Hộc gác tay giữa có 2 remote điều chỉnh độc lập, một cho DVD và màn hình trần phía sau, một cho hệ thống mátxa của 2 ghế sau, có thể nói tương tự như là một chiếc ghế mátxa gia đình thực thụ phù hợp với từng phần: vai, lưng, eo… cùng nhiều chế độ chứ không chỉ đơn thuần là rung tượng trưng như trên S550 hay 750 và còn nổi trội hơn nữa nhờ vào hệ thống sưởi ấm, xông lạnh thông qua phần da lỗ trên lưng ghế và chỗ ngồi. Hai tai nghe bluetooth, một hộc giữ lạnh, màn hình trần 12”, bảng điều khiển ghế trước và chức năng âm thanh toàn xe (lúc đó phía trước không chỉnh được), điều hòa 4 vùng độc lập, bàn làm việc (phiên bản 5 chỗ không có), rèm cửa tự động, nguồn điện ngoài 12V… Quá nhiều đến nỗi gây rối cho cả người đọc và không sao kể hết được các chức năng trong khuôn khổ bài viết, chỉ còn thiếu vách ngăn với tài xế và hệ thống đàm thoại nội bộ nữa là LS600 tự tin sánh với các dòng siêu sang hay limosine rồi.
ĐỘNG CƠ MẠNH MẼ VÀ VẬN HÀNH ÊM DỊU
Động cơ xăng – điện của LS600 bao gồm động cơ V8 5.0L mã 2UR-FSE và 2 động cơ điện cung cấp cho chiếc xe tổng cộng 439 mã lực, moment xoắn ở mức 520Nm cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD có sẵn chứ không phải là option như 4matic của S550 hay AWD của 750. Do sử dụng động cơ hỗn hợp nên LS600 hoàn toàn thân thiện với môi trường, đáp ứng tất cả những tiêu chuẩn cao nhất về khí thải, tiết kiệm nhiên liệu của Mỹ và Châu Âu. Thêm một điểm đặc biệt nữa, LS600 sử dụng hộp số vô cấp ECTV không có số lùi, số lùi sử dụng động cơ điện độc lập, ưu điểm của hộp số này là giúp việc chuyển số nhanh, tăng tốc êm dịu, không giật cục kể cả khi vào số lùi.
Tôi để chìa khóa trong túi và chỉ cần chạm nhẹ vào phần cảm biến trên tay mở cửa, chiếc xe như một người bừng tỉnh sau giấc ngủ, tự động unlock, đèn nội thất và màn hình TFT rực sáng, ghế dịch chuyển về bộ nhớ cài sẵn, tôi ngồi vào khoang lái rộng rãi, sang trọng, ngửi mùi da mới tinh thoang thoảng, một cảm giác dễ chịu lan tỏa ngay lần đầu sử dụng, tinh thần sảng khoái tôi nhấn vào nút khởi động máy phía sau vô lăng, chiếc xe không hề có phản ứng gì ngoài máy lạnh đã được bật, nhìn vào màn hình TFT xe hiển thị đầy đủ toàn bộ thông tin cơ bản, điện nạp đã được gần nửa, đồng hồ tua vẫn chỉ số 0, tay lái, cần số không hề rung lắc, tôi ngỡ mình chưa bấm đúng nút khởi động nhưng chữ READY màu xanh hiện lên góc dưới màn hình nhắc nhở là xe đã sẵn sàng. Bắt đầu chuyển sang số D, chiếc xe chậm rãi lăn bánh mà không hề gây nên bất cứ tiếng động nào, âm thanh bên ngoài hoàn toàn được lọc bỏ chỉ còn một sự tĩnh lặng, tĩnh lặng thực sự, sau một thời gian sử dụng tôi mới hiểu là khi bấm nút khởi động nếu điện dự trữ đủ thì trên màn hình chỉ xuất hiện chữ READY, khi không đủ điện thì động cơ xăng mới hoạt động như những chiếc xe khác, điều này cũng thật nguy hiểm đối với lái xe lần đầu sử dụng, tôi nghĩ nếu chữ READY nhấp nháy toàn màn hình vài lần hoặc có âm thanh cảnh báo thì có lẽ sẽ an toàn hơn. Nhấn thêm chút ga chiếc xe như một quý ông thanh lịch lướt đi mà không hề giật cục hay có cảm giác chuyển số, tay lái trợ lực điện không nặng như BMW cũng không nhẹ như Honda Accord mà vừa phải, linh hoạt, khi đạp lút chân ga toàn bộ cỗ máy V8 5.0L và động cơ điện cùng hoạt động giúp đẩy chiếc xe nặng gần 2 tấn này lên 100km/h chỉ trong vòng khoảng 7s, hệ thống thắng hoạt động cũng rất hiệu quả, hãm tốc tức thì khi tốc độ dưới 60km/h và tôi cảm nhận được rõ sự làm việc của các hệ thống hỗ trợ an toàn như ABS, EBD, tracking control… khi thắng gấp trên 80km/h ở khúc cua. Ở đoạn đường khá thẳng, hệ thống cruise control làm việc chính xác với giới hạn tốc độ tối đa ở mức 80km/h mà tôi đã cài đặt và giữ ga ổn định ở mức “set” dù xe đang lên hay xuống dốc, nếu ở một cung đường tiêu chuẩn, tôi cũng chẳng lo toan khi hệ thống cảnh báo sớm sẽ thông báo bằng đèn và âm thanh từ cảm biến eye tracking ngay phía trên vô lăng hoặc giảm tốc độ, rà thắng trong trường hợp tôi không phản ứng sau khi cảnh báo ngay khi tôi đi chệch làn đường, không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước hoặc đơn giản là tôi buồn ngủ, nhưng những chức năng này có vẻ hơi thừa thãi đối với tình trạng giao thông kinh khủng như ở Việt Nam. Một chức năng mà tôi ưa thích là auto parking của xe, chiếc xe sẽ tự động nhận diện chỗ đậu, đánh lái,và cả tăng giảm ga mà người lái chỉ việc đạp thắng theo hướng dẫn, rất hữu ích với tình trạng phải đậu xe ở những nơi chật hẹp như trung tâm thành phố.
Nhưng việc thử khả năng vận hành cao của xe như thế này có vẻ là không phù hợp với một dòng xe luxury sedan, tôi trao tay lái cho đồng nghiệp và ngồi vào khoang sau của xe để cảm nhận thực thụ những giá trị mà LS600hL mang lại. Ngả người lên chiếc “sofa” êm ái phía sau, tôi chỉnh về tư thế nửa nằm nửa ngồi dễ chịu, canh chỉnh luồng khí lạnh thổi ra từ lưng và hoàn toàn thư giãn với các mức mátxa được cài đặt sẵn trong khi thưởng thức bộ phim hay từ màn hình trần 12” phía trên và chai nước suối cực mát mới lấy ra từ hộc lạnh phía dưới tay ghế. Người bạn ngồi ghế bên cạnh cũng thoải mái không kém khi được mátxa và thưởng thức bản nhạc du dương từ điện thoại của mình thông qua tai nghe bluetooth mới lấy ra từ ngăn trên của chỗ để tay. Trải qua con đường 10 cây số từ lúc ngồi ra ghế sau mà cứ ngỡ như mới bước vào mà lưu luyến chưa hưởng thụ hết những tiện nghi mà xe mang lại là một cảm giác thật lạ đối với một người chỉ thích cầm lái như tôi.
GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC
Sở hữu mức giá bán hơn 112.000$ tại Mỹ, LS600hL có lợi thế hơn hẳn khi so sánh với 3 đối thủ cùng hạng là Mercedes Benz S550L, BMW 750Li, Audi A8L khi để có được những công nghệ, option và sức mạnh như LS600hL thì Mercedes phải tới S600L giá hơn 159.000$, BMW phải tới 760Li giá hơn 137.000$ mới sánh được.
Nếu so sánh về cảm giác lái chắc chắn LS600 không bằng 750, về giá trị thương hiệu LS600 không bằng S550 nhưng về giá trị đích thực, sự tiện dụng hàng ngày, tiện ghi tối đa, chi phí sử dụng, bảo dưỡng thấp, sang trọng nhưng vẫn không gây quá nhiều sự chú ý… thì LS600hL xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những doanh nhân thành đạt thích sự yên lặng – yên lặng là vàng. Không phải ngẫu nhiên mà đám cưới lịch sử của Thái tử Albert II của Công quốc Monaco đã chọn mặt gửi vàng vào phiên bản đặc biệt LS600hL Landaulet làm xe rước dâu chứ không phải là mẫu xe siêu sang nào khác.
WIT TUNING
Cảm ơn sự hợp tác của diễn đàn www.tuningclub.vn
bài viết đó báo mạng đã cắt đi khá nhiều, dưới đây là bài viết đầy đủ của e, các bác oánh giá dùm
==========================================================
LEXUS LS600hL - YÊN LẶNG LÀ VÀNG
Trong thế giới xe sedan sang trọng có không ít cái tên danh tiếng như Rolls Royce, MayBach, Bentley, BMW 7 series, Mercedes S class, Audi A8, Lexus LS series… nhưng để có một chiếc tiện dụng hàng ngày, sử dụng đỉnh cao công nghệ, phục vụ tối đa cho chủ xe và giá cả không quá “trên trời” thì dòng LS của Lexus xứng đáng là lựa chọn hàng đầu của những doanh nhân thành đạt. Được hân hạnh trao cho chiếc chìa khóa chiếc Lexus LS600hL phiên bản 4 chỗ đời 2012 chưa hề lăn bánh của anh Triều – thành viên diễn đàn www.tuningclub.vn, tôi bắt đầu bước vào thế giới của những chiếc luxury sedan sang trọng bậc nhất, là niềm khát khao của tất cả các doanh nhân.Thuộc hàng “top” của dòng xe luxury sedan của Lexus, LS600hL là bộ mặt đại diện cho Lexus để cạnh tranh với các đối thủ truyền kiếp là BMW 750i, Audi A8L và Mercedes S550L. Sở hữu ngoại hình đặc trưng nhưng không nổi bật, dàn đầu của LS600 không gây ấn tượng cao ngạo như Rolls Royce, xa hoa như Bently mà hòa cùng đám đông nhưng tạo sự khác biệt rõ nét bởi mặt ca lăng mạ crome sắc cạnh, 3 thanh ngang lớn (đời 2012) và dàn đèn lái sử dụng công nghệ led tiên phong với 3 led luxenon mỗi bên có thể tự điều chỉnh theo góc lái, hướng xe lên xuống và không gây chói mắt cho người đối diện. Qua đời 2012 như chiếc LS600 trong bài viết, Lexus đã bổ sung thêm một dãy đèn led daylight phía dưới để phân biệt với đời trước và hợp thời trang hơn. Tương tự như 750i và S550L, LS600hL cũng sở hữu một hình thể đáng nể với chiều dài cơ sở lên tới 3.091mm, tổng chiều dài 5.179mm, ngang 1.875mm và cao 1.481mm tạo cho xe trường dáng, bề thế. Không bất hợp lý đầu to đuôi nhỏ như RR, LS600hL được kỹ sư Yo Hiruta thiết kế rất cân xứng với những đường gân nổi cứng cáp kết hợp với sọc crome sáng tạo sự liên tục chạy dọc thân xe. Và đời 2012 cũng đã tích hợp led cho đèn thắng và chuyển màu xinhan từ trắng qua màu vàng truyền thống. Sự thay đổi của đời 2012 so với trước cũng thể hiện ở sự khác biệt chút ít của mặt calăng và bố trí lại vị trí đèn sương mù ra góc cản trước làm giảm chỉ số cản gió của xe xuống 0.02Cd còn 0.26Cd.
SANG TRỌNG VÀ ĐỈNH CAO CÔNG NGHỆ
Nếu LS600 chỉ tương đương khi so sánh về kiểu dáng thì công nghệ và sự tiện nghi cho người sử dụng thì lại tỏ ra vượt trội so với các đối thủ cùng phân hạng. Cùng phân khúc với S550L, A8L và 750Li nhưng LS600hL sở hữu những công nghệ mà những chiếc xe kia có full options cũng chưa có được, có thể liệt kê ra vô số những option mà bản 4 chỗ của LS600hL sở hữu như: cảnh báo trật làn đường, cảnh báo chống va chạm, cảnh báo buồn ngủ cho tài xế, tự động đỗ xe, chế độ nhìn ban đêm, 2 ghế sau mátxa, ngả lưng ghế, tủ lạnh, bàn làm việc, dàn loa Mark Levinson 19 loa âm thanh 7.1…và hệ thống máy hỗn hợp xăng điện mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cho một chiếc sedan lớn. Bước vào khoang xe của LS600 bạn sẽ dễ dàng bị choáng ngợp bởi hàng loạt công dụng, chức năng mới lạ mà một tài xế bình thường phải mất ít nhất 3 ngày mới biết được cách sử dụng toàn bộ chức năng và thêm hàng tháng trời để nhớ cách chỉnh mọi chế độ của xe. Bước vào khoang lái, nội thất da cùng trần xe và sàn đều màu kem sáng tạo nét sang trọng và khiến người dùng cẩn thận, nâng niu hơn. Đối lập là những đường viền với vân gỗ sậm màu càng làm nổi bật hơn cho nội thất, nhưng nếu sử dụng chất liệu da lộn cho phần bọc trần xe chứ không phải bọc nỉ như hiện tại sẽ nâng cao hơn đẳng cấp của xe như Porsche đã áp dụng. Như những chiếc luxury sedan khác, mặt táplô của LS600 có đầy đủ các nút điểu chỉnh chức năng và màn hình cảm ứng trung tâm 8inch được bố trí hợp lý, không rối mắt, từ 2010 trở đi, mặt đồng hồ của LS đã sử dụng kiểu màn hình TFT hiển thị toàn bộ thông tin thay cho kiểu kim truyền thống của đời trước để có thể sử dụng được chức năng night vision. Khác biệt với ổ đĩa nghe nhạc nhiều ngăn của Mer S hay BMW7, LS600 sử dụng ổ cứng Gracenote dung lượng 30Gb cho phép chép nhạc, phim từ nguồn bên ngoài. Tuy nhiên từ đời 2010 trở đi thì Lexus lại bỏ ổ cứng này và thay thế bằng việc cho phép nghe nhạc trực tiếp từ điện thoại thông qua bluetooth tạo sự thuận tiện cho người sử dụng bên cạnh 2 đầu DVD sẵn có cho phía trước và ghế sau. Ngoài ra, chủ xe cũng không cần nâng cấp về âm thanh, dù đó là chuyên gia thẩm âm hay nhạc sĩ đi chăng nữa vì dàn âm thanh hàng hiệu Mark Levinson với 19 loa tạo hiệu ứng 7.1 đã cung cấp quá đủ cho mọi nhu cầu về nhạc, xem phim…
Vào khoang sau của LS600, người sử dụng mới là chủ thực sự của chiếc xe khi mọi thứ tiện nghi đều tập trung ở đây, điều đầu tiên phải kể đến là 2 ghế độc lập với gác tay cao có nút điều chỉnh như siêu sang Maybach với phần lưng ngả ra ở góc khoảng 20[sup]o[/sup], ngoài ra, chỗ để chân được kéo dài và có thể nâng lên gần ngang với vị trí ngồi tạo tư thế thoải mái nhất. Hộc gác tay giữa có 2 remote điều chỉnh độc lập, một cho DVD và màn hình trần phía sau, một cho hệ thống mátxa của 2 ghế sau, có thể nói tương tự như là một chiếc ghế mátxa gia đình thực thụ phù hợp với từng phần: vai, lưng, eo… cùng nhiều chế độ chứ không chỉ đơn thuần là rung tượng trưng như trên S550 hay 750 và còn nổi trội hơn nữa nhờ vào hệ thống sưởi ấm, xông lạnh thông qua phần da lỗ trên lưng ghế và chỗ ngồi. Hai tai nghe bluetooth, một hộc giữ lạnh, màn hình trần 12”, bảng điều khiển ghế trước và chức năng âm thanh toàn xe (lúc đó phía trước không chỉnh được), điều hòa 4 vùng độc lập, bàn làm việc (phiên bản 5 chỗ không có), rèm cửa tự động, nguồn điện ngoài 12V… Quá nhiều đến nỗi gây rối cho cả người đọc và không sao kể hết được các chức năng trong khuôn khổ bài viết, chỉ còn thiếu vách ngăn với tài xế và hệ thống đàm thoại nội bộ nữa là LS600 tự tin sánh với các dòng siêu sang hay limosine rồi.
ĐỘNG CƠ MẠNH MẼ VÀ VẬN HÀNH ÊM DỊU
Động cơ xăng – điện của LS600 bao gồm động cơ V8 5.0L mã 2UR-FSE và 2 động cơ điện cung cấp cho chiếc xe tổng cộng 439 mã lực, moment xoắn ở mức 520Nm cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD có sẵn chứ không phải là option như 4matic của S550 hay AWD của 750. Do sử dụng động cơ hỗn hợp nên LS600 hoàn toàn thân thiện với môi trường, đáp ứng tất cả những tiêu chuẩn cao nhất về khí thải, tiết kiệm nhiên liệu của Mỹ và Châu Âu. Thêm một điểm đặc biệt nữa, LS600 sử dụng hộp số vô cấp ECTV không có số lùi, số lùi sử dụng động cơ điện độc lập, ưu điểm của hộp số này là giúp việc chuyển số nhanh, tăng tốc êm dịu, không giật cục kể cả khi vào số lùi.
Tôi để chìa khóa trong túi và chỉ cần chạm nhẹ vào phần cảm biến trên tay mở cửa, chiếc xe như một người bừng tỉnh sau giấc ngủ, tự động unlock, đèn nội thất và màn hình TFT rực sáng, ghế dịch chuyển về bộ nhớ cài sẵn, tôi ngồi vào khoang lái rộng rãi, sang trọng, ngửi mùi da mới tinh thoang thoảng, một cảm giác dễ chịu lan tỏa ngay lần đầu sử dụng, tinh thần sảng khoái tôi nhấn vào nút khởi động máy phía sau vô lăng, chiếc xe không hề có phản ứng gì ngoài máy lạnh đã được bật, nhìn vào màn hình TFT xe hiển thị đầy đủ toàn bộ thông tin cơ bản, điện nạp đã được gần nửa, đồng hồ tua vẫn chỉ số 0, tay lái, cần số không hề rung lắc, tôi ngỡ mình chưa bấm đúng nút khởi động nhưng chữ READY màu xanh hiện lên góc dưới màn hình nhắc nhở là xe đã sẵn sàng. Bắt đầu chuyển sang số D, chiếc xe chậm rãi lăn bánh mà không hề gây nên bất cứ tiếng động nào, âm thanh bên ngoài hoàn toàn được lọc bỏ chỉ còn một sự tĩnh lặng, tĩnh lặng thực sự, sau một thời gian sử dụng tôi mới hiểu là khi bấm nút khởi động nếu điện dự trữ đủ thì trên màn hình chỉ xuất hiện chữ READY, khi không đủ điện thì động cơ xăng mới hoạt động như những chiếc xe khác, điều này cũng thật nguy hiểm đối với lái xe lần đầu sử dụng, tôi nghĩ nếu chữ READY nhấp nháy toàn màn hình vài lần hoặc có âm thanh cảnh báo thì có lẽ sẽ an toàn hơn. Nhấn thêm chút ga chiếc xe như một quý ông thanh lịch lướt đi mà không hề giật cục hay có cảm giác chuyển số, tay lái trợ lực điện không nặng như BMW cũng không nhẹ như Honda Accord mà vừa phải, linh hoạt, khi đạp lút chân ga toàn bộ cỗ máy V8 5.0L và động cơ điện cùng hoạt động giúp đẩy chiếc xe nặng gần 2 tấn này lên 100km/h chỉ trong vòng khoảng 7s, hệ thống thắng hoạt động cũng rất hiệu quả, hãm tốc tức thì khi tốc độ dưới 60km/h và tôi cảm nhận được rõ sự làm việc của các hệ thống hỗ trợ an toàn như ABS, EBD, tracking control… khi thắng gấp trên 80km/h ở khúc cua. Ở đoạn đường khá thẳng, hệ thống cruise control làm việc chính xác với giới hạn tốc độ tối đa ở mức 80km/h mà tôi đã cài đặt và giữ ga ổn định ở mức “set” dù xe đang lên hay xuống dốc, nếu ở một cung đường tiêu chuẩn, tôi cũng chẳng lo toan khi hệ thống cảnh báo sớm sẽ thông báo bằng đèn và âm thanh từ cảm biến eye tracking ngay phía trên vô lăng hoặc giảm tốc độ, rà thắng trong trường hợp tôi không phản ứng sau khi cảnh báo ngay khi tôi đi chệch làn đường, không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước hoặc đơn giản là tôi buồn ngủ, nhưng những chức năng này có vẻ hơi thừa thãi đối với tình trạng giao thông kinh khủng như ở Việt Nam. Một chức năng mà tôi ưa thích là auto parking của xe, chiếc xe sẽ tự động nhận diện chỗ đậu, đánh lái,và cả tăng giảm ga mà người lái chỉ việc đạp thắng theo hướng dẫn, rất hữu ích với tình trạng phải đậu xe ở những nơi chật hẹp như trung tâm thành phố.
Nhưng việc thử khả năng vận hành cao của xe như thế này có vẻ là không phù hợp với một dòng xe luxury sedan, tôi trao tay lái cho đồng nghiệp và ngồi vào khoang sau của xe để cảm nhận thực thụ những giá trị mà LS600hL mang lại. Ngả người lên chiếc “sofa” êm ái phía sau, tôi chỉnh về tư thế nửa nằm nửa ngồi dễ chịu, canh chỉnh luồng khí lạnh thổi ra từ lưng và hoàn toàn thư giãn với các mức mátxa được cài đặt sẵn trong khi thưởng thức bộ phim hay từ màn hình trần 12” phía trên và chai nước suối cực mát mới lấy ra từ hộc lạnh phía dưới tay ghế. Người bạn ngồi ghế bên cạnh cũng thoải mái không kém khi được mátxa và thưởng thức bản nhạc du dương từ điện thoại của mình thông qua tai nghe bluetooth mới lấy ra từ ngăn trên của chỗ để tay. Trải qua con đường 10 cây số từ lúc ngồi ra ghế sau mà cứ ngỡ như mới bước vào mà lưu luyến chưa hưởng thụ hết những tiện nghi mà xe mang lại là một cảm giác thật lạ đối với một người chỉ thích cầm lái như tôi.
GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC
Sở hữu mức giá bán hơn 112.000$ tại Mỹ, LS600hL có lợi thế hơn hẳn khi so sánh với 3 đối thủ cùng hạng là Mercedes Benz S550L, BMW 750Li, Audi A8L khi để có được những công nghệ, option và sức mạnh như LS600hL thì Mercedes phải tới S600L giá hơn 159.000$, BMW phải tới 760Li giá hơn 137.000$ mới sánh được.
Nếu so sánh về cảm giác lái chắc chắn LS600 không bằng 750, về giá trị thương hiệu LS600 không bằng S550 nhưng về giá trị đích thực, sự tiện dụng hàng ngày, tiện ghi tối đa, chi phí sử dụng, bảo dưỡng thấp, sang trọng nhưng vẫn không gây quá nhiều sự chú ý… thì LS600hL xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những doanh nhân thành đạt thích sự yên lặng – yên lặng là vàng. Không phải ngẫu nhiên mà đám cưới lịch sử của Thái tử Albert II của Công quốc Monaco đã chọn mặt gửi vàng vào phiên bản đặc biệt LS600hL Landaulet làm xe rước dâu chứ không phải là mẫu xe siêu sang nào khác.
WIT TUNING
Cảm ơn sự hợp tác của diễn đàn www.tuningclub.vn
Last edited by a moderator:
Re:Lexus LS430, LS460/L, LS600h/L - Im lặng là vàng
cho em copy bài viếtcua3 bác nha bác Wit Diablo ^^.
thanks bác và bác toyotaprevia199 nhiều lắm
cho em copy bài viếtcua3 bác nha bác Wit Diablo ^^.
thanks bác và bác toyotaprevia199 nhiều lắm
Re:Lexus LS430, LS460/L, LS600h/L - Im lặng là vàng
@langlechaycamry: Copy thì nhớ để nguồn hoặc tên tác giả nhé bác, để tôn trọng bản quyền.
@Wittuning: Bài viết công phu và chính xác lắm bác, tuy nhiên có 1 điểm là dòng Lexus LS cho đến giờ vẫn chưa được trang bị Night Vision, em cũng không rõ vì sao, còn radar chống buồn ngủ thì gọi là Driver Attention Monitor. Ngoài ra còn 2 điểm độc quyền bác chưa đề cập ở khoang sau là gối đầu Butterfly ( trang 126), có thể gấp lại để giữ thẳng đầu khi ngủ, tránh bị mỏi và cảm biến thân nhiệt cho hành khách khoang sau. Em sẽ miêu tả rõ hơn trong post tiếp theo. Một lần nữa cảm ơn bác đã có bài viết giúp mọi người hiểu rõ hơn về giá trị dòng LS của Lexus
@langlechaycamry: Copy thì nhớ để nguồn hoặc tên tác giả nhé bác, để tôn trọng bản quyền.
@Wittuning: Bài viết công phu và chính xác lắm bác, tuy nhiên có 1 điểm là dòng Lexus LS cho đến giờ vẫn chưa được trang bị Night Vision, em cũng không rõ vì sao, còn radar chống buồn ngủ thì gọi là Driver Attention Monitor. Ngoài ra còn 2 điểm độc quyền bác chưa đề cập ở khoang sau là gối đầu Butterfly ( trang 126), có thể gấp lại để giữ thẳng đầu khi ngủ, tránh bị mỏi và cảm biến thân nhiệt cho hành khách khoang sau. Em sẽ miêu tả rõ hơn trong post tiếp theo. Một lần nữa cảm ơn bác đã có bài viết giúp mọi người hiểu rõ hơn về giá trị dòng LS của Lexus
Last edited by a moderator: