Re:Lexus LS430, LS460/L, LS600h/L - Im lặng là vàng
Sau đây em sẽ diễn giải rõ hơn về sensor hồng ngoại dùng để đo thân nhiệt hành khách phía sau. Trước hết đây là option chỉ có trên loại LS 4 chỗ, sensor này có màu đen, hình tròn và đặt gần màn hình giải trí sau (khoanh đỏ), phía trước không có:
Bản 5 chỗ không có sensor:
Đối với các xe không có cảm biến thân nhiệt, khi chọn nhiệt độ máy lạnh thấp (khoảng 19-20o C) và nhấn nút AUTO, lập tức hệ thống quạt sẽ nâng lên mức cao nhất nhằm đạt đến nhiệt độ mong muốn, điều này sẽ tăng khả năng bị bệnh đối với hành khách vừa bước vào từ môi trường ngoài vì cơ thể lúc này đang tỏa nhiệt cao mà lại gặp luồng gió lạnh quá mạnh thì đương nhiên sẽ dễ bị bệnh. Nhưng với cảm biến thân nhiệt hồng ngoại trên LS, điều này không còn nữa. Sensor này có nhiệm vụ đo thân nhiệt của 2 hành khách phía sau, từ đó kết hợp với hệ thống lạnh và hệ thống lọc khí phía sau (Air Purifier) tính toán mức gió thích hợp để hành khách không bị sốc nhiệt, đồng thời đo lượng bụi bặm trên người để có mức lọc không khí thích hợp. Vì thế, khi kích hoạt chức năng AUTO, hành khách sẽ không bị tình trạng gió quá nhiều mà thay vào đó là gió nhẹ lúc ban đầu và mạnh dần sau 1 khoảng thời gian. Em xin dẫn thêm 1 đoạn trích của bác muaxuanvinhcuu về chức năng này:
"Hệ thống điều hòa tự động có thể độc lập phân chia nhiệt độ cho 4 vùng. Ghế sau có trang bị cảm biến hồng ngoại để đo và kiểm soát thân nhiệt phù hợp cho 2 hành khách.
Máy khuếch tán không khí sẽ tỏa ra các luồng khí ấm và mát một cách độc lập theo các hướng định sẵn phù hợp với yêu cầu và thiết đặt của hai hành khách.
Thiết bị lọc không khí (Air Purifier) sẽ tự đo nồng độ oxy trong xe và tự lọc không khí để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa và các phân tử gây mùi hôi. Nếu thân nhiệt của 1 hành khách nóng hơn mức độ mong muốn, hơi mát sẽ phả ra từ phía ngang và phía trên về phía hành khách đó để hạ thấp nhiệt độ. Nếu thân nhiệt của 1 hành khách mát hơn mức độ cần thiết (hành khách đó cảm thấy lạnh), thì hơi ấm sẽ phả ra để làm ấm độc lập khu vực ngồi của hành khách đó ngay lập tức.
"
Sau đây em sẽ diễn giải rõ hơn về sensor hồng ngoại dùng để đo thân nhiệt hành khách phía sau. Trước hết đây là option chỉ có trên loại LS 4 chỗ, sensor này có màu đen, hình tròn và đặt gần màn hình giải trí sau (khoanh đỏ), phía trước không có:
Bản 5 chỗ không có sensor:
Đối với các xe không có cảm biến thân nhiệt, khi chọn nhiệt độ máy lạnh thấp (khoảng 19-20o C) và nhấn nút AUTO, lập tức hệ thống quạt sẽ nâng lên mức cao nhất nhằm đạt đến nhiệt độ mong muốn, điều này sẽ tăng khả năng bị bệnh đối với hành khách vừa bước vào từ môi trường ngoài vì cơ thể lúc này đang tỏa nhiệt cao mà lại gặp luồng gió lạnh quá mạnh thì đương nhiên sẽ dễ bị bệnh. Nhưng với cảm biến thân nhiệt hồng ngoại trên LS, điều này không còn nữa. Sensor này có nhiệm vụ đo thân nhiệt của 2 hành khách phía sau, từ đó kết hợp với hệ thống lạnh và hệ thống lọc khí phía sau (Air Purifier) tính toán mức gió thích hợp để hành khách không bị sốc nhiệt, đồng thời đo lượng bụi bặm trên người để có mức lọc không khí thích hợp. Vì thế, khi kích hoạt chức năng AUTO, hành khách sẽ không bị tình trạng gió quá nhiều mà thay vào đó là gió nhẹ lúc ban đầu và mạnh dần sau 1 khoảng thời gian. Em xin dẫn thêm 1 đoạn trích của bác muaxuanvinhcuu về chức năng này:
"Hệ thống điều hòa tự động có thể độc lập phân chia nhiệt độ cho 4 vùng. Ghế sau có trang bị cảm biến hồng ngoại để đo và kiểm soát thân nhiệt phù hợp cho 2 hành khách.
Máy khuếch tán không khí sẽ tỏa ra các luồng khí ấm và mát một cách độc lập theo các hướng định sẵn phù hợp với yêu cầu và thiết đặt của hai hành khách.
Thiết bị lọc không khí (Air Purifier) sẽ tự đo nồng độ oxy trong xe và tự lọc không khí để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa và các phân tử gây mùi hôi. Nếu thân nhiệt của 1 hành khách nóng hơn mức độ mong muốn, hơi mát sẽ phả ra từ phía ngang và phía trên về phía hành khách đó để hạ thấp nhiệt độ. Nếu thân nhiệt của 1 hành khách mát hơn mức độ cần thiết (hành khách đó cảm thấy lạnh), thì hơi ấm sẽ phả ra để làm ấm độc lập khu vực ngồi của hành khách đó ngay lập tức.