Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
@vioswhite Phải em 120K bữa trước không Vioswhite? . Màu vàng đúng ý luôn đó.
Chúc Bác mau có vợ mới.

khi nào Chúa thương thì mọi sự gần như sẽ an bài, he he :3dcuoigif:
e cảm ơn bác đã ủng hộ e về mặt tinh thần tình báo
 
Hạng B2
21/12/07
276
2.454
93
Chào các bác, em thì mê Lexus về độ cách âm của nó. Có bác nào biết hay có tài liệu nào nói về vật liệu cách âm và phương pháp cách âm của Lexus thì khai sáng cho em với.
Em muốn bỏ qua kết cấu khung sườn và hệ thống nhún ( vì mình không thể độ lên được) , em rất quan tâm về vật liệu cách âm và cách lắp trên xe Lexus . Chắc phải có gì đó đặc biệt để có một tên tuổi về sự cách âm như vậy.
Cám ơn các bác.
 
Tập Lái
26/5/13
20
2
3
chả là e có vợ 2 đời cũng hơi sâu chút lexus gs300 đời 2006, ko hiểu sao giờ nó mau hết pin điều khiển lắm. Cứ 1 tuần là e lại pải đi kiếm pin để thay thế cho nó mà phát nản quá các bác ạ, cứ 1 tuần là e nó lại báo hiển thị bị hết pin, mà đã hết pin thì ko thể làm gì đc ngoài việc pải cắm chìa vào để mở khoá cửa. Khiến e thấy nản lắm. Cái này e nghĩ ko pải là do pin, mà hình như là do bộ nhận và bộ sạc có vấn đề hay sao ấy. Vì ko có lý do gì mà pin lại bị hết nhanh như vậy. Cứ 1 tuần e lại pải thay pin 1 lần( loại v3 1632 giá 70k ). E mong các bác vào giúp e với, tư vấn cho e với chứ ko kiểu này chán nản mà bán xe mất:(( mặc dù e rất yêu nó. Cảm ơn các cụ trc ạ
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B2
21/12/07
276
2.454
93
Chào các bác có vợ hai Lexus,
Lexus luôn nổi tiếng là dòng xe có độ cách âm tốt, điều này chắc không cần phải bàn cãi. Nhiều anh em không có điều kiện, trong đó có em- không cam chịu số phận- đang mày mò tìm cách cách âm cho xe của mình sao cho đạt tới được như Lexus..hì.
Kết quả thì rất nhiều điều bàn cãi - người thì cho rằng chỉ là cảm tính, tự sướng sau khi bỏ tiền ra làm cách âm. Người thì cho rằng nó thật sự được cải thiện.
Biết rằng có nhiều tiêu chí để đánh giá độ cách âm, êm ái, thoải mái về âm thanh của không gian trong xe, nhưng để cân đong đo đếm được thì độ ồn tạm xem là có thể đo dễ nhất.
Nếu điện thoại chạy Android hay ios thì có thể tải xuống miễn phí phần mềm decibel meter hay sound meter rất dễ dàng trong vài phút.
Em muốn nhờ các bác giúp đỡ để đo giúp một số thông số để làm cơ sở trong quá trình mày mò của em , tự làm chuột bạch một lần nữa cho anh em OS cùng rút ra kinh nghiệm cách âm.
Tạm bỏ qua điều kiện đường xá, chọn đoạn tương đối tốt như cao tốc Long thành, cao tốc Liên khương , các đường vành đai còn tốt làm chuẩn- em muốn nhờ các bác đo ở các dải tốc độ 40,60,8 km/h và khi nổ máy chờ.
Điều kiện khi đo là tắt loa trong xe, đóng hết cửa, quạt để nhỏ nhất hay tắt luôn và không nói chuyện.
Ví dụ : khi nổ máy chờ - xe Vios ( đã làm cách âm rồi) là 52dB như hình dưới đây.
Lexus LS430, LS460/L,  LS600h/L - Im Lặng Là Vàng


Rất mong các bác dành chút thời gian và công sức giúp đỡ.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B2
21/12/07
276
2.454
93
Cám ơn bác trước. Em nghĩ càng nhiều kết quả thì càng tốt chứ. Em sẽ thống kê đầy đủ.
 
Hạng D
20/5/13
1.161
2.867
113
www.flickr.com
Hôm trước cuối tuần lau nhà xong e ngồi nghỉ ngơi, ngắm xe thì mới thấy rõ đèn pha LS430 có cái gợn sóng trong choá đèn rất đẹp mờ có thể độ dải led mí khối.
Em google thử thì có bác nào ở HN chạy đời 2004 đã làm rồi.
Link: độ mí khối LS430

Các bác thấy thế nào? :) Có bác nào ở hội ta làm chưa nhỉ? Trước em thấy bác Toy_pre có làm led gầm cho LS430 còn pha thì chưa thấy bác nào lên mí!

Lexus LS430, LS460/L,  LS600h/L - Im Lặng Là Vàng
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
@Q Bond: Cảm ơn bác đã có những đánh giá tích cực cho dòng Lexus. Qủa thật đã là xe cao cấp thì vấn đề cách âm khoang lái là việc hết sức quan trọng và có tính chất quyết định chất lượng tay nghề của một hãng xe. Em cũng đính chính lại 1 tí là về mức cách âm thì Lexus hơn hẳn các dòng xe khác ở phần cách âm giữa khoang máy và khoang lái. Khi nhấn nút nổ máy và ngồi trong xe, sẽ rất khó để bác có thể biết máy đã hoạt động hay chưa và thường phải nhìn vào đồng hồ tua máy. Ngoài ra, phần cách âm giữa thế giới bên ngoài và bên trong là tương đương các dòng xe cao cấp cùng hạng như BMW, Mer. Lexus còn nổi trội ở đặc tính êm ái, máy cực bền nên rất phù hợp với điều kiện ở VN. Quay lại phần cách âm, nếu bác muốn bỏ qua đặc tính khung sườn và nhún như thì em không biết phải nói gì nữa bác ợ :), vì đó là những khác biệt lớn nhất giữa 1 xe cao cấp và 1 xe thấp cấp hơn. Vật liệu cách âm tuy cũng đóng vai trò quan trọng nhưng cái này bác hoàn toàn có thể gia cố thêm với các nhiệu như Mamat (dùng đề cách âm các cửa xe, sàn xe và trần),... Còn về phủ gầm thì có Liqui Moly,... Những thương hiệu em kể trên có chất lượng tương đương với chất liệu dùng trên các dòng xe cao cấp. Vì thế nên nếu không kể đến kết cấu sườn thì bác hoàn toàn có thể dùng những biện pháp kể trên để củng cố phần cách âm của xe.

Em ngoài lề tí xíu về tại sao kết cấu khung sườn và những thứ liên quan lại quan trọng đối với việc cách âm của xe. Gỉa sử có 1 xe bình thường và 1 xe Lexus LS460L, cả 2 xe này đều dùng chung vật liệu cách âm và phủ gầm loại tốt nhất. Tuy nhiên khi di chuyển trên đường, xe cao cấp nói chung và Lexus nói riêng sẽ vẫn cho khả năng cách âm hơn hẳn xe bình thường. Lí do đầu tiên là về cánh cửa cũng như khung sườn, phần sườn xe sang dầy hơn rất nhiều so với xe thấp cấp, từ đó dẫn đến việc cách âm cũng tốt hơn. Tiếp theo là những tấm kính chắn gió, kính càng dày càng cách âm tốt. Đối với các dòng xe đỉnh cao (flagship) mà với Lexus là dòng LS thường sẽ được trang bị kính 2 lớp (double pane glass) cho khả năng cách nhiệt và cách âm tốt hơn. Thêm 1 yếu tố nữa là khung gầm, áp dụng từ công nghệ của F1, các xe sang sau này và điển hình là Lexus LS, có dàn gầm kín, tức là khung gầm được trang bị thêm những miếng nhựa phẳng nhằm tạo 1 bề mặt láng. Điều này giúp giảm ma sát của gió, tiếng đá văng lên gầm và giảm được đáng kể âm thanh vọng từ bánh xe lên. Công nghệ này cũng giúp tăng tính khí động học và tăng khả năng bảo vệ gầm. 1 điều nữa về cách âm là tính khí động học, các dòng xe của Lexus mang tính khí động học rất cao, điều này làm giảm được tiếng gió vọng vô xe cũng như tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đặc điểm cuối cùng là các tấm chắn giữa khoang máy và khoang lái, các xe xịn có kết cấu cách âm khoang máy dầy hơn xe thường. Đó là những điều cơ bản về cách âm của xe, ngoài ra còn rất nhiều chi tiết nhỏ hỗ trợ. Và đó cũng là tại sao rất khó để làm 1 xe thông dụng có khả năng cách âm của 1 xe sang.