@bác toypre95: cám ơn bác trước nhé. Bác đo hộ giúp em để em có thông số so sánh. Bim7 thì tuyệt quá rồi.
@bác chedoanvien: lúc nào rảnh bác đo luôn trên lexus giúp em với. Em cần thông số ở 4 chế độ: nổ máy chờ, 40,60 và 80km/h.
Phần cách âm chỉ là một phần nhỏ của cái gọi là độ êm ái thoải mái của xe. Và nó phụ thuộc vào cảm tính rất nhiều. Vậy thì phần nào mình có thể đo được để tham khảo và để đánh giá hiệu quả thì em nghĩ là nên làm. Em sẽ làm review chi tiết nhất có thể.
Vì độ cách âm và êm ái là một khái niệm rất mập mờ nên em chẳng thấy xe nào công bố độ cách âm hay êm ái cả ( ít nhất bằng một cách có đo lường nào đó). Biết rằng đo bằng decibel meter cũng không hoàn toàn chính xác vì nhiều loại máy đo khác nhau, điều kiện đo và kết quả cũng phụ thuộc vào dải tần số của âm thanh nữa. Nhưng các bác cố giúp em nhé, có cái gì đó định lượng vẫn hơn là dùng cảm tính.
Một thứ nữa mà xe sang luôn tốt hơn xe cỏ đó là cảm giác đi trên đường xấu và khi qua các gờ giảm tốc. Các bác nghĩ sao về cái này:
Nó viết khá chi tiết ở đây
Rất mong góp ý của các bác.
@bác chedoanvien: lúc nào rảnh bác đo luôn trên lexus giúp em với. Em cần thông số ở 4 chế độ: nổ máy chờ, 40,60 và 80km/h.
Phần cách âm chỉ là một phần nhỏ của cái gọi là độ êm ái thoải mái của xe. Và nó phụ thuộc vào cảm tính rất nhiều. Vậy thì phần nào mình có thể đo được để tham khảo và để đánh giá hiệu quả thì em nghĩ là nên làm. Em sẽ làm review chi tiết nhất có thể.
Vì độ cách âm và êm ái là một khái niệm rất mập mờ nên em chẳng thấy xe nào công bố độ cách âm hay êm ái cả ( ít nhất bằng một cách có đo lường nào đó). Biết rằng đo bằng decibel meter cũng không hoàn toàn chính xác vì nhiều loại máy đo khác nhau, điều kiện đo và kết quả cũng phụ thuộc vào dải tần số của âm thanh nữa. Nhưng các bác cố giúp em nhé, có cái gì đó định lượng vẫn hơn là dùng cảm tính.
Một thứ nữa mà xe sang luôn tốt hơn xe cỏ đó là cảm giác đi trên đường xấu và khi qua các gờ giảm tốc. Các bác nghĩ sao về cái này:
Nó viết khá chi tiết ở đây
Rất mong góp ý của các bác.
@bác toypre95: cám ơn bác trước nhé. Bác đo hộ giúp em để em có thông số so sánh. Bim7 thì tuyệt quá rồi.
@bác chedoanvien: lúc nào rảnh bác đo luôn trên lexus giúp em với. Em cần thông số ở 4 chế độ: nổ máy chờ, 40,60 và 80km/h.
Phần cách âm chỉ là một phần nhỏ của cái gọi là độ êm ái thoải mái của xe. Và nó phụ thuộc vào cảm tính rất nhiều. Vậy thì phần nào mình có thể đo được để tham khảo và để đánh giá hiệu quả thì em nghĩ là nên làm. Em sẽ làm review chi tiết nhất có thể.
Vì độ cách âm và êm ái là một khái niệm rất mập mờ nên em chẳng thấy xe nào công bố độ cách âm hay êm ái cả ( ít nhất bằng một cách có đo lường nào đó). Biết rằng đo bằng decibel meter cũng không hoàn toàn chính xác vì nhiều loại máy đo khác nhau, điều kiện đo và kết quả cũng phụ thuộc vào dải tần số của âm thanh nữa. Nhưng các bác cố giúp em nhé, có cái gì đó định lượng vẫn hơn là dùng cảm tính.
Một thứ nữa mà xe sang luôn tốt hơn xe cỏ đó là cảm giác đi trên đường xấu và khi qua các gờ giảm tốc. Các bác nghĩ sao về cái này:
View attachment 237023
Nó viết khá chi tiết ở đây
Rất mong góp ý của các bác.
Cái vòng giảm chấn này có mặt trên OS này mấy năm trước rồi và sau đó chủ xe hình như tháo bỏ hết. Mình xin lỗi tí nhưng chắc có lẽ bạn mới bước vào con đường độ xe xe và bị nhiều thứ hiếp ...tinh thần bạn rồi. Những cái gọi là cách âm, phủ gầm ...đến bây giờ vẫn chưa dám khẳng định là nó có hiệu quả hay không nhưng thật sự chẳng là cái gì so với thiết kế, cấu tạo của nguyên chiếc xe. Ví dụ như chiếc Lexus EX hay GS thì có cách ân phủ gầm đằng trời đi nữa cũng không bằng thằng LS được. Cũng chiều theo ý bạn mình mới thử xuống đo con Mer ghẻ 280 đời 2007 của mình, bữa này chưa đi ra ngoài được nên chỉ đo tại chỗ cho bạn thôi.@bác toypre95: cám ơn bác trước nhé. Bác đo hộ giúp em để em có thông số so sánh. Bim7 thì tuyệt quá rồi.
@bác chedoanvien: lúc nào rảnh bác đo luôn trên lexus giúp em với. Em cần thông số ở 4 chế độ: nổ máy chờ, 40,60 và 80km/h.
Phần cách âm chỉ là một phần nhỏ của cái gọi là độ êm ái thoải mái của xe. Và nó phụ thuộc vào cảm tính rất nhiều. Vậy thì phần nào mình có thể đo được để tham khảo và để đánh giá hiệu quả thì em nghĩ là nên làm. Em sẽ làm review chi tiết nhất có thể.
Vì độ cách âm và êm ái là một khái niệm rất mập mờ nên em chẳng thấy xe nào công bố độ cách âm hay êm ái cả ( ít nhất bằng một cách có đo lường nào đó). Biết rằng đo bằng decibel meter cũng không hoàn toàn chính xác vì nhiều loại máy đo khác nhau, điều kiện đo và kết quả cũng phụ thuộc vào dải tần số của âm thanh nữa. Nhưng các bác cố giúp em nhé, có cái gì đó định lượng vẫn hơn là dùng cảm tính.
Một thứ nữa mà xe sang luôn tốt hơn xe cỏ đó là cảm giác đi trên đường xấu và khi qua các gờ giảm tốc. Các bác nghĩ sao về cái này:
View attachment 237023
Nó viết khá chi tiết ở đây
Rất mong góp ý của các bác.
Khi chưa nổ máy
Khi nổ máy rồi
@bác giuvung: Cám ơn bác đã góp ý. Đúng là em cũng mới tập tành thôi. Những cái độ chế trước đây như đèn đóm cách âm cũng chưa đáng gì cả. Nhưng lần này em muốn quyết tâm làm lại vụ cách âm một lần nữa, thua cũng phải tâm phục khẩu phục và cũng là kinh nghiệm thực tiễn cho anh em khác đang quan tâm.
Cám ơn bác đã đo giúp em thông số khi nổ máy chờ. Lúc nào rảnh bác đo hộ em khi chạy 40,60 và 80 nhé.
Đã giúp thì giúp cho trót, nhân tiện nhờ các bác đo giúp em thêm một thông số khi chưa nổ máy nữa. Để tham khảo với các phần mềm đo khác nhau.
Ví dụ em đo trên xe em khi chưa nổ máy- cảm giác là yên tĩnh tuyệt đối thì nó chỉ 30-32 dB. Nổ máy chờ thì khoảng 52 dB.
Cám ơn bác đã đo giúp em thông số khi nổ máy chờ. Lúc nào rảnh bác đo hộ em khi chạy 40,60 và 80 nhé.
Đã giúp thì giúp cho trót, nhân tiện nhờ các bác đo giúp em thêm một thông số khi chưa nổ máy nữa. Để tham khảo với các phần mềm đo khác nhau.
Ví dụ em đo trên xe em khi chưa nổ máy- cảm giác là yên tĩnh tuyệt đối thì nó chỉ 30-32 dB. Nổ máy chờ thì khoảng 52 dB.
@Visowhite : Vios đã kết duyên được với LS600HL chưa ? Cho anh em chiêm ngưỡng nhé
dạ, hai bên đang dạm ngỏ nhau,
nhưng được cái tinh thần e đang lên rất cao vì vừa lựa được một con số ưng ý ngoài xê67
Hôm nay chụp cho bác nhưng quên chụp lúc chưa nổ máy và vừa nổ máy do đi được 1 đoạn e mới nhớ ra:
Hình này là lúc em chạy 50km/h trên cầu vượt Hàng Xanh:
Hình này khi em chạy 60km/h trên Điện Biên Phủ - Bình Thạnh:
Cái giá trị Max là do lúc down phần mềm zìa em hú hét tí để test thử
Lúc nào em chụp lúc chưa nổ máy, đã nổ máy và phi ầm ầm cho bác sau nhé! Nội thành ko dám quất 80 mà quất 80 ko có gan ngồi để screenshot
Hình này là lúc em chạy 50km/h trên cầu vượt Hàng Xanh:
Hình này khi em chạy 60km/h trên Điện Biên Phủ - Bình Thạnh:
Cái giá trị Max là do lúc down phần mềm zìa em hú hét tí để test thử
Lúc nào em chụp lúc chưa nổ máy, đã nổ máy và phi ầm ầm cho bác sau nhé! Nội thành ko dám quất 80 mà quất 80 ko có gan ngồi để screenshot
Cám ơn bác chedoanvien rất nhiều. Em sẽ ghi chú lại đầy đủ để report sau này.
Lúc nào bác đo giúp em lúc chưa nổ máy và nổ máy chờ nữa nhé.
Lúc nào bác đo giúp em lúc chưa nổ máy và nổ máy chờ nữa nhé.
Cho e góp tý ý kiến, các bác đừng cười nha vì e chơi xe cỏ và cổ, phần cách âm e làm được con thứ 2, con đầu e phủ gầm hốc bánh bằng lyquy bên trong dán cái miếng giống nhựa đường đó nói chung là êm hơn cách nhiệt trần, âm trần khi mưa ok nhưng bị ù! Chiếc thứ 2 e làm như các bác nói ở trên nhưng e phủ lyquy toàn bộ bên ngoài gồm gầm hốc bánh, hầm máy, bên trong cánh cửa, rồi bên trong e phủ lyquy luôn nói chung là ngoài phần sơn xe ra e thổi lyquy hết. E ko dùng cái tấm gì đó nữa mà trần thì e mua bông khoán dùng trong xây dựng dán kín trần xong ốp lafong lên, bên trong chổ nào dán mút hột gà được e dán hết! Thành quả độ cách âm thêm được khoảng 30% riêng trần cách nhiệt, âm rất tốt!
Cám ơn bác chedoanvien rất nhiều. Em sẽ ghi chú lại đầy đủ để report sau này.
Lúc nào bác đo giúp em lúc chưa nổ máy và nổ máy chờ nữa nhé.
Bổ sung bác 2 tấm lúc chưa nổ máy và nổ máy, em vẫn để máy lạnh nấc thấp và xe thì đậu trong bãi cơ quan.
Chưa nổ máy:
Đã nổ máy: