@sonphonghl: Lexus mà đời 2006 đến giớ còn bền lắm bác, em không thấy sâu gì cả , kiểu dáng dòng GS em nhìn vẫn thấy thích. Em check lại thì bác đã dùng đúng loại pin, CR1632 loại 3 volts. Hiện tại để loại trừ, bác thử chuyển sang chìa dự trữ xem tình trạng có lặp lại không? Trường hơp của bác em nghĩ không phải do bộ sạc cũng như bộ nhận tín hiệu của remote vì remote của Lexus không có chức năng sạc đâu bác, ngoài ra pin CR1632 70k cũng không có chức năng sạc lại. Em nghĩ remote hiện tại của bác bị rò rỉ điện, kiểu như có 1 mạch nào đó bị chạm khiến remote hoạt động 100% thời gian, bác có thể đem đến cho thợ điện xem thử, có thể là vệ sinh lại các dây điện hoặc tìm nơi bị chạm. Chứ vì 1 cái remote mà bán xe thì uổng quá, loại trừ 1 thời gian sẽ ra bệnh thôi bác, cứ bình tĩnh
@chedoanvien: Kiểu đèn LED trong đèn pha đó em có làm hồi đi LS430 rồi bác. Hồi đó làm ở bác khactrung nhưng vì lúc đó tay nghề của bác ấy chưa cao được như bây giờ nên LED bị yếu và phần xi bị tróc sau 1 thời gian ngắn cũng như đèn bị vô nước. Lúc ấy em tiếc bộ đèn vô cùng. Về việc làm đèn thì quan trọng nhất là phần cách nước thôi bác, em ngại nhất mổ đèn ra vì khi dán lại rất dễ bị vô nước, khi đó lại phải tháo ra dán lại, cực kì phiền. Bác xem link nhé:
https://www.otosaigon.com/threads/lexus-ls430-ls460-l-ls600h-l-im-lang-la-vang.1795500/page-33
https://www.otosaigon.com/threads/lexus-ls430-ls460-l-ls600h-l-im-lang-la-vang.1795500/page-33
@chedoanvien: Kiểu đèn LED trong đèn pha đó em có làm hồi đi LS430 rồi bác. Hồi đó làm ở bác khactrung nhưng vì lúc đó tay nghề của bác ấy chưa cao được như bây giờ nên LED bị yếu và phần xi bị tróc sau 1 thời gian ngắn cũng như đèn bị vô nước. Lúc ấy em tiếc bộ đèn vô cùng. Về việc làm đèn thì quan trọng nhất là phần cách nước thôi bác, em ngại nhất mổ đèn ra vì khi dán lại rất dễ bị vô nước, khi đó lại phải tháo ra dán lại, cực kì phiền. Bác xem link nhé:
https://www.otosaigon.com/threads/lexus-ls430-ls460-l-ls600h-l-im-lang-la-vang.1795500/page-33
tay nghề yếu hay cao đều bị hết
Túm lại xe cộ là ko nên độ đóm gì hết, nhất là xe sang. Việt Nam mình thấy ai mua xe về cũng làm tùm lum, vừa xấu xe, vừa hư xe.
@bác toy pre 95: Thanks bác- Em cũng đang có bài bên mục lên nội thất - độ dàn ngoài với dự án làm cách âm . Bác cho em copy bài của bác để cho nội dung thêm sinh động.
Bác phân tích hoàn toàn đúng. Có điều kết cấu khung sườn và dàn nhún của xe thì gần như mình không thể can thiệp được trừ khi mua xe mới cao cấp hơn. Do đó khả năng cuối cùng là cách âm: gầm, bên trong, joint.
Em đang lên kế hoạch làm thật kỹ cho từng phần và đo đạc cho từng công đoạn.
Em sẽ chia thành 3 phần:
- Xịt gầm: dùng Noxudol - có vẻ đựoc tín nhiệm. Tuy nhiên phải làm cho tới và đúng theo quy trình. Ví dụ hàng còn mới dưới 1 năm- storage time của nó có 1 năm thôi. Trộn đều ít nhất 10 phút bằng máy trứoc khi phun... Độ dày tổng cộng ít nhất là 4-5 mm.
- Cách âm bên trong: dùng dynamat. Nếu cần làm 2 lớp. phủ thêm 1, 2 lớp cao su non, xốp hột gà thay cho MLV (mass loaded vinyl) - sau đó là mút hột gà tiêu âm chống ù. Làm thật kỹ khoang máy/ cabin và hốc bánh xe.
- Làm lại joint cửa ( luồn ống cao su bên trong)
Em sẽ đo sự thay đổi sau từng công đoạn.
Có thể không thành công nhưng ít nhất em cũng sẽ biết được khả năng cách âm tối đa nếu chỉ dùng biện pháp cách âm.
Nếu bác có thể giúp em đo thông số cách âm trên xe bác ở các chế độ nổ máy chờ,40,60,80 km/h để em tham khảo thì hay quá ạ
Bác phân tích hoàn toàn đúng. Có điều kết cấu khung sườn và dàn nhún của xe thì gần như mình không thể can thiệp được trừ khi mua xe mới cao cấp hơn. Do đó khả năng cuối cùng là cách âm: gầm, bên trong, joint.
Em đang lên kế hoạch làm thật kỹ cho từng phần và đo đạc cho từng công đoạn.
Em sẽ chia thành 3 phần:
- Xịt gầm: dùng Noxudol - có vẻ đựoc tín nhiệm. Tuy nhiên phải làm cho tới và đúng theo quy trình. Ví dụ hàng còn mới dưới 1 năm- storage time của nó có 1 năm thôi. Trộn đều ít nhất 10 phút bằng máy trứoc khi phun... Độ dày tổng cộng ít nhất là 4-5 mm.
- Cách âm bên trong: dùng dynamat. Nếu cần làm 2 lớp. phủ thêm 1, 2 lớp cao su non, xốp hột gà thay cho MLV (mass loaded vinyl) - sau đó là mút hột gà tiêu âm chống ù. Làm thật kỹ khoang máy/ cabin và hốc bánh xe.
- Làm lại joint cửa ( luồn ống cao su bên trong)
Em sẽ đo sự thay đổi sau từng công đoạn.
Có thể không thành công nhưng ít nhất em cũng sẽ biết được khả năng cách âm tối đa nếu chỉ dùng biện pháp cách âm.
Nếu bác có thể giúp em đo thông số cách âm trên xe bác ở các chế độ nổ máy chờ,40,60,80 km/h để em tham khảo thì hay quá ạ
@bác toy pre 95: Thanks bác- Em cũng đang có bài bên mục lên nội thất - độ dàn ngoài với dự án làm cách âm . Bác cho em copy bài của bác để cho nội dung thêm sinh động.
Bác phân tích hoàn toàn đúng. Có điều kết cấu khung sườn và dàn nhún của xe thì gần như mình không thể can thiệp được trừ khi mua xe mới cao cấp hơn. Do đó khả năng cuối cùng là cách âm: gầm, bên trong, joint.
Em đang lên kế hoạch làm thật kỹ cho từng phần và đo đạc cho từng công đoạn.
Em sẽ chia thành 3 phần:
- Xịt gầm: dùng Noxudol - có vẻ đựoc tín nhiệm. Tuy nhiên phải làm cho tới và đúng theo quy trình. Ví dụ hàng còn mới dưới 1 năm- storage time của nó có 1 năm thôi. Trộn đều ít nhất 10 phút bằng máy trứoc khi phun... Độ dày tổng cộng ít nhất là 4-5 mm.
- Cách âm bên trong: dùng dynamat. Nếu cần làm 2 lớp. phủ thêm 1, 2 lớp cao su non, xốp hột gà thay cho MLV (mass loaded vinyl) - sau đó là mút hột gà tiêu âm chống ù. Làm thật kỹ khoang máy/ cabin và hốc bánh xe.
- Làm lại joint cửa ( luồn ống cao su bên trong)
Em sẽ đo sự thay đổi sau từng công đoạn.
Có thể không thành công nhưng ít nhất em cũng sẽ biết được khả năng cách âm tối đa nếu chỉ dùng biện pháp cách âm.
Nếu bác có thể giúp em đo thông số cách âm trên xe bác ở các chế độ nổ máy chờ,40,60,80 km/h để em tham khảo thì hay quá ạ
Bác phân tích hoàn toàn đúng. Có điều kết cấu khung sườn và dàn nhún của xe thì gần như mình không thể can thiệp được trừ khi mua xe mới cao cấp hơn. Do đó khả năng cuối cùng là cách âm: gầm, bên trong, joint.
Em đang lên kế hoạch làm thật kỹ cho từng phần và đo đạc cho từng công đoạn.
Em sẽ chia thành 3 phần:
- Xịt gầm: dùng Noxudol - có vẻ đựoc tín nhiệm. Tuy nhiên phải làm cho tới và đúng theo quy trình. Ví dụ hàng còn mới dưới 1 năm- storage time của nó có 1 năm thôi. Trộn đều ít nhất 10 phút bằng máy trứoc khi phun... Độ dày tổng cộng ít nhất là 4-5 mm.
- Cách âm bên trong: dùng dynamat. Nếu cần làm 2 lớp. phủ thêm 1, 2 lớp cao su non, xốp hột gà thay cho MLV (mass loaded vinyl) - sau đó là mút hột gà tiêu âm chống ù. Làm thật kỹ khoang máy/ cabin và hốc bánh xe.
- Làm lại joint cửa ( luồn ống cao su bên trong)
Em sẽ đo sự thay đổi sau từng công đoạn.
Có thể không thành công nhưng ít nhất em cũng sẽ biết được khả năng cách âm tối đa nếu chỉ dùng biện pháp cách âm.
Nếu bác có thể giúp em đo thông số cách âm trên xe bác ở các chế độ nổ máy chờ,40,60,80 km/h để em tham khảo thì hay quá ạ
[....Trường hơp của bác em nghĩ không phải do bộ sạc cũng như bộ nhận tín hiệu của remote ...
Nói vụ này em báo cáo thêm vụ xe k nhận tín hiệu:
- Em đã mang xe đi quét tổng quát và ko bị lỗi gì cả.
- 1 anh KTV ở garage bên Q2 bảo có thể do anten xe em (!? - ko rõ bị gì, VOV Giao thông vẫn hằng ngày rỉ rả trong xe)!
- Em vừa thay pin remote mới (sau khoảng 6 tháng) nhưng xe vẫn k chịu nhận tín hiệu (pin mới thay cùng loại pin lắp vào khi xe k nhận tín hiệu - đợt đó e mua 1 cặp).
- Em sẽ mua pin loại tốt (Energizer) lắp vào remote và test lại xem sao. Bi giờ chỉ có xài cảm ứng thôi các bác ạ
- Pin remote smartkey của LS430 là CR2032 đúng ko các bác nhỉ?
Dear các bác,
Em cũng ngại chuyện mổ đèn. Đợt vừa rồi cậu bạn em đi Sò Rên To mang đi độ thấy phải hấp đèn này nọ mất cả ngày trời. Em thấy làm mí cũng đẹp nhưng thích nguyên bản hơn. Cảm ơn Nghị quyết của các bác.
mấy e sò ăn thua giề,
nguyên cái hội san ta phê còn uất huận tới ngày nay nè bác
@Q Bond:Vậy là bác đã nghiên cứu quá kỹ phần cách âm rồi. Em ủng hộ bác làm cách âm và cho em xem phần kết quả nhé. Phần trần bác cũng nên cách âm để giảm tiếng ồn do mưa rơi nữa, mùa mưa sắp tới. Bài của em thì bác cứ copy thoải mái. Về phần đo đạc thì hiện giờ em không còn dùng Lexus nữa mà đang dùng dòng tương tự là BMW 7 Series. Bác có cần em đo luôn không?
@chedoanvien: Pin CR2032 là đúng cho LS rồi bác. Bác đã xem kĩ cái nút kích hoạt smart key chưa nhỉ? Thử tắt đi rồi mở lại xem sao.
Nếu thử rồi mà vẫn không được thì bác thử dùng chìa dự trữ xem sao. Vẫn không được thì bác vô hãng cho reprogram lại hệ thống smart key. Cách đó vẫn thua thì bộ nhận tín hiệu remote có vấn đề. Còn cái antenna cho radio và attenna cho remote là khác nhau bác ợ, cái kia hư thì không liên quan gì đến cái còn lại
@chedoanvien: Pin CR2032 là đúng cho LS rồi bác. Bác đã xem kĩ cái nút kích hoạt smart key chưa nhỉ? Thử tắt đi rồi mở lại xem sao.
Nếu thử rồi mà vẫn không được thì bác thử dùng chìa dự trữ xem sao. Vẫn không được thì bác vô hãng cho reprogram lại hệ thống smart key. Cách đó vẫn thua thì bộ nhận tín hiệu remote có vấn đề. Còn cái antenna cho radio và attenna cho remote là khác nhau bác ợ, cái kia hư thì không liên quan gì đến cái còn lại