Hạng D
14/8/16
2.066
2.504
113
40
Đưng lấy ý kiến cá nhân thành ý kiến " khách hàng bác ơi". Mình cung cấp cho các các số liệu để ssasnh giá:

- sản lượng bán toàn cầu của Mẻrc / Bim / Audi đều gấp 2 lần Lexus ( mỗi hãng đều gấp đôi). Tuéc là nếu tính chung cả 4 hãng này, Đức bán ra 6 cái, Lexus bán ra được 1 cái.

- trong 100,000 xe luxury lảrge size bán ra ở Mỹ, Mẻrc chiếm 21,000 cái, Lexus bán được 7000 cái, Tesla bán được 25,000 chiếc Model S, chưa kể Audi / Bmw.

- dân Nhật chuộng Mec / Bmw hơn hẳn Lexus nên sản lượng nhập khẩu Lêxus về Nhật đã ít hơn lại còn giảm thị phần so với 2 brand kia

- Dòng GS 350 bán ra rẻ hơn chút Dòng tương đương của Đức như Series 5, Mec E, Audi A6 nhưng rất khó bán và chuẩn bị bị loại bỏ để giữ lại dòng ES vốn rẻ hơn nhiều ( rẻ hơn 25%).

Ở Việt Nam tỷ lệ chạy xe Đức cao hơn hẳn dòng Lexus.

Đương nhiên, Lexus có dòng LX 570 dành cho các đại gia được chuộng hơn GL của Mec, và 2 brand kia không có, nhưng số lượng bán loại này khá ít chỉ dành cho đại gia vì thuế quá cao.

Cho nên bác nói khách hàng là khách hàng nào!!!
Trên tivi ở châu âu taxi đi mer mà sao ở Việt Nam nói mer không bền là sao ta? Lexus chưa đi chứ mer đi cái là mê luôn.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Đưng lấy ý kiến cá nhân thành ý kiến " khách hàng bác ơi". Mình cung cấp cho các các số liệu để ssasnh giá:

- sản lượng bán toàn cầu của Mẻrc / Bim / Audi đều gấp 2 lần Lexus ( mỗi hãng đều gấp đôi). Tuéc là nếu tính chung cả 4 hãng này, Đức bán ra 6 cái, Lexus bán ra được 1 cái.

- trong 100,000 xe luxury lảrge size bán ra ở Mỹ, Mẻrc chiếm 21,000 cái, Lexus bán được 7000 cái, Tesla bán được 25,000 chiếc Model S, chưa kể Audi / Bmw.

- dân Nhật chuộng Mec / Bmw hơn hẳn Lexus nên sản lượng nhập khẩu Lêxus về Nhật đã ít hơn lại còn giảm thị phần so với 2 brand kia

- Dòng GS 350 bán ra rẻ hơn chút Dòng tương đương của Đức như Series 5, Mec E, Audi A6 nhưng rất khó bán và chuẩn bị bị loại bỏ để giữ lại dòng ES vốn rẻ hơn nhiều ( rẻ hơn 25%).

Ở Việt Nam tỷ lệ chạy xe Đức cao hơn hẳn dòng Lexus.

Đương nhiên, Lexus có dòng LX 570 dành cho các đại gia được chuộng hơn GL của Mec, và 2 brand kia không có, nhưng số lượng bán loại này khá ít chỉ dành cho đại gia vì thuế quá cao.

Cho nên bác nói khách hàng là khách hàng nào!!!
Có lẽ là khách hàng chạy suv ...
Em 2/3 thời gian sống ở tỉnh, nên em đoán ko phải là vì kinh tế hay là đẳng cấp.
Mà là các yếu tố công việc cần xe chạy mỏ, công trường nên RX, đặc biệt đội chassis rời như 460 với 570, bác nào ra bắc mà ra HP hay QN thì toàn 460 với 570 ... thật tình ko dám vác X5 hay GL xuống địa hình xấu, như Gl mà ổ gà to nổ 1 bóng hơi thì ra đến đường là đi cả dàn ngay.
Và lại như bố già nhà e từ đầu năm tới nay chạy 9000 ( khoảng 4000/ tháng, tháng tết nhiều hơn tí ), hầu như ko lo nằm đường, bảo dưỡng đánh vào xưởng toyota nên tiện lợi hơn.
Lâu dài thì thành lối mòn suy nghĩ, tự quy định lếch xù là xe hạng sang nên mua.
Còn e cũng ko thấy ES hay GS hốt lắm, vì nó cũng ko phục vụ mục đích chính của đại bộ phận người dân, hay cả như NX, chạy phố mỗi ngày mấy chục cây thì cứ chọn hãng nào sướng là đc, ko cần lo các yếu tố tin cậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Có lẽ là khách hàng chạy suv ...
Em 2/3 thời gian sống ở tỉnh, nên em đoán ko phải là vì kinh tế hay là đẳng cấp.
Mà là các yếu tố công việc cần xe chạy mỏ, công trường nên RX, đặc biệt đội chassis rời như 460 với 570, bác nào ra bắc mà ra HP hay QN thì toàn 460 với 570 ... thật tình ko dám vác X5 hay GL xuống địa hình xấu, như Gl mà ổ gà to nổ 1 bóng hơi thì ra đến đường là đi cả dàn ngay.
Và lại như bố già nhà e từ đầu năm tới nay chạy 9000 ( khoảng 4000/ tháng, tháng tết nhiều hơn tí ), hầu như ko lo nằm đường, bảo dưỡng đánh vào xưởng toyota nên tiện lợi hơn.
Lâu dài thì thành lối mòn suy nghĩ, tự quy định lếch xù là xe hạng sang nên mua.
Còn e cũng ko thấy ES hay GS hốt lắm, vì nó cũng ko phục vụ mục đích chính của đại bộ phận người dân, hay cả như NX, chạy phố mỗi ngày mấy chục cây thì cứ chọn hãng nào sướng là đc, ko cần lo các yếu tố tin cậy.

Yes bác, mình thấy 2 em 460 và 570 là hợp lý vì không đụng hàng và nhún rất êm.
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Trên tivi ở châu âu taxi đi mer mà sao ở Việt Nam nói mer không bền là sao ta? Lexus chưa đi chứ mer đi cái là mê luôn.

Yes bên Pháp mình thấy Mec E, Bmw 5 và Audi a6 làm taxi sang kha khá. Bên Đức thì toàn thấy Mec E làm taxi, chắc loại máy dầu.

Giá bảo dưỡng của xe Đức cao hơn của xe Nhật bác ạ, độ bền thì ... qua Nhật gặp mấy em Mec C và Mec E đời 2002-2005 nhìn đứng cạnh xe Nhật mới vẫn lomg lanh đẳng cấp.

Thực sự xe Đức thì vận hành đắt nhất vẫn là khoản ...thuê tài xế, còn nếu không có tài xế thì chạy xe cho vui, chứ đi hàng ngày khá ức chế. Ngồi taxi còn sướng hơn xe Đức / Nhật
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
14/8/16
2.066
2.504
113
40
Yes bên Pháp mình thấy Mec E, Bmw 5 và Audi a6 làm taxi sang kha khá. Bên Đức thì toàn thấy Mec E làm taxi, chắc loại máy dầu.

Giá bảo dưỡng của xe Đức cao hơn của xe Nhật bác ạ, độ bền thì ... qua Nhật gặp mấy em Mec C và Mec E đời 2002-2005 nhìn đứng cạnh xe Nhật mới vẫn lomg lanh đẳng cấp.

Thực sự xe Đức thì vận hành đắt nhất vẫn là khoản ...thuê tài xế, còn nếu không có tài xế thì chạy xe cho vui, chứ đi hàng ngày khá ức chế. Ngồi taxi còn sướng hơn xe Đức / Nhật
Hàng ngày khá ức chế à sao bác? Không hiểu chỗ này.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Hàng ngày khá ức chế à sao bác? Không hiểu chỗ này.
Phuộc cứng, em 1 ngày đi theo hình tam giác 60x3=180, vn ko cao tốc hóa toàn bộ nên lộn ruột lắm.
Với cabin của mer khái quát chung là các thông số dài rộng, trục cơ sở chỉ trên lý thuyết, cảm tưởng khoang cabin của lex rộng hơn 1 cấp, vd mer S với rộng hơn xíu xiu con lex Es. Ít đi thì ko vấn đề, chứ ôm xe nhiều như chiều về nóng tính thì 1 điểm nhỏ nhặt cũng gây ức chế (bọn em cứ đùa đấy là lý do vì sao doanh nghiệp thì đi massage, còn nhà nước thì đi thể thao cuối ngày, khi đã oải rồi thì chỉ muốn ngồi im.)
 
Hạng D
14/8/16
2.066
2.504
113
40
Phuộc cứng, em 1 ngày đi theo hình tam giác 60x3=180, vn ko cao tốc hóa toàn bộ nên lộn ruột lắm.
Với cabin của mer khái quát chung là các thông số dài rộng, trục cơ sở chỉ trên lý thuyết, cảm tưởng khoang cabin của lex rộng hơn 1 cấp, vd mer S với rộng hơn xíu xiu con lex Es. Ít đi thì ko vấn đề, chứ ôm xe nhiều như chiều về nóng tính thì 1 điểm nhỏ nhặt cũng gây ức chế (bọn em cứ đùa đấy là lý do vì sao doanh nghiệp thì đi massage, còn nhà nước thì đi thể thao cuối ngày, khi đã oải rồi thì chỉ muốn ngồi im.)
Túm cái váy lại là nên mua lexus hay mer. Hai dòng này đang phân vân, tiền ít chứ không quất 2 con cho khỏi đâu đầu. Lexus thích RX 200t (350 tiền cao quá), mer thích mer E thôi hà. Mấy anh gầm cao mer minh ko khói, sedan mer cao cấp hơn thì với hong tới mà cũng chưa đủ level để đi. Hihi
 
  • Like
Reactions: sniperz and vthanh6
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Túm cái váy lại là nên mua lexus hay mer. Hai dòng này đang phân vân, tiền ít chứ không quất 2 con cho khỏi đâu đầu. Lexus thích RX 200t (350 tiền cao quá), mer thích mer E thôi hà. Mấy anh gầm cao mer minh ko khói, sedan mer cao cấp hơn thì với hong tới mà cũng chưa đủ level để đi. Hihi
Nên mua e300, nếu mà cụ đợi được đèn mới bản lắp ráp thì càng rẻ ( em cứ nghiệm từ bmw là ko tin mấy ông đức nhập khẩu đc ).
RX nói đúng khoang cũng bé, chỉ có 2 lý do bác nên mua
- Đi cực nhiều thì e đặt niềm tin vào lex hơn.
- Hao oai ... ở tỉnh ( tùy địa phương ), như ở em RR, lex là đẳng cao hơn mer.
 
  • Like
Reactions: Cùi Bắp 2