Tại Mỹ:Mình ko thấy glc ngang cơ với rx, chỉ có ông nào ko đú lên đc rx mới tự sướng là glc ngang cơ thôi vì mình cũng cân đo glc chán rồi.
Nếu nói về tiện nghi, côg năng, rộg rãi thì rx phải ngang cơ GLE, chỉ là trông GLE cao hơn thôi, còn ai so sánh GLE với GX cũng đc, nhưng GX lại phục vụ nhu cầu khác, kiểu lăn lộn chứ ko phải chạy đường trường như GLE.
Còn đo công suất máy thì ko nên, đến RR côh suất cũng thua S65 của mer, nhưng dân chơi vẫn mua ầm ầm.
Nếu nhà giàu đã mua thì nhìn chug là đúng trên 50%, ko nên bàn cãi nhiều.
- RX bản base: $43,020
- GLC bản base: $39,150
Như vậy RX ở Mỹ chỉ cao hơn GLC khoảng 10%, vậy mà ở VN cao hơn 200%. Đồng ý là xe nhập phải chất lượng hơn xe láp ráp tại VN nhưng mà con số 200% kia ảo quá bác ah.
Thì tại thị trường VN mới định hướng như vậy (chắc nhờ các bác), chứ ở nước ngoài định hướng kiểu này nó tẩy chay luôn rồi.Lexus Việt Nam! định hướng marketing là tạo ra sự khao khát cho khách hàng: giá cao, hàng khan hiếm (dù có sẵn tiền nhưng vẫn phải đặt 4-6 tháng mới có hàng), chất lượng ổn định, chăm sóc chu đáo, giá trị bán lại cao, khấu hao ít, ... Đó là chiến lược marketing của họ và đến nay nó vẫn đúng! Họ chọn con đg riêng, khác hẳn với mấy hãng xe Đức như mer, bmw, audi có tiền là có xe luôn, sự khát khao nó giảm hẳn, xe chạy đầy đường. Nói thật là ra đường, chỉ mấy em đời mới của mer, bmw, audi vừa ra mắt thì E còn ngó chứ 1 time sau E chẳng thèm nhìn. Trong khi 1 em Lex es350 đời 2012 thôi E cũng vẫn ngó theo. Mặc dù là lái lex cảm giác ko thật bằng bmw nhưng ko hiểu sao vẫn có cảm giác thèm muốn khao khát nó, đó là thứ ko mua đc bằng tiền!