Một bài viết duy ý chí thể hiện đúng quan điểm của nhân viên bảo hiểm. Và em đồ rằng bác ko đủ level để biết về chính sách, chiến lược cụ thể mà Lib khi vào VN mà chỉ nghe các sếp cao cấp họp nói lại cho màu mè thôi.Thực ra ban đầu thì Liberty nhắm vào phân khúc xe cao cấp, nhắm đến đối tượng khách hàng là người có thu nhập cao bác ạ. Các thể loại như Kia, Innova, xe chạy dịch vụ, xe kinh doanh là không nhận. Vì thế service đi kèm cũng được họ thiết lập xứng đáng với mức đó tại thời điểm ra mắt dịch vụ (khoảng năm 2008). Họ cũng có một tham vọng là thiết lập nền tảng bảo hiểm với kho dữ liệu ô tô lớn nhất việt Nam, cung cấp khả năng tra cứu về lịch sử tổn thất của xe, dù là xe đó tham gia bảo hiểm ở công ty bảo hiểm nào cũng có thể truy ra được.
Tuy nhiên, thời gian thay đổi, lãnh đạo thay đổi, nên rất nhiều dự án của họ đã không thành công, trong khi áp lực gia tăng doanh số ngày càng cao. Mấy năm gần đây (nếu em nhớ chính xác thì là khoảng năm 2012-2013) họ bung luôn, tiến quân vào thị trường cấp trung và cấp thấp, trực tiếp cạnh tranh với những ông như Bảo Việt, PVI.... Lợi thế về nền tảng dịch vụ cao cấp đã nhanh chóng bị đánh tan vì thị trường Việt Nam mình không giống các nước khác (điển hình là trục lợi bảo hiểm quá nhiều, cả từ phía người mua bảo hiểm lẫn gara sửa chữa, trong khi phí bảo hiểm cho phân khúc cấp trung và cấp thấp là không đủ để duy trì). Nếu vẫn duy trì cách làm trước đó thì hiệu quả kinh doanh là không có, thậm chí lỗ nặng. Họ đã phải thay TGĐ người nước ngoài nhưng vẫn không cải thiện tình hình được. Vậy nên họ bắt đầu thay đổi chiến lược một lần nữa, siết lại về sản phẩm và quan điểm bồi thường cho phân khúc này. Tiền nào thì của đó thôi. Và hậu quả là khách hàng của phân khúc này kêu ca và chê bai. Trong khi khách hàng phân khúc cao cấp rất ít khi chê bai và tỷ lệ duy trì tái tục là rất tốt.
Cái này cũng tương tự như tình huống Bảo Việt, PVI siết lại sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cá nhân vào những năm 2015, 2016 do quá lỗ thì khách hàng ào ào qua những công ty bảo hiểm khác và quay lại chê bai Bảo Việt, PVI thôi. Bác nào làm việc trong lãnh vực bảo hiểm thì sẽ thấu hiểu chuyện này.
Ngay mấy câu đầu đã choảng nhau choang choang rồi, đã đánh vào phân khúc cao cấp (bao nhiêu % xe ở VN trong phân khúc cao cấp) mà lại còn muốn all data tra dữ liệu xe ở VN???
Đã kinh doanh thì phải chấp nhận canh tranh, thế nào là tiền nào của đó? Lib vẫn mắc hơn các BH khác à nha, trong khi danh mục BH ko bằng + vụ miễn thường??? What the hell
Còn việc phục vụ cà chớn thì KH kêu ca thôi, BH nào cũng vậy thôi. Có dớp là bị chửi ngay và luôn, vì KH là người bỏ tiền, họ phải được tôn trọng.
Chỉ đồng ý quan điểm là việc trục lợi từ KH VN là có và khá nhiều. Và cách đây 1-2 năm là Lib làm khá tốt trong việc BH nhưng dạo này thì không còn? Còn cái việc KH cao cấp ko complain hay tái lục nhiều thì đó là bác nói chứ ko có căn cứ nào cả
PS: đã cạnh tranh thì KH sẽ tìm tới thằng có lợi cho họ hơn chứ đừng đỗ lỗi tại abc này nọ. Cái đầu não Lib nó không có nguỵ biện thế đâu, sạn cả đó ^.^