Hạng B2
4/4/15
138
413
63
41
Ho Chi Minh City, Vietnam
Thực ra ban đầu thì Liberty nhắm vào phân khúc xe cao cấp, nhắm đến đối tượng khách hàng là người có thu nhập cao bác ạ. Các thể loại như Kia, Innova, xe chạy dịch vụ, xe kinh doanh là không nhận. Vì thế service đi kèm cũng được họ thiết lập xứng đáng với mức đó tại thời điểm ra mắt dịch vụ (khoảng năm 2008). Họ cũng có một tham vọng là thiết lập nền tảng bảo hiểm với kho dữ liệu ô tô lớn nhất việt Nam, cung cấp khả năng tra cứu về lịch sử tổn thất của xe, dù là xe đó tham gia bảo hiểm ở công ty bảo hiểm nào cũng có thể truy ra được.

Tuy nhiên, thời gian thay đổi, lãnh đạo thay đổi, nên rất nhiều dự án của họ đã không thành công, trong khi áp lực gia tăng doanh số ngày càng cao. Mấy năm gần đây (nếu em nhớ chính xác thì là khoảng năm 2012-2013) họ bung luôn, tiến quân vào thị trường cấp trung và cấp thấp, trực tiếp cạnh tranh với những ông như Bảo Việt, PVI.... Lợi thế về nền tảng dịch vụ cao cấp đã nhanh chóng bị đánh tan vì thị trường Việt Nam mình không giống các nước khác (điển hình là trục lợi bảo hiểm quá nhiều, cả từ phía người mua bảo hiểm lẫn gara sửa chữa, trong khi phí bảo hiểm cho phân khúc cấp trung và cấp thấp là không đủ để duy trì). Nếu vẫn duy trì cách làm trước đó thì hiệu quả kinh doanh là không có, thậm chí lỗ nặng. Họ đã phải thay TGĐ người nước ngoài nhưng vẫn không cải thiện tình hình được. Vậy nên họ bắt đầu thay đổi chiến lược một lần nữa, siết lại về sản phẩm và quan điểm bồi thường cho phân khúc này. Tiền nào thì của đó thôi. Và hậu quả là khách hàng của phân khúc này kêu ca và chê bai. Trong khi khách hàng phân khúc cao cấp rất ít khi chê bai và tỷ lệ duy trì tái tục là rất tốt.

Cái này cũng tương tự như tình huống Bảo Việt, PVI siết lại sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cá nhân vào những năm 2015, 2016 do quá lỗ thì khách hàng ào ào qua những công ty bảo hiểm khác và quay lại chê bai Bảo Việt, PVI thôi. Bác nào làm việc trong lãnh vực bảo hiểm thì sẽ thấu hiểu chuyện này.
Một bài viết duy ý chí thể hiện đúng quan điểm của nhân viên bảo hiểm. Và em đồ rằng bác ko đủ level để biết về chính sách, chiến lược cụ thể mà Lib khi vào VN mà chỉ nghe các sếp cao cấp họp nói lại cho màu mè thôi.
Ngay mấy câu đầu đã choảng nhau choang choang rồi, đã đánh vào phân khúc cao cấp (bao nhiêu % xe ở VN trong phân khúc cao cấp) mà lại còn muốn all data tra dữ liệu xe ở VN???
Đã kinh doanh thì phải chấp nhận canh tranh, thế nào là tiền nào của đó? Lib vẫn mắc hơn các BH khác à nha, trong khi danh mục BH ko bằng + vụ miễn thường??? What the hell
Còn việc phục vụ cà chớn thì KH kêu ca thôi, BH nào cũng vậy thôi. Có dớp là bị chửi ngay và luôn, vì KH là người bỏ tiền, họ phải được tôn trọng.
Chỉ đồng ý quan điểm là việc trục lợi từ KH VN là có và khá nhiều. Và cách đây 1-2 năm là Lib làm khá tốt trong việc BH nhưng dạo này thì không còn? Còn cái việc KH cao cấp ko complain hay tái lục nhiều thì đó là bác nói chứ ko có căn cứ nào cả :)
PS: đã cạnh tranh thì KH sẽ tìm tới thằng có lợi cho họ hơn chứ đừng đỗ lỗi tại abc này nọ. Cái đầu não Lib nó không có nguỵ biện thế đâu, sạn cả đó ^.^
 
Tập Lái
12/4/10
13
27
13
Theo em thì khi muốn bồi thường gì mình nên đọc lại hợp đồng cũng như các điều kiện miễn bồi thường một tí mình sẽ có cơ sở để nói chuyện. Mà mấy cái này cũng lắt léo lắm và mấy ông BH không biết là có đọc hết không nhưng thường là phán cái này không được bồi thường theo quy định nhưng quy định đó thuộc điều gì khoản gì thì hầu như không nghe nói. Xe em lúc trước cũng bị va quệt hỏng mấy cái đồ nhựa và em báo ngay cho ông BH nhưng do em đang đi công việc nên không thể về ngay để giám định, em có chụp hình cái cản bị nứt gửi cho bạn phụ trách. Sau đó em về lại và hẹn để giám định và bồi thường thì bắt đầu loằng ngoằn. Bạn phụ trách bảo nứt thế này hàn lại được (nứt thấy dấu khá dài tầm 20cm) nên em không đồng ý và yêu cầu thay, thế là bạn bày trò nào là anh không chụp ảnh hiện trường (xe nó đụng mình xong nó phi với lại mình cũng phải chạy vào lề chứ sao đứng giữa đường được, chụp là chụp thế nào), nào là anh giám định trễ, blah blah và nói theo kiểu ban ơn là hàn lại chi phí ít nên em hỗ trợ anh được. Bực quá mình bảo thôi em cứ ghi rõ lý do em vừa mới nói vào đơn yêu cầu bồi thường của anh để anh tự làm. Sau đó mình về lôi đống hợp đồng và các giấy tờ liên quan ra đọc lại thấy BH phải trả tiền mới đúng. Thế là em gọi lại cụ BH bảo những điều khoản abdc đó điều nào nói anh không được bồi thường em cho anh biết, còn không thì BH phải trả lại tiền cho anh theo hoá đơn. Kết cuộc là BH lại trả tiền cho em theo hoá đơn nhưng ý em ở đây là nếu mình không rõ hợp đồng thì BH thì họ phán theo hướng có lợi cho họ trước đã.
 
Hạng D
22/8/14
1.239
375
83
33
nói chung bảo hiểm chả thằng nào muốn đền cho khách. bất đắc dĩ lắm phải làm vậy. nên chối đc là nó chối ngay. phải cứng thì mới qua đc mùa trăng của tụi nó
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
12 năm đi xe, chỉ có một lần mua Lib do Haxaco liên kết, và chỉ một năm. Mua Bảo việt / PVI / Bảo Minh chả có vấn đề gi, bảo hiểm nhanh gọn lẹ, thanh toán tốt. Bỏ Lib sau một năm vì giá cao, trong khi Bảo việt cũng làm bảo hiểm tại các sẻrvice chính hãng.

" sap phảo trả nhiều tiền cho mái tóc đẹp" hê hê!!! Từ 12 năm qua, hãng BH toàn lời chứ chưa có hãng nào lỗ cả.
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Sau hơn 1 ngày mà bài này tăng 11 trang, chứng tỏ rất nhiều người bức xúc với cách kinh doanh của BH Liberty. Nhưng thiết nghĩ bác chủ nên cập nhật ngay hình ảnh hoặc biên bản (ban đầu) lên đây cho minh bạch, rõ ràng vì bài đang HOT mà toàn nói suông thì ko thuyết phục lắm. Bác chủ lại là tv mới mở nick, nên không tránh khỏi chuyện "thuyết âm mưu" cạnh tranh BH ở đây.
 
Tập Lái
2/9/16
38
19
8
42
Thực ra ban đầu thì Liberty nhắm vào phân khúc xe cao cấp, nhắm đến đối tượng khách hàng là người có thu nhập cao bác ạ. Các thể loại như Kia, Innova, xe chạy dịch vụ, xe kinh doanh là không nhận. Vì thế service đi kèm cũng được họ thiết lập xứng đáng với mức đó tại thời điểm ra mắt dịch vụ (khoảng năm 2008). Họ cũng có một tham vọng là thiết lập nền tảng bảo hiểm với kho dữ liệu ô tô lớn nhất việt Nam, cung cấp khả năng tra cứu về lịch sử tổn thất của xe, dù là xe đó tham gia bảo hiểm ở công ty bảo hiểm nào cũng có thể truy ra được.

Tuy nhiên, thời gian thay đổi, lãnh đạo thay đổi, nên rất nhiều dự án của họ đã không thành công, trong khi áp lực gia tăng doanh số ngày càng cao. Mấy năm gần đây (nếu em nhớ chính xác thì là khoảng năm 2012-2013) họ bung luôn, tiến quân vào thị trường cấp trung và cấp thấp, trực tiếp cạnh tranh với những ông như Bảo Việt, PVI.... Lợi thế về nền tảng dịch vụ cao cấp đã nhanh chóng bị đánh tan vì thị trường Việt Nam mình không giống các nước khác (điển hình là trục lợi bảo hiểm quá nhiều, cả từ phía người mua bảo hiểm lẫn gara sửa chữa, trong khi phí bảo hiểm cho phân khúc cấp trung và cấp thấp là không đủ để duy trì). Nếu vẫn duy trì cách làm trước đó thì hiệu quả kinh doanh là không có, thậm chí lỗ nặng. Họ đã phải thay TGĐ người nước ngoài nhưng vẫn không cải thiện tình hình được. Vậy nên họ bắt đầu thay đổi chiến lược một lần nữa, siết lại về sản phẩm và quan điểm bồi thường cho phân khúc này. Tiền nào thì của đó thôi. Và hậu quả là khách hàng của phân khúc này kêu ca và chê bai. Trong khi khách hàng phân khúc cao cấp rất ít khi chê bai và tỷ lệ duy trì tái tục là rất tốt.

Cái này cũng tương tự như tình huống Bảo Việt, PVI siết lại sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cá nhân vào những năm 2015, 2016 do quá lỗ thì khách hàng ào ào qua những công ty bảo hiểm khác và quay lại chê bai Bảo Việt, PVI thôi. Bác nào làm việc trong lãnh vực bảo hiểm thì sẽ thấu hiểu chuyện này.

Mình thấy bác nói có lý, những anh em khác hơi mất bình tĩnh và hùa theo đám đông quá. Mình dùng bảo hiểm của Liberty cho xe nhiều năm nay và thấy chất lượng rất tốt, có lẽ xe mình nằm ở phân khúc cao chăng. Đợt vừa rồi mưa SG ngập thấy Liberty là thằng phải đền bù khủng khiếp nhất, những lúc đó thì không biết có ai vào khóc thương cho Liberty hay vào khoe là mình được đền bù mấy trăm chai ko ta?
 
  • Like
Reactions: Latumi
Tập Lái
25/8/16
35
20
8
39
Nói chung, thằng bảo hiểm nào cũng muốn không phải đền bù. Mà vui ở chỗ lúc nó bán BH thì nó hứa hẹn nói lời ngon ngọt, xảy ra chuyển nó lật mặt. Chán là chỗ đó. Anh em OS ai muốn xe bị tai nạn, tai nạn do bất khả kháng nên mua bảo hiểm chủ yếu là được hỗ trợ khi sự cố xảy ra.
Cần lắm anh em ai dùng BH nào ổn thì chia sẽ cho anh em , chứ gặp BH cù nhầy, nói thiệt cho cũng không lấy làm gì.