- Tags
- liberty
Không bất ngờ bác à, nhưng điều khoản hợp đồng của Lib củ chuối.cái này nó thuộc về mức miễn thường, có trong quy tắc và hợp đồng
chắc bác không nhớ rõ nên bất ngờ thôi
Trích cho bác xem, cùng quy tắc bảo hiểm của cái em trích trong post trước đó. Mức khấu trừ hãng nào cũng có (mục đích là để hạn chế những tổn thất nhỏ mà nhiều khi chi phí bỏ ra còn nhiều hơn số tiền sửa chữa). Hãng nào cũng có thêm lựa chọn để bỏ quy định này với điều kiện đóng thêm phụ phí. Như xe của em mua thêm điều khoản "không áp dụng mức khấu trừ" phải đóng thêm phụ phí với tỷ lệ phụ phí là 0.1%Không bất ngờ bác à, nhưng điều khoản hợp đồng của Lib củ chuối.
Vậy nên đừng vội chửi ai đó là củ chuối bác ạ. Mà phải xem chủ xe có mua đầy đủ các điều khoản bổ sung hay không đã.
Attachments
-
233,8 KB Đọc: 12
-
148 KB Đọc: 15
Trong mấy hãng bảo hiểm thì Lyberty ràng buộc nhiều nhất, chính vì vạy khi rủi ro xảy ra thì có cớ để hạn chế hay từ chối bồi thường. Em điên nhất là xe bị trầy xướt cản trước, sau, bể đèn trước mà nó bắt mình chịu 2 vụ để nó thu miễn thường 2tr đồng (1triệu/vụ) trong khi đó hãng khác như PVI, Bưu điện thì làm vô tư, không tốn 1 đồng!
Nên tránh xa bảo hiểm Lyberty các bác à!
Nên tránh xa bảo hiểm Lyberty các bác à!
ơ, mình dùng BH PVI thấy LIB nc ngoài tưởng ngon tính hết hạn chuyển sang ai dè ....
Tks bác chủ nhìu.
Tks bác chủ nhìu.
Đọc từ trên xuống Em thấy các Bác nói nhiều về vụ miễn thường. Trong hợp đồng có ghi rõ mà 1tr,2tr,3tr tuỳ các Bác chọn khoản nào và dĩ nhiên là giá sẽ khác nhau . Muốn khỏi lăng tăng thì làm gói không miễn thường
Các bác cho em hỏi bảo hiểm Liberty có điểm gì mạnh vậy các bác (theo lý thuyết, thực tế miễn bàn vì em thấy nó giá cao quá mà miễn thường cao và thủ tục khắt khe.
Như vậy nó phải có điểm mạnh gì thì mới bán được nhiều phải không các bác?
Thực ra ban đầu thì Liberty nhắm vào phân khúc xe cao cấp, nhắm đến đối tượng khách hàng là người có thu nhập cao bác ạ. Các thể loại như Kia, Innova, xe chạy dịch vụ, xe kinh doanh là không nhận. Vì thế service đi kèm cũng được họ thiết lập xứng đáng với mức đó tại thời điểm ra mắt dịch vụ (khoảng năm 2008). Họ cũng có một tham vọng là thiết lập nền tảng bảo hiểm với kho dữ liệu ô tô lớn nhất việt Nam, cung cấp khả năng tra cứu về lịch sử tổn thất của xe, dù là xe đó tham gia bảo hiểm ở công ty bảo hiểm nào cũng có thể truy ra được.
Tuy nhiên, thời gian thay đổi, lãnh đạo thay đổi, nên rất nhiều dự án của họ đã không thành công, trong khi áp lực gia tăng doanh số ngày càng cao. Mấy năm gần đây (nếu em nhớ chính xác thì là khoảng năm 2012-2013) họ bung luôn, tiến quân vào thị trường cấp trung và cấp thấp, trực tiếp cạnh tranh với những ông như Bảo Việt, PVI.... Lợi thế về nền tảng dịch vụ cao cấp đã nhanh chóng bị đánh tan vì thị trường Việt Nam mình không giống các nước khác (điển hình là trục lợi bảo hiểm quá nhiều, cả từ phía người mua bảo hiểm lẫn gara sửa chữa, trong khi phí bảo hiểm cho phân khúc cấp trung và cấp thấp là không đủ để duy trì). Nếu vẫn duy trì cách làm trước đó thì hiệu quả kinh doanh là không có, thậm chí lỗ nặng. Họ đã phải thay TGĐ người nước ngoài nhưng vẫn không cải thiện tình hình được. Vậy nên họ bắt đầu thay đổi chiến lược một lần nữa, siết lại về sản phẩm và quan điểm bồi thường cho phân khúc này. Tiền nào thì của đó thôi. Và hậu quả là khách hàng của phân khúc này kêu ca và chê bai. Trong khi khách hàng phân khúc cao cấp rất ít khi chê bai và tỷ lệ duy trì tái tục là rất tốt.
Cái này cũng tương tự như tình huống Bảo Việt, PVI siết lại sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cá nhân vào những năm 2015, 2016 do quá lỗ thì khách hàng ào ào qua những công ty bảo hiểm khác và quay lại chê bai Bảo Việt, PVI thôi. Bác nào làm việc trong lãnh vực bảo hiểm thì sẽ thấu hiểu chuyện này.