Hạng B2
23/8/11
438
373
63
Sao lại không có chứ!?! Tôi vừa mới tái tục với AIG mà. Ví dụ mức miễn thường cho các tai nạn thông thường (không phải thủy kích) là 2 triệu. Còn với thủy kích là 20% mà!
 
Hạng B1
16/7/14
74
17
8
39
khi khách hàng tham gia bảo hiểm, đại diện doanh nghiệp bảo hiểm đã đến ktra xe trong trường hợp không thông báo về việc được hay không được bảo hiểm. Khi cấp hợp đồng (sau thời gian ktra xe) thì mặc nhiên DN đã đồng ý bảo hiểm cho toàn bộ xe rồi.
Bác xem lại quy định bên bác xem nhé. DNBH không bồi thường trong trường hợp chi tiết phụ tùng đó được độ lên sau khi tham gia bảo hiểm.
Liberty thuê một bên độc lập để chụp ảnh xe. Họ chỉ xem xét có các hư hỏng đã có hay không. Hơn nữa trên thị trường rất nhiều dòng xe và nhiều đời. Khi KH nâng cấp hay thêm phụ kiện mà không thông báo với bên bảo hiểm thì với một Sale Bảo Hiểm thông thường cũng rất khó để biết.
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
ae cho em hỏi khi xảy ra tai nạn bảo hiểm nó nói vs em nếu xe khác gây ra cho anh .. thì xe khác đền cho anh chứ bảo hiểm ko đền

có đúng ko ạ
=> Cái này phải coi lại bác mua bảo hiểm những gì? Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự hay bao gồm cả bảo hiểm vật chất xe?
Nếu trường hợp bác chỉ mua bảo hiểm dân sự thì câu màu đỏ đúng. Còn nếu bác mua đầy đủ cả trách nhiệm dân sự & vật chất xe thì câu màu đỏ là chưa đủ.

Em dự là người bên bảo hiểm trả lời cho bác theo kiểu bác chỉ mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự mà không mua bảo hiểm vật chất xe.

vậy mua bảo hiểm làm gì bác?
bảo hiểm đền, rồi bảo hiểm làm việc với thằng gây tai nạn. mua bảo hiểm là để mình ko làm việc trực tiếp với thằng gây tai nạn, chứ mình làm rồi thì bảo hiểm giải tán .
Bác nên đọc kỹ và đảm bảo rằng mình hiểu rõ tình huống đã rồi hẵng phán bác ạ. Bác xem thêm phần trả lời bên trên của em nhé.
 
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Em thấy bác nó như vậy không hợp lý lắm. Thuê bên độc lập để chụp hình xe thì bên đó phải nắm được cấu tạo của xe và phải cung cấp hình ảnh về để bên bảo hiểm ktra trước khi cấp bảo hiểm, chứ chụp hình xong không ktra, không thông báo khách hàng rồi cấp bảo hiểm bình thường khi xảy ra chuyện lại báo khách không thông báo trước như vậy đâu có đc. Vậy bên bảo hiểm chụp hình để đó chứ đâu có tác dụng kiểm tra trước khi cấp bảo hiểm. Trong trường hợp này không thể đổi lỗi cho khách hàng không thông báo đc mà nên xem lại từ chỗ cán bộ tư vấn và cấp bảo hiểm.
 
  • Like
Reactions: Tapilu
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Gửi các chủ thớt.
Giờ mà đưa ra kết luận lỗi bên này hay bên kia rất khó, khi đã quyết định từ chối bồi thường thì bên bảo hiểm phải có những lý lẽ của người ta, tuy nhiên lý lẽ làm sao cho hợp lý và thuyết phục được người tiêu dùng. Cũng mong DNBH cấp bảo hiểm cho chủ thớt mau có văn bản chính thức trả lời cho khách để mọi người cùng đánh giá. Chỉ người trong cuộc mới biết chính xác nội tình sự việc thôi.
Bác chủ xe up hết thông tin lên cho mng cũng xem nhé
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Em thấy bác nó như vậy không hợp lý lắm. Thuê bên độc lập để chụp hình xe thì bên đó phải nắm được cấu tạo của xe và phải cung cấp hình ảnh về để bên bảo hiểm ktra trước khi cấp bảo hiểm, chứ chụp hình xong không ktra, không thông báo khách hàng rồi cấp bảo hiểm bình thường khi xảy ra chuyện lại báo khách không thông báo trước như vậy đâu có đc. Vậy bên bảo hiểm chụp hình để đó chứ đâu có tác dụng kiểm tra trước khi cấp bảo hiểm. Trong trường hợp này không thể đổi lỗi cho khách hàng không thông báo đc mà nên xem lại từ chỗ cán bộ tư vấn và cấp bảo hiểm.

Hình như bác với bác HaiLibertySG mỗi người nói về 1 kiểu rồi. Em nói lại như vầy cho rõ nhé:

Quy tắc bảo hiểm luôn cho phép công ty bảo hiểm cân nhắc thu thêm phụ phí cho những phần lắp thêm nếu họ nhận bảo hiểm, hoặc thậm chí từ chối không bảo hiểm cho phần lắp thêm đó. Như vậy trường hợp bác đã kê khai thông tin đầy đủ trên giấy yêu cầu bảo hiểm và công ty bảo hiểm chụp hình, xác định rủi ro trước khi cấp bảo hiểm và sau đó đồng ý cấp bảo hiểm mà không loại trừ (có thể thu thêm phí hoặc không) thì tức là đã chấp nhận bảo hiểm rồi. Vậy họ sẽ phải bảo hiểm đầy đủ. (em hiểu đây là ý của bác và ý này là không sai).

Tuy nhiên, nếu công ty bảo hiểm họ chứng minh được rằng món đồ độ/ phụ kiện đó được lắp thêm sau khi đã ký kết hợp đồng bảo hiểm mà bác không thông báo cho công ty bảo hiểm hoặc do bác không kê khai món đồ gắn thêm đó trong giấy yêu cầu bảo hiểm, vậy họ có quyền từ chối bồi thường khi xảy ra tổn thất đối với các món đồ độ/ phụ kiện đó hoặc tổn thất phát sinh do hậu quả của việc gắn thêm đó (đây là ý của bác HaiLibertySG, và ý này cũng là không sai vì việc độ/ gắn thêm sau khi ký hợp đồng mà không thông báo thì rõ ràng là không được. Giao dịch dân sự nào cũng có quy định điều khoản bên này phải thông báo cho bên kia trong trường hợp có phát sinh thay đổi làm ảnh hưởng đến những gì đã thỏa thuận mà). Đơn cử như trong hợp đồng bảo hiểm mà em mua cho xe của em qua PVI, em thấy quy định rõ là chủ xe có thời gian 15 ngày để thông báo cho PVI kể từ khi có phát sinh những thay đổi đối với những yếu tố làm cơ sở để tính phí bảo hiểm - điểm 4.4 điều 4 - trách nhiệm của chủ xe. Sorry em đang comment bằng điện thoại nên không up ảnh được.

Mà thật ra em biết cũng không nhiều người đọc hợp đồng bảo hiểm kỹ nên thường không biết những quy định này.
 
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Hình như bác với bác HaiLibertySG mỗi người nói về 1 kiểu rồi. Em nói lại như vầy cho rõ nhé:

Quy tắc bảo hiểm luôn cho phép công ty bảo hiểm cân nhắc thu thêm phụ phí cho những phần lắp thêm nếu họ nhận bảo hiểm, hoặc thậm chí từ chối không bảo hiểm cho phần lắp thêm đó. Như vậy trường hợp bác đã kê khai thông tin đầy đủ trên giấy yêu cầu bảo hiểm và công ty bảo hiểm chụp hình, xác định rủi ro trước khi cấp bảo hiểm và sau đó đồng ý cấp bảo hiểm mà không loại trừ (có thể thu thêm phí hoặc không) thì tức là đã chấp nhận bảo hiểm rồi. Vậy họ sẽ phải bảo hiểm đầy đủ. (em hiểu đây là ý của bác và ý này là không sai).

Tuy nhiên, nếu công ty bảo hiểm họ chứng minh được rằng món đồ độ/ phụ kiện đó được lắp thêm sau khi đã ký kết hợp đồng bảo hiểm mà bác không thông báo cho công ty bảo hiểm hoặc do bác không kê khai món đồ gắn thêm đó trong giấy yêu cầu bảo hiểm, vậy họ có quyền từ chối bồi thường khi xảy ra tổn thất đối với các món đồ độ/ phụ kiện đó hoặc tổn thất phát sinh do hậu quả của việc gắn thêm đó (đây là ý của bác HaiLibertySG, và ý này cũng là không sai vì việc độ/ gắn thêm sau khi ký hợp đồng mà không thông báo thì rõ ràng là không được. Giao dịch dân sự nào cũng có quy định điều khoản bên này phải thông báo cho bên kia trong trường hợp có phát sinh thay đổi làm ảnh hưởng đến những gì đã thỏa thuận mà). Đơn cử như trong hợp đồng bảo hiểm mà em mua cho xe của em qua PVI, em thấy quy định rõ là chủ xe có thời gian 15 ngày để thông báo cho PVI kể từ khi có phát sinh những thay đổi đối với những yếu tố làm cơ sở để tính phí bảo hiểm - điểm 4.4 điều 4 - trách nhiệm của chủ xe. Sorry em đang comment bằng điện thoại nên không up ảnh được.

Mà thật ra em biết cũng không nhiều người đọc hợp đồng bảo hiểm kỹ nên thường không biết những quy định này.
Em hiểu ý của bác. Nhưng trong trường hợp này bác chủ xe nói rất rõ là đồ đó được độ trước khi tham gia bảo hiểm và công ty bảo hiểm có xuống ktra và chụp hình xe. Khi DNBH đã xuống kiểm tra và cấp hợp đồng bảo hiểm thì được coi như là DNBH đồng ý bảo hiểm cho nhưng chi tiết đã gắn thêm trên xe theo hình ảnh được chụp khi DNBH xuống kiểm tra. E cũng nói rất rõ trong 1 comment khác rằng nếu như hình ảnh tại thời điểm cán bộ của cty bảo hiểm xuống kiểm tra và chụp lại trước khi cấp đơn thể hiện chi tiết đó được gắn trước thì bồi thường cho khách. Còn việc bên bảo hiểm chứng minh được thiết bị đó được gắn thêm sau khi cấp bảo hiểm hoặc trên hình ảnh không thể hiện thì mặc nhiên từ chối bồi thường
 
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
QUOTE="Xebinhbich, post: 13036163, member: 153829"]Bác có thể lấy lại tiền ngay kể cả khi đã ra hđ. Thấy khg ổn thì ngưng thôi bác. Em đã làm vậy khi khg muốn lằng nhằng cãi nhau vụ bồi thường, lấy lại gần đủ vì chỉ mới tái tục 1 tháng. Giờ nghe Lib là vãi.[/QUOTE]
Theo quy đinh về việc hoàn phí bảo hiểm. Nếu khách hàng yêu cầu hoàn phí bảo hiểm công ty bảo hiểm phải xem xét hoàn phí cho khách hàng theo quy đinh 75% hoặc 80% ( tùy theo quy định từng cty) phí bảo hiểm trong trời gian còn lại của hợp đồng với điều kiện hợp đồng bảo hiển trên chưa phát sinh hồ sơ yêu cầu bồi thường.
 
Hạng C
31/8/14
808
850
93
Sao lại không có chứ!?! Tôi vừa mới tái tục với AIG mà. Ví dụ mức miễn thường cho các tai nạn thông thường (không phải thủy kích) là 2 triệu. Còn với thủy kích là 20% mà!
Bác nói sao chứ em mua hai năm nay ko miễn thường, giá 9T5 1 năm. Mới quất thêm con ranger giá 10t5 một năm ko miễn thường