Giá mà doanh số em Hilux đừng lẹt đẹt thì dám chắc sẽ không có ai đặt lại vấn đề này.
So sánh xe bán tải và SUV cũng chỉ là cái giải thích mị dân thôi, một cái 25 năm, một cái vô thời hạn, thì rõ ràng thuế khác nhau!
Chỉ là tranh thủ còn thu được thì thu, dân đi xe hơi là dân có tiền, đè nó ra mà thu. Moá 75% chiếc xe là thuế, ra đường gặp cagt, phạt nóng, phạt nguội, ... moá h dừng xe cũng tốn tiền (thu phí đậu đỗ)
Chỉ là tranh thủ còn thu được thì thu, dân đi xe hơi là dân có tiền, đè nó ra mà thu. Moá 75% chiếc xe là thuế, ra đường gặp cagt, phạt nóng, phạt nguội, ... moá h dừng xe cũng tốn tiền (thu phí đậu đỗ)
Chính là chỗ này: niên hạn 25 năm, người mua phải chiệu hết đát thì đóng thếu rẻ. Hiện có một số đăng ký không niên hạn, tất nhiên thuế cao. Giờ nếu đóng thuế như ô tô con thì bỏ niên hạn đi => em vẫn chấp nhậnNộp thuế ít nên sử dụng có 25 năm, đâu có gì hơn xe con đâu
Vậy em đề nghị giảm thuế tất cả xe con về mức bằng với bán tải (nếu mục đích cuối cùng là công bằng cho các loại xe khác nhau)Tóm lại em vẫn nói câu cũ: nộp thuế ít ko thể ngồi cùng mâm với thằng nộp nhiều được.
Mấy pác ngày xưa chửi em lý sự cùn đâu vào đi em nhận thêm gạch đá.
- thằng nộp trước bạ 2% sao ngồi cùng mâm với thằng 10-12% được. Chưa tính đến tiền biển số, thuế nhập khẩu.
giảm cái này,tăng cái kia,sức mấy nó chịu mất đi 1 khoảng tiền.Nhiều Bác đang chờ 2018 xe giảm giá.
Nếu thay đổi chính sách thuế thì cũng cần gỡ bó niên hạn xử dụng cho xe bán tải luôn
Thấy thiên hạ dùng nhiều cái gì thì ra sức tận thu cái đó!. Làm chính sách là phải nhất quán, trước sau như một thì xã hội mới phát triển được. Xã hội phát triển văn minh thì mấy ông ngồi làm chính sách mới được nâng cấp lên văn minh, mới ăn uống đồ ăn thức uống lành mạnh, ít chất độc chất cấm...Cứ tận thu tận diệt thì mấy ông cũng tận diệt theo, không mấy ông thì mấy con mấy cháu nhà các ông. Lúc soạn chính sách thì nghĩ cho xa chút, cứ nhìn 5 mét từ đầu bàn đến cuối bàn thì dân còn ấm ức mãi.